800 triệu Nên Mua Xe Ô tô Gì Tốt Nhất (2021)

Tại Việt Nam, các mẫu xe ô tô được rất nhiều gia đình ưu tiên chọn lựa vì tính tiện lợi và an toàn cao. Khi đã tiết kiệm được khoảng tiền 800 triệu đồng thì bạn nên chọn mua mẫu xe ô tô nào tốt nhất năm 2019?

Thực tế để có thể chọn được chiếc xe hơi phù hợp với các tiêu chí bạn đã đặt ra ngay từ đầu không phải là điều đơn giản. Ngoài yếu tố giá tầm 800 triệu thì còn có rất nhiều tiêu chí khác có khả năng chi phối việc chọn mua xe như yếu tố thẩm mỹ, tiện nghi, khả năng vận hành, trang bị an toàn, chi phí “nuôi” xe hàng tháng,…

Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng! Ngay bây giờ, tất cả những gì bạn cần là hãy tập trung tìm hiểu 5 mẫu xe ô tô tầm 800 triệu mà tôi đã tổng hợp và nghiên cứu rất kỹ. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc đưa ra quyết định mua 1 mẫu xe phù hợp.

Trong bài viết này, tôi sẽ tư vấn cho bạn những ưu điểm và nhược điểm của 5 dòng xe có giá bán khoảng 800 triệu đáng mua nhất trong năm 2019.

Mazada 3 All New 2020 trình làng công chúng với 2 biến thể là Sedan và Hatchtback tại Thái Lan. Sau đó sẽ được nhập khẩu về Việt Nam 1 tháng sau thời điểm ra mắt. Thế hệ mới nhất của Mazda 3 đúng thật là một cuộc “đại cách mạng” bởi rất nhiều thay đổi của hãng xe Nhật nhằm hướng tới phong cách của những mẫu xe sang với mức giá “hạt dẻ”.

1.Ưu điểm của Mazda 3 All New 2020

Mazda 3 2020 với thiết kế mới cuốn hút mang đến cái nhìn hiện đại cũng như rất nhiều cải tiến của thế hệ Skyactiv thứ 7. Thân vỏ là 1 mặt phẳng đồng nhất, tạo nên các mảng phản chiếu, bắt nguồn cảm hứngg từ xe Concept của Mazda. Phong cách thiết kế nội thất hướng về người lái, từ vị trí màn hình đến các vị trí chỉnh máy lạnh.

Các trang bị tiện nghi nội thất gồm 12 loa Bose, hệ thống giải trí Mazda Connect, màn hình trung tâm 8,8 inch, bảng đồ hồ kỹ thuật số, màn hình LCD 7 inch, ổ cắm điện 12V, điều hòa 2 vùng độc lập…

Mazda 3 2020 sử dụng động cơ Skyactiv-G 2.0L với nâng cấp kim phun mới, vừa giúp cải thiện hiệu năng đồng thời tiết kiệm nhiên liệu. Xe sở hữu cấu hình hút khí tự nhiên, công nghệ phun xăng trực tiếp, sản sinh công suất tối đa 165 mã lực và mô-men xoắn cực đại 213 Nm, hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn 6 cấp.

Các trang bị an toàn trên Mazda 3 All New gồm hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang từ phía trước (FCTA), hệ thống giám sát người lái (DMS), hệ thống hỗ trợ kẹt xe (CTSS), hệ thống 7 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, camera 360

2.Nhược điểm của Mazda 3 2020

Nhiều ý kiến cho rằng các chi tiết trang trí mà Thaco bổ sung trên Mazda 3 tại thị trường Việt Nam trông rối rắm và thiếu sự tinh tế như thiết kế nguyên bản. Nhưng nhìn chung thì thiết kế mới của Mazda3 2020 nhận được đánh giá rất cao từ những người quan tâm tới mẫu xe này.

3.Giá bán Mazda 3 All New 2020

Theo nguồn tin không chính thức, giá bán của Mazda 3 2020 sẽ giao động từ 749 triệu đến 830 triêu. Mọi thông tin giá bán chi tiết sẽ được công bố chính thức vào ngày 4/11, DailyXe sẽ tiếp tục cập nhật bài viết khi có thông tin giá bán chi tiết.

Mazada 3 All New 2020 thiết kế sang trọng

Tại thị trường Việt Nam, KIA Sorento được lắp ráp trong nước, được ưa chuộng bởi vẻ ngoài vạm vỡ, tiện nghi phong phú và động cơ mạnh mẽ.

1.Ưu điểm của KIA Sorento

Ngoại hình xe mạnh mẽ với các góc bo đầy đặn. Các trang bị hiện đại từ ngoại thất như đèn pha, kiếu dáng bánh mâm… góp phần tôn lên phong cách hiện đại và thể thao của xe. Nội thất KIA Sorento tươm tất với cụm taplo mang dáng vẻ bầu bỉnh kết hợp với các vật liệu nhựa mềm, gỗ… được hoàn thiện khá tốt.

