Nên mua Fortuner máy dầu số sàn hay tự động?

Nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới lại, nâng cao chất lượng sản phẩm của mình, Fortuner dần được Toyota cải tiến về thiết kế ngoại thất, nội thất lẫn tính năng đa dạng hơn. Trong 4 phiên bản Fortuner mới ra mắt tại Việt Nam thì có 2 phiên bản được cho là “át chủ bài” để hạ gục các đối thủ đó chính là bản Fortuner số sàn và bản số tự động. Tuy nhiên nhiều khách hàng vẫn phân vân không biết nên mua Fortuner máy dầu số sàn hay tự động?

Vì vậy Toyota An Giang sẽ so sánh các khía cạnh của cả 2 dòng xe này để giúp các bạn có cái nhìn chính xác hơn về những “đứa con cưng” của thương hiệu Toyota.

So sánh ngoại thất xe Fortuner máy dầu số tự động và số sàn

Toyota Fortuner máy phiên bản dầu số tự động được thiết kế đẹp mắt hơn với lưới tản nhiệt được mạ crom. Phần cụm đèn trước của xe cũng được trang bị loại Halogen dạng bóng chiếu. Phần dưới đèn được trang bị thêm đèn sương mù nên người lái có thể dễ dàng quan sát tầm nhìn rộng hơn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mưa hay sương mù.

Phần hông xe được thiết kế gân dập nổi theo đường uốn lượn giúp ta thêm cứng cáp. Ngoài ra, Fortuner bản máy dầu số tự động còn được sở hữu gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện được tích hợp cùng  đèn báo rẽ. Phần đuôi xe hơi được thiết kế cụm đèn hậu dạng Led mang lại vẻ sang trọng, bắt mắt giúp xe thu hút hơn.

Trong phiên bản Fortuner máy dầu số sàn thì nổi trội hơn về phần thiết kế tay nắm cửa được sơn cùng màu thân xe liền khối. Điều này tạo nên một khối đồng nhật mang  sự chắc chắn cho tài xế.

Nội thất Fortuner máy dầu số tự động và máy dầu số sàn

Fortuner máy dầu số sàn nổi bật với thiết kế sang trọng, được cải tiến vô lăng 3 chấu dễ dàng trong việc điều chỉnh tay 4 hướng. Phiên bản hiện đại này còn  mang tới cho chủ xế sự cầm nắm tốt hơn vì được da bọc, mạ bạc và có lẫy chuyển số rất hiện đại.

Trong khi đó, Fortuner máy dầu số tự động còn được trang bị nội thất cao cấp hơn. Toàn bộ ghế ngồi trong xe bao gồm cả ghế lái và ghế hành khách  đều sử dụng chất l

iệu da cao cấp. Hệ thống ghế lái chỉnh điện 8 hướng trong khi bản số sàn thì chỉ được bọc nỉ và ghế lái chỉnh 6 hướng.

Tuy nhiên, cả 2 dòng xe phiên bản mới của Toyota đều được thiết kế với hàng ghế gập lưng có thể gập tới tới 60:40. Trong khi đó, loại xe có hàng ghế 3 người lái hoàn toàn có thể ngả lưng ghế có thể gập 50:50 và sang  cả 2 bên. Cả 2 phiên bản xe hơi này đều có hệ thống chống kẹt ở khu người lái, điều chỉnh điện 1 chạm cùng với các chức năng khóa cửa từ xa thông minh.

Tiện nghi trong 2 mẫu xe Fortuner dầu số tự động và máy dầu số sàn

Cả 2 Xe Fortuner 2021 dầu số tự động đều được trang bị hệ thống máy lạnh hiện đại,trong đó Fortuner máy dầu số sàn người trên xe sẽ được làm mát nhanh chóng ngay  khi bước vào cabin. Xe được thiết kế với 2 dàn lạnh kết hợp cửa thông gió phía sau mang tới luồng không khí trong lành, dễ chịu nhất.

Độ vận hành thiết bị trong xe 2 mẫu xe Fortuner

Vì được trang bị hộp số sàn nên phiên bản Fortuner máy dầu số sàn mang tới sự chủ động và linh hoạt khi lái. Trong khi đó Fortuner số tự động được sở hữu hộp số tự động 6 cấp giúp chủ xế lái xe được mượt mà hơn.

Bản số tự động của Fortuner cũng được ưu ái, thiết kế thêm tay đòn kép liên kết 4 điểm. Hệ thống phanh trước và sau dạng đĩa tản nhiệt với đĩa có công dụng loại bỏ mọi vết bẩn. Người điều khiển xe vì thế sẽ có cảm giác nhanh nhạy và thoáng đạt hơn.

Điểm cộng lớn cho mẫu xe Fortuner tự động chính là lốp dày. Lốp được trang bị giúp giảm rung lắc trong quá trình vận hành ở những đoạn đường xấu. Xe còn được trang bị thêm trợ lực lái thủy lực giúp người điều khiển có cảm giác đánh lái đầm tay hơn.

Khả năng vận hành và độ an toàn của 2 phiên bản xe

Toyota Fortuner phiên bản máy dầu số sàn và  phiên bản số tự động 1 cầu chỉ khác nhau ở hộp số, còn ở động cơ thì vẫn dùng chung. Cả 2 phiên bản này đều hoạt động bằng động cơ dầu 2GD-FTV có công suất tối đa  đạt 148 mã lực tại 3400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 400Nm tại 1600-2000 vòng/phút.

Cả 2 chiếc SUV này đều sở hữu 2 phanh trước và sau dạng đĩa. Hỗ trợ cho 2 phanh này là các hệ thống đảm bảo an toàn : ABS, VSC, TRC, EBD, BA, HAC và 7 túi khí nhằm đảm bảo độ an toàn cao nhất cho mọi vị khách trên xe.

Nên mua xe Fortuner phiên bản máy dầu số tự động hay phiên bản máy dầu số sàn?

Nhìn chung cả 2 phiên bản của mẫu xe Fortuner máy dầu dù là sử dụng hộp số tự động hay hộp số sàn đều có những ưu điểm nổi bật riêng mang tới cho người dùng những trải nghiệm mới lạ. Tuy nhiên nếu đơn thuần bạn cần một chiếc xe hơi có khả năng vận hành ổn, thiết kế tương đối bắt mắt với mức giá vừa phải thì xe Fortuner máy dầu số sàn chính là lựa chọn phù hợp.

Ngược lại nếu bạn có khả năng tài chính tốt hơn, bạn nên chọn chiếc xe hơi  sang trọng, đẳng cấp như Fortuner phiên bản máy dầu số tự động. Bởi chúng được trang bị hệ thống thiết bị tiện nghi với khả năng vận hành rất mạnh mẽ. Được tích hợp đầu số tự động thông minh giúp việc đi lại của bạn thêm phần dễ dàng và tiện nghi hơn, Fortuner máy dầu số tự động được những người yêu xe đánh giá là  là ứng cử viên sáng giá hơn cả nếu muốn vận hành lâu dài.

5

/

5

(

1

bình chọn

)