TOP 4 mẫu sedan hạng C nên mua 2021

Phân khúc xe sedan hạng C là phân khúc xe rất được ưa chuộng của người tiêu dùng Việt Nam. Năm 2019 là năm chứng kiến sự sụt giảm doanh số của các hãng xe Ô tô tuy nhiên dòng xe này lại là dòng “ăn nên làm ra” của các hãng với Toyota Altis, Mazda 3, Kia Cerato, Honda Civic, Hyundai Elantra, Ford Focus…

Cũng chính vì có quá nhiều lựa chọn mà người tiêu dùng chúng ta khi mua xe thực sự rất khó khăn khi đưa ra quyết định. chúng tôi đã tổng hợp những ý kiến của khách hàng và chọn ra 4 mẫu xe sedan hạng C nên mua trong năm 2021. Đầu tiên là mẫu sedan bán chạy nhất của Mazda tại Việt Nam.

Mazda 3 là một mẫu xe sedan hạng C đã liên tục góp mặt trong TOP 10 xe bán chạy nhất trên thị trường. Xe nổi bật ở phần đầu với tấm lưới tản nhiệt kiểu 3D được mở rộng hơn, đường viền mạ crom dày hơn tạo nên vẻ khoẻ khoắn và thể thao của xe.

Xe Ô tô Mazda3 tại Việt Nam sở hữu là động cơ xăng Skyactiv, bản 1.5L sản sinh 110 mã lực/144 Nm còn bản 2.0L là 153 mã lực/ 200 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp, kết hợp tay lái trợ lực điện cho cảm giác lái êm ái, mượt mà.

Mazda 3 có không gian cabin rất là rộng rãi để người lái và hành khách để chân thoải mái. Hệ thống âm thanh được bố trí trên xe là màn hình cảm ứng 7 inch, đầu DVD 6 loa,. Ghế ngồi của Mazda 3 cũng được bọc da cao cấp, Gương chiếu hậu tự động chống chói, Cửa sổ chỉnh điện, Cửa sổ trời và Hệ thống điều hoà tự động.

Giá xe Mazda 3 tại thị trường Việt Nam:

Mazda 3 1.5L sedan: 649.000.000 VNĐ

Mazda 3 2.0L sedan: 740.000.000 VNĐ

Mazda 3 1.5L hatchback: 679.000.000 VNĐ

Toyota Corolla Altis là một trong những mẫu xe sedan cao cấp của hãng xe Nhật Bản, vốn là đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với Mazda 3 và KIA Cerato. Sự hấp dẫn của Corolla Altis đến từ ánh nhìn đầu tiên với từng đường nét giản đơn, sang trọng hoàn hảo.

Toyota Corolla Altis trang bị khối động cơ 2ZR-FE dung tích 1.8L cho 138 mã lực và 173 Nm, kết hợp số tự động vô cấp CVT, giúp xe vận hành êm ái và khả năng đánh lái tối ưu, hoặc số sàn 6 cấp. Ngoài ra còn có khối động cơ 3ZR-FE 2.0L với công suất cực đại 143 mã lực và momen xoắn cực đại 187 Nm. Khoảng sáng gầm xe đạt 130 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5.4 m, cho khả năng quay đầu dễ dàng và cảm giác lái đầm chắc.

Với chiều dài cơ sở 2700 mm, không gian cabin của Toyota Altis có sự tương đồng với đối thủ Mazda 3 về chiều dài. Đồng thời, không gian nội thất của xe cũng được thiết kế sang trọng và tinh tế, nhằm giúp người lái và hành khách có thể tận hưởng không gian hiện đại và chất đến từng góc độ của xe.