Độ thoải mái của các ghế ngồi là một trong những ưu điểm lớn nhất của mẫu xe này. Ngay vị trí trung tâm bảng taplo là sự xuất hiện của màn hình LCD 7 inches, trang bị đầu DVD, kết nối AUX, USB, Bluetooth, tương tác với các thiết bị Apple, bộ định vị toàn cầu GPS, dàn âm thanh 6 loa.

Sorento sử dụng điều hòa 2 vùng độc lập và được trang bị các cửa gió phụ cho từng ghế ngồi. KIA còn giới thiệu hệ thống lọc khí Ion tiên tiến trên bằng một dòng chữ nho nhỏ ngay vị trí các phím điều khiển: “Clean Air”. Trên xe, cụ thể ngay tại các cánh cửa còn được trang bị rất nhiều hốc nhỏ chứa các vật dụng cá nhân. Phía sau ghế trước có các lưới đựng báo/sách giúp nâng cao độ tiện lợi của xe.

Kia Sorento 2019 phiên bản DATH được trang bị động cơ Diesel CRDi 2.2L, sản sinh công suất tối đa 195 mã lực tại 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 437 Nm tại 1.800 – 2.500 vòng/phút. Bản GAT và GATH được trang bị động cơ xăng Theta II 2.4L, sản sinh công suất tối đa 174 mã lực tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 227 Nm tại 3.750 vòng/phút. Cả hai mẫu động cơ này sử dụng hộp số tự động 6 cấp để truyền dẫn công suất lên 2 bánh trước.

Các trang bị an toàn trên KIA Sorento gồm: chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử ESP, camera lùi, tùy chọn 6 hoặc 2 túi khí,

2.Nhược điểm của KIA Sorento

Xe có tổng cộng 7 chỗ ngồi với 3 hàng ghế. Nếu như 2 hàng ghế trước rộng rãi có rất nhiều hỗ trợ thì hàng ghế thứ 3 sẽ tương đối chật chội cho người lớn. Ngoại hình xe cũng kém tính thể thao.

3.Tham khảo giá bán KIA Sorento KIA Sorento thiết kế ngoại thất mạnh mẽ

Isuzu Mu-X mắt thị trường vào cuối tháng 7/2016, ngay lập tức mẫu xe này tạo nên một cơn “dư chấn” không phải ở thiết kế ngoại thất hay tiện nghi nội thất mà là ở giá bán “hạt dẻ”. Mu-X được định vị thuộc phân khúc SUV tầm trung với các đối thủ cực mạnh như Toyota Fortuner hay Ford Everest. Tuy nhiên, Mu-X lại ấn định giá khởi điểm chỉ từ 820 triệu đồng.

1.Ưu điểm của Isuzu Mu-X

Thế hệ mới của Mu-X lột xác về ngoại thất thể thao, mạnh mẽ và sang trọng hơn nhiều. Nội thất xe sáng sủa với tông màu be tạo nên cảm giác rộng rãi, những chi tiết tiện lợi nhỏ nhất cũng được Isuzu chăm chút kỹ lưỡng.

Hệ thống giải trí cao cấp có tên ISUZU Theater System sử dụng màn hình cảm ứng 8 inch, 2 cổng USB sạc nhanh cho điện thoại, tính năng Apple Carplay hay Android Auto mới nhất, dàn âm thanh 6 loa, trang bị màn hình 10,2 inch ở hàng ghế sau kèm remote điều khiển từ xa. Các tiện nghi khác như hệ thống khởi động bằng nút bấm, chìa khoá thông minh, điều hoà tự động, đồng hồ táp-lô hiển thị đa thông tin với chức năng nhắc lịch bảo dưỡng.

Isuzu Mu-X sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ trên đường phố và xa lộ, thậm đường sỏi đá, gồ ghề. Động cơ Isuzu Dmax áp dụng gói công nghệ Blue Power đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, giảm độ rung và ồn với khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Các trang bị an toàn trên Mu-X 2020 gồm có phanh ABS và EBD, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo TCS, khởi hành ngang dốc HSA và xuống dốc HDC, 6 túi khí, khoá cửa sau an toàn cho trẻ em, móc ghế trẻ em đạt tiêu chuẩn ISO – PIX.

2.Nhược điểm của Isuzu Mu-X

Tuy khoang nội thất sử dụng chất liệu da nhưng chưa đủ sang trọng và đẳng cấp, thậm chí vẫn có một số chi tiết nội thất chỉ được bọc nhựa.

Thiết kế ghế ngồi mang lại cảm giác cứng cáp, không được mềm mại như các dòng xe cao cấp.

Trang thiết bị chỉ trên xe chỉ dừng lại ở mức trung bình khá, chẳng hạn hệ thống an toàn chỉ có 2 túi khí trước cho lái xe và ghế bên.

