⟦TƯ VẤN ⟧ mở tiệm rửa xe máy thu lời nhanh chóng

Kinh nghiệm mở tiệm rửa xe máy cần những gì?

Việc đầu tư, kinh doanh rửa xe máy hiện nay đang là nghề hót, mang lại hiệu quả kinh tế vô cùng cao cho người đầu tư. Với số lượng xe máy tại Việt Nam hiện nay, thì đây thật sự là công việc “hái ra tiền” nếu như bạn có được các phương án kinh doanh tốt và phù hợp.

Khi xác định đầu tư tiệm rửa xe, sẽ có rất nhiều thứ mà bạn cần phải chuẩn bị. Trước tiên là về chi phí mở tiệm rửa xe máy, điều này quyết định tới quy mô, chất lượng dịch vụ mà bạn cung cấp. Vậy để có thể mở tiệm rửa xe cần bao nhiêu vốn?

Mở tiệm rửa xe cần những gì?

Chi phí thuê mặt bằng mở tiệm rửa xe

Tùy theo nguồn vốn đầu tư của mình mà bạn nên tìm những địa chỉ cho thuê mặt bằng mở tiệm rửa xe phù hợp nhất. Chắc chắn rằng những khu vực ở gần đường lớn và tập trung đông dân cư sẽ mang tới cho bạn nguồn khách hàng lớn. Tuy nhiên, chi phí để thuê lại không hề rẻ và ngược lại những khu vực ở những con đường nhỏ sẽ có chi phí thuê rẻ hơn.

Vậy nên chọn mặt bằng mở tiệm rửa xe như thế nào?

Những nơi đông dân cư, gần những khu chung cư, nhà ở; khu vực có nhiều dịch vụ giải trí, khu vui chơi, mua sắm…

Gần những con đường chính, đường lớn; khu công nghiệp có nhiều xí nghiệp, nhà xưởng

Tránh những khu vực vắng người, thưa thớt hoặc những khu nghỉ dưỡng

Và đặc biệt chú ý tính toán mức độ cạnh tranh của các tiệm rửa xe lân cận.

Diện tích tối thiểu việc kinh doanh dịch vụ rửa xe máy khoảng 20 mét vuông; bao gồm các khu vực lắp đặt thiết bị hoạt động như máy rửa xe, cầu nâng, bình phun bọt tuyết,… khu vực dành cho khách hàng và khu vực tiến hành rửa xe.

Chú ý khu vực dành cho khách hàng chờ đợi có ảnh hưởng rất lớn đến sự hài lòng của khách hàng, bạn hãy sắp xếp không gian thoáng mát, sạch sẽ, đảm bảo không bị ngập nước hay tràn nước từ khu vực xịt rửa xe.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo tới các đơn vị có nhu cầu sang nhượng để thực hiện sang nhượng lại tiệm xịt rửa xe. Chi phí thuê mặt bằng khoảng 10-15 triệu đồng/tháng.

Cách mở tiệm rửa xe máy có lãi

Chúng ta không thể xác định được một cách chính xác việc thuê mặt bằng để mở tiệm rửa xe máy cần bao nhiêu vốn, mà chỉ có thể ước lượng trong khoảng giá là bao nhiêu vì vậy hãy trực tiếp đi khảo sát giá và cân đối cụ thể chi phí để dự trù nguồn vốn thích hợp sẵn sàng tiến hành công việc một cách suôn sẻ nhất.

Chi phí mua máy móc, dụng cụ hỗ trợ xịt rửa xe

Khi mở tiệm kinh doanh nghề rửa xe, chắc chắn rằng bạn không thể thiếu đi được những dụng cụ hỗ trợ công việc rửa xe máy như:

– Máy rửa xe: Thiết bị này không thể nào thiếu đi được khi muốn kinh doanh rửa xe. Máy xịt rửa xe sẽ giúp cho người dùng có thể thực hiện công việc xịt rửa nhanh chóng hiệu quả và tăng sự chuyên nghiệp cho đơn vị.

Máy rửa xe hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại với các mẫu mã, công suất và mức giá bán đa dạng để người dùng lựa chọn. Trong đó, bạn có thể chọn mua máy tại các thương hiệu nổi tiếng như: Palada, Lutian, Lavor, IPC,…

Ngoài ra, bạn cũng nên đầu tư thêm các thiết bị như cầu nâng, máy hút bụi để có thể thực hiện xịt rửa thêm đối với các dòng xe ô tô, giúp tăng thu nhập cho tiệm xịt rửa của mình.

