Kinh nghiêm hay để mua được xe Yamaha Sirius Fi giá rẻ

1/ Biết rõ giá trị của chiếc xe

Trước khi nghĩ xem nên đi tới một đại lý xe máy mới hay cũ, khách hàng nên làm công việc thẩm định và nghiên cứu giá trị của các mẫu xe có thể mua. Nếu bạn tin rằng đại lý ô tô sẽ 100% thành thật với bạn và không cố gắng tối đa hóa lợi nhuận của mình thì bạn đã hoàn toàn sai lầm.

Những khách hàng không nghiên cứu, tìm hiểu trước mà chỉ dựa vào nhân viên bán hàng để cung cấp tất cả những thông tin họ muốn biết cho việc mua hàng luôn là con mồi béo bở cho các đại lý xe. Hãy tự trang bị cho mình những kiến thức về chiếc xe bạn cần để chủ động hơn trong quá trình thương lượng.

2/ Hãy tinh nhanh trong thương lượng

Nhiều khách hàng xem thường việc dành cả ngày ở đại lý xe khi đi mua xe. Nếu bạn không phải loại người giỏi đàm phán thì một cách khá hiệu quả cho bạn là từ chối việc tham gia vào cuộc đàm phán. Khi làm việc này, bạn nên xác định số tiền bạn sẵn sàng trả cho chiếc xe và thông báo cho nhân viên bán hàng hoặc người quản lý.

Nếu họ từ chối, hãy giữ thái độ lịch sự và từ chối bất kỳ lời đề nghị trái ngược nào mà họ đề xuất. Thay vào đó, cho họ số điện thoại của bạn và cả địa chỉ email liên lạc nếu muốn. Nếu đại lý xe cần giảm giá, họ sẽ liên lạc lại với bạn. Điều này không có nghĩa là bạn sẽ có được chính xác giá mình muốn; tuy nhiên, nó có thể tiết kiệm cho bạn một chút thời gian với đại lý xe.

3/ Chế độ khuyến mãi, hậu mãi

Đừng bao giờ quên những khuyến mãi đi kèm xe. Khi mua xe mới, bạn hãy mạnh dạn hỏi đại lý hoặc người đại diện tư vấn bán xe cho bạn về các chương trình khuyến mãi mới nhất dành cho người mua xe. Có hai loại khuyến mãi: của hãng sản xuất và của đại lý.

Quan tâm tới chế độ hậu mãi cũng vô cùng quan trọng. Bạn nên đọc kỹ thỏa thuận bảo hành, đừng quên những cột mốc đầu tiên khi sở hữu chiếc xe mới, như thay dầu nhớt lần đầu khi đi được 500 km, sau đó tiếp nối là 1.000 km và cứ duy trì thay nhớt đều đặn khi xe đi được 1.000 – 2.000 km, kiểm tra xe định kỳ tại các trung tâm bảo dưỡng xe uy tín.

4/ Cẩn thận với các đại lí xe

Mục tiêu cuối cùng trong kinh doanh là lợi nhuận vì thế đại lí luôn mong muốn có thể kiếm được nhiều nhất có thể từ các bác. Những khoản này bao gồm: chiếc xe, những phụ kiện kèm theo hoặc nâng cấp lên ( options), bảo hiểm, dịch vụ đăng kí biển số…

Vì thế đại lí luôn khuyên các bác mua nhiều nhất có thể, cùng với một mức giá cao nhất, các bác luôn luôn thận trọng với những lời đề nghị như vậy, nên tìm hiểu kĩ trước khi quyết định mua bất cứ thứ gì, cùng với đó là hãy là người mua hàng thông minh bằng cách “trả giá” với đại lí. Bằng cách này các bác sẽ có được những thứ các bác cần với một mức giá phải chăng, đại lí cũng có lời nhẹ mà mình cũng không bị mua với giá quá cao.

5/ Chọn thời điểm mua xe – Nên mua xe vào cuối mỗi tháng

Đại lý nào cũng có chỉ tiêu, doanh số trong tháng, vì thế thời điểm thích hợp nhất các bác nên đi mua xe là vào cuối tháng. Đơn giản như thế này ví dụ đại lí A mục tiêu doanh số tháng này là 20 chiếc, đến ngày 25 mà chỉ tiêu mới được 18 chiếc, tất nhiên để đạt chỉ tiêu trong tháng, đại lí sẵn sàng bán cho mình giá thấp hơn so với những chiếc xe bán trong tháng đó. Vì thế, khi mua xe nên chọn thời điểm cuối tháng, các bác sẽ có được giá hời để sở hữu chiếc xe mình yêu thích.

