Mua xe đạp điện loại nào tốt, giá rẻ nhất 2020 hiện nay

Xe đạp điện là phương tiện đang dần trở nên phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt với đối tượng học sinh. Đây là loại phương tiện được các bậc phụ huynh lựa chọn cho con em mình nhằm thay thế cho xe máy vốn là phương tiện mà các em chưa được phép sử dụng.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay xe đạp điện có vô số mẫu mã và thương hiệu khác nhau khiến cho người dùng như rơi vào mê hồn trận mà không biết nên mua sản phẩm nào. Do đó cũng trong khuôn khổ bài viết này Hàng Chuẩn Zin sẽ chia sẻ một kinh nghiệm để giúp bạn tìm ra câu trả lời cho câu hỏi xe đạp điện loại nào tốt nhất hiện nay.

Xe đạp điện là gì?

Xe đạp điện – Electric bicycle là loại phương tiện sử năng lượng từ nguồn điện được tích trữ trong pin hoặc ác quy. Từ đây dòng điện sẽ được chuyển đổi, giúp cho động cơ hoạt động. Bạn có thể tham khảo khái niệm Xe đạp điện là gì ở trang WikiPedia Tại Đây.

Xe đạp điện dần đang trở thành phương tiện di chuyển phổ biến ở các nước phát triển như Việt Nam. Xe đặc biệt phù hợp với các gia đình có trẻ đi học và người già. Đây là phương tiện phù hợp với 2 đối tượng này, bởi xe có trọng lượng khá nhẹ cùng tốc độ vừa phải nên sẽ đảm bảo an toàn khi di chuyển.

Cấu tạo xe đạp điện 1. Hệ thống Động cơ

Động cơ thực chất là hệ thống mô tơ điện, thường được tích hợp vào bánh sau của xe. Động cơ này hoạt động được chính là nhờ vào năng lượng được lưu trữ từ pin hoặc acquy trang bị trên xe. Vì phần động cơ này được thiết kế liền khối và gắn vào bánh xe sau nên nó có khả năng chống nước và các tác nhân gây hại từ môi trường xung quanh.

Dựa vào cấu tạo của động cơ xe đạp điện chúng ta có thể chia nó làm 2 loại là động cơ chổi than và động cơ không chổi than. Trong đó loại động cơ chổi than là loại được sử dụng phổ biến hơn cả nhờ, do nó có thiết kế đơn giản và khả năng hoạt động mạnh mẽ, bền bỉ.

2. Bộ lưu trữ điện

Đây chính là trái tim của xe đạp điện, nó cung cấp toàn bộ năng lượng cho động cơ và các bộ phận khác trên xe như đèn chiếu sáng, xi nhan thông que hệ thống bo mạch điều khiển. Tùy từng hãng và dòng xe mà nó sẽ sử dụng Pin hoặc Ắc quy.

Nếu sử dụng pin, nó thường có điện thế khoảng 48V được nạp thông qua một bộ sạc điện riêng. Mỗi loại xe sẽ có thiết kế với vị trí gắn pin và công nghệ pin khác nhau.

Đối với xe sử dụng bình ắc quy, cũng tùy theo hãng và dòng xe mà nó được trang bị số lượng ắc quy khác nhau. Thông thường là 4 đến 5 bình 20A hoặc 12A…

Quãng đường mà xe có thể di chuyển phụ thuộc vào dung tích của bộ lưu trữ này. Thường thì các loại xe đạp điện có thể di chuyển từ 50 – 100km. Tuổi thọ của pin và ắc quy sẽ phụ thuộc rất lớn vào tần suất sử dụng và số lần sạc.

3. Hệ thống điều khiển

Hệ thống điều khiển bao gồm hệ thống bo mạch, tay ga điều khiển… trong đó.

Hệ thống bo mạch điều khiển thực chất là bộ não của xe, nó sẽ nhận các lệnh mà người dùng thao tác trên xe để đưa ra hành động phù hợp. Ví như nó nhận tín hiệu từ tay ga để đưa ra mức dòng điện phù hợp giúp động cơ hoạt động để xe có thể di chuyển với tốc độ tương ứng.

Tay ga điều khiển của xe đạp điện cũng có chức năng giống như tay ga điều khiển của xe máy. Nó hoạt động dựa trên cảm biến từ 3 chân, kết hợp với nam châm có dạng hình khuyên. Khi người dùng vặn tay ga thì cảm biến từ sẽ hoạt động và giúp xe có thể di chuyển với tốc độ tương ứng.

Ở thời điểm hiện tại một số dòng xe đạp điện cao cấp, bo mạch này còn giúp xe hiển thị các thông số về tốc độ, mức năng lượng còn lại… giúp ích cho người dùng trong quá trình sử dụng.

