Những Dòng Xe Ô Tô Giá Dưới 1 Tỷ Đáng Sở Hữu Nhất Hiện Nay

Xe ô tô giá dưới 1 tỷ đang dần trở thành lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người. Thời gian gần đây, thị trường ô tô giá tầm trung ở Việt Nam ngày một trở nên nóng hơn bao giờ hết. Tiêu chí đầu tiên của người tiêu dùng Việt khi lựa chọn các dòng ô tô tầm trung là mẫu xe phải phù hợp và giá thành rẻ. Nắm bắt được nhu cầu đó của người dùng Việt, các hãng xe trên thế giới đã liên tiếp cho ra mắt nhiều dòng xe khác nhau với giá dưới 1 tỷ để phục vụ tốt phân khúc thị trường này. Từ đó, người dùng Việt có thêm nhiều sự lựa chọn hơn khi muốn sắm cho riêng mình hoặc gia đình một chiếc xe ô tô giá dưới 1 tỷ.

Xét về tổng thể thiết kế ngoại thất thì có thể thấy Toyota Corolla Altis 2.0V sở hữu một dáng vẻ trông hầm hố hơn và đậm chất thể thao rõ rệt khác so với bản 1.8.

Bên cạnh đó, Altis phiên bản 2.0 cũng được trang bị các thiết bị an toàn rất đầy đủ như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống phanh đĩa 4 bánh, Hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD và Cảm biến lùi xe… giúp bạn lái xe an toàn.

Điểm đầu tiên khi nhắc về Toyota Fortuner thì không thể không nói tới một vẽ ngoài mạnh mẽ và cao ráo đặc trưng của dòng xe này. Với đặc điểm đó rất phù hợp với địa hình đường xá tại Việt Nam.

Xét về cơ bản, các yếu tố an toàn chủ động và cả an toàn thụ động của chiếc Fortuner đều thuộc hàng bậc nhất trong các dòng xe của thương hiệu Toyota. Chiếc Fortuner sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho phân khúc xe ô tô giá dưới 1 tỷ với các phụ kiện xe đầy đủ, rất tiện nghi mang lại cảm giác thoải mái và sang trọng cho người sử dụng.

Mitsubishi Outlander Sport 2015 là mẫu xe nằm trong phân khúc giá dưới 900 triệu đáng được sở hữu nhất, đảm bảo bạn mãn nhãn với thiết kế cực kỳ thể thao và mạnh mẽ.

Dòng xe Mitsubishi Outlander Sport nằm trong phân khúc xe gầm cao 5 chỗ với kích thước của xe theo thứ tự dài x rộng x cao tương ứng là 4.295 x 1.770 x 1.625 (mm), với chiều dài cơ sở 2.670 mm và khoảng sáng gầm xe 195 mm.

Mức giá bán Mitsubishi Outlander Sport 2015 được công bố dành cho phiên bản GLX có giá 870 triệu đồng. Xe có 6 màu sắc cho bạn lựa chọn: Trắng, Đen, Xám Titan, Đỏ, Bạc, Xanh dương.

Đối với dòng xe này, sự thay đổi đặc biệt nhất là Civic 2015 mới sẽ trang bị hộp số tự động 5 cấp dành cho cả hai phiên bản Civic 1.8L và 2.0L.

Với phiên bản 1,8 lít 4 xi-lanh thẳng hàng với công suất 139 mã lực và mô-men xoắn đến 174 Nm. Còn phiên bản 2 lít 4 xi-lanh thẳng hàng có công suất đến 153 mã lực và mô-men xoắn cực đại tới 190 Nm. Cả hai phiên bản này đều trang bị hộp số tự động 5 cấp.

Đặc biệt hơn, ở phiên bản cao cấp 2.0L sẽ có nhiều thiết bị hơn, đáng chú ý nhất là hệ thống hỗ trợ cân bằng điện tử (VSA) cả hệ thống định vị và dẫn đường Sygic hết sức tiện lợi cho người dùng.

Giá chiếc Civic 1.8AT: 780 triệu đồng

Giá chiếc Civic 2.0 AT: 869 triệu đồng

Thiết kế ngoại thất hiện đại với các đường nét mạnh mẽ. Cụm đèn pha xét nét, hốc đèn sương mù mở rộng. Trẻ trung hơn nhờ cụm đèn hậu lạ mắt. Xe 5 cửa, 5 chỗ ngồi, ghế nỉ cáo cấp, số tự động cấp 4, động cơ xăng dung tích 1.299 cc, tay lái trợ lực điện và tiết kiệm xăng khiến cho dòng xe này rất được các chị em phụ nữ ưa chuộng.

