Tư vấn mua xe ô tô giá rẻ: Những mẫu xe nào đang “gây bão”?

Mua xe ô tô là nhu cầu thường trực của người Việt, từ năm 2017 nhu cầu mua ô tô đã tăng cao đáng kể nhưng người Việt vẫn có xu hướng chờ đợi cho các mẫu xe giảm giá và cũng chờ những mẫu giá rẻ mới ra. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mang đến những tư vấn mua ô tô giá rẻ để các bạn có thêm lựa chọn.

Suzuki Celerio (359 triệu)

Là mẫu xe được hãng sản xuất đến từ Nhật Bản định hình sẽ trở thành đối thủ trong phân khúc giá rẻ của Huyndai i10, Kia Morning hay Chevrolet Spark. Celerio vốn là một dòng xe đô thị được sản xuất hướng vào thị trường Ấn Độ và Thái Lan, chiếc xe đã rất được ưa chuộng tại hai nước này do đặc tính nhỏ gọn, dễ di chuyển ở những nơi đông đúc.

Celerio hiện mới chỉ được thử nghiệm tại Việt Nam nhưng có lẽ chúng ta sẽ không phải chờ quá lâu nữa. Ngoại hình của một mẫu xe giá rẻ như Celerio thì cũng không có gì quá bắt mắt, không quá trẻ trung cũng không quá lỗi thời, đây là mẫu xe phù hợp với mọi lứa tuổi khách hàng. Kích thước Dài x Rộng x Cao tổng thể lần lượt đạt 3.600 x 1.600 x 1.540 (mm), chiều dài cơ sở 2.425 (mm), bán kính quay vòng đạt 4.70 (m) và khoảng sáng gầm xe tối thiểu 145 (mm). Các thông số kĩ thuật trên giúp Celerio xoay sở tốt ở những nơi chật hẹp đông đúc.

Xe sử dụng động cơ 3 xi-lanh, dung tích 1.0 lít, công suất 68 mã lực, mômen xoắn cực đại 89Nm, tích hợp công nghệ tự động tắt máy khi dừng xe nhằm giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2.

Toyota Wigo (310-410 triệu)

Toyota Wigo là mẫu xe ô tô giá rẻ hiếm hoi của Toyota, mẫu xe này được nhập khẩu từ Indonesia, xe chính thức đến tay khách hàng vào tháng 1/2018 với hai phiên bản là số sàn 5 cấp và phiên bản số tự động 4 cấp. Cả 2 phiên bản sử dụng chung động cơ 4 xi lanh, dung tích 1.2L, công suất 88 mã lực.

Phiên bản tại Việt Nam được trang bị động cơ 1KR-FE 3 xi-lanh dung tích một lít, công suất 65 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 89 Nm tại 4.400 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp. Về trang bị an toàn, Wigo được trang bị khá ổn với một mẫu xe giá rẻ: có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, 2 túi khí ở hàng ghế trước, dây an toàn cho tất cả các ghế.

Huyndai Grand i10 (từ 315 triệu)

Sau nhiều năm nhập khẩu từ Ấn Độ thì mẫu Huyndai Grand i10 do Huyndai Thành Công chính thức lắp ráp trong nước đã được phân phối ra thị trường. Grand i1o có kiểu dáng trẻ trung và kích thước nhỉnh hơn hẳn so với các mẫu xe cùng phân khúc. Kích thước tổng thể của xe Dài x Rộng x Cao lần lượt 3.765 x 1.660 x 1.505 (mm), chiều dài cơ sở 2.454 (m) và khoảng sáng gầm 152 (mm).

Bên cạnh hai cấu hình số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước, khách hàng có thể lựa chọn Hyundai Grand i10 sedan & hatchback với hai dung tích động cơ như sau:

* Động cơ Kappa 998 cc: cung cấp công suất cực đại 66 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng mô-men xoắn tối đa 94Nm tại 3.500 vòng/phút. * Động cơ Kappa 1.248 cc: cung cấp công suất 87 mã lực cực đại tại 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn tối đa 120Nm tại 4.000 vòng/phút, ứng dụng công nghệ điều khiển van biến thiên (CVVT).

Trang bị an toàn của Huyndai Grand i10 cũng không thua kém các đối thủ trong phân khúc giá rẻ ba gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, túi khí đôi ở bản động cơ 1.2L cũng như túi khí đơn ở bản động cơ 1.0L, cảm biến lùi, camera quan sát sau và khung xe hấp thụ lực.

Kia Morning (295-394 triệu)

Tư vấn mua xe ô tô giá rẻ không thể bỏ qua Kia Morning, mẫu xe sở hữu thiết kế trẻ trung, cá tính và bắt mắt. Phần đầu xe với đèn pha Projector lôi cuốn đi cùng dải đèn LED hiện đại khiến xe có hình dáng hầm hố hơn.

Kia Morning bản tiêu chuẩn có 2 tùy chọn động cơ là động cơ hút khí tự nhiên 1,0 lít và 1,25 lít cho công suất/mô men xoắn lần lượt là 66/96 và 83/122 mã lực/Nm như trên phiên bản cũ kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp tiêu chuẩn và hộp số tự động 4 cấp tùy chọn cho động cơ 1,25 lít.

Về trang bị an toàn, Kia Morning tại thị trường châu Âu được trang bị 6 túi khí và hệ thống phanh khẩn cấp tự động AEB cùng túi khí đầu gối. Bên cạnh đó, mức độ an toàn của Morning phiên bản mới nhất cũng được nâng cấp đáng kể với thân xe được gia cố bằng các thanh thép cường lực.

Chevrolet Spark (299-389)

Là mẫu xe lâu đời của hãng General Motors, Spark là mẫu xe có thiết kế đậm chất Mỹ, chất lượng tuyệt vời mà giá lại rẻ nhất trong tất cả các mẫu xe trong phân khúc hạng A. Vì là xe của Mỹ nên các đường nét ngoại hình xe có vẻ khá cứng cáp, đây là một điểm trừ vì khách hàng Việt Nam thường có xu hướng thích thiết kế thanh thoát, gọn nhẹ như thường thấy ở các mẫu xe Hàn. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận được sự khỏe khoắn, năng động và tính thực dụng trong thiết kế của Chevrolet Spark. Về vận hành, xe sử dụng động cơ 1.2L và hộp số sàn 5 cấp với hệ dẫn động cầu trước, hiệu năng sản sinh đạt công suất cực đại 80 mã lực tại 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 108 Nm ở 4.800 vòng/phút, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 7L/100km.

Vì là mẫu xe tiêu chuẩn Châu Mỹ nên hệ thống an toàn của Spark rất được chú trọng, xe được trang bị hệ thống an taonf như: 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phanh đĩa trước, khung xe chịu lực và khóa cửa trung tâm.

Như vậy, có thể thấy rằng tất cả các mẫu xe trên đều là những mẫu xe đô thị cỡ nhỏ đáp ứng tương đối nhu cầu của người dùng Tùy vào quan điểm cá nhân ưu tiên vấn đề thiết kế, không gian nội thất, trang bị tiện nghi, an toàn hay thương hiệu mà đưa ra quyết định chọn mẫu xe nào. Hi vọng bạn có thể tìm thấy mẫu xe mình ưng ý qua bài viết tư vấn mua ô tô giá rẻ và đừng quên đồng hành cùng chuyên mục tư vấn mua xe ô tô.