4. Các bộ phận phụ khác

Ngoài ra xe đạp điện còn được trang bị các bộ phận phụ trợ khác như: đèn chiếu sáng, xi nhan, còi xe, gương chiếu hậu… làm tăng độ an toàn cho người điều khiển phương tiện.

Nguyên lý hoạt đông của xe đạp điện

Xe đạp điện hay xe máy điện có nguyên lý hoạt động cũng khá đơn giản.

Sau khi người dùng khởi động xe, bộ điều khiển của xe sẽ nhận tín hiệu từ hệ thống tay ga để đưa tín hiệu nguồn điện tới động cơ điện, lúc này tùy vào góc vặn của tay ga mà xe sẽ di chuyển với tốc độ phù hợp.

Thông thường vận tốc của xe điện nhanh hay chậm phụ thuộc hoàn toàn vào công suất động cơ mà hãng trang bị cho xe của bạn. Công suất của động cơ càng lớn thì vận tốc di chuyển càng nhanh và ngược lại.

Những lợi ích chỉ có khi đi xe đạp điện

Tiện lợi không thua kém xe máy

Xe đạp điện có thiết kế đơn giản, dễ dễ sử dụng. Nó là một phương tiện phù hợp với mọi lứa tuổi từ học sinh, những bà nội trợ cho đến những người lớn tuổi.

Xe điện có vận tốc khoảng 40km/h. Tải trọng của xe đạp trẻ em điện cũng rất lớn lên tới 120kg, nên bạn thoải mái chở đồ hay đèo thêm người mà không quá lo lắng. Tuy nhiên bạn cũng không nên sử dụng xe điện làm phương tiện vận chuyển một cách thường xuyên. Bởi như vậy nó sẽ ảnh hưởng đến độ bền của động cơ.

Tốt cho sức khỏe

Do xe được vận hành bằng năng lượng điện nên xe sẽ không có khí thải độc hại ảnh hưởng người sử dụng. Hơn nữa bạn có thể ngắt hoàn toàn động cơ để chuyển sang đạp như xe đạp thường giúp rèn luyện sức khỏe.

Tiết kiệm chi phí

Rõ ràng để sở hữu cho mình một chiếc xe máy điện bạn chỉ phải chi ra số tiền nhở hơn nhiều lần so với xe máy. Chưa kể khi mua xe máy bạn sẽ tốn kém thêm nhiều khoảng phụ phí, bảo dưỡng định kì…

Ngoài ra chi phí vận hành xe đạp điện cũng rẻ hơn so với xe máy. Mỗi một lần sạc đầy bình điện của xe chỉ tiêu tốn trung bình khoảng 0,7 kWh tương đương với khoảng 1.500 – 2.000VND mà bạn có thể đi được quãng đường dài từ 50 – 80km. Với xe máy cùng quãng đường như vậy bạn sẽ mất ít nhất khoảng 40.000 VND.

Thân thiện với môi trường

Đây có lẽ là ưu điểm lớn nhất mà xe đạp điện mang lại, do nó sử dụng nguồn năng lượng sạch không thải ra môi trường nguồn khí thải độc hại như khi sử dụng các loại phương tiện khác.

Sạc điện ở bất cứ đâu: Với việc các dòng xe hiện nay ưa chuộng sử dụng pin sạc dạng rời để thay thế cho ắc quy, giúp bạn có thể dễ dàng tháo rời pin ra để sạc rất tiện dụng mà không phải cố đưa xe vào ổ điện để sạc như khi sử dụng ắc quy nữa.

Có nên mua xe đạp điện hay không Top 5 xe đạp điện tốt nhất hiện nay bạn nên mua 1. Xe đạp điện Giant M133

Xe đạp điện Giant M133 có kiểu dáng thiết kế đơn giản, khỏe khoắn, khả năng vận hành an toàn, êm ái và ổn định.

Giant M133 với thiết kế phần tay lái đơn giản hóa với các công tắc được bố trí thuận tiện cho người sử dụng. Xe có nhiều màu sắc cho người dùng lựa chọn.

Về thông số xe được trang bị động cơ 350W cho vận tốc tối đa khoảng 40km/h cùng tải trọng 150kg. Xe có cốp khá rộng giúp để đồ đạc tiện lợi, phần khung xe làm bằng thép không gỉ có độ bền cao.

Tuy nhiên xe không có giảm xóc và bàn đạp, thời gian sạc cũng khá lâu và quãng đường tối đa đi được chỉ 50km sau một lần xạc. Tuy nhiên xe có hệ thống đèn led tiết kiệm điện cùng khả năng vận hành ổn định, an toàn nên được nhiều phụ huynh lựa chọn.

