Mua Bán xe Ford Focus cũ, mới giá tốt T1/2021

Xe bán chạy trong tháng 1/2021 GIỚI THIỆU XE FORD FOCUS

Cuộc đời của Ford Focus kéo dài 19 năm và trải qua 3 thế hệ nâng cấp. Nơi đầu tiên hãng xe Mỹ phân phối dòng xe này là thị trường châu Âu năm 1998, sau đó 2 năm mới đưa về quê hương. Tại nhiều thị trường trên thế giới, mẫu xe hạng trung này đã rất thành công về mặt doanh số, trở thành cái tên bán chạy nhất hãng.

Còn tại Việt Nam, doanh số bán xe Ford Focus lại không được như sự kỳ vọng của nhà sản xuất. Vì thế, kể từ giữa năm nay hãng xe Ford đã dừng sản xuất xe Ford tại nước ta. Những chiếc xe Ford Focus còn có mặt trên thị trường hiện nay chỉ là hàng tồn kho và xe đã qua sử dụng được rao bán lại.

GIÁ XE FORD FOCUS KÈM GIÁ LĂN BÁNH MỚI NHẤT TẠI VIỆT NAM

Tổng chi phí lăn bánh xe Ford Focus ước tính như trên đã bao gồm giá niêm yết và các khoản thuế phí bắt buộc khác (phí trước bạ, phí biển số, bảo trì đường bộ và đăng kiểm, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, bảo hiểm vật chất cho xe).

Giá xe Ford Focus cũ trên Oto.com.vn

Giá xe Ford Focus 2019: Từ 614 – 725 triệu đồng.

Giá xe Ford Focus 2018: Từ 560 – 725 triệu đồng.

Giá xe Ford Focus 2017: Từ 530 – 725 triệu đồng.

Giá xe Ford Focus 2016: 580 – 650 triệu đồng.

Giá xe Ford Focus 2015: 509 – 620 triệu đồng.

Giá xe Ford Focus 2014: 450 – 550 triệu đồng.

Đánh giá xe Ford Focus về ngoại thất:

So với thế hệ tiền nhiệm, Ford Focus 2018 không có nhiều sự thay đổi.

Phần đầu xe sở hữu tấm lưới tản nhiệt dạng tổ ong có tính năng đóng mở cánh gió. Hai bên là cặp đèn pha thanh mảnh và đèn sương mù hình thang ngược khá độc đáo.

Phần thân xe có những đường gân dập nổi tạo cảm giác rất cứng cáp, mạnh mẽ và vững chãi.

Sở hữu bộ la zăng với kích thước 16 -18 inch tùy chọn đa chấu cách điệu phong cách thể thao hòa hợp với tổng thể thân xe.

Gương chiếu hậu có chức năng chỉnh, gập và sấy điện.

Còn phía đuôi xe được thiết kế rất đơn giản, trang bị camera lùi đã bị cắt bỏ.

Đánh giá xe Ford Focus về nội thất:

Khoang nội thất của xe Focus được các chuyên gia đánh giá về thiết kế rất thông minh, bố trí các chi tiết rất khoa học, tạo cảm giác thoáng đãng, thoải mái cho hành khách. Cụm điều khiển được đặt ngay vị trí trung tâm bảng táp-lô, có cổng USB và ổ cắm 12V rất tiện ích.

Vô lăng 3 chấu phong cacsnh thể thao được bọc da cao cấp mang đến cảm giác cầm lái êm ái và chắc chắn cho mọi khách hàng cùng với đó là các nút bấm thông minh tiện lợi giúp khách hàng dễ dàng điều khiển chiếc xe hơn.

Ngay phí bên vô lăng là cụm đồng hồ hiển thị thông số lái sắc nét kết hợp cùng lẫy chuyển số thể thao giúp cho người lái có được sự thú vị khi điều khiển xe.

Hàng ghế trước trên xe được tích hợp chỉnh điện 6 hướng, thiết kế ghế ôm sát người không chỉ mang đến sự êm ái thoải mái cho người ngồi mà còn tạo sự an toàn khi có va chạm xảy ra. Hàng ghế sau khá rộng rãi được tích hợp thêm một ghế phụ nhỏ chính giữa tiện lợi và cũng có thể bỏ ra làm bệ tỳ tay nếu cần thiết.