Là dòng xe thống trị trong phân khúc xe bán tải. Ưu điểm của dòng xe này là vừa mang đậm chất mạnh mẽ của dòng xe địa hình vừa có nét thanh lịch của xe du lịch. Đây là một dòng xe đa năng, tiết kiệm xăng, thải khí sạch theo tiêu chuẩn Euro và hiệu quả sử dụng đa dạng. Nội thất cũng đã được cải tiến và làm hài lòng người sử dụng thông qua gam màu tối thống nhất với các chi tiết trang trí màu bạc.

Động cơ 4 xilanh, 2.2l; hộp số tự động hoặc 6 cấp sàn. Trung bình 7 lít – 9 lít đi được 100km. Hộp số 6 lít đi được 100km. Dòng xe bán tải này tập trung vào yếu tố bền vững và thực dụng.

Ford Ranger XL 2.2 L giá từ 604 – 675 triệu:

Đây là dòng xe được xem là ông vua trong phân khúc bán tải ở thị trường Việt Nam, đặc biệt nhận được sự quan tâm của những người dùng có nhu cầu mua xe ô tô giá dưới 700 triệu. Ưu điểm nổi trội của dòng xe này là có nhiều lựa chọn về màu sắc và hộp số hơn hẳn Toyota Hilux.

Xe Mitsubishi Triton DID 4 x 2 AT- 2015 giá 615 triệu:

Mitsubishi Triton 4×2 AT 2015 hay còn gọi là Triton GLX AT. Là mẫu xe bán tải trọng yếu và được đánh giá là mẫu xe sẽ bán chạy trên thị trường Việt Nam . Với thiết kế bắt mắt và trang bị khá đầy đủ. Triton 1 cầu số tự động làm đa phần khách hàng hài lòng khi ra mắt. Với việc phải di chuyển trong thành phố đông dân cư, việc tắc đường xảy ra thường xuyên, lúc này việc sử dụng chiếc xe với hộp số tự động sẽ giúp ích rất nhiều cho người sử dụng.

Ở bản nâng cấp, Kia K3 2016 không thay đổi quá nhiều. Những điểm mới tập trung chủ yếu ở ngoại thất. Lưới tản nhiệt mũi hổ có kích thước lớn hơn, bo tròn hơn, mang cảm hứng từ Optima. Cản trước được thiết kế lại. Đèn sương mù thay đổi vị trí nhường chỗ cho hốc hút gió được đặt theo chiều dọc. Cụm đèn pha mang hơi hướng của Sportage mới. Đèn LED chạy ban ngày được kéo dài hơn. Ở phía sau, đèn hậu cũng được nâng cấp với đèn phanh được thiết kế lại.

Nhược điểm: Gầm xe Kia K3 được thiết kế thấp, trọng tâm xe thấp là nhược điểm khi đổ xe lên vỉa hè, chạy trong thời tiết mưa gió và nhất là những nơi thường hay ngập nước vào mùa mưa như ở Việt Nam.

Mẫu xe SUV này là dòng xe chiến lược của Ford Việt Nam. Được nâng cấp về kiểu dáng, thiết bị, hệ thống lái năng động của xe được cải thiện tinh tế, đặc biệt là không được tích hợp bánh dự phòng trên cửa sau. Hệ thống treo thanh xoắn ở cầu sau được nâng cấp với các thông số kỹ thuật của lò xo và bộ giảm xóc được thay đổi phù hợp hơn, nhằm tối ưu hóa khung gầm. Khoảng sáng gầm EcoSport mới thấp hơn 10mm so với thế hệ trước nhằm cải thiện khả năng xử lý.

Ford Fiesta 2016 là xe được thiết kế hoàn toàn mới mang phong cách hiện đại. Fiesta 2016 là sản phẩm mới nhất của hãng, được đánh giá là khá thân thiện với môi trường nhờ có ứng dụng công nghệ tiên tiến hiện đại nhất trong các hãng xe Ford.

Mẫu xe hatchback nhỏ nhắn với dung tích khiêm tốn 1.2 lít DOHC MIVEC (3 xylanh) cho công suất cực đại 78PS/600rpm, momen xoắn cực đại 100Nm/4000rpm. Mẫu xe này có 2 bản số sàn và số tự động cùng 7 màu xe để khách hàng có thể lựa chọn.

Phân khúc xe bán tải tại Việt Nam đang có sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các đối thủ với nhau. Bên cạnh những lợi thế vốn có, các hãng xe cũng đã làm mới và nâng cấp sản phẩm của mình để đáp ứng sự lựa chọn của người tiêu dùng. Nếu như hầu hết các phân khúc xe khác có sự chênh lệch doanh số bán khá cao giữa các phiên bản hộp số thì với xe bán tải lại có sự dàn trải các phiên bản với doanh số bán đồng đều giữa số sàn và số tự động.

Grand i10 có 2 lựa chọn động cơ Kappa: 1.0 L công suất 66 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn 91,2 Nm và 1.25 L công suất 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 119,7 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số đi kèm là 5 số sàn hoặc tự động 4 số.