6/ So sánh giá

Các cửa hàng, đại lí xe máy nhiều vô kể và mức giá của mỗi cửa hàng cũng khác nhau, nhất là các loại xe được nhiều người lựa chọn gần đây như Yamaha Sirius Fi… Có khi giá một chiếc xe chênh nhau cả triệu bạc giữa hai cửa hàng. Vì thế, thông minh nhất là bạn nên có vài cú điện thoại hoặc vài vòng thị sát tham khảo giá ở vài ba đại lý trước khi quyết định chính thức, hoặc tiện lợi hơn, bạn có thể sử dụng web so sánh giá để tham khảo các đại lý khác nhau một cách nhanh chóng.

7/ Chuẩn bị tinh thần bị từ chối

Một trong những kỹ thuật khó nhất cho những khách hàng đang rất háo hức mua xe là sẵn sàng ra về nếu người bán hàng không chấp nhận. Một vài người đề xuất hãy giữ lập trường vững chắc về giá cả và bỏ đi ngay sau khi thỏa thuận không được hoàn thành để tránh lãng phí thời gian của bạn. Một số người khác lại cho rằng chỉ nên dùng chiến thuật này vào lúc họ từ chối thay đổi đàm phán. Dù bằng cách nào đi nữa, không gì có thể gửi thông điệp tới các đại lý bán xe rõ ràng hơn việc bạn sẵn sàng bước ra khỏi của hàng.

Nhiều người bán hàng sẽ lo lắng mất việc kinh doanh vào tay đại lý khác….hoặc thậm chí tồi tệ hơn là vào tay nhân viên bán hàng khác. Khi áp dụng chiến thuật này, hãy đảm bảo rằng bạn đã để lại thông tin liên lạc cho đại lý để họ có thể gọi cho bạn khi họ chấp nhận mức giá thỏa thuận.

Yamaha Sirius 2016 – thay áo mới giá từ 20 triệu đồng

Mẫu xe số 110 phân khối phiên bản mới thay màu sơn, thiết kế lại tem, cạnh tranh với Honda Blade.

Kể từ khi ra mắt phiên bản Sirius Fi, hãng xe Nhật liên tục cải tiến mẫu xe số phổ thông, nhằm hướng tới hình ảnh xe thể thao và tiết kiệm.

Về cơ bản thì Yamaha Sirius Fi là một chiếc xe số ở phân khúc dành cho các bạn sinh viên hoặc những người có thu nhập vừa phải. Thiết kế của xe hiện đại, gọn gàng và có được sự linh hoạt, rất phù hợp với các bạn trẻ. Kích thước tổng thể của xe là 1.940 x 715 x 1.075 mm. Độ cao yên là 775 mm và trọng lượng ướt là 99 kg. Ngăn để đồ có dung tích 9,2 lít, vừa đủ để 1 nón bảo hiểm và 1 áo mưa.

So với phiên bản hiện hành, Sirius 2016 giữ nguyên thiết kế và động cơ. Yamaha chỉ bổ sung thêm màu mới và thiết kế lại tem để hợp thời. Trong đó, khách hàng Việt sẽ có 4 lựa chọn màu sắc cho phiên bản Sirius Fi và 5 màu cho Sirius RC Fi.

Cả hai phiên bản Sirius Fi và Sirius RC Fi đều trang bị động cơ xi-lanh đơn dung tích 115 phân khối, làm mát bằng gió, phun xăng điện tử, công suất 8,7 mã lực ở vòng tua máy 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Hộp số tròn 4 cấp. Xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử kèm piston và xi-lanh nhiệt đúc, tiết kiệm nhiên liệu hơn 30% so với dòng động cơ tương đương sử dụng chế hoà khí.

Bình xăng dung tích 3,8 lít, xe sử dụng phanh đĩa ở bánh trước và phanh đùm (tang trống) cho bánh sau. Khối lượng ướt 99 kg, chiều cao yên 775 mm.

Yamaha Sirius Fi 2016 dùng vành nan hoa có giá 20 triệu cho bản phanh thường, 21 triệu cho phanh đĩa. Sirius RC Fi 2016 trang bị phanh đĩa và vành đúc giá 23 triệu đồng.

Đăng bởi Tiên Tiên

Tags: giá xe máy Sirius Fi, mua bán Sirius Fi, Mua bán xe máy cũ, mua bán xe máy online, mua bán xe máy Yamaha Sirius, mua bán xe Sirius, Sirius Fi, Sirius Fi cũ, xe máy, xe máy cũ, Yamaha Sirius Fi cũ, đánh giá xe Sirius Fi