Máy rửa xe là trang bị vô cùng quan trọng và không thể thiếu

Các dụng cụ hỗ trợ cần thiết khác như: giẻ lau, nước rửa xe, súng xì khô, bình bọt tuyết, bàn chải chuyên dụng,… để hỗ trợ cho quá trình làm sạch đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Chi phí ước tính cho hạng mục máy móc thiết bị khoảng 100 triệu đồng, bạn hãy chuẩn bị thêm 10 triệu đồng cho các chi phí phát sinh sau đó.

Chi phí thuê nhân công và các chi phí khác

Nếu như quy mô tiệm của bạn lớn thì chắc chắn rằng bạn sẽ cần phải thuê nhiều nhân viên để đảm bảo tiến độ công việc được thực hiện tốt nhất, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Còn quy mô nhỏ thì bạn chỉ cần 1-2 nhân viên là có thể đáp ứng được nhu cầu công việc. Bạn cần tính toán kỹ lưỡng về số lượng và chi phí thuê là bao nhiêu để đảm bảo được nguồn vốn cũng như tình hình hoạt động của đơn vị mình. Với 2-3 nhân lực bạn cần bỏ ra chi phí từ 12 đến 18 triệu đồng mỗi tháng.

Hãy đảm bảo luôn có 2 nhân viên lành nghề và có kiến thức về các loại xe. Đây chính là nhân tố trực tiếp có ảnh hưởng đến dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng với tiệm rửa xe của bạn.

Để có thể thu hút khách hàng, xây dựng được thương hiệu và kinh doanh có lời, bạn cần chú ý tạo dựng sự chuyên nghiệp cho đơn vị của mình bằng việc chú ý chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo trong và sau khi sử dụng dịch vụ.

Hơn nữa, bạn có thể phát triển thêm các dịch vụ bảo dưỡng xe, sửa xe,… xe để thu hút được nhiều khách hàng hơn và tăng doanh thu cho đơn vị.

Mở tiệm rửa xe có cần giấy phép kinh doanh không?

Khi kinh doanh mở tiệm bảo dưỡng, xịt rửa xe, các chủ đầu tư cần phải đặc biệt chú ý tới vấn đề thủ tục sao cho đảm bảo tuân thủ luật pháp, để hạn chế được các rắc rối về sau, giúp tiệm đi vào hoạt động tốt nhất.

Dựa trên khoản 1 điều 3 của nghị định số 39/2007/NĐ-CP, thì khi thực hiện mở tiệm rửa xe, bạn không cần phải đăng ký giấy phép kinh doanh. Nhưng các hoạt động thương mại của tiệm vẫn phải chịu sự quản lý của Ủy ban nhân dân cấp xã.

Chú ý đảm bảo đầy đủ các giấy tờ kinh doanh cần thiết

Mặc dù không cần đăng ký giấy phép kinh doanh, nhưng những đơn vị kinh doanh mở tiệm với quy mô lớn hay các các nhân có nhu cầu mở rộng kinh doanh cần lưu ý phải có những loại giấy tờ sau:.

– Giấy phép xây dựng

– Giấy phép đăng ký kinh doanh rửa xe

– Giấy tờ chứng nhận đảm bảo yêu cầu môi trường.

Làm thế nào để tối ưu hoá lợi nhuận khi kinh doanh rửa xe?

Có thể thấy được rằng, mặc dù việc đầu tư cho tiệm rửa xe sẽ mang tới khả năng thu lợi nhuận cao, nhưng không phải là điều dễ dàng mà bất cứ ai đầu tư cũng đạt hiệu quả như mong muốn. Chính vì thế, nếu như bạn không có phương án và kế hoạch kinh doanh chu đáo, cẩn thận sẽ rất dễ đi tới làm ăn thua lỗ, sập tiệm.

Việc lựa chọn địa điểm kinh doanh vô cùng quan trọng, bên cạnh đó bạn nên mở rộng dịch vụ của tiệm như: sửa chữa, bảo dưỡng xe, bán các loại phụ tùng cho xe máy, mũ bảo hiểm hoặc dầu nhớt,…

Để thu hút được lượng khách hàng ổn định và trung thành, hãy xây dựng dịch vụ chuyên nghiệp, hướng tới sự hài lòng của khách hàng. Cửa hàng rửa xe của bạn nên có khu vực ngồi chờ cho khách hàng, không nhất thiết là phòng máy lạnh nhưng hãy đảm bảo không gian luôn sạch sẽ thoáng mát. Luôn chú ý nâng cao dịch vụ và chất lượng rửa xe, nhân viên nhiệt tình, thân thiện sẽ tạo cho khách hàng sự thoải mái và quay lại tiệm rửa xe của bạn đều đặn.

Hãy chủ động tìm hướng đi riêng và phát triển tiệm rửa xe hướng tới sự hiện đại, chuyên nghiệp và thu hút khách hàng với những mô hình rửa xe độc đáo như rửa xe kết hợp cafe, rửa xe tự động,…