Năm 2020 Có Nên Mua Xe Ford Bán Tải Cũ? Chọn Ford hay Hãng Khác?

7 BƯỚC ĐỂ CHỌN XE FORD BÁN TẢI CŨ 1. Kiểm tra màu sơn

Đầu tiên, khi chọn xe Ford bán tải cũ hay tất cả các dòng xe khác bạn đều phải kiểm tra phần ngoại thất đầu tiên. Nước sơn là yếu tố cực quan trọng khi đi mua xe bán tải cũ.

Nếu xe cũ mà còn nguyên vẹn thì lớp sơn xe sẽ đều màu, không có hiện tượng lồi lõm hoặc dấu hiệu sơn lại. Một vài vị trí như đầu xe, quanh bánh xe… nếu bị xước nhẹ thì có thể chấp nhận được vì đây là những vị trí khó có thể tránh khỏi va trạm. Hơn nữa đây là chiếc xe bán tải nên thường phải di chuyển ở những địa hình xấu…

Nếu là xe bị sơn lại thì bạn có thể dùng tay để cảm nhận. Vì nếu sơn lại lâu ngày sẽ có hiện tượng phồng rộp nếu sơn không chất lượng.

2. Kiểm tra đèn xe

Đèn xe là vị trí cực kỳ nhạy cảm trên xe vì nó rất dễ bị xước xát. Nhìn vào đèn xe là bạn có thể đoán được chủ xe đi có cẩn thận và giữ gìn xe hay không.

3. Kiểm tra lốp xe

Bạn có thể kiểm tra lốp xe theo những chi tiết sau đây:

Gai lốp: đây là phần quan trọng giúp lốp xe tăng độ ma sát, bám đường. Nếu độ sâu của gai lốp dưới 1,5mm thì bạn nên đề nghị chủ xe thay lốp để đảm bảo an toàn.

Đo số Km: trên mỗi loại lốp sẽ có một thông số kỹ thuật riêng. Bạn có thể dùng công cụ chuyên dụng để do được km chính xác của lốp xe. Tuổi thọ của lốp xe thường sẽ ngắn hơn thực tế vì xe bán tải thường phải di chuyển trên những địa hình bất lợi.

Kiểm tra khuyết điểm của lốp: Lốp xe có nhiều điểm bị rạn nứt không? Có bị bong tróc hay không? Nếu có thì phải đi thay ngay vì khi di chuyển áp suất cao khiến lốp xe dễ bị nổ.

4. Kiểm tra hệ thống phanh

Với những chiếc xe Ford bán tải cũ hay như những xe bán tải khác thì phanh là yếu tố phải được quan tâm hàng đầu.

Đạp thử chân phanh trước khi nổ máy. Nếu đạp phanh mà cứng hoặc đạp chân phanh mà bị hẫng nhiều lần thì hệ thống phanh của xe đã xuống cấp.

Nghe tiếng phanh, nếu có những tiếng kêu lạ, tiếng ồn lớn.

Kiểm tra má phanh

Kiểm tra bằng cách rà láng đĩa phanh

Kiểm tra dầu phanh

5. Kiểm tra hệ thống giảm xóc

Trên những chiếc xe qua sử dụng thì hệ thống giảm xóc rất dễ xuống cấp vì vậy giảm xóc cần được bảo dưỡng nhiều. Bạn có thể tự kiểm tra bằng những phương pháp sau:

Chạy xe với vận tốc khoảng 20km/h rồi phanh gấp. Nếu xe có hiện tượng nhún mạnh thì cần đi bảo dưỡng lại

Nếu ống giảm xóc bị lồi lõm hay chảy dầu thì nên thay mới

Sau khi di chuyển một đoạn đường bạn có thể sờ vào vỏ giảm chấn. Nếu nóng là giảm xóc hoạt động tốt và ngược lại

6. Kiểm tra độ cân bằng

Với hiện tượng mất cân bằng và rung lắc trên một chiếc xe cũ khi lái thì bạn có thể tự kiểm tra hoặc đến những cửa hàng bảo dưỡng kiểm tra các bộ phận sau:

7. Chạy thử và trải nhiệm

Đây là bước mà bạn không bao giờ được bỏ qua khi mua xe bán tải cũ. Vì chỉ khi chạy thử thì bạn mới nhận ra những khuyết điểm và ưu điểm của chiếc xe cũ. Có 2 điểm cần lưu ý khi chạy thử đó là: Khởi động máy khi động cơ nguội, di chuyển vào những đoạn đường xấu. Chỉ như vậy mới đánh giá đúng 1 chiếc xe bán tải cũ.

XEM THÊM: Những mẫu xe ô tô cũ nên mua: hình thức đẹp, ít hỏng vặt và đáng tiền

Nhìn chung giá xe Ford bán tải cũ trên thị trường cũng khá bình ổn. giá Ford Ranger cũ có phần cao hơn những dòng xe bán tải tới từ Mazda, Chevrolet, Toyota… nhưng những gì mà Ford mang lại lại hoàn toàn xứng đáng.

So sánh giữa giá xe bán tải Ford Ranger cũ và Ford Ranger mới nhất năm 2020 tại website oto.com.vn.

Giá xe Ford Ranger cũ cập nhật Giá xe Ford bán tải mới nhất 2020

Ford Ranger XL 2.2 4×4 MT

616 triệu đồng

Ranger XLS 2.2 4×2 MT

630 triệu đồng

Ranger XLS 2.2L 4×2 AT

650 triệu đồng

Ranger XLT MT 2.2L 4×4

754 triệu đồng

Ranger XLT AT 2.2L 4×4

779 triệu đồng

Ranger Limited AT

799 triệu đồng

Ranger Wildtrak 2.0L Single Turbo 4×2 AT

853 triệu đồng

Ranger Wildtrak 2.0L Bi-turbo 4×4 AT

918 triệu đồng

KINH NGHIỆM PHẢI NHỚ KHI MUA XE CŨ!

Dưới dây là những kinh nghiệm của chúng tôi đưa ra mà bạn phải thuộc nằm lòng nó. Những kinh nghiệm này sẽ thực sự quan trọng khi bạn muốn mua một chiếc xe ô tô bán tải cũ hoặc bất kì chiếc ô tô cũ nào!

Xác định tài chính

Tìm hiểu thông tin xe

Mua và chọn xe theo nhu cầu

Đặt thật nhiều câu hỏi với người bán xe

Xem xe và kiểm tra xe ( hãy dẫn một người am hiểu về xe đi cùng sẽ giúp ích cho bạn đó)

Hãy chắc chắn bạn đã lái thử xe trước khi mua

Thương lượng giá (bước xem xe phải thật kỹ để tìm lỗi của xe)

Làm giấy tờ và thanh toán

CÓ NÊN MUA XE BÁN TẢI CŨ KHÔNG?

Với phong cách thiết kế khác biệt với những dòng xe phổ thông thì việc mua xe bán tải cũ có rất nhiều ưu điểm cũng như nhược điểm. Với tầm giá 400 triệu đến 700 triệu thì nên mua một chiếc bán tải cũ hay là mua một chiếc xe mới?

Ưu điểm của xe bán tải cũ

Lý do lớn nhất khiến người tiêu dùng bỏ tiền ra mua xe cũ đó là mức giá. Với mức giá xe bán tải mới hiện nay cũng từ 600-1 tỷ đồng. Đây không phải là con số nhỏ với nhiều người, chính vì vậy mua xe bán tải cũ cực kỳ tiết kiệm tài chính. Nhưng với mức giá khoảng 400 triệu đến 500 triệu hoàn toàn bạn có thể sở hữu được chiếc xe bán tải cũ còn khá mới cả ngoại hình lẫn nội thất…

Ngoại thất là một điểm cộng lớn của dòng xe bán tải. Được thiết kế để chinh phục những đoạn đường thử thách nên xe bán tải thường có khung gầm và vỏ xe chắc chắn, chịu lực cao, bền bỉ…

Động cơ máy dầu thế hệ mới cực mạnh mẽ, bền bỉ. Nâng cao hiệu suất của chiếc xe. Tuổi thọ của động cơ xe bán tải cũng cực kỳ cao so với những dòng xe khác.

Tiết kiệm nhiên liệu: Ford Ranger Wildtrak cũ và Mazda BT-50 là 2 xe bán tải tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất cũng mới chỉ đến 11 lít/100km. Còn các hãng xe khác thì mức tiêu thụ trung bình từ 7-8 lít/100km.

Nhược điểm của xe bán tải cũ

Xe bán tải cũ nhiều ưu điểm nhưng cũng không ít những nhược điểm. Khiến người tiêu dùng vô cùng băn khoăn khi chọn mua xe cũ:

Đời xe cũ

Ít tính năng an toàn

Tiện nghi….

Tuổi thọ ngắn do sử dụng động cơ máy dầu

XEM THÊM: ĐÁNH GIÁ ngoại thất và Nội thất xe bán tải Ford Ranger: ÔNG VUA BÁN TẢI!

NHỮNG MẪU XE BÁN TẢI CŨ ĐÁNG MUA NHẤT 2020! Xe bán tải cũ khoảng 300 triệu

Những dòng xe bán tải dưới 300 triệu tốt nhất 2020 đáng để bạn tham khảo. Đặc biệt là tới từ những thương hiệu nổi tiếng.

Isuzu d-max 2013 Mazda bt-50 Ford ranger 2012 Mitsubishi triton 2012 XEM THÊM: XE BÁN TẢI NÀO TỐT NHẤT HIỆN NAY mà bạn nên sở hữu?

Có 300 triệu trong tay nên mua xe gì bền đẹp nhất 2019?

Xe bán tải cũ khoảng 400 triệu

Isuzu d-max 2015 Mazda bt-50 2015 Ford Ranger XLS 2014

Xe bán tải cũ khoảng 500 – 600 triệu

Chevrolet Colorado LT 2.5 MT 4×2

Ford Ranger XL 2.2L- 4×4 MT