Nên Mua Xe Đạp Tập Thể Dục Loại Nào Tốt Và Hãng Nào Uy Tín

Việc tập luyện hằng ngày với xe đạp tập sẽ mang lại những hiệu quả lớn cho sức khỏe cũng như vóc dáng cân đối. Nên việc mua xe đạp tập thể dục loại nào tốt là điều khiến không ít người băn khoăn bởi thị trường quá đa dạng về mẫu mã và chủng loại. Vậy trong những thương hiệu xe đạp tại chỗ hiện nay, xe đạp tập thể dục nào tốt nhất và thực sự đáng mua? Bài viết sau đây sẽ cho bạn câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm. Xe đạp tập thể thao là một trong những loại thiết bị hỗ trợ tập luyện tốt nhất hiện nay

1. Mua xe đạp tập thể dục loại nào tốt?

Video về mẫu xe đạp tập thể thao thương hiệu ELIP – ELIP Everton

1.1. Loại xe đạp tập thể dục dạng đứng

Một trong những mẫu xe đạp tập thể dục tốt được nhiều người lựa chọn là xe đạp tập dạng đứng. Ở loại xe này, khi tập người sử dụng sẽ giữ thẳng lưng hoặc toàn thân tùy theo xe có yên hoặc không yên.

Kiểu tập này giống với việc đạp xe giảm cân thông thường và không mất quá nhiều sức lực để vận hành. Chính vì vậy, nếu những người mới tập muốn biết mua xe đạp tập thể dục tại nhà loại nào tốt thì đây chính là câu trả lời chính xác. Mẫu xe đạp này cũng phù hợp với những người đang ăn kiêng hoặc tập luyện để cải thiện tình trạng sức khỏe vì ít vận động.

Review xe đạp tập tại nhà Elip Rider – Mẫu mã mới 2020 – chịu lực 110kg Mẫu xe đạp tập thể dục dạng đứng

1.2. Loại xe đạp tập thể dục dạng nằm có tựa lưng

Xe đạp tập nào tốt nhất cho người già hoặc người muốn cải thiện sức bền, phục hồi chức năng vận động? Đó chính là xe đạp tập dạng nằm có tựa lưng. Loại xe này có thiết kế đặc biệt phù hợp với việc uốn duỗi người, lưng dựa vào phần tựa và chân vẫn nhấn bàn đạp ở phía trước. Chính nhờ thiết kế này, chúng giúp kéo giãn cơ thể, thích hợp với những người bị đau thắt lưng hoặc có thể trạng người yếu, người già. Tuy có nhược điểm là kích thước và trọng lượng lớn nhưng nó là loại xe đạp tập phục hồi chức năng tốt nhất.

Xe đạp tập loại này rất thích hợp để tập phục hồi chức năng

1.3. Xe đạp tập loại gấp gọn

Một loại xe nữa thích hợp cho những người mới tập luyện là xe đạp gấp gọn, rất thích chọn lựa khi bạn còn đang phan vân mua xe đạp tập thể dục loại nào tốt. Thiết kế rất gọn gàng và có thể xếp vào khi không sử dụng là ưu điểm của dạng xe này. Ngoài ra, nếu nhà không có không gian rộng mà bạn vẫn muốn sử dụng xe đạp tập thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

Xe đạp tập loại này dễ dàng gấp gọn sau mỗi lần tập giúp bạn tiết kiệm không gian

1.4. Xe đạp thể dục dạng xoay

Những người tập nặng thì nên mua xe đạp tập loại nào tốt? Câu trả lời xe đạp tập thể dục dạng xoay. Xe có hình dáng như xe địa hình và bạn cần nghiêng người về phía trước để đạp xe. Ngoài ra, với các bánh xe lớn, nặng, loại xe này đặc biệt thích hợp với những ai đã quen với việc tập luyện và cần một chế độ tập nặng ở cường độ cao.

Đây là loại máy thích hợp để luyện tập ở cường độ cao

2. Một số chú ý để biết cách mua xe đạp tập thể dục loại nào tốt

Xe đạp tập thể thao loại nào tốt phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thương hiệu, thiết kế, chất lượng, giá cả… Tuy nhiên, trước khi xem xét đến những yếu tố này, bạn có thể chú ý vào một số chi tiết sau để có thể đánh giá loại xe đó tốt hơn:

Xe đạp tập có điều chỉnh được yên xe hay không: Yên xe là một bộ phận rất quan trọng của xe đạp tập (trừ những loại không có yên). Do vậy, nếu chọn loại xe có yên, bạn cần biết có thể điều chỉnh được chiếc yên đó cho phù hợp với chiều cao và cơ thể bạn hay không. Một xe đạp tập tốt nhất nên đáp ứng được điều kiện này để có thể giúp nhiều người cùng sử dụng. Việc điều chỉnh yên xe có thể là lên cao hoặc xuống thấp, ra trước hoặc lùi về phía sau tùy theo nhu cầu người đạp xe.

Xe đạp tập hoạt động êm ái, ít tiếng ồn: Bạn có thể dựa vào việc chiếc xe hoạt động có êm ái và tạo tiếng ồn như thế nào để đánh giá xe đạp tập thể dục loại nào tốt. Điều này rất quan trọng vì đôi khi tiếng ồn có thể làm phiền người khác, đặc biệt là vào buổi tối hoặc ở những khu chung cư.

