Tư vấn mua ô tô trả góp lãi xuất thấp, thủ tục đơn giản

Tư vấn mua ô tô trả góp, thủ tục đơn giản, lãi xuất thấp, chọn đối tác ngân hàng uy tín, xét duyệt nhanh, nhận xe sớm cùng các đơn vị bán xe chuyên nghiệp…

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường ô tô Việt Nam những năm gần đây, nhu cầu mua Ô tô trả góp cũng phát triển mạnh mẽ và trở nên phổ biến. Trả góp ô tô dần trở thành một hình thức tiêu dùng thông minh, một giải pháp tài chính tuyệt vời nhanh chóng giúp “giấc mơ xe hơi” của bạn trở thành hiện thực.

Bên cạnh bài viết “Tư vấn mua xe ô tô trả góp” tổng quát này, chúng tôi sẽ đi sâu vào từng nội dung cụ thể, giải đáp các thắc mắc, các vấn đề thường gặp nhất, tư vấn và đưa ra những lời khuyên hữu ích trong việc chọn lựa gói vay, ngân hàng cũng như đối tác bán xe…

Thời gian vay có thể từ 3 tháng, 6 tháng tới 72, 84 tháng (6, 7 năm).

Trong 5 năm trở lại đây, lãi xuất ngân hãng giữ ổn định ở khoảng 0,8-1,0%/tháng.

Phương thức trả lãi phổ biến nhất hiện nay là “tính trên dự nợ giảm dần”: Tiền lãi giảm dần mỗi tháng khi tiền gốc đã giảm.

Tài sản thế chấp là chính chiếc xe mua. Sau khi hoàn thiện thủ tục đăng ký, ngân hàng sẽ giữ đăng ký xe gốc và sao y bản phụ cho khách hàng. Bạn sao y này có đủ giá trị pháp lý cho xe lưu hành, không có giá trị cho mua bán, sang nhượng xe.

Việc trả góp có thể kết thúc sớm trước thời hạn: Ngay khi bạn có điều kiện trả trước phần còn đang vay nợ với ngân hàng.

Anh Nguyễn Văn A mua trả góp chiếc xe Toyota Camry trị giá 1 tỷ đồng. Anh trả trước 300 triệu (30%), vay ngân hàng 700 triệu trong vòng 6 năm (~72 tháng). Tính cả chi phí nộp thuế, đăng ký, anh A chỉ cần bỏ trước khoảng 450 triệu và mỗi tháng trả gốc lãi ngân hàng bình quân khoảng 13 triệu/tháng.

Mua xe trả góp hiện nay đã trở thành một hình thức phổ biến, chiếm tỷ lệ cao (60-65%) trong các giao dịch mua bán ô tô. Khách hàng có cơ hội sớm sở hữu chiếc xe mơ ước trong khi phía ngân hàng, đại lý xe có thêm doanh số, chỉ tiêu, lợi nhuận… Nhìn chung, nếu cân đối được bài toán kinh tế: vay – trả ; mua – bán thì đây là hoạt động tốt cho cả 3 bên.

Có nên hay không nên vay mua xe ô tô trả góp?

Chiếc xe định mua có thực sự cần thiết, phù hợp với nhu cầu sử dụng ? Những giá trị mới mang lại: Là phương tiện đi lại che nắng, che mưa, an toàn cho bản thân – gia đình, giao lưu quan hệ – phát triển công việc…

Cân đối tài chính giữa thu nhập hàng tháng với chi phí sinh hoạt, chi phí “nuôi” xe, tiền trả gốc – lãi ngân hàng hàng tháng có đảm bảo?

Trả góp để sở hữu một chiếc xe về làm dịch vụ (chở khách, “đóng” vào công ty, làm taxi, uber…) thì hiệu quả kinh tế mang lại có tốt, có ổn định để đầu tư?

Trường hợp đủ tài chính để mua trả thẳng nhưng sử dụng tiền đầu tư vào việc khác lợi nhuận và hiệu quả tốt hơn so với chi phí trả lãi ngân hàng?

Những câu hỏi khác theo thực tế hoàn cảnh, điều kiện của bạn…

Hai đối tượng chính mua trả góp ô tô hiện nay là:

Công dân Việt Nam tuổi từ 18-65. Có hộ khẩu thường trú tại Việt Nam, có đủ năng lực pháp luật và năng lực hành vi dân sự

Người nước ngoài có giấy phép lao động tại Việt Nam, đáp ứng các nhu cầu do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy đinh.

Doanh nghiệp, tổ chức có đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Các bước ngắn gọn khi mua xe trả góp.

Bước 1: Giao dịch – ký hợp đồng với đơn vị bán xe, đặt cọc.

Bước 2: Chuẩn bị giấy tờ – hồ sơ vay vốn theo hướng dẫn của ngân hàng.

Bước 3: Thanh toán số tiền đối ứng còn lại cho đơn vị bán xe sau khi nhận được thông báo chấp thuận cho vay của ngân hàng.

Bước 4: Hoàn thiện thủ tục đăng ký xe, giao đăng ký cho ngân hàng và ký hợp đồng tín dụng

Bước 5: “…rước xe về”.

Những lưu ý quan trọng trong quá trình mua ô tô trả góp.

Giao dịch mua xe trả góp có thể phân tách thành 2 đầu việc độc lập:

Tìm mua chiếc xe thực sự phù hợp với nhu cầu sử dụng, giá cả hợp lý.

Tìm ngân hàng phù hợp, đáp ứng được tốt các nhu cầu (thời gian vay, % vay, lãi xuất thấp, thủ tục nhanh chóng…)

Nếu giao dịch mua xe được thể hiện rõ ràng và “1 lần là xong” trên hợp đồng mua bán thì đến vay vốn là công đoạn có phần phức tạp hơn với nhiều phép tính mà nếu không thận trọng hoặc rành rọt, quý khách có thể gặp phải một số tình huống đáng tiếc:

Lãi xuất vay cao, duyệt vay không đạt đủ nhu cầu.

Thủ tục thẩm định kéo dài gây mất thời gian, công sức đi lại, chậm nhận xe.

Chịu những ràng buộc bất lợi với ngân hàng như việc điều chỉnh lãi xuất, mua bảo hiểm thân vỏ, chịu phí giao dịch…

Phát sinh các vấn đề khác

Không được chấp thuận cho vay mặc dù đạt yêu cầu…

Lời khuyên của chúng tôi là hãy am tường, thông thái:

Lựa chọn đối tác uy tín, tin cậy;

Thận trọng tính toán và suy nghĩ;

Lựa chọn chiếc xe thực sự đúng nhu cầu;

Chỉ vay khi có nguồn thu nhập – tài chính ổn định;

Chỉ ký khi đã nắm rõ các điều khoản, thỏa thuận…