Mua xe máy trả góp của Honda tại TpHCM cần lưu ý gì?

Mua xe máy trả góp đang trở thành một hình thức mua hàng được nhiều người lựa chọn. Nếu bạn muốn mua một chiếc xe trả góp của Honda tại TpHCM, hãy tham khảo những điều cần lưu ý khi mua xe trả góp trong bài viết này.

Những lưu ý cần biết khi mua xe máy trả góp của Honda tại TpHCM

Mua trả góp là hình thức mua hàng đã xuất hiện từ rất lâu, có thể hiểu đây là dạng mua hàng trả trước một phần tiền, phần còn lại sẽ được trả thông qua vốn vay ngân hàng và khoản nợ đó phải trả dần theo từng tháng gồm cả gốc lẫn lãi. Thời gian trả góp kéo dài hay không tùy thuộc vào mong muốn và khả năng tài chính của người mua hàng. Số tiền lãi phải trả nhiều hay ít phụ thuộc nhiều vào lãi suất mà các ngân hàng đưa ra.

Hình thức mua hàng này hiện vẫn được rất nhiều người có thu nhập thấp lựa chọn với rất loại sản phẩm, nhất là xe máy – loại tài sản có giá trị hiện nay. Cùng với mức sống ngày càng được nâng cao, người dùng cũng có xu hướng lựa chọn những mẫu xe cao cấp hơn, các mẫu xe của Honda ngày càng được lựa chọn nhiều, kể cả khi áp dụng hình thức mua hàng trả góp. Vậy có nên mua xe máy trả góp và cần lưu ý những gì khi mua hàng dưới hình thức này?

Mua xe trả góp có ưu điểm gì?

Trong khi đang có nhu cầu mua một chiếc xe máy để phục vụ ngay nhu cầu đi học, đi làm nhưng khả năng tài chính chưa cho phép hoặc chưa đủ số tiền cần thiết, nhiều bạn vẫn lựa chọn mua xe bằng cách mua trả góp. Đặc biệt với các loại xe tay ga, loại xe này có chi phí khác cao nhưng vẫn được nhiều bạn áp dụng hình thức mua hàng này với mong muốn có được xe nhanh, dàn trải thời gian chi trả trong nhiều tháng mà không tạo ra áp lực phải huy động số tiền lớn.

Tuy nhiên khi mua xe máy trả góp bạn sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề cũng là nhược điểm của hình thức mua hàng này như sau:

Lấy ví dụ khi mua xe tay ga trả góp. Giá trung bình của các mẫu xe tay ga tại Việt Nam dao động khoảng từ 35 triệu trở lên, thậm chí những mẫu xe cao cấp nhập khẩu nguyên chiếc như SH còn có thể lên tới hơn 100 triệu. Vì thế khi áp dụng hình thức mua trả góp, số tiền cả lãi và gốc phải trả trong thời gian dài sẽ rất cao.

Lãi suất mua trả góp hiện phổ biến từ 1,41- 1,91%/tháng, tương đương gần 17% và 23%/năm. Thậm chí có những thời điểm lãi suất trả góp vượt 2,4% một tháng, tương đương gần 30%/năm.

Chính vì vậy, khi bạn mua xe máy trả góp, bạn phải chịu mức giá cao hơn so với khi mua xe thông thường, nhưng ngược lại, bạn có thể chia nhỏ tài chính để giảm áp lực và được sở hữu chiếc xe mong muốn sớm nhất.

Ngoài ra trong quá trình mua xe trả góp, nếu không nắm vững thông tin, cách thức thực hiện bạn có thể gặp phải một số rắc rối về vấn để thủ tục từ các ngân hàng gây tốn kém nhiều thời gian.

Cẩn thận với phương thức lãi cộng lãi khi mua xe trả góp

Có một thực tế là trong thời gian gần đây, thị trường xe máy Việt Nam trở nên méo mó khi giá xe “đề nghị” được niêm yết trên các website lại có sự chênh lệch không nhỏ so với giá xe ở các đại lý. Tuy nhiên, vấn đề này không có ảnh hưởng nhiều đến quyết định mua xe trả góp của nhiều khách hàng. Bởi những khách hàng mua xe trả góp sẽ bị các đại lý, hãng xe làm giá, biến đó thành giá mặt bằng chung của thị trường. Do đó, họ sẽ chịu chung số phận với những khách hàng mua bằng tiền mặt. Điều này là thực trạng chung mà khó ai có thể tránh được.

Bên cạnh việc làm giá thì khách hàng còn bàng hoàng với rất nhiều hệ lụy khác đi kèm mà họ không lường trước được khi mua xe trả góp. Nhiều người cứ nghĩ mua xe máy trả góp sẽ rẻ hơn, nhưng hóa ra, khi tính cụ thể về số tiền phải trả góp, nó lại đắt hơn rất nhiều.

Với phương thức tính lãi cộng lãi, cộng với phí quản lý tín dụng 5% và phí bảo hiểm tín dụng 5% tổng số tiền vay, khách hàng phải trả lãi và các khoản phí gần 50%/năm. Con số này không hề nhỏ và thật sự là đắt hơn rất nhiều so với việc mua xe bằng tiền mặt.

Hiện có 2 phương thức thanh toán trả góp dành cho khách hàng mà các công ty tài chính Việt Nam đang áp dụng là tính theo dư nợ ban đầu và tính theo dư nợ giảm dần. Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của khách hàng, khi làm các hợp đồng mua bán, các công ty này thường liên kết với các cửa hàng áp dụng cho mua trả góp cả 2 loại lãi suất này trong cùng một hợp đồng. Vì thế, nếu chỉ trả gốc và lãi hàng tháng sẽ không có vấn đề gì nhưng với khách hàng kết thúc sớm hợp đồng sẽ chịu thiệt hại không nhỏ.

Tóm lại, trước khi tiến hành mua xe máy trả góp, khách hàng cần tính toán thật kỹ càng số tiền chênh lệch, lãi suất trả góp, và khi làm hợp đồng cũng phải yêu cầu ghi rõ mức lãi suất áp dụng, cơ sở tính toán, không nên đặt bút ký hợp đồng khi còn nhiều vấn đề chưa rõ. Dù mua trả góp với lãi suất nào thì đó cũng là một hình thức vay tiền để tiêu dùng nên khách hàng cần phải thận trọng để không gặp rủi ro về tài chính khi sẽ phải trả lãi suất cho khoản tiền vay đó và cả phí dịch vụ mua hàng trả góp.

Bạn cần mua xe máy Honda trả góp 0%? Một dịch vụ dành cho thành viên Mạng xã hội MuaBanNhanh sẽ hỗ trợ bạn

Thanh toán trả góp 0% là hình thức khách hàng mua hàng hoá và thanh toán bằng thẻ TÍN DỤNG, nhưng số tiền được trừ dần theo số tháng và không phải trả bất kỳ lãi suất nào (0%).

Thời gian trả góp linh hoạt từ 3, 6, 12 tháng cho tất cả các sản phẩm có giá trị từ 2.000.000đ trở lên.

Thủ tục dễ dàng, nhanh chóng, không cần bất kỳ giấy tờ thế chấp, không cần qua ngân hàng.

Trả góp lãi suất 0%, thủ tục Nhanh và Dễ dàng. Áp dụng thẻ tín dụng của 8 ngân hàng chỉ cần đăng ký qua MuaBanNhanh.com.

Các trường hợp chưa có thẻ tín dụng hoặc không đủ điều kiện làm thẻ. Xin đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi.

Giấy tờ và thủ tục cần thiết khi mua xe máy trả góp lãi suất thấp TpHCM

Mua xe máy trả góp Exciter 150 tại TpHCM và các mức lãi suất cần biết

Đăng bởi Mai Tâm

Tags: kinh nghiệm mua xe máy trả góp, lưu ý khi mua xe máy trả góp, Mua xe máy trả góp của Honda tại TpHCM, mua xe máy trả góp tại tphcm