Xe đạp tập thể dục tại nhà, máy tập đạp xe đa năng !

Bán xe đạp tập thể dục toàn thân và máy tập đạp xe tại chỗ cho người già, người tập phục hồi chức năng. Đặt mua xe đạp tập tại nhà giá rẻ ☎ 0968650686 !

Xe đạp tập thể dục là gì?

Xe đạp tập thể dục là máy tập được thiết kế gần giống như chiếc xe đạp bình thường mà chúng ta vẫn sử dụng để đi lại nhưng nó lại được dùng ở trong nhà. Với dòng máy tập thể dục này, nó được tích hợp nhiều tính năng và cho phép người sử dụng có thể theo dõi các thông số trong quá trình tập luyện của mình như thời gian đạp xe, tốc độ đạp xe, quãng đường, lượng calo tiêu hao hay nhịp tim,… trên đồng hồ hiển thị. Hiện nay, xe đạp tập tại nhà được sản xuất với rất nhiều mẫu mã, thương hiệu và giá thành khác nhau, phù hợp cho nhiều mục tiêu cụ thể như người muốn giảm cân, người cần tăng cường sức khỏe, người cần phục hồi chức năng sau tai biến, hay cần tập vận động tay chân cho người cao tuổi,…

Các dòng xe đạp tập thể dục tại nhà.

Có thể nói, xe đạp tập thể dục là dụng cụ hỗ trợ tập luyện tại nhà được rất nhiều người ưa chuộng và nó phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Nhằm đáp ứng nhu cầu rèn luyện của khách hàng, các nhà sản xuất đã cho ra đời rất nhiều mẫu xe đạp tập thể dục hiện đại, đa dạng cả về kiểu dáng lẫn chức năng. Thực tế, trên thị trường Việt Nam, xe đạp tập trong nhà được bán ra với khoảng vài trăm mẫu mã nhưng nhìn chung nó thuộc 6 dòng xe chủ yếu gồm:

1. Xe đạp tập không yên và bàn đạp rộng.

Đây là dòng xe đạp thể dục chuyên dùng để tập luyện toàn thân, có tay cầm được thiết kế linh động và gắn với bàn đạp kiểu dáng rộng. Khi bạn đặt cả lòng bàn chân vào bàn đạp vào bắt đầu đạp xe thì tay cũng sẽ được chuyển động theo. Trong quá trình tập luyện với dòng xe đạp tập này, tay và chân sẽ tạo thành những động tác liên hoàn tác động đến nhau. Lời khuyên của các huấn luyện viên thể dục khi sử dụng xe đạp tập này đó là, bạn nên dùng sức của cả chân và tay để có thể tập luyện toàn thân hiệu quả nhất. Dòng xe này phù hợp dùng cho người trẻ tuổi, còn khỏe và có nhu cầu giảm cân nhanh.

2. Xe đạp tập có yên và bàn đạp rộng.

Dòng xe đạp tập thể dục này thiết kế gần giống với dòng xe ở trên nhưng nó được trang bị thêm yên ngồi và bạn có thể đứng tập hoặc ngồi tập đều được. Yên ngồi của dòng xe đạp thể dục này sẽ có chức năng điều chỉnh cao thấp hoặc tiến trước, lùi sau để phù hợp cho từng người dùng cụ thể. Thực tế, dòng xe này sẽ phù hợp với gia đình hơn dòng xe ở trên, bởi vì nó có thể dùng cho cả trẻ em lẫn người trung niên.

3. Xe đạp tập thể dục liên hoàn.

Xe đạp tập liên hoàn là các mẫu xe được thiết kế nhỏ gọn, có yên ngồi cố định và hỗ trợ đạp xe dạng chân đạp, tay kéo giúp vận động toàn thân hiệu quả. Theo các chuyên gia máy tập, dòng xe đạp tập thể dục liên hoàn này phù hợp để sử dụng tập vận động cho người cao tuổi hoặc tập vận động cho người mới ốm dậy. Bài tập đạp xe với xe đạp liên hoàn khá nhẹ nhàng nên gần như không phù hợp để tập luyện giảm cân.

