Thủ tục mở cửa hàng kinh doanh xe đạp điện chi tiết A

I/ Thủ tục mở cửa hàng kinh doanh xe đạp điện

Thủ tục mở cửa hàng kinh doanh xe đạp điện chính là thủ tục thành lập hộ kinh doanh hộ cá thể. Do vậy, để mở cửa hàng, bạn cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và tiến hành đăng ký kinh doanh theo quy trình cụ thể sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký mở cửa hàng xe đạp điện, thành lập hộ kinh doanh cá thể

Thành phần hồ sơ gồm:

– Chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu hay thẻ căn cước công dân bản sao của chủ cửa hàng, chủ hộ kinh doanh, đại diện hộ kinh doanh cá thể hay các cá nhân thuộc hộ kinh doanh (bản sao công chứng hợp lệ).

– Biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh cá thể do một nhóm cá nhân thành lập

– Giấy chứng nhận quyền sở hữu đất (bản sao) hoặc hợp đồng thuê địa điểm kinh doanh.

Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh lên UBND quận, huyện

Bước 3: Chờ lấy giấy phép đăng ký hộ kinh doanh cá thể

– Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh cá thể.

– Nếu sau 05 ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cá thể mà không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, cũng không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi hồ sơ thì người đăng ký hộ kinh doanh có quyền khiếu nại theo quy định.

II/ Một số vấn đề cần lưu ý khi đăng ký mở cửa hàng xe đạp điện – Đừng bỏ qua

Bên cạnh thủ tục mở cửa hàng kinh doanh xe đạp điện, thì để cửa hàng của bạn hoạt động thuận lợi, khi mở cửa hàng xe đạp điện, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Lưu ý về ngành nghề kinh doanh

– Khi mở cửa hàng sắt thép thì đều cần lưu ý đến vấn đề đăng ký ngành nghề kinh doanh. Bạn cần chọn ra ngành nghề phù hợp với việc buôn bán xe đạp điện để đăng ký, như vậy mới có thể kinh doanh theo đúng quy định. Nếu đăng ký ngành nghề không phù hợp với yêu cầu buôn bán, kinh doanh cửa hàng của bạn sẽ không được cấp giấy phép kinh doanh.

Lưu ý khi đặt tên cho cửa hàng xe đạp điện:

Tên của cửa hàng phải tuân thủ những yêu cầu và quy định chung của pháp luật. Cụ thể như sau:

– Tên của cửa hàng sẽ bao gồm loại hình + tên riêng. Và loại hình ở đây là Hộ kinh doanh. Tức là tên hộ kinh doanh khi đăng ký kinh doanh sẽ gồm: Hộ kinh doanh + Tên riêng.

– Lưu ý là tên riêng phải sử dụng các chữ cái thuộc bảng chữ cái Tiếng Việt, cũng có thể kèm theo ký hiệu, chữ số và các chữ cái F, J, Z, W.

– Tên riêng không được sử dụng những ký hiệu hay từ ngữ vi phạm văn hóa, không phù hợp thuần phong mỹ tục.

– Tên riêng phải đảm bảo không giống hay trùng lặp với hộ kinh doanh khác thuộc phạm vi huyện. Tên cửa hàng cấm sử dụng từ doanh nghiệp hay công ty. Bạn có thể đặt tên tiếng anh để tránh gây nhầm lẫn.

Lưu ý về việc đóng thuế cho cửa hàng xe đạp điện

Sau khi mở cửa hàng kinh doanh, bạn sẽ phải đóng những loại thuế suất như:

– Thuế giá trị gia tăng

– Thuế thu nhập cá nhân

– Thuế môn bài

Lưu ý về số lượng lao động và số lượng cửa hàng:

– Cửa hàng xe đạp điện chỉ được thuê tối đa 10 lao động và danh sách lao động cần được ghi rõ khi đăng ký kinh doanh.

– Khi đăng ký hộ kinh doanh cá thể tức là bạn chỉ có thể đăng ký mở 1 cửa hàng, 1 địa điểm kinh doanh. Nếu muốn mở nhiều cửa hàng, chuỗi cửa hàng thì phải thay đổi hình thức đăng ký kinh doanh sang loại hình công ty.

