Xe đạp thể dục loại nào tốt nhất 2020

Xe đạp thể dục là gì? Phân loại các loại xe đạp tập thể thao

Xe đạp đa năng được thiết kế từ thép chống gỉ bao gồm khung xe, yên xe, bàn đạp, màn hình điều khiển hoặc các nút bấm. Người dùng có thể thoải mái sử dụng máy trong nhà như một chiếc xe đạp bình thường. Thiết bị này thực sự phù hợp với những người bận rộn, không có nhiều thời gian tập luyện thể dục.

Xe đạp tập thể dục không có yên

Dòng sản phẩm đầu tiên chính là những chiếc xe đạp tập thể dục không yên. Đối với loại xe này, người dùng phải đứng hoàn toàn trong quá trình tập luyện. Để tạo điểm tựa, xe đạp không yên có phần bàn đạp rộng và tay cầm lớn. Xe đạp thể dục không yên tạo nên sự phối hợp toàn diện giữa bài tập tay và chân. Thiết bị đem đến cường độ luyện tập cao, phù hợp với những bạn trẻ năng động, nhiều năng lượng.

Xe đạp đa năng có yên có thiết kế tương tự như một chiếc xe đạp bình thường. Thiết bị sở hữu phần yên xe chắc chắn kết hợp cùng bàn đạp rộng, có độ linh hoạt cao. Do đó, người dùng có thể lựa chọn ngồi để tập luyện hoặc đứng tùy nhu cầu. Theo các chuyên gia, dòng xe này phù hợp với mọi đối tượng sử dụng. Tuy nhiên, người cao tuổi và những người có tiền sử bệnh về xương là những người nên lựa chọn dòng xe này. Cường độ luyện tập không quá cao, không tác động nhiều đến cột sống là ưu điểm của xe đạp thể dục có yên.

Đây là dòng xe có thiết kế đơn giản với phần tay cầm được cố định. Yên xe nhỏ nhắn có thể điều chỉnh linh hoạt để phù hợp với chiều cao của người dùng. Thiết kế này phù hợp trong các căn phòng có không gian vừa phải. Ngoài ra, xe đạp cố định có yên nhỏ được cho là phù hợp nhất với các bạn trẻ. Đem đến cường độ luyện tập cao, những người đang trong quá trình giảm cân cũng nên lựa chọn dòng máy này.

Trên thực tế, dòng xe đạp có ghế tựa lưng không có nhiều khác biệt với các loại xe thể dục khác. Tuy nhiên, điểm nhấn ở đây chính là phần ghế tựa lưng lớn. Ưu điểm của dòng xe này là cố định một số cơ quan trên cơ thể. Đồng thời tác dụng sâu đến bộ phận mông và đùi. Dòng xe này được thiết kế để dành riêng cho người cao tuổi, người tiền sử bệnh về xương và các đối tượng đang trong giai đoạn phục hồi, chỉnh hình.

Những lợi ích của xe đạp tập thể dục Tốt cho sức khỏe thể chất

Xe đạp tập thể dục được các chuyên gia về sức khỏe đánh giá cao. Sử dụng thiết bị này thực sự tốt cho hệ tim mạch, xương khớp và các chứng bệnh do đau đầu. Đối với hệ tim mạch, các nhà nghiên cứu cho rằng, xe tập thể dục giúp bơm máu tốt hơn. Đồng thời đẩy mạnh sự tăng lên của các Cholesterol tốt và làm giảm Cholesterol xấu trong cơ thể. Tập luyện đều đặn cùng xe đạp mỗi ngày giúp nâng cao sức khỏe tim mạch, đẩy lùi các chứng bệnh nhồi máu cơ tim, máu nhiễm mỡ…

Sử dụng xe đạp tại nhà giúp nâng cao sự bền bỉ của các cơ quan trong cơ thể. Đặc biệt là hệ cơ, dây chằng và xương khớp. Điều này giúp giảm thiểu các căn bệnh tiềm ẩn về xương, tránh tình trạng đau cơ, viêm khớp khi thay đổi thời tiết. Các nhà khoa học cũng cho rằng, tập luyện với xe đạp thể dục mỗi ngày giúp giảm tới 90% nguy cơ mắc bệnh đau đầu do các vấn đề về sức khỏe, stress do công việc…

Cải thiện sức khỏe tinh thần

Tập thể dục bằng xe đạp tại nhà giúp giảm cân hiệu quả. Tùy vào dòng xe mà thiết bị có khả năng hỗ trợ giảm mỡ ở một số bộ phận cho đến toàn thân. Các nghiên cứu y tế của Đại học Harvard cho thấy việc tập thể dục cùng xe đạp có thể tiêu hao đến 800 calo sau khoảng 1 tiếng đồng hồ. Đây là một con số cực kỳ ấn tượng. Vì vậy, nếu đang có ý định giảm cân, hãy tăng cường tập luyện hàng ngày. Sau một thời gian, kết quả đạt được sẽ khiến các bạn phải kinh ngạc.

Dòng sản phẩm xe đạp thể dục có mức giá cực kỳ phải chăng. Tùy vào loại xe, thương hiệu mà xe đạp tập thể dục có mức giá dao động từ 4-6 triệu đồng. Việc sở hữu thiết bị này thuận tiện hơn rất nhiều so với lựa chọn luyện tập ở các phòng tập. Đồng thời hiệu quả đạt được cũng cao hơn, người dùng hoàn toàn có thể tranh thủ thời gian để rèn luyện sức khỏe trong thời gian rảnh rỗi. Với thiết bị này, mọi thành viên trong gia đình đều có thể tập luyện. Thật là tiện dụng phải không nào?

Cách sử dụng xe đạp thể dục hiệu quả

Nhằm giúp các bạn có cơ sở luyện tập một cách tốt nhất. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách nhỏ cho bạn đọc một số mẹo hay khi tập luyện tại nhà. Đảm bảo rằng, với những chỉ dẫn này, các bạn sẽ có được một sức khỏe tuyệt vời cùng cơ thể săn chắc, đầy sức sống.

Trong quá trình luyện tập

Điều quan trọng nhất khi sử dụng xe đạp tập thể dục đó chính là tư thế. Tập đúng tư thế giúp đem lại hiệu quả cao, hạn chế được tình trạng đau mỏi cột sống, tay và chân. Khi tập luyện, toàn bộ cơ thể phải nghiêng về phía trước, 2 tay duỗi thẳng, đùi song song với thanh ngang. Đồng thời mọi cơ quan trên cơ thể phải được phối hợp một cách nhịp nhàng.

Thao tác chuẩn nhất khi đạp xe phải có sự kết hợp của đạp, kéo, nâng và đẩy. Sự kết hợp này giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo cường độ luyện tập. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần quan tâm đến yếu tố nhịp thở. Luyện tập nhịp thở nhằm tránh trường hợp đuối sức và mất cân bằng cơ thể.