Đó là những gì Focus có trong khoang nội thất, còn những điểm chê về mẫu xe này cũng tương đối nhiều. Điển hình như ghế ngồi bọc nỉ, không gian khá chật hẹp mà còn không có bệ tỳ tay ở hàng ghế sau. Nút khởi động Start/Stop, cửa sổ trời panorama và gương chiếu hậu chống chói điện tử đã không còn xuất hiện trên mẫu xe Mỹ này.

Bù lại một phần thì các công nghệ an toàn trên xe khá hiện đại, dẫn đầu phân khúc. Có thể kể đến những tính năng tiêu chuẩn gồm hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ đỗ xe tự động, 6 túi khí, kiểm soát hướng lực kéo và chuyển động, tự động dừng xe khi gặp chướng ngại vật,…

Đánh giá xe Ford Focus về động cơ:

Về phần cứng, Ford Focus thế hệ mới sử dụng khối động cơ Ecoboost 1.5L GTDi kết hợp với hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép giúp xe sản sinh công suất tối đa 177 mã lực và 240Nm momen xoắn. Ngoài ra còn có sự hỗ trợ của công nghệ phun nhiên liệu cao áp trực tiếp GDTi, biến thiên van kép và turbo tăng áp giúp xe vận hành mạnh mẽ mà không tiêu tốn nhiều nhiên liệu. Ford Focus có khả năng tiết kiệm đến hơn 2-% nhiên liệu và giảm 15% lượng khí thải ra môi trường so với trước.

ƯU NHƯỢC ĐIỂM XE FORD FOCUS

Ưu điểm xe Ford Focus:

Động cơ vận hành mạnh mẽ, mang lại cảm giác lái thể thao cho người sử dụng.

Nội thất được bố trí một cách rất thông minh, khoa học.

Thiết kế kiểu dáng ngoại thất thể thao, năng động.

Nhược điểm xe Ford Focus:

Trang bị tiện nghi nghèo nàn

Không gian nội thất, hành lý khá chật hẹp, không thoải mái.

SO SÁNH XE FORD FOCUS VỚI CÁC MẪU XE KHÁC

So sánh Ford Focus với Honda Civic:

Nếu so sánh Ford Focus với Honda Civic thì mẫu xe đến từ thương hiệu Mỹ chắc chắn “ăn đứt” đối thủ về không gian nội thất và khả năng vận hành. Còn các trang bị thì cả hai mẫu xe này đều sở hữu ở mức cơ bản, đủ dùng và phù hợp trong tầm giá. Tuy nhiên, Civic lại là một chiếc xe đô thị rất cứng cáp và sang trọng hơn. Ngược lại, những khách hàng yêu cầu về một chiếc xe “tiết kiệm” thì nên lựa chọn Ford Focus.

So sánh Ford Focus với Mazda 3 2018:

So sánh giữa các phiên bản cao cấp với nhau về giá bán, trang bị và cả khả năng vận hành thì đây đều là hai đối thủ khó phân thắng bại. Tuy nhiên, sản phẩm của hãng ô tô Mazda đều luôn toát lên sự trẻ trung, năng động, rất phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Trong khi đó, Ford Focus với ưu điểm về độ bền bỉ, tiện nghi đủ dùng sẽ chiều lòng được những khách hàng trung niên, gia đình khó tính.

Hàng nghìn tin đăng mua bán ô tô tại Việt Nam được đăng trên chúng tôi mỗi ngày với đầy đủ các tiêu chí tìm kiếm của người mua và bán. Các thông tin mua bán xe ô tô cũ, mới tại Việt Nam được tổng hợp từ các nguồn tin rao về thị trường xe hơi bao gồm tin đăng chính chủ và tin đăng qua môi giới, giúp đa dạng nguồn thông tin và sự lựa chọn đối với mẫu xe mà quý khách hàng đang quan tâm.