III/ Một số bí quyết kinh doanh xe đạp điện thành công

Để việc mở cửa hàng kinh doanh với mặt hàng xe đạp điện, bạn cần quan tâm đến các yếu tố sau:

– Đối tượng khách hàng: Bạn cần xác định được phân khúc khách hàng mà mình muốn bán khi mở cửa hàng kinh doanh xe đạp điện. Phân tích các nhu cầu, sở thích cũng như thu nhập của các khách hàng đó. Đánh giá được các điều kiện khách quan về địa hình, văn hóa của khu vực mở cửa hàng kinh doanh xe đạp điện.

– Mức độ cạnh tranh khi kinh doanh xe đạp điện: Sau khi tìm được đối tượng khách hàng mục tiêu thì bạn cần đánh giá được mức độ cạnh tranh của thị trường, đặc biệt thị trường tại nơi và xung quanh khu vực mở của hàng kinh doanh của bạn. Quan sát và phân tích các cửa kinh doanh đã và đang thành công, những cửa hàng thất bại trong khu vực đó

– Nguồn hàng cho kinh doanh xe đạp điện: Bạn cần bỏ thời gian để tìm hiểu về các nguồn hàng trước khi nhập xe về bán để tìm được nguồn hàng tốt nhất, không phụ thuộc vào một nguồn hàng nhất định. Chất lượng dịch vụ và chế độ bảo hành là những yếu tố để đánh giá chất lượng xe đạp điện bạn cần quan tâm khi nhập hàng. Giá cả của sản phẩm và mức độ đa dạng cũng là yếu tố rất quan. Lựa chọn hình thức vận chuyển làm sao để bảo vệ được hàng hóa an toàn và không bị trầy xước.

– Nguồn vốn cho kinh doanh xe đạp điện: Khoản vốn để đầu tư ban đầu cho kinh doanh xe đạp điện, xe máy điện là bao nhiêu? Khoản vốn để duy trì và trả chi phí cố định trong kinh doanh xe đạp điện. Khoản vốn dành cho việc nhập hàng định kỳ. Khoản vốn để marketing. Khoản vốn dự trù…

– Tìm địa điểm cho kinh doanh xe đạp điện: Địa điểm mở cửa hàng kinh doanh xe đạp điện tốt nhất phải ở các đường trung tâm có nhiều khu dân cư, trường học, có vị tri đắc địa và có đông người qua lại hàng ngày. Vấn đề chi phí thuê mặt bằng cũng cần được quan tâm và điều chỉnh sao cho phù hợp với quy mô, số vốn hiện có.

IV/ Dịch vụ đăng ký mở cửa hàng xe đạp điện tại Nam Việt Luật

Khi mở cửa hàng kinh doanh xe đạp điện mà bạn không có kinh nghiệm hoặc không có thời gian thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh, hãy sử dụng dịch vụ làm giấy phép kinh doanh, dịch vụ đăng ký kinh doanh của Nam Việt Luật.

– Dịch vụ đăng ký kinh doanh tại Nam Việt Luật, khách hàng sẽ được:

+ Tư vấn về các điều kiện thành lập hộ kinh doanh cá thể, điều kiện mở cửa hàng kinh doanh xe đạp điện. Kiểm tra đánh giá các yêu cầu mở cửa hàng kinh doanh xe đạp điện, các giấy tờ pháp lý khách hàng cung cấp.

+ Sau khi ký hợp đồng, Nam Việt Luật sẽ soạn hồ sơ, hướng dẫn khách hàng về thủ tục đăng ký kinh doanh, chuẩn bị hồ sơ đăng ký kinh doanh theo quy định pháp luật. Hơn nữa, sẽ đại diện cho khách hàng nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền, nhận kết quả là Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và trao lại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho khách hàng, kết thúc hợp đồng.

– Ngoài dịch vụ đăng ký kinh doanh kể trên, Nam Việt Luật còn cung cấp các dịch vụ sau: