Có Nên Mua Xe Vespa Cũ Không, Kinh Nghiệm Mua Xe Vespa Cũ

Lý do có nên mua xe vespa cũ không?

Mua xe vespa cũ giúp tiết kiệm hàng chục triệu đồng

Dòng xe vespa luôn toát lên vẻ “sang chảnh” với giá đắt đỏ hàng đầu trên thị trường. Để chọn mua xe vespa mới hiện nay thì trong tay bạn phải có sẵn từ 48 triệu đến 100 triệu, và nhiều loại xe vespa có giá lên đến hơn 400 triệu. Bạn không muốn phải chờ đợi, tích lũy lâu năm, không muốn vay mượn, không muốn mua xe trả góp thì lựa chọn mua vespa cũ sẽ là tối ưu nhất. Với một chiếc xe vespa cũ, bạn chỉ cần khoảng 30 đến 70 triệu tùy loại. Ngoài ra việc chọn mua xe cũ bạn sẽ không phải mất các khoản phí như đăng ký, thuế giá trị gia tăng, lệ phí trước bạ và nhiều các khoản chi phí khác. 

Xe vespa cũ có giá tốt hơn rất nhiều so với việc mua xe mới

Nếu nói đến mức giá tốt bạn sẽ không còn băn khoăn có nên mua xe vespa cũ không, khi mà giá xe có thể rẻ hơn từ 50 đến 70% so với việc mua xe mới. Những chủ nhân có điều kiện, đại gia thường đổi đời xe, ít quan tâm tới giá trị khi bán xe hoặc những tin đồn về xe vespa cũ nhanh hỏng hóc, xuống cấp. Với tâm lý như vậy mà nhiều chủ nhân sẵn sàng bán lại xe vespa cũ giá rẻ hơn rất nhiều. (Lưu ý: xe Vespa rất tốt, những tin đồn mà không có kiểm chứng sẽ làm bạn lầm tưởng và cũng dễ mắc sai lầm tương tự)

Xe vespa cũ vẫn đảm bảo vận hành tốt

Xe vespa là dòng xe sang chảnh số 1 thị trường và việc sở hữu, ngồi trên xe vận hành là một trải nghiệm tuyệt vời ngay cả với những chiếc xe cũ. Với những khách hàng sử dụng lâu năm, dù xe cũ nhưng người dùng luôn đánh giá rằng xe vận hành êm ái, không quá tốn nhiên liệu. Nếu được bảo dưỡng định kỳ thì bạn không cần tốn tiền sửa chữa, xe sẽ vận hành bền bỉ và ít hỏng hóc hơn. 

Kinh nghiệm mua xe vespa cũ của đàn anh đàn chi chơi xe 

– “Tiền nào vải nấy”: Trên thị trường hiện nay, việc bày bán những chiếc xe vespa cũ rất phổ biến. Có những chiếc xe chỉ với giá 20 triệu đồng, không bằng giá một chiếc xe wave alpha mới. Với những trường hợp cần bán gấp thì giá có thể thấp như vậy, nhưng còn các trường hợp khác thì bạn nên cân nhắc. Xe có thể bị thay thế quá nhiều phụ tùng, sửa chữa quá nhiều. Nếu chọn mua những chiếc xe quá rẻ như vậy, bạn nên đi cùng những người bạn am hiểu về xe để kiểm tra kỹ lưỡng. 

– Kiểm tra tổng thể và từng chi tiết kỹ càng: Hầu hết những chiếc vespa nhập khẩu về Việt Nam đều được hãng xe gia cố lại phần khung xe. Vì vậy khi bạn kiểm tra xe cần quan sát kỹ phần khung xe, sườn, dè, nhất là phần nối với khung sườn xe. Một chiếc xe tốt thì hệ thống khung sườn luôn đồng bộ, khi kiểm tra số khung và số máy khác nhau thì bạn cân nhắc xe đã bị thay thế phụ tùng. 

Những bộ phận như chân chống, dưới thân xe được làm bằng thép, cần kiểm tra có bị gỉ và còn chắc chắc không… để đảm bảo những bộ phận này không bị chỉnh sửa và còn an toàn tuyệt đối. Sau đó kiểm tra tính cân đối của chân chống xe khi dựng lên, đảm bảo không bị nghiêng, lệch. Kiểm tra tính đàn hồi của lò xo trên yên, bạn ngồi lên rồi nhún thử nhiều lần để cảm giác độ êm ái và khả năng đàn hồi. 

– Kiểm tra xem tay lái, đèn xe và cổ phốt: Đây là 3 bộ phận quan trọng cần được kiểm tra kỹ lưỡng. Hãy chắc chắn cổ phốt không bị bẩn, tay lái vận hành êm ái, không bị móp, méo ảnh hưởng đến việc vận hành xe. Đèn xe cần sáng rõ, ổn định. 

– Kiểm tra vành và lốp xe: cần kiểm tra vành và lốp xe có bị đảo, méo không bằng mắt thường, chạy thử vài vòng bạn sẽ nhận ra ngay. Khi ngồi thử, kiểm tra độ nhún của giảm xóc có phát ra tiếng kêu không, nếu giảm xóc phát ra tiếng kêu thì bạn không nên mua lại chiếc xe như vậy, bạn sẽ mất một khoản chi phí khá lớn nâng cấp xe để xe hoạt động ổn định và êm ái. 

Với những tư vấn ở trên, hi vọng quý khách hàng không còn đắn đo có nên mua xe vespa cũ không. Để có thể chọn mua được những chiếc xe vespa cũ chất lượng cũng như có những tư vấn sử dụng tốt nhất, quý khách hàng có thể đến với chúng tôi – Sàn mua bán xe máy cũ an toàn hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại 0902.94.94.63. Bên cạnh cung cấp các sản phẩm tốt, chúng tôi mang đến bạn quy trình đăng ký và lấy biển nhanh gọn hơn. Bạn sẽ nhanh chóng có được một chiếc xe vespa cũ chất lượng và nhanh chóng.