Là một mẫu xe giá thành thấp nhưng chất lượng không hề thua xa gì các xe tầm trung khác như Mazda, Toyota Fortuner. KIA Rio là lựa chọn phổ biến của gia đình có ý định mua xe trong năm 2016 trong định mức xe ô tô giá dưới 700 triệu.

Thiết kế mui thấp, công nghệ tiên tiến, tính năng hiện đại, mức khí thải thấp. Trang thiết bị tiện nghi đã góp phần đưa Rio lên vị trí là một trong những mẫu khe ưu điểm nhất trong phân cùng phân khúc. Ngoài đèn pha và đèn sương mù gương cầu, Rio 2012 có đèn LED chiếu sáng vào ban ngày, gương chiếu hậu gập điện có tích hợp đèn báo rẽ. Trung bình 7,5l xăng đi được 100km.

Dòng xe này thích hợp với chị em phụ nữ hoặc gia đình nhỏ; thích hợp di chuyển trong đô thị nhưng không hề kém cạnh khi di chuyển với lộ trình xa.

Mẫu xe hạng B của Nissan là đối thủ cạnh tranh của Toyota Vios, Honda City… có lợi thế về giá khá rẻ. Mẫu xe này có đầy đủ các phiên bản số sàn và tự động để khách hàng có thể lựa chọn. Màu xe: Trắng, Bạc , Đen , Nâu. Đây là ưu điểm nổi bậc của dòng xe này trong số các dòng xe ô tô giá dưới 700 triệu.

Nhược điểm: Hệ thống âm thanh không được kết nối với USB. Điều này là điểm trừ rất lớn cho Nissan Sunny từ khách hàng trẻ tuổi. Thay vào đó, trên vô lăng cũng được trang bị thiết bị điều khiển âm thanh giúp người điều khiển xe thuận tiện khi thao tác. Mức tiêu thụ nhiên liệu không quá lớn, trung bình là 7.8L/ 100km.

Mitsubishi Attrage sở hữu phong cách thiết kế mới cùng công nghệ điều khiển van biến thiên MIVEC và hộp số vô cấp CVT Invecs-III. Theo hãng sản xuất, Attrage đạt mức tiêu thụ nhiên liệu với 4,7 lít/100 km.

Mẫu xe này chính là phiên bản sedan của dòng Mirage, nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Ford Fiesta, Toyota Vios, Honda City, Chevrolet Aveo…

Chevrolet Spark 2016 đã có những thay đổi đáng kể về ngoại hình, trông “trưởng thành” hơn so với phiên bản cũ. Bên cạnh đó, Chevrolet Spark 2016 cũng sở hữu động cơ mạnh mẽ hơn, cùng công nghệ nâng cấp và chất liệu nội thất tinh tế hơn. Sau khi ra mắt, mẫu xe này sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của Kia Morning, Hyundai i10 .. trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ.

Mẫu xe mới Suzuki Celerio mới được nhập khẩu vào thị trường Philippines từ Thái Lan. Xe có hai phiên bản hộp số loại sàn và tự động với mức giá lần lượt là 507.000 PhP và 542.000 PhP (khoảng 241-258 triệu đồng).

Về kích thước Celerio dài hơn 100 mm, cao hơn 70 mm và chiều dài cơ sở dài hơn 65 mm, cho không gian nội thất rộng hơn xe tiền nhiệm Suzuki Alto.

Celerio chỉ có một tùy chọn động cơ xăng loại K10B với dung tích 1.0 lít, sản sinh công suất 67 mã lực và mô-men xoắn cực đại 90 Nm, đi kèm với đó là hộp số sàn 5 cấp độ hoặc hộp số tự động vô cấp.

Xe có các phiên bản màu đa dạng như trắng tuyết, bạc, đỏ, đen, xám, xanh, hồng và vàng.

Tại thị trường Ấn Độ, Maruti Suzuki S-Cross mới sẽ được trang bị 2 loại động cơ diesel khác nhau. Đầu tiên là động cơ diesel 1,3 lít có tên DDiS 200. Động cơ sản sinh công suất tối đa 89 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số sàn 5 cấp. Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình của Suzuki S-Cross DDiS 200 là 23,65 km/lít, tương đương 4,2 lít/100 km, thấp nhất trong phân khúc.

Thứ hai là động cơ diesel DDiS 320, tăng áp, dung tích 1,6 lít có công suất tối đa 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 22,7 km/lít, tương đương 4,4 lít/100 km.

Những trang thiết bị đáng chú ý khác của Maruti Suzuki S-Cross tại thị trường Ấn Độ bao gồm điều hòa không khí tự động, tay vịn phía sau, hệ thống thông tin giải trí Smartpay, nút bấm khởi động máy, hệ thống điều khiển hành trình, cần gạt kính chắn gió cảm ứng mưa, đèn pha Projector tự động, la-zăng hợp kim 16 inch và ghế bọc da.