Tham khảo giá tại Lazada hoặc Sendo

2. Xe đạp điện Asama EBK 002 RS

xe đạp điện asama ebk 002 rs

Xe đạp điện Asama EBK 002 RS có thiết kế vô cùng nhẹ nhàng và tinh tế nên nó đặc biệt phù hợp với các bạn nữ. Asama EBK 002 RS có thiết kể mảnh mai, nhẹ nhàng tổng trọng lượng của xe khoảng 36kg. Vận tốc tối đa của xe khá nhanh khi cho phép di chuyển với vận tốc từ 30 – 40km/h.

Xe đạp điện Asama EBK 002 RS với thiết kế bánh trước vành tăm truyền thống, được đặt thắng cơ để người sử dụng dễ dàng làm chủ tốc độ. Giúp xe di chuyển nhẹ nhàng và cuối cùng là lốp cao su với săm thông dụng bao quanh vành tăm hợp kim nhôm.

Phần bánh sau có thiết kế tương tự, với phần động cơ được gắn ở tâm bánh. Với công suất 150W, đảm bảo cho xe có thể di chuyển nhanh với tải trọng lên đến hơn 160kg.

Xe đạp điện Asama EBK 002 RS được trang bị giỏ xe bằng nhựa mềm tổng hợp độ bền cao. Được gắn chắc chắn phía trước thân xe, với thể tích khá lớn cho phép người dùng chứa được nhiều đồ dùng khác nhau.

3. Xe đạp điện Nijia Plus 2019

xe đạp điện nijia plus 2019

Xe đạp điện Nijia Plus 2019 hiện được nhập khẩu nguyên chiếc với giá thành hợp lý. Xe có kiểu dáng gọn gàng, năng động mang một dáng vẻ rất riêng. Nijia Plus 2019 được trang bị đèn chiếu sáng Xinon cho chùm sáng rộng kết hợp cùng với đèn xi nhan cả phía trước và sau nhằm đảm bảo an toàn.

Nijia Plus 2019 được trang bị màn hình LCD và đồng hồ cơ đo vận tốc, hiển thị đầy đủ các thông tin như vận tốc, quãng đường, lượng điện… Hơn nữa xe còn được hãng tích hợp loại bánh lốp không săm, với loại lốp này bạn sẽ yên tâm hơn khi di chuyển.

Xe đạp điện Nijia Plus 2019 sử dụng chìa khóa điện đa tính năng. Nó vừa có khả năng báo động, trống trộm, tìm vị trí xe, khởi động từ xa những nó vẫn có chức năng như một chiếc chìa khóa cơ rất tiện lợi.

Nijia Plus 2019 được trang bị bộ số với 2 cấp là nhanh – chậm, bạn dễ dàng điều khiển nó với một công tắc thông minh. Tay ga của xe điện Nijia Plus 2019 cao cấp có thiết kế tương tự xe máy Honda. Tay ga khá nhẹ, mang lại cảm giác tốt mỗi khi bạn điều khiển xe.

Nijia Plus 2019 hiện đang được bán với giá chính hãng trên 12 triệu đồng trên Shopee, Adayroi.

4. Xe đạp điện Yamaha Icats H3

xe đạp điện yamaha icats h3

Xe đạp điện Yamaha Icats H3 là dòng sản phẩm cao cấp, được nhập khẩu chính hãng. Xe vânj hành êm ái, bền bỉ với các chức năng hoạt động rất tốt. Kiểu dáng thiết kế của xe gọn nhẹ, tối đa hóa sự đơn giản thuận tiện và dễ sử dụng. Xe phù hợp với mọi lứa tuổi từ những em học sinh, sinh viên cho đến những người lớn tuổi.

Yamaha Icats H3 được trang bị bánh xe vành đúc, với hệ thống phanh cơ hoạt động rất hiệu quả đảm bảo an toàn. Đồng hồ điện tử trên đầu xe hiển thị chính xác tình trạng điện năng còn lại của xe.

Xe điện Yamaha Icats H3 có thiết kế phần sàn để chân khá rộng. Yamaha cũng đã tích hợp khả năng trợ lực khi đạp giúp người dùng chủ động hơn khi đi xe. H3 sử dụng ắc quy với thiết kế gọn nhẹ, khép kín ngay dưới phần yên xe.

Yamaha Icats H3 có động cơ hiện đại cùng khả năng hoạt động êm ái, ổn định. Xe có khả năng vận hành trên hầu hết địa hình từ đường đô thị cho đến những đoạn đường khó đi.

