Cách Bán Bảo Hiểm Xe Máy Hiệu Quả Cho Người Mới Bán Bảo Hiểm

1. Bảo hiểm xe máy là gì?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc có tên gọi đầy đủ là Bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe môtô – xe máy. Đây là một trong những loại giấy tờ mà người điều khiển xe cơ giới phải mang theo khi tham gia giao thông tại Việt Nam theo quy định tại Thông tư số 22/2016/TT-BTC ra ngày 16/02/2016.

Bảo hiểm xe máy bắt buộc thuộc loại hình bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với bên thứ ba (bên bị gây tai nạn). Mục đích chính của sản phẩm bảo hiểm này dùng để khắc phục hậu quả tai nạn cho nạn nhân. Và đảm bảo trách nhiệm của người điều khiển xe máy khi tham gia giao thông đường bộ.

2. Ý nghĩa của bảo hiểm xe máy là gì?

Khi tham gia giao thông, bạn hoàn toàn có thể gặp phải những tai nạn,va quẹt,.. Có thể gây thiệt hại nghiêm trọng về của cải vật chất cũng như người ngồi trên xe. Vì họ không những phải chịu trách nhiệm đối với người thứ ba mà còn phải tự chịu chi phí sửa chữa cho bản thân.

Nguyên lý của bảo hiểm xe máy đó là “Lấy số đông bù cho số ít kém may mắn”. Trong trường hợp có tai nạn xảy ra, các công ty bảo hiểm sẽ sử dụng số tiền bảo hiểm thu được từ số đông để bồi thường cho số ít người bị tai nạn. Điều đó giúp cho một số người vì một lý do nào đó gây tai nạn không phải bỏ trốn. Họ sẽ có trách nhiệm với tai nạn đã xảy ra theo mức trách nhiệm của bảo hiểm đã tham gia. Ngoài ra sẽ không bị truy cứu hình sự vì mất khả năng bồi thường cho chủ thể khác.

3. Vì sao nên kinh doanh bảo hiểm xe máy?

Bảo hiểm xe máy là 1 trong những loại giấy tờ bắt buộc phải mang theo khi điều khiển mô tô – xe máy. Không có bảo hiểm xe máy sẽ bị phạt 80.000 – 120.000đ. Không những vậy còn bị bắt buộc mua bảo hiểm xe máy tại chỗ.

Bảo hiểm xe máy là loại bảo hiểm dễ bán, tư vấn đơn giản, dễ ghi biên lai và sử dụng được ngay.

Mức chiết khấu khi kinh doanh bảo hiểm xe máy rất cao, có thể lên đến 40%.

4. Cần chuẩn bị gì để có một buổi tư vấn bảo hiểm xe máy thành công? 4.1 Cần chuẩn bị kịch bản tư vấn cụ thể

Kịch bản tư vấn có một vai trò rất quan trọng cho một buổi tư vấn thành công. Công tác chuẩn bị kịch bản chiếm hơn 60% sự thành bại của buổi tư vấn bảo hiểm xe máy.

Bạn cần tự lên “kịch bản” trong đầu về cuộc nói chuyện của mình theo những cách khác nhau. Đồng thời luyện tập trước để tăng kỹ năng xử lý tình huống. Bạn có thể phản ứng kịp thời với mọi câu trả lời của khách hàng.

Hãy nhớ rằng bạn phải luôn đến trước khách hàng dù họ có thể đến muộn hơn so với lịch hẹn. Đi sớm hơn 30 phút nếu địa điểm gặp là nơi bạn chưa từng đến để tránh trường hợp kẹt xe.

4.2 Trang phục cho buổi tư vấn phù hợp, lịch sự

Trang phục phù hợp quan trọng hơn là trang phục bóng bẩy. Và phải đảm bảo yếu tố gọn gàng, lịch sự.

Nếu khách hàng là bạn bè thân, bạn nên mặc sơ mi, quần âu.