3.Tham khảo giá bán xe Isuzu Mu-X Isuzu MUX chính là thiết kế theo phong cách Wedge-shape

Volkswagen Polo lần đầu ra mắt công chúng vào năm 1975. Mẫu xe Polo 2019 đang được bán tại Việt Nam là thế hệ thứ 5 của mẫu xe này. Trải qua gần 40 năm, Polo đã gặt hái rất nhiều thành công với nhiều giải thưởng lớn. Volkswagen Polo đang bán tại Việt Nam từng đạt giải thưởng “mẫu xe xuất sắc nhất châu Âu” và “xe tốt nhất thế giới”.

1.Ưu điểm của Volkswagen Polo

Volkswagen Polo có phong cách thiết kế đơn giản và trung tính phù hợp đa dạng đối tượng. Cụm đầu xe mang đến cảm giác điềm đạm và thanh lịch với lưới tản nhiệt 3 thanh ngang, cùng với thiết kế thanh nẹp ở phần cản phía dưới được mạ chrome với biểu tượng Volkswagen đặt vị trí chính giữa.

Nội thất Polo không quá hào nhoáng, phong cách nội thất theo lối thiết kế đơn giản. Hệ thống giải trí trên xe với màn hình cảm ứng trung tâm cho phép kết nối USB, AUX, Bluetooth, Apple Carplay hoặc Android Auto, dàn âm thanh 4 loa. Xe được trang điều hoà tự động cho hàng ghế trước nhưng lại không có cửa gió hàng ghế sau.

Xe sử dụng động cơ 4 xi-lanh 1.6L sản sinh công suất 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 153 Nm tại 3.800 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp biến mô. Các trang bị an toàn gồm có túi khí cho hàng ghế trước, hệ thống phanh ABS và EBD.

2.Nhược điểm của Volkswagen Polo

Thiết kế không quá nổi bật so với thế hệ ra mắt trước đó, từ ngoại thất, nội thất tới an toàn chỉ tạm đủ.

Chất lượng âm thanh tầm trung.

Trang bị điều hòa không có cửa gió hàng ghế sau.

Màn hình trung tâm nhỏ nên rất khó thao tác.

3.Tham khảo giá bán Volkswagen Polo Volkswagen Polo có phong cách thiết kế đơn giản và trung tính

Mazda 6 là mẫu xe sedan hạng D sở hữu doanh số bán rất cao trong phân khúc. Mẫu xe này được đánh giá rất cao vì được trang bị đa dạng “đồ chơi” và nhất là giá bán cực kỳ cạnh tranh so với nhiều đối thủ trong cùng phân khúc.

1.Ưu điểm của Mazda 6

Vì là phiên bản facelift nên Mazda 6 2019 có phong cách thiết kế về cơ bản vẫn duy trì lại các đường nét lịch lãm và sang trọng của thế hệ trước đó với ngôn ngữ Kodo. Những mẫu sedan hạng D đã được tinh chỉnh lại rất nhiều chi tiết nhằm giúp xe có diện mạo cuốn hút hơn. Nội thất Mazda 6 được “lột xác” hoàn toàn, thậm chí nhiều người còn so sánh không gian cabin xe gần bằng các mẫu xe sang đến từ Đức với giá dưới 1,5 tỷ đồng.

Các tiện nghi giải trí trên Mazda 6 gồm có màn hình giải trí trung tâm 7-inch cảm ứng tích hợp hệ thống giải trí Mazda Connect, cổng kết nối AUX/USB/Bluetooth, Radio AF/FM, đầu DVD, dàn âm thanh tùy chọn 6 thường hoặc 11 loa Bose.

Mazda 6 sử dụng động cơ Skyactiv 2.5L, công suất tối đa 185 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại 3.250 vòng/phút. Đối với hai phiên bản động cơ 2.0L là 153 mã lực tại 6.000 vòng/phút và 200 Nm tại 4000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp và chế độ lái Sport.

Danh sách các trang bị an toàn trên Mazda 6 gồm chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử DSC, chống trượt TCS, khởi hành ngang dốc HLA, mã hóa động cơ, cảnh báo chống trộm, khóa cửa tự động, định vị GPS, cảm biến trước/sau, camera lùi, 6 túi khí.

Ngoài ra, Mazda 6 còn được tích hợp cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo chệch làn đường, ga tự động (Cruise Control), nút bấm khởi động Start/Stop, chìa khóa thông minh, gương chiếu hậu chống chói tự động, cửa sổ trời chỉnh điện và cửa kính 1 chạm, điều hòa tự động 2 vùng độc lập.

2.Nhược điểm của Mazda 6

Không có lựa chọn AWD dẫn động 4 bánh toàn thời gian

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu còn thua thiệt so với đối thủ.

Cảm giác lái hơi cứng

Khả năng tăng tốc chưa nhanh bằng đối thủ.

3.Tham khảo giá bán Mazda 6

Nguồn: DailyXe