4. Xe đạp tập thể dục cố định.

Đây là dòng xe đạp tập thể dục rất thích hợp với những gia đình có diện tích nhỏ hẹp. Sản phẩm được thiết kế đơn giản, thường chuyển động bằng hệ thống dây curoa và bánh đà nằm ở bên trong nên đạp rất êm, không phát ra tiếng kêu khi tập. Dòng xe đạp tập này phù hợp sử dụng cho nhiều đối tượng như trẻ em, dân văn phòng, người cao tuổi,… Tuy nhiên, nó cũng có nhược điểm là cường độ tập khá nhẹ nhàng, ít có tác dụng giảm cân và cũng chỉ tập được phần thân dưới.

5. Xe đạp tập thể dục có ghế tựa.

Xe đạp tập thể dục có ghế tựa là dòng máy tập được sản xuất chuyên dùng cho người già và người tập phục hồi chức năng sau tai biến. Nó thường có 2 loại chính là xe đạp chỉ có chức năng ngồi đạp xe tập chân và xe đạp hỗ trợ tập vận động cả tay lẫn chân. Xe đạp thể dục này có thể điều chỉnh được ghế ngồi sao cho phù hợp với thể trạng của từng người tập và điều chỉnh mức độ nặng nhẹ khi tập rất dễ dàng.

6. Xe đạp tập thể dục dạng địa hình.

Dòng xe đạp tập thể dục này được thiết kế dựa theo kiểu dáng của xe đua, xe đạp tập địa hình. Nó thích hợp cho các bạn trẻ năng động, hỗ trợ đốt cháy năng lượng calo lớn và giúp giảm cân rất hiệu quả. Cấu tạo của xe đạp tập này bao gồm bộ phận xích hoặc dây curoa được gắn với bánh đà phía trước. Phần yên xe có thể điều chỉnh được cao – thấp, trước – sau và tay cầm có thể điều chỉnh được độ cao thấp tùy ý.

Xe đạp thể dục có tác dụng gì?

Đạp xe hàng ngày với xe đạp tập thể dục trông có vẻ đơn giản nhưng nó mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng và sau đây là những tác dụng lớn nhất nếu bạn biết sử dụng xe đạp tập đúng cách. Cụ thể gồm:

– Giúp tăng cường cơ bắp.

Trong tập thể hình, đạp xe đạp được xem là một bài tập Cardio có tác dụng giúp cơ bắp săn chắc và phát triển sức bền, sự dẻo dai cho cơ bắp rất hiệu quả. Khi bạn tập luyện bằng xe đạp, các cơ trong cơ thể sẽ được hoạt động như phần bụng, vai, cánh tay, bắp chân làm săn chắc cơ bắp ở phần lưng, bụng. Hiện nay, các mẫu xe đạp tập thể dục luôn là một trong những thiết bị không thể thiếu trong phòng tập Gym bởi hiệu quả nó mang lại là vô cùng tuyệt vời.

– Giúp giảm cân, giảm béo.

Nếu bạn đang tìm cho mình một chiếc máy tập thể dục để giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng thì xe đạp tập thể dục toàn thân sẽ là một thiết bị tốt nhất dành cho bạn. Tập thể dục bằng xe đạp giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể, giảm trọng lượng cơ thể và giảm cholesterol để bảo vệ cơ thể khỏe mạnh. Đạp xe trong nhà hiện là hình thức vận động được nhiều người áp dụng và cũng phương pháp để giảm cân hiệu quả.

– Giúp xương chắc khỏe.

Các hoạt động trong khi đạp xe có tác dụng giúp tạo ra dịch khớp, giúp bôi trơn xương khớp và làm cho xương khớp hoạt động trơn tru hơn, hạn chế tình trạng khô xương, giòn xương, phòng ngừa tình trạng đau nhức xương khớp. Đặc biệt, khi tập luyện xe đạp tập thể dục, tư thế, vóc dáng của bạn sẽ được cải thiện đáng kể nhờ sự linh hoạt trong việc điều chỉnh vị trí và chiều cao của ghế ngồi. Ngoài ra, sử dụng xe đạp tập thể dục còn giúp phòng bệnh cột sống, đau lưng, kích thích cơ bắp ở dưới lưng phát triển khỏe mạnh hơn. Các loại xe đạp tập thể dục có yên có tác dụng giảm trọng lượng cơ thể, rất thích hợp với người bị bệnh xương khớp, người cao tuổi, người vừa mới phẫu thuật đầu gối, người bệnh tim mạch,…

– Giúp phát triển chiều cao.