Nếu khách hàng là chủ doanh nghiệp, khách hàng Vip, bạn nên mặc Vest, Cavat, Đồng hồ, Trang sức… Nói chung đó phải là một bộ đồ sang trọng.

Nếu khách hàng là nam giới, bạn là nữ nên mặc quần áo lịch sự, kín đáo. Đừng để khách hàng tập trung vào “những thứ khác” thay vì tập trung vào bảo hiểm.

Diện mạo của bạn đang đại diện cho sự phát triển của công ty. Và chất lượng sản phẩm mà bạn đang tư vấn. Không cần phải quá trau chuốt hay mặc đồ quá đắt tiền, chỉ cần không luộm thuộm. 95% ấn tượng về bạn là từ trang phục mà bạn đang mặc (vì quần áo chiếm 95% cơ thể mà). Bởi vì tính chất quan trọng như vậy nên bạn đừng khiến khách hàng cảm thấy “tư vấn viên này chưa đủ tầm để tư vấn cho mình”.

4.3 Thái độ tư vấn vui vẻ, thoái mái

Khi nói chuyện về bảo hiểm, có đôi chút áp lực, có đôi chút nghiêm trọng với khách hàng khi nhắc tới rủi ro. Bạn cần cảm nhận một số thời điểm cần đập tan áp lực đó bằng cách vui vẻ đưa ra các câu nói hài hước (không quá lố) để khách hàng cảm thấy thoải mái hơn. Khách hàng càng thoải mái và cởi mở, khả năng kết thúc hợp đồng càng lớn.

Một tư vấn viên lạc quan, vui vẻ sẽ khiến khách hàng lạc quan về sự uy tín của công ty. Điều này làm tăng sự tin tưởng với người tư vấn. Và tạo tâm lí sẵn sàng cho việc kí kết cũng như duy trì hợp đồng dài hạn trong thời gian tới.

4.4 Một công ty cung cấp bảo hiểm xe máy uy tín

Đây là một bước rất quan trọng. Bởi sản phẩm bạn đem bán cho khách hàng của mình chính là nơi bạn chọn cung cấp bảo hiểm. Địa chỉ cung cấp bảo hiểm càng uy tín thì khi bạn giới thiệu, khách hàng sẽ nhanh chóng có được sự tin tưởng vào sản phẩm của bạn hơn.

Một công ty cung cấp bảo hiểm xe máy uy tín trên thị trường hiên nay là APPAY. Nhận thấy được nhu cầu sử dụng xe máy của người dân Việt Nam. Appay đã chính thức ra mắt chức năng giới thiệu hoặc mua bảo hiểm trên ứng dụng với mức hoa hồng/ hoàn tiền lên đến 23% giá trị gói bảo hiểm.

4.4.1 Các gói bảo hiểm tại APPAY

Hiện nay trên ứng dụng Appay đang tư vấn chủ yếu 3 loại sản phẩm bảo hiểm chính:

Bảo hiểm toàn diện xe máy: Bồi thường các vấn đề khi khách hàng tham gia giao thông gồm xe máy, người điều khiển xe, người ngồi trên xe, người thứ 3 bị va quẹt khi tham gia giao thông.

Bảo hiểm tai nạn cá nhân: Bồi thường về tất cả các tai nạn từ bên ngoài khiến khách hàng bị thương tật từ 1% trở lên.

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc: Đây là một trong những loại giấy tờ mà người điều khiển xe cơ giới bắt buộc phải mang theo khi tham gia giao thông. Loại bảo hiểm xe máy bắt buộc này là loại hình bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với bên thứ ba (bên bị gây tai nạn)

4.4.2 Quyền lợi khi bán bảo hiểm cùng Appay

Hoa hồng bảo hiểm được chia trả thành 2 đợt:

Đợt 1: Thanh toán 50% tương đương 12,000 vnđ khi sale bán thành công và upload hình ảnh lên Appay.

Đợt 2: Thanh toán 50% còn lại tương đương 12,000 vnđ khi sale tiến hành thu hồi và gửi cùi bảo hiểm về Appay.