Xe được trang bị đầy đủ đèn chiếu sáng, khóa điện tử, khóa cơ… Yamaha Icats H3 hiện đang được bán chính hãng với giá hơn 10 triệu đồng trên Sendo.

5. Xe đạp điện Pega Bike Cap A3

xe đạp điện pega bike cap a3

Xe đạp điện Pega Bike Cap A3 được trang bị động cơ 1200W mạnh mẽ. Xe sở hữu kiểu dáng thiết kế gọn nhẹ song cũng không kém phần sang trọng. Pega Bike Cap A3 mang trong mình nhiều đột phá từ bên trong cho đến bên ngoài, bởi vậy xe luôn nằm top danh sách các sản phẩm xe bán chạy nhất hiện nay.

Có thể nói Pega Bike Cap A3 hiện là dòng xe đạp điện hiếm hoi có khả di chuyển được quãng đường 75km. Một phần chính là hệ thống động cơ mạnh mẽ tiết kiệm điện năng, một phần chính là ở bộ ác quy 48V – 12Ah với dung lượng lớn.

Phần khung xe của Cap A3 được làm bằng thép cacbon siêu bền, ống thép có độ dày lên đến 2mm. Đây chính là phần sương của xe giúp cho nó có khả năng chịu được tải trọng lên đến 180kg. Đây sẽ sản phẩm đáng mua cho những ai có nhu cầu mua xe mới ở thời điểm hiện tại.

Hơn nữa xe được trang bị đồng hồ điện tử, giúp hiển thị chi tiết mức điện năng, vận tốc, nhiệt độ… một cách chi tiết và trực quan giúp người dùng dễ dàng năm được những thông tin cần thiết khi di chuyển.

Pega Bike Cap A3 hiện đang được bán với giá trên 12 triệu đồng cho sản phẩm chính hãng trên Sendo.

Kinh nghiệm chọn mua xe đạp điện tốt 1. Hiểu rõ nhu cầu sử dụng

Ttrước khi quyết định mua xe đạp điện bạn cần cân nhắc kĩ xem việc mua xe đạp điện có phù hợp với nhu cầu bản thân hay không. Bởi chỉ khi hiểu rõ nhu cầu sử dụng bạn mới có thể đưa ra những quyết định đúng đắn.

Do cấu tạo và đặc tính của xe nên xe đạp điện chỉ phù hợp cho những ai di chuyển với quãng đường vừa phải với tốc độ từ 20 – 30 km/h.

2. Giá xe đạp điện như thế nào

Khi đã xác định được nhu cầu, bạn cần xem xét bạn sẽ chi ngân sách bao nhiêu để sở hữu một sản phẩm xe đpạ điện cho mình.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu xe, hãng xe với giá bán ở nhiều phân khúc, từ các xe giá rẻ cho đến trung cấp và cao cấp. Tuy nhiên những mẫu xe đạp điện có giá bán từ 8 – 15 triệu là phân khúc được người tiêu dùng ưa chuộng.

Bởi ở phân khúc này, các mẫu xe đều có thiết kế khá đẹp mắt, kiểu dáng sang trọng đi kèm với nhiều chức năng và hoạt động bỉ bền.

3. Xe đạp điện có những loại nào

Thông thường xe đạp điện được chia làm 2 loại dựa theo thiết kế của xe gồm: xe có bàn đạp và xe không có bàn đạp.

Với xe đạp điện không có bàn đạp hay còn gọi là xe máy điện, loại xe này có công suất cao hơn. Tuy nhiên người sử dụng bắt buộc phải đăng ký với cục đăng kiểm như khi mua xe máy nên ít người lựa chọn.

Ngược lại, xe đạp điện có bàn đạp có công suất nhỏ hơn nhưng bạn sẽ không cần đăng ký. Bạn có thể sử dụng ngay nên nhiều người lựa chọn hơn.

4. Chọn xe đạp điện chạy pin hay ắc quy

Như chúng tôi đã đề cập đến ở phần đầu bài viết. Với mỗi xe đạp điện thì hệ thống lưu trữ điện sẽ quyết định độ bền cũng như quãng đường có thể di chuyển được sau mỗi lần sạc sẽ khác nhau. Tuy nhiên nhiều người còn đang phân vân giữa xe đạp điện chạy bằng pin và xe đạp điện chạy bằng ắc quy.

Với dòng xe đạp điện sử dụng ắc quy sẽ cho quãng đường di chuyển ngắn hơn (30 – 40 km) và tuổi thọ thấp hơn so với pin. Thông thường ắc quy của xe sẽ cần thay mới sau khoảng từ 6 – 12 tháng, hơn nữa xe sử dụng ắc quy sẽ còn ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường sống.

Trong khi đó với dòng xe sử dụng pin nhất là công nghệ pin Lithium vừa giúp giảm trọng lượng vừa nâng cao tuổi thọ của xe với quãng đường di chuyển có thể lên đến 90km.

Đây có thể coi là bước tiến mới, tuy nhiên để sở hữu một chiếc xe đạp điện chạy pin bạn cần chi ra khoản tiền lớn hơn so với xe chạy bằng ắc quy thông thường.

5. Tải trọng

Do đó bạn cần chọn những mẫu xe có tải trọng khoảng từ 120kg trở lên, như thế bạn sẽ không cần quá lo lắng mỗi khi đèo hay trở đồ.

6. Khả năng chống nước của xe

Việt Nam là nước nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, thường có mưa quanh năm. Do đó bạn cần chọn những mẫu xe có khả năng chống chịu nước tương đối tốt để đảm bảo độ bền cho xe.

Ở xe có 2 bộ phận chính cần được xem xét kĩ đó chính là phần động cơ và bộ lưu trữu điện năng. Với phần động cơ thường được thiết kế liền khối và gắn cố định bánh xe nên khả năng chống nước tương đối tốt.

Còn lại bộ lưu trữ điện (Pin hay Ắc quy), bạn cần kiểm tra kĩ xem nó được đặt ở vị trí nào, có được bảo vệ tốt khi di chuyển dưới mưa hay không. Nếu như không được bảo vệ tốt nó có thể dẫn đến chập, cháy và hư hỏng cả những bộ phận khác.

7. Mua xe đạp điện chính hãng ở đâu

Có không ít người dùng muốn mua cho mình một chiếc xe đạp điện chính hãng tốt và với mức giá rẻ. Nhưng sự thật thì hàng chính hãng không hề rẻ, chỉ có những sản phẩm không chính hãng. hàng nhái, hàng kém chất lượng mới có cái giá rẻ như vậy.

Để mua các sản phẩm chính hãng bạn có thể đến các đại lý xe để xem, chọn và mua. Ở Hà Nội bạn có thể đến hệ thống TenBike hay Ngọc Hà để mua. Còn nếu ở TP Hồ Chí Minh các bạn có thể đến thegioixechaydien… Đây đều là những địa chỉ uy tín, nên các bạn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như giá bán hợp lí nhất.

Nếu như ở khu vực bạn sinh sống chưa có đại lý nào, hay bạn muốn có nhiều lựa chọn và nhận nhiều ưu đãi thì mua hàng online trên các trang thương mại điện tử uy tín như , hay Adayroi… sẽ là một lựa chọn hợp lý.

8. Chế độ bảo hành

Đây thực chất như là một gói bảo hiểm dành cho sản phẩm bạn mua. Một sản phẩm có thời gian bảo hành càng lâu thì càng chứng tỏ chất lượng đó tốt.

Hiện trên thị trường, các sản phẩm xe đập điện thường có thời gian bảo hành dao động từ 12 – 60 tháng. Với thời gian bảo hành này, các bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng.

9. Kinh nghiệm chọn mua xe đạp điện cũ

Nếu như điều kiện kinh tế eo hẹp bạn có thể chọn mua xe đạp điện cũ với chi phí thấp hơn. Tuy nhiên khi chọn mua xe cũ bạn cần lưu ý.

Chọn nơi mua xe đạp điện cũ uy tín: cần chọn nơi bán có địa chỉ rõ ràng, minh bạch và công khai, được nhiều người đánh giá tốt. Những thông tin về chủ xe và giấy xe còn đầy đủ, giấy bảo hành (nếu còn thời hạn).

Pin và ắc quy: kiểm tra kỹ bình ắc quy hay pin có bị phồng, kém chất lượng hay không. Thậm chí bạn có thể kiểm tra cả khả năng lưu trữ điện năng của bình bằng thiết bị đo rất đơn giản.

Lốp và vành xe: đây là bộ phận mà bạn dễ dàng kiểm tra bằng cảm quan của mình. Nó chính là bộ phận phản ánh chính xác nhất chất lượng của xe đạp điện bạn định mua.

Khung xe: có lẽ đây là bộ phận bền bỉ nhất trên xe đạp điện, bởi phần khung xe được làm từ thép không gỉ và bên ngoài còn được phun sơn tĩnh điện nên khá bền.

Các bộ phận phụ trợ: ngoài ra bạn cũng nên kiểm tra các bộ phận như màn hình hiển thị thông số trên xe (nếu có), còi xe, đèn chiếu sáng hay xi nhan và đảm bảo chúng vẫn hoạt động tốt.

Nên mua xe đạp điện hãng nào tốt nhất hiện nay 1. Xe đạp điện Asama

Asama là hãng xe đạp nổi tiếng đến từ Đài Loan, hãng được thành lập vào năm 1954. Khởi đầu hãng chuyên sản xuất các sản phẩm xe đạp cơ thông thường, khi khoa học công nghệ phát triển hãng bắt đầu lấn sang sản xuất và kinh doanh xe đạp điện.

Khi hãng mở rộng thị trường ra nước ngoài, Asama đã đặt thêm nhiều nhà máy sản xuất khác ngoài Đài Loan. Có thể kể đến một số nhà máy của Asama ở Canada, Việt Nam, Nhật Bản và Campuchia.

Xe đạp điện Asama có tốt không?

Những sản phẩm xe đạp của Asama giới thiệu tại Việt Nam đều được hãng ứng dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến của Nhật Bản và sản xuất dưới sự giám sát của các chuyên gia Đài Loan.

Các sản phẩm xe đạp điện Asama được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ có trọng lượng nhẹ, thiết kế nhỏ gọn và đảm bảo an toàn cho người dùng khi xe di chuyển ở tốc độ cao.

Có thể kể đến một số model xe đạp điện tiêu biểu của Asama như: Asama EBK 002 RS, Asama ESG, Asama EBK RY2001, Asama ASF, Asama A48, Asama EBK 03…

2. Xe đạp điện Yamaha

Yamaha là thương hiệu nổi tiếng cuar Nhật Bản được thành lập vào năm 1887. Hãng chuyên sản xuất và kinh doanh với nhiều lĩnh vực khác nhau.

Xe đạp điện Yamaha có tốt không, giá bán bao nhiêu?

Trong đó những mẫu xe máy điện Yamaha là dòng sản phẩm được nhiều bạn nữ ưa chuộng. Dòng sản phẩm này có thiết kế gọn nhẹ, kiểu dáng trẻ trung, năng động.

Với những ai đã và đang sử dụng xe đạp điện Yamaha sẽ cảm nhận rõ sự thoải mái và tiện dụng. Với phần yên xe có thiết kế khá rộng kèm theo miếng lót đệm lớn khiến việc di chuyển với quãng đường dài trở nên thoải mái hơn.

Tuy nhiên dòng xe điện Yamaha lại không được người dùng đánh giá cao về độ bền so với các hãng khác. Hơn nữa tốc độ của xe cũng ở mức vừa phải, không quá mạnh mẽ bởi vậy nên các mẫu xe điện của Yamaha sẽ phù hợp với các bạn nữ, người cao tuổi hơn.

Một số model tiêu biểu của Yamha như: Yamha Icats N2, Yamha Icats H3, Yamaha Icats H4, Yamha PAS…

3. Xe đạp điện Nijia

Nijia là thương hiệu uy tín được thành lập ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Các sản phẩm xe đạp điện Nijia chính hãng tại Việt Nam do Công ty Bảo Việt độc quyền nhập khẩu và phân phối.

Xe đạp điện Nijia có tốt không?

Các mẫu xe đạp điện của hãng cũng rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Điểm nổi bật ở các sản phẩm xe đạp điện của Nijia chính là thiết kế chắc chắn, kiểu dáng sang trọng. Hầu hết phần khung của xe được làm từ chất liệu thép không gỉ cao cấp và phủ lớp sơn tĩnh điện. Kết hợp với bộ khung này chính là phần áo ngoài được sử dụng nhựa ABS bền bỉ.

Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm xe đạp điện giá rẻ, kém chất lượng đang nhái thương hiệu của Nijia. Điều này làm người dùng có cái nhìn và đánh giá không đúng về các sản phẩm xe điện chính hãng Nijia.

Một số sản phẩm xe điện Nijia tiêu biểu như: Nijia Dibao, Ninja Dibao Eco, Ninja Plus, Ninja Avenger, Ninja 2015, Ninja 2016, Ninja 2017, Ninja 2019 hay mẫu xe đạp điện mới nhất là Nijia 2019…

4. Xe đạp điện Bridgestone

Bridgestone là thương hiệu hàng đầu thế giới, gắn liền với các sản phẩm lốp xe. Nhưng năm 1949 Công ty TNHH Xe đạp Bridgestone chính thức tách ra khỏi Công ty TNHH Lốp Bridgestone.

Xe đạp điện Bridgestone có tốt không?

Lúc này Bridgestone tập trung sản xuất các loại xe đạp như xe đạp leo núi MTB, xe đạp đua road bike và cả dòng xe đạp điện nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của con người.

Xe đạp điện Bridgestone được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại của Nhật. Sản phẩm của hãng sử dụng pin Lithium an toàn, đi cùng thiết kế hiện đại và khả năng vận hành ổn định mượt mà.

Tuy nhiên giá thành xe đạp điện Bridgestone còn cao so với các sản phẩm của hãng khác cũng như với đa số người tiêu dùng Việt.

Một số xe điện tiêu biểu của Bridgestone như: Bridgestone SLI 48, Bridgestone PN228, Bridgestone PKD18, Bridgestone NPKMD, Bridgestone PKLi, Bridgestone Qli, Bridgestone Execity, Bridgestone AYM 16, Bridgestone PKE 16, Bridgestone PKD 14…

5. Xe đạp điện Honda

Honda là thương hiệu của Nhật Bản, với những sản phẩm chất lượng được người tiêu dùng Việt đánh giá cao. trong đó các sản phẩm xe đạp điện Honda cũng được rất nhiều người quan tâm.

Xe đạp điện Honda có tốt không, có nên mua xe đạp điện Honda không?

Có lẽ ưu điểm lớn nhất của xe đạp điện Honda chính là thời lượng pin khá trâu. Hầu hết các sản phẩm của Honda đều được trang bị pin sạc với 4 ắc quy trở lên. Với dung lượng này giúp cho xe có thể chạy được quãng đường tối đa lên đến 70km.

Xe điện Honda có tải trọng lớn, bạn sẽ yên tâm khi chở thêm người phia sau mà không phải lo lắng ảnh hưởng đến độ bền của xe. Một điểm cộng nữa là phần yên xe rộng rãi, với tấm lót mềm mại nhờ vậy mà người dùng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi di chuyển với quãng đường dài.

Tuy nhiên mức giá để sở hữu một chiếc xe đạp điện Honda còn khá cao so với các hãng khác, bạn sẽ phải chi ra từ 15 – 20 triệu. Đây có lẽ là lí do duy nhất khiến cho người dùng chưa thực sự mặn mà với dòng xe của Honda.

Một số mẫu xe điện tiêu biểu của Honda như: Honda A1, Honda A5, Honda A6 2019, Honda A7, Honda A8, Honda A8 Plus, Honda M6, Honda M8, Honda Harricane, Honda Cool… với thời gian bảo hành từ 12 – 24 tháng.

6. Xe đạp điện Hkbike

Hkbike là thương hiệu của Việt Nam được thành lập năm 2012. Sau 4 năm hoạt động Hkbike chính thức đổi tê thành PEGA và phát triển đến ngày nay.

Xe đạp điện Hkbike của nước nào, giá bao nhiêu, có tốt không?

Hầu hết các mẫu xe đạp điện Hkbike đều có thiết kế trẻ trung, năng động. Toàn bộ phần khung xe được làm từ thép không gỉ có phủ sơn tĩnh điện giúp xe cứng cáp và bền bỉ theo thời gian.

Điểm đặc biệt của dòng xe Hkbike chính là pin và ắc quy được nhập khẩu chính hãng từ thương hiệu Bosch. Bên cạnh đó động cơ của xe đạp điện Hkbike rất mạnh mẽ và ổn định khi di chuyển. Vận tốc trung bình của xe đạp điện vào khoảng 25km/h và 50km/h với xe máy điện.

Một số mẫu xe đạp điện hkbike tiêu biểu như: Hkbike Cap A2, Hkbike Cap A3, Hkbike Zinger Color 2, Hkbike Zinger Color 3, Hkbike Zinger Extra, Hkbike Top Clas, Hkbike Maxxer, Hkbike Crazybull… với giá bán dao động từ 8 – 16 triệu/chiếc cùng thời gian bảo hành khoảng 12 tháng.

7. Xe đạp điện Giant

Giant cũng là thương hiệu xe đạp điện của Đài Loan, hãng được thành lập vào năm 1972 tại King Liu. Đến năm 1977 hãng bắt đầu mở rộng thị trường ra các nước khác trên thế giới bằng sự hợp tác với hãng xe đạp nổi tiếng của Mỹ là Schwinn.

Đến nay Giant và Asama là hai thương hiệu sản xuất và phân phối xe đạp điện lớn nhất Đài Loan và nổi tiếng trên toàn thế giới. Hầu hết xe đạp điện của hãng được sản xuất tại Trung Quốc hoặc Đài Loan và lắp ráp tại Việt Nam.

Có nên mua xe đạp điện Giant hay không?

Xe đạp điện Giant có kiểu dáng, thiết kế trẻ trung và năng động. Đối tượng chủ yếu của thương hiệu này là học sinh, sinh viên những người trẻ.

Phần động cơ của xe có thiết kế khép kín hoàn toàn nên không lo thấm nước. Động cơ hoạt động mạnh mẽ, ổn định, êm ái và bền bỉ.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã sản phẩm được làm nhái nhằm chục lợi. Các sản phẩm này lấy thiết kế của Giant và dán nhãn mác giống với các sản phẩm của hãng để đánh lừa người tiêu dùng nhằm thu lợi bất chính.

Bởi vậy khi mua hàng các bạn nên đến những nơi bán hàng uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng với giá bán chính hãng.

Một số sản phẩm xe đạp điện tiêu của Giant như: Giant M133S, Giant M133S+, Giant M133SH, Giant M133L, Giant M137, Giant 133DS, Giant 133mini… với giá chính hãng dao động từ 10 15 triệu đồng/chiếc.

8. Thương hiệu khác

Ngoài ra những thương hiệu xe đạp điện chúng tôi đã giới thiệu ở trên. Hiện nay còn khá nhiều hãng xe đạp điện uy tín đang phân phối tại thị trường Việt Nam như: BMX, Bò điên, Thống Nhất, Hyundai, Vespa, Zoomer, Bitasa, Bocha, Nishiki, Momentum, Nhật Bãi, Seeyes, Before All, Sonsu, Trợ Lực, Yadea…

Các bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân cũng như của người thân trong gia đình.

Sử dụng xe đạp điện an toàn, đúng cách Khởi động xe điện đúng cách

Sau khi mở khóa xe, tay phải điều chỉnh tay ga nhẹ nhàng, từ từ. Tránh điều chỉnh ta ga quá mạnh sẽ khiến xe tăng tốc đột ngột và vút đi với tốc độ lớn gây nguy hiểm cho chính bạn và cả những người xung quanh.

Sạc xe đúng cách giúp kéo dài tuổi thọ Pin hay Ắc quy

Nếu như bạn không sử dụng đến xe trong một thời gian dải, bạn cũng nên lưu ý là phải sạc bình sau khoảng 1 tuần đến 10 ngày. Điều này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ cho pin.

Lái xe an toàn, đúng cách

Khi lái xe bạn nên đi với tốc độ vừa phải. Không nên đi nhanh và sử dụng phanh liên tục, điều này sẽ khiến xe tiêu thụ nhiều điện năng hơn và tất nhiên quãng đường di chuyển sẽ ngắn hơn.

Sử dụng các nút điều khiển xi nhan, đèn, còi xe… để đảm bảo an toàn cho mình và người tham gia giao thông khác. Đặc biệt lưu ý “Không nên chở quá trọng tải của xe đạp điện mà nhà sản xuất khuyến cáo”.

Nếu phải di chuyển một quãng đường dài, bạn nên dừng lại để nghỉ ngơi cũng chính là cho xe có thời gian nghỉ khi đi được khoảng 20 – 30km.

Khi xe điện phải lên dốc hay chở nặng, bạn nên dùng chân đạp thêm để trợ sức cho động cơ. Như vậy sẽ kéo dài tuổi thọ của pin và mô-tơ điện.

Hiện nay trên thị trường, dòng sản phẩm Zinger Extra của HKbike được hãng trang bị hệ thống trợ lực cho bàn đạp, giúp việc đạp trở nên nhẹ nhàng hơn nếu như xe hết điện khi đang di chuyển.

Không để xe ngập nước

Mặc dù khả năng chống nước đã được các hãng trang bị cho xe máy điện, xe đạp điện nhưng không vì thế mà bạn chủ quan không chú ý khi sử dụng.

Tốt nhất nên hạn chế sử dụng xe trời mưa hay những vùng bị ngập nước. Bởi trên xe điện thì động cơ và bảng mạch điều khiển là 2 bộ phận cực kỳ quan trong. Nếu như 2 bộ phận này bị ngập nước sẽ dẫn đến những hư hỏng hay lỗi nghiêm trọng cho xe của bạn.

Cách giữ gìn và bảo quản xe điện hàng ngày

Nên kiểm tra định kỳ các bộ phận chuyển động, phanh, động cơ, pin hay ắc quy của xe điện một cách thường xuyên để đảm bảo xe luôn hoạt động ở trạng thài tốt nhất.

Nên đem xe đi bảo dưỡng định kỳ tại các trung tâm hay cửa hàng xe điện.

Khi rửa xe, không để nước vào lọt vào động cơ và bảng mạch điều khiển của xe.

Lời kết

Khi đọc hết bài viết của chúng tôi, chắc hẳn bạn đã biết chọn cho mình xe đạp điện nào tốt nhất rồi đúng không. Tuy nhiên dựa vào mức độ phổ biển thì dòng xe đạp điện của các hãng như Asama và Giant được ưa chuộng hơn cả nhờ mức giá phải chăng và chất lượng tương đối tốt.