Bên cạnh tác dụng giảm cân thì tập thể dục bằng xe đạp còn có tác dụng giúp tăng trưởng chiều cao rất hiệu quả. Các hormone được sản sinh ra khi tập luyện bằng xe đạp thể dục sẽ là tác nhân kích thích sự phát triển sụn ở các khớp. Hiện nay, các mẫu xe đạp thể dục có thể dễ dàng điều chỉnh yên xe phù hợp với chiều cao để giúp bạn có thể duỗi thẳng chân hết cỡ. Việc điều chỉnh này sẽ hỗ trợ tối đa trong việc tăng trưởng chiều cao cho người sử dụng.

– Giúp điều trị tai biến.

Vận động bằng xe đạp thể dục có tác dụng rất tốt trong việc điều trị triệu chứng tai biến, một căn bệnh xuất hiện ngày càng nhiều trong cuộc sống hiện nay. Sự vận động liên tục sẽ giúp cơ thể người bệnh tai biến tránh được hiện tượng thoái hóa khớp hay teo cơ nguy hiểm, nếu vận động đúng cách sẽ có thể sớm hồi phục được các chức năng của cơ thể.

– Tăng sức khỏe cho người già.

Ở cơ thể những người cao tuổi thì quá trình lão hóa thường diễn ra nhanh hơn, vì thế việc vận động bằng xe đạp thể dục thường xuyên sẽ góp phần làm cho các khớp được bôi trơn tốt hơn, các cơ được dẽo dai và từ đó hạn chế được hiện tượng lão hóa sớm ở xương.

– Giúp giảm căng thẳng và stress.

Với nhịp sống ngày càng hối hả, bận rộn và lo toan mọi thứ từ công việc, gia đình… nên rất dễ khiến chúng ta rơi tình trạng căng thẳng, stress. Việc vận động bằng cách đạp xe sẽ giúp cơ thể sản sinh ra một loại hormone với tên gọi là endorphins β sẽ giúp cơ thể bạn thoát khỏi tình trạng lo lắng, buồn phiền và mang lại trạng thái tinh thần vui vẻ, sảng khoái.

Cách sử dụng xe đạp tập thể dục.

Dụng cụ hỗ trợ tập luyện thể dục tại nhà – xe đạp tập thể dục đang được rất nhiều người ưa chuộng và đánh giá cao. Hiện nay, xe đạp thể dục không chỉ dùng trong các phòng tập Gym mà nó còn được sử dụng tại các phòng khách, phòng ngủ của nhiều gia đình. Như đã trình bày ở trên, xe đạp tập mang lại rất nhiều tác dụng tuyệt vời cho người dùng. Các chuyên gia cho biết, để phát huy được các tác dụng đó, bạn cần sử dụng xe đạp tập đúng cách. Ở phần tiếp theo này, Thiên Trường Sport xin hướng dẫn bạn cách sử dụng xe đạp tập thể dục an toàn và hiệu quả nhất được chúng tôi tham khảo lại từ các chuyên gia. Cụ thể như sau:

– Tư thế chuẩn bị khi đạp xe.

Tư thế chuẩn khi bắt đầu đạp xe là để cơ thể hơi nghiêng về phía trước, 2 cánh tay duỗi thẳng, bụng hóp chặt và hít thở đều bằng bụng. Hai đùng để song song với thanh ngang của xe đạp, đầu gối và hông phối hợp nhịp nhàng với nhau, chú ý nhịp điệu đạp xe.

– Động tác đạp xe chuẩn.

Động tác đạp xe chuẩn khi sử dụng xe đạp tập thể dục là bao gồm 4 động tác thống nhất là đạp, kéo, nâng, đẩy. Chân bạn đạp xuông dưới thì bàn chân co lại kéo lên, rồi nâng bàn đạp và đẩy xuống. Như vậy là hoàn thành một nhịp đạp xe. Động tác đạp xe chuẩn, nhịp nhàng sẽ giúp bạn tiết kiệm được sức lực và đẩy nhanh tốc độ tập luyện.

– Dùng lòng bàn chân để đạp xe.

Cách đạp xe đúng cách là dùng lòng bàn chân để đạp xe. Hãy để bàn đạp tiếp xúc với vị trí chính giữa lòng bàn chân. Tại vị trí lòng bàn chân có huyệt thông tuyền, khi sử dụng lòng bàn chân để đạp xe, cơ thể không những giữ thăng bằng tốt mà còn giúp xoa bóp huyệt đạo kia, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

– Đạp xe kết hợp với luyện tập nhịp thở.

Khi thực hiện các động tác đạp xe trên xe đạp tập thể dục, bạn cần kết hợp thở sâu, hít vào thật mạnh và sau đó thở ra nhẹ nhàng. Phương pháp đạp xe như vậy sẽ giúp bạn nâng cao được chức năng của tim, phổi và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, đào thải được chất độc hại ra khỏi cơ thể rất tốt.

Những sai lầm khi sử dụng xe đạp tập.

Sử dụng xe đạp tập thể dục để nâng cao sức khỏe rất đơn giản và dễ thực hiện cho mọi người. Tuy nhiên, rất nhiều người đã mắc phải sai lầm khi luyện tập với xe đạp thể dục. Theo các huấn luyện viên thể dục, khi sử dụng xe đạp tập, bạn cần tránh mắc những sai lầm sau đây:

– Không khởi động.

Đây là sai lầm rất phổ biến mà nhiều người hay mắc phải. Khởi động là hoạt động bắt buộc trong tất cả các bài tập thể dục, có tác dụng làm nóng cơ thể, giúp cơ thể dần thích nghi với các bài tập sau đó. Bạn nên dành 5-10 phút khởi động nhẹ nhàng bằng các động tác xoay khớp cổ tay, cổ chân, xoay khớp hông, khớp đầu gối, vặn mình,…

– Không điều chỉnh yên xe.

Thói quen thấy xe đạp tập là sử dụng ngay của nhiều người khiến họ không điều chỉnh được yên xe phù hợp với mình. Vị trí yên xe đóng vai trò rất quan trọng giúp người dùng nâng cao hiệu quả tập luyện. Nếu bạn để yên xe thấp quá, đôi chân của bạn sẽ bị co lại và gây khó khăn trong việc đạp xe. Nếu yên xe của bạn cao quá sẽ khiến lưng của bạn bị gù. Chính vì thế, trước khi tập đạp xe, bạn cần điều chỉnh yên xe sao cho phù hợp với vóc dáng của mình nhất.

– Không chỉnh lực cản.

Nhiều người khi tập đạp xe đã không chỉnh lực cản. Nút điều chỉnh lực cản được thiết kế ngay cạnh bánh đà tiện lợi, nhung rất nhiều người đã bỏ quên đến nó. Không điều chỉnh lực cản thích hợp, bạn có thể đạp xe nhẹ quá, không đủ để vận động sức và khiến hiệu quả tập luyện rất kém. Hoặc có khi đạp xe nặng quá, động tác chuyển động trở nên khó khăn, không mang lại hiệu quả tốt nhất.

Kinh nghiệm mua xe đạp tập thể dục.

– Tìm hiểu chức năng của xe đạp.

Trước khi chọn mua một chiếc xe đạp tập thể dục bất kỳ, bạn cần tìm hiểu kỹ xem sản phẩm đó có những chức năng gì. Những chức năng đó có cần thiết đối với nhu cầu tập luyện của bạn không? Trên thị trường có rất nhiều các mẫu xe đạp tập thể dục hội tụ rất nhiều tính năng nổi trội. Bạn nên cân nhắc mua loại xe đạp tập có những tính năng thích hợp với mình để tránh lãng phí. Ví dụ, bạn mua xe đạp tập thể dục cho người phục hồi sức khỏe sau phẫu thuật thì bạn không nên lựa chọn xe đạp tập tích hợp nhiều bài tập luyện đốt cháy calo.

– Tìm hiểu thiết kế của sản phẩm.