Xe đạp tập hoạt động êm ái và ít tiếng ồn là loại xe đạp tập tốt

Khả năng hãm lực và tính an toàn khi sử dụng: Xe đạp tập thể dục nào tốt còn phụ thuộc vào khả năng hãm lực và tính an toàn cho người sử dụng. Điều này là rất quan trọng vì đôi khi người sử dụng là trẻ em hoặc người lớn tuổi có sức khỏe yếu. Vì vậy, đừng bỏ qua điều này.

3. Xe đạp tập thể dục hãng nào tốt? 3.1. Xe đạp tập thể dục thương hiệu ELIP

Là một thương hiệu Việt được rất nhiều người biết đến, ELIP luôn là cái tên được nhắc đến đầu tiên khi trả lời cho câu hỏi mua xe đạp tập thể dục loại nào tốt. Là một thương hiệu tiên phong trong việc sản xuất các dòng xe đạp tập tại Việt Nam, ELIP có nhiều mẫu mã và kiểu dáng xe đa dạng để đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng. Các xe đạp tập của ELIP đều được chế tạo từ chất liệu cao cấp, kiểu dáng thời trang đem đến sự thích thú và yên tâm cho người dùng. Ngoài ra, ELIP cũng được đánh giá rất cao nhờ chế độ bán hàng, hậu mãi và bảo hành. Với hệ thống hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc cùng việc triển khai bán hàng online, bạn sẽ không hề khó khăn để tìm mua một chiếc xe đạp tập thương hiệu ELIP như ý.

Xe đạp tập thương hiệu ELIP có nhiều mẫu mã đa dạng, thoải mái cho bạn lựa chọn

3.2. Mua xe đạp tập thể dục loại nào tốt – Air Bike

Ngoài thương hiệu ELIP, Air Bike cũng là cái tên được nhiều người biết đến khi thắc mắc xe đạp tập hãng nào tốt. Đây là một thương hiệu từ Trung Quốc và có mức giá rất phải chăng. Thiết kế đẹp mắt, bền chắc, trọng lượng nhẹ, linh động là những điểm cộng cho xe đạp tập của nhãn hiệu này.

3.3. Mua xe đạp tập thể dục loại nào tốt – Mofit

Cũng là một thương hiệu đến từ Trung Quốc, Mofit cũng rất nổi bật trong top những xe đạp tập thể dục tốt nhất. Tương tự như Air Bike, Mofit có thiết kế đẹp mắt, tiện lợi và giá rẻ. MO 2085, MO MHS 500 là những mẫu xe đạp tập tiêu biểu của thương hiệu này.

3.4. Xe đạp tập Buheung

Buheung là một thương hiệu của Hàn Quốc. Các mẫu xe đạp tập của thương hiệu này được trang bị những công nghệ mới trong việc chăm sóc sức khỏe. Chính điều này đã khiến cho Buheung trở thành cái tên được nhắc đến khi chưa biết mua xe đạp tập thể dục hiệu nào tốt. Tuy nhiên, so với những thương hiệu như ELIP, Air Bike hay Mofit, xe đạp tập của Buheung không có nhiều mẫu mã để lựa chọn.

Video về xe đạp tập thể dục kiểu dáng mới, hiện đại

4. Mua xe đạp tập thể dục loại nào tốt ở đâu? 4.1. Siêu thị đồ thể thao

Siêu thị đồ thể thao là nơi bạn có thể mua xe đạp tập cũng như được tư vấn xem mua xe đạp tập thể thao loại nào tốt nếu bạn đặt câu hỏi. Tại siêu thị, bạn có thể thoải mái lựa chọn kiểu dáng, mẫu mã cũng như loại xe đạp tập sao cho phù hợp với mục tiêu sử dụng của bản thân.

4.2. Cửa hàng chính hãng hoặc showroom của các thương hiệu

Những thương hiệu lớn và có uy tín cao trên thị trường như Elipsport thường có cửa hàng riêng để bán trực tiếp sản phẩm tới tay người dùng. Nếu lo lắng về việc mua xe đạp tập thể dục ở đâu tốt và bảo đảm chất lượng, bạn hãy cứ chọn các cửa hàng này. Không chỉ được tư vấn tận tình, các cửa hàng chính hãng này còn có những chương trình ưu đãi và hậu mãi tuyệt vời hơn so với những địa điểm bán xe đạp tập khác.

Mua xe đạp tập tại các cửa hàng chính hãng để bảo đảm chất lượng và xuất xứ của sản phẩm

4.3. Mua hàng online trên các trang thương mại điện tử hoặc website của thương hiệu

Ngoài các địa điểm mua trực tiếp, bạn hoàn toàn có thể mua xe đạp tập tại các trang thương mại điện tử như Tiki, Sendo, Lazada…Ngoài ra, website của những thương hiệu thiết bị thể thao uy tín cũng là một điểm mua xe đạp tập thể dục tốt mà bạn có thể tin tưởng.

Elipsport – Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”