Kinh nghiệm mua xe đạp thể thao cũ giá rẻ tại Hà Nội và TPHCM

Với một chi phí khá cao cho một chiếc xe đạp thể thao giá 2 triệu mới, nhiều người trong chúng ta thường nghĩ đó là một khoản chi phí khắc nghiệt và không thực sự phù hợp với nhiều người. Vì thế, thị trường xe đạp thể thao cũ giá rẻ là một thị trường sôi động và được nhiều người tìm tới.

Chi phí chi cho một con xe đạp thể thao cũ giá rẻ.

Với chúng ta vấn đề đầu tiên luôn là tiền đâu. Có thể thị trường xe đạp thể thao cũ giá rẻ tại Hà Nội và TPHCM có thể mang cho bạn một mức giá rẻ hơn từ 20-30% so với xe mới, thậm chí những chiếc xe cũ đời 2010-2013 bạn có thể nhận được mức giá rẻ hơn tới 70% lận.

Những chiếc xe đạp thể thao cũ giá rẻ đời quá sâu, bạn có thể tốn thêm chút chi phí mông má, sửa sang lại. Nhưng có lẽ mức chi phí đó cũng không đáng vào đâu vì thứ chúng ta sửa là xe đạp chứ không đắt đỏ như xe máy hay xe hơi.

Từ chi phí đặt ra chúng ta có thêm những tiêu chí khác cho một con xe đạp thể thao cũ giá rẻ gồm:

Xác định nhu cầu với xe đạp thể thao cũ giá rẻ tại hà nội

Đầu tiên khi mua xe đạp thể thao cũ giá rẻ ở Hà Nội hay chúng tôi chúng ta đều muốn có một sản phẩm luyện tập và nâng cao thể lực mỗi ngày.

Tuy nhiên mỗi người sẽ có một cách luyện tập khác nhau, mỗi cung đường khác nhau. Có người muốn tập luyện sau mỗi giờ tan sở, hay có những người muốn trải nghiệm và đẩy cao giới hạn bản thân bằng những cung đường ngoại ô xa xôi.

Cũng có những bạn trẻ tìm tới những địa hình khó nhằn, và vui chơi với chính chiếc xe địa hình của mình. Vì thế chúng ta có 3 dòng xe phù hợp với những nhu cầu phổ biến này.

Xe đạp thể thao touring (xe cuốc)

Dòng xe này được thiết kế ưu tiên cho những cung đường phẳng mịn. Ở nhiều nơi dòng xe này không chỉ sử dụng cho các hoạt động thể thao, mà người ta còn sử dụng đi làm hay đi chợ hằng ngày.

Với kích thước lốp nhỏ chiếc xe này có một gia tốc lớn, vì thế nó là một dòng xe điển hình trong những giải đua xe đường trường lớn nhỏ hiện nay. Tốc độ tối đa nó có thể đạt từng lên tới ngưỡng 70 km/h.

Xe đạp thể thao leo núi (MTB)

MTB là viết tắt của cụm từ Mountian Bike, hay chúng ta vẫn gọi nó là xe đạp địa hình thần thánh. Trái ngược với những con Touring Bike chiếc xe có một đôi lốp lớn bản rộng, bám đường tốt và chống lại sự trơn trượt của những địa hình đá dăm hay cát sỏi.

Nói như vậy không có nghĩa MTB không phù hợp cho những bài tập nhẹ nhàng trong phố. MTB có lẽ linh hoạt hơn Touring Bike khi cân được cả rừng lẫn phố và đó cũng là lý do vì sao Mountian Bike xuất hiện nhiều hơn trong phố.

Xe đạp thực dụng xe đạp thể thao cũ giá rẻ tại hà nội

Nó thường được gọi là những chiếc City Bike, có thiết kế như những chiếc xe bình thường. Có baga phía sau để chở thêm người hay gắn giá chở đồ.

City Bike khung nữ City Bike khung nam

Bộ chỉnh tốc và phanh đĩa khiến nó trở thành một chiếc xe cao cấp và có giá từ 4-7 triệu cho một cấu hình cơ bản.

Xem cấu hình của xe đạp thể thao cũ giá rẻ tại Hà Nội hay chúng tôi

Đa phần các bộ đề (Group), bao gồm tay chỉnh đề, đùi đĩa, và xích líp thường đến từ Shimano, một thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng trong nền công nghiệp cung cấp phụ tùng xe đạp thể thao hiện nay.

Những bộ Group trên xe đạp thể thao được coi như trái tim của chúng giúp chiếc xe có thể vận hành trơn tru. Ví như hệ thống động cơ trên xe hơi hay motor vậy.

Với người luyện tập, bộ Group không chỉ mang lại cho cho họ những vận tốc theo ý muốn. Mà độ nặng nhẹ của bàn đạp giúp họ có thể đẩy giới hạn của những bó cơ lên. Giúp họ có được những khối cơ chân, bắp đùi săn chắc.

Thương hiệu xe đạp thể thao cũ giá rẻ tại hà nội nên tìm hiểu

Giant, Trek, Trinx,… là những thương hiệu được những người chơi và chọn xe đạp thể thao là phương tiện di chuyển cũng như một thiết bị luyện tập hằng ngày.

Đây là những thương hiệu thuộc hàng top hiện nay với 8 con số phải chi để có được một chiếc xe mới. Nhưng thị trường xe cũ mọc lên là cơ hội cho chúng ta được tiếp cận chúng dễ dàng.

Khung hợp kim nhôm mang lại cho chúng ta một chiếc xe đạp thể thao cũ giá rẻ nhẹ nhàng

Khung xe sơn tĩnh điện cực sang và bóng

Bộ Group Shimano 21 hoặc 27 tốc, Alivio hay Altus cao cấp.

Kiểm tra và bắt đầu luyện tập với xe đạp thể thao cũ giá rẻ

Đầu tiên hãy tìm một chiếc xe có kích thước phù hợp với chính mình. Một chiếc xe có đẹp đến mấy mà không phù hợp hay mang lại những nguy hiểm khi luyện tập rồi cũng thành thứ bỏ đi