Bộ trang thiết bị an toàn của Toyota Corolla Altis giúp người sử dụng an tâm chinh phục mọi cung đường, đáp ứng tiêu chuẩn an toàn ASEAN NCAP 5 sao, gồm có: Hệ thống cân bằng điện tử VSC, Hệ thống kiểm soát lực kéo TRC, Hệ thống 7 túi khí an toàn, Hệ thống chống trộm, Cảm biến hỗ trợ đỗ xe, …

Giá xe Altis tại thị trường Việt Nam

Altis 2.0V CVT Sport giá bán 905 triệu

Altis chúng tôi giá bán 864 triệu

Altis 1.8 G CVT giá bán 753 triệu

Altis 1.8 E CVT giá bán 707 triệu

Altis 1.8 E MT giá bán 678 triệu

KIA Cerato là một trong những mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam, sở hữu dáng vẻ thể thao mạnh mẽ, đầy phong cách. Đầu xe được trang bị cụm đèn pha HID có chức năng tự động, tích hợp dải đèn LED chạy ban ngày. Hông xe có gắn cặp gương chiếu hậu ngoài chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ và tay nắm cửa xe cũng được mạ crom sáng bóng. Đuôi xe tạo điểm nhấn với cụm đèn hậu dạng LED, tích hợp đèn phanh lắp trên cao, bộ ăng-ten vây cá mập trên kính xe và miếng chắn bùn tiện lợi cho bánh xe.

Với chiều dài cơ sở 2700 mm, KIA Cerato mang đến 1 không gian cabin rộng rãi để người lái và hành khách để chân thoải mái. Các tiện nghi được trang bị trên KIA Cerato gồm có: Tay lái bọc da, điều chỉnh 4 hướng tích hợp điều khiển âm thanh và lẫy chuyển số; Cụm đồng hồ với màn hình hiển thị đa thông tin.

Các công nghệ an toàn được KIA Cerato sử dụng nổi bật có: Hệ thống cân bằng điện tử ESP, Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, Hệ thống hỗ trợ ổn định thân xe VSM và Hệ thống 6 túi khí,…

Giá xe Kia Cerato tại thị trường Việt Nam

KIA Cerato Koup: 775.000.000 VNĐ

KIA Cerato Signature: 525.000.000 VNĐ

Ford Focus dòng sedan 1.5L Ecoboost đã được ra mắt từ đầu năm 2017 của hãng xe Mỹ. Mẫu xe này đã nhanh chóng trở thành 1 đối thủ cạnh tranh lớn với các hãng khác như Toyota có Corolla Altis, Mazda 3 và KIA Cerato. Ford Focus nằm trong TOP 10 xe bán chạy nhất năm 2017 thị trường toàn cầu tuy nhiên ở Việt Nam Ford Focus lại khá trầy trật so với các đối thủ cùng phân khúc.

Xe Ford Focus có vóc dáng khoẻ khoắn, cứng cáp đặc trưng của các dòng xe Ford. Đầu xe Focus nổi bật với tấm lưới tản nhiệt hình tổ ong, cụm đèn pha và đèn sương mù hình thang ngược, cụm đèn pha ở phiên bản Titanium là đèn pha tự động HID Bi-Xenon với đèn LED. Focus còn có Cửa sổ trời và Cánh lướt gió phía sau.

Cả hai phiên bản của Ford Focus đều sở hữu khối động cơ xăng 1.5L Ecoboost 180 mã lực và 240 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp, trợ lái điện, giúp xe vận hành cực kỳ êm ái, mượt mà.

Ford Focus có không gian cabin khá hẹp, tiện nghi nội thất không quá khác biệt so với các đối thủ: Hệ thống điều hoà tự động 2 vùng khí hậu; ghế bằng da cao cấp, đầu CD, 9 loa, hệ thống giải trí SYNC 3 điều khiển giọng nói. Trang bị an toàn của Ford Focus nổi bật với 6 túi khí, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, Hệ thống cân bằng điện tử ESP.

Giá xe Ford Focus tham khảo ở thị trường Việt Nam:

Ford Focus 1.5L Titanium sedan: 770.000.000 VNĐ

Ford Focus Trend 1.5L sedan: 626.000.000 VNĐ

+ Giá xe Honda Civic 2021 lăn bánh

+ Giá xe Hyundai Elantra 2021 lăn bánh