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ mới, Maruti Suzuki S-Cross sở hữu chiều dài tổng 4.300 mm, rộng 1.765 mm, cao 1.590 mm và chiều dài cơ sở 2.600 Nm. Để phù hợp với đường sá Ấn Độ, Suzuki S-Cross có chiều cao gầm 180 mm.

Mẫu xe ô tô trên được Toyota Kirloskar Motor ra mắt tại thị trường Ấn Độ với giá khởi điểm 782.215 RS (khoảng 263 triệu đồng) với phiên bản động cơ xăng và 892.965 RS (khoảng 301 triệu đồng) với phiên bản động cơ diesel. Etios Xclusive khác với mẫu sedan Etios tiêu chuẩn ở chỗ được trang bị thêm loạt tính năng cao cấp. Nội thất bên trong nổi bật với hệ thống thông tin giải trí Smart Link bao gồm một màn hình cảm ứng điều khiển bằng cử chỉ, kết nối Bluetooth, ứng dụng tăng khả năng định vị, các tấm ốp vân gỗ và vải bọc ghế chất lượng cao.

Ngoại thất, Xclusive trang bị các gương gập điều khiển bằng năng lượng điện, các tấm trang trí mạ crôm sáng bóng, biểu tượng Toyota trên lưới tản nhiệt nổi bật, dòng chữ Xclusive trên tấm chắn bùn và bộ áo khoác màu xanh kim loại mới mẻ, tươi trẻ.

Động cơ của xe có hai tùy chọn. Cụ thể là loại động cơ xăng DOHC có dung tích 1,5 lít và loại động cơ diesel D-4D có dung tích 1,4 lít.

Ba dòng xe dưới 300 triệu nêu trên sẽ được bán ở thị trường Việt Nam trong thời gian gần nhất sắp tới. Hứa hẹn tạo nên một cơn sốt cho thị trường ô tô Việt ở phân khúc xe ô tô giá dưới 1 tỷ.

Đây là dòng xe giá rẻ của Ấn Độ. Tata Nano là mẫu xe mini được trang bị hệ thống điều hòa 2 chiều, các cửa kính điều khiển bằng điện tử, hệ dẫn động cầu sau. Theo thông tin gần đây, giá bán sau thuế tại Việt Nam của Tata Nano dự kiến sẽ vào khoảng 200 triệu đồng.

Suzuki Swift DLX được thiết kế với lưới tản nhiệt có dạng tổ ong đính kèm theo logo Suzuki ở ngay trung tâm. Thêm vào đó là hệ thống đèn pha lớn vuốt dọc theo nắp ca-pô của xe và đèn sương mù tròn rất cá tính cùng với mâm xe cách điệu 6 chấu kép to nhỏ trông rất bắt mắt.

Ngoài ra, Suzuki Swift DLX phiên bản mới này có nhiều tiện ích mới như hệ thống giải trí cho phép kết nối Bluetooth hoặc USB.

Mặt khác, phiên bản mới này còn có thêm cho người dùng tùy chọn động cơ diesel 1,3 L, sản sinh ra công suất 74 mã lực. Động cơ này còn có thể tiết kiệm nhiên liệu khi di chuyển trên quãng đường dài 25,2 km mà chỉ tiêu tốn 1L dầu diesel. Đặc biệt, cả 2 phiên bản động cơ này đều đi kèm với hộp số sàn 5 cấp. Đây cũng là một sự lựa chọn không tồi.

Ở phân khúc này không thể nào không nhắc đến thương hiệu Tata, đặc biệt là dòng GenX Nano.

Phiên bản Nano mới nhất của Tata được đặt tên là GenX Nano, đây có thể nói là bản Nano tinh tế và được trang bị tốt nhất từ trước đến nay. Điểm đặc biệt nhất là chiếc Nano này được trang bị hộp số tự động cùng với công nghệ sang số một cách dễ dàng (Easy Shift) với 5 cấp, Hơn thế nữa, nó còn có chế độ lái thể thao cho người dùng và vô lăng có trợ lực lái EPAS.

GenX Nano có 3 phiên bản số sàn, 2 phiên bản số tự động mức giá từ 68 triệu đến 99 triệu đồng. Trên xe được trang bị ghế da, cảm biến lùi xe và điều khiển từ xa.

Đây chính là mẫu xe nhỏ gọn mới nhất của Trung Quốc, đồng thời mẫu xe này cũng được xem là đối thủ cân sức cạnh tranh với dòng xe Tata Nano – dòng xe với mức giá rẻ nổi tiếng hàng đầu thế giới.

Những Dòng Xe Ô Tô Giá Dưới 1 Tỷ Đáng Sở Hữu Nhất Hiện Nay