Kiểu dáng, mẫu mã và màu sắc là một trong những yếu tố hàng đầu mà người tiêu dùng để ý trước tiên khi mua xe đạp tập. Dựa vào sở thích của mình và thể trạng sức khỏe bản thân, bạn có thể lựa chọn chiếc xe đạp tập đẹp mắt, vững chắc, dễ dàng tập luyện. Nếu bạn mua xe đạp tập thể dục cho người thân, hãy tìm hiểu thật kỹ các dòng xe đạp tập thể dục về kiểu dáng, loại có yên hay không yên, để xem sản phẩm nào phù hợp nhất với người dùng.

– Quan tâm đến xuất xứ sản phẩm.

Điều quan trọng khi mua xe đạp tập thể dục hay bất cứ sản phẩm nào cũng vậy, đó là tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ. Bạn nên mua xe đạp tập thể dục tại các địa chỉ tin cậy, sản phẩm thuộc thương hiệu nổi tiếng và được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Đặc biệt, khi xe đạp tập thể dục, bạn cần có giấy bảo hành, các giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

– Giá thành xe đạp tập thể dục.

Trên thị trường, các mẫu xe đạp tập thể dục rất phong phú, đạ dạng với nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau và giá thành cũng khác nhau. Có loại xe đạp tập thể dục giá rẻ, có loại bình dân, có loại cao cấp. Loại nào càng nhiều tính năng thì giá thành càng đắt. Tùy vào mục đích sử dụng và điều kiện kinh tế của mỗi người mà bạn có thể mua chiếc xe đạp tập thể dục thích hợp.

Cách bảo quản xe đạp thể dục tốt nhất.

Dụng cụ xe đạp tập thể dục tại nhà đa số phục vụ nhu cầu tập luyện cho tất cả thành viên trong gia đình. Vì thế, muốn duy trì được tuổi thọ tốt cho sản phẩm, bạn cần bảo quản xe đạp tập thật tốt bằng các công việc sau đây:

– Thường xuyên vệ sinh xe đạp tập thể dục bằng cách dùng khăn bông mềm, lau chùi nhẹ nhàng các bụi bẩn bám xung quanh xe đạp.

– Tra dầu nhớt vào bộ phận xích của xe đạp tập theo định kỳ nhằm giúp xe hoạt động trơn mượt hơn, không gây ra tiếng ồn, đồng thời giúp xe đạp sử dụng được lâu bền hơn.

– Thường xuyên kiểm tra và siết chặt hệ thống các con ốc vít trên xe đạp tập thể dục. Bởi vì, trong quá trình đạp xe với cường độ cao và sử dụng lâu sẽ dễ khiến các con ốc bị lỏng ra, không còn được chắc chắn.

Mua xe đạp tập thể dục ở đâu?

Thiên Trường Sport là địa chỉ bán xe đạp tập thể dục uy tín, chính hãng và giá rẻ nhất tại thị trường Việt Nam. Tại cửa hàng chúng tôi có bán đầy đủ các mẫu xe đạp tập của tất cả các thương hiệu tốt nhất hiện nay như TechGym, Mofit, Động Lực, Life, Royal, Impulse, Reebok… Khi có nhu cầu mua xe đạp thể dục, bạn nên lựa chọn Thiên Trường Sport bởi vì:

– Cam kết bán hàng chính hãng và giá rẻ nhất so với các cửa hàng, đại lý khác trên toàn quốc.

– Khi đến với Thiên Trường Sport, bạn sẽ được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn kỹ để có thể mua cho mình được mẫu xe đạp tập phù hợp nhất với mục đích sử dụng.

– Chúng tôi có dịch vụ giao hàng, lắp đặt miễn phí tại nhà trong nội thành Hà Nội, Đà Nẵng và TpHCM. Ngoài ra, hỗ trợ giao hàng toàn quốc qua xe khách, xe tải hoặc chành xe. Với khách hàng ở tỉnh thì Thiên Trường sẽ gọi điện video hoặc gửi video lắp đặt nếu khách hàng có nhu cầu tham khảo cách lắp đặt xe đạp tập.

– Bảo hành 1 năm miễn phí tại nhà khách hàng và bảo trì trọn đời…