Tư vấn mua xe chạy dịch vụ nào tốt nhất? Xe đẹp, giá rẻ

Vì sao cần cân nhắc khi chọn xe dịch vụ?

Bởi, xe dịch vụ được sử dụng với tần suất cao hơn so với xe chỉ có mục đích đi lại. Điều này kéo theo chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cũng cao hơn. Không những thế, người mua xe cũng mong muốn chọn một chiếc xe ít hao xăng, linh kiện dễ thay thế, độ bền và độ an toàn cao.

Có 2 loại xe chạy dịch vụ phổ biến: xe chạy trong đô thị và xe chạy đường dài. Đối với xe dịch vụ trong đô thị, ngoại hình gọn gàng và linh hoạt là yếu tố rất quan trọng. Tại các thành phố lớn như Hà Nội hay chúng tôi thường xuyên xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông đặc biệt là đường phố rất nhỏ hẹp. Chính vì vậy, nếu ngoại hình một chiếc xe ô tô quá đồ sộ xe làm cho khả năng tiến lùi hay đổi chiều của xe gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy các mẫu sedan hạng B hoặc mẫu hatchback là phù hợp hơn cả.

Đối với xe dịch vụ chạy dài ngày, ngoài việc trọng lượng toàn tải phải đạt tốt thì gầm xe phải cao, khung xe chắc chắn để có thể xử lý tốt trên những cung đường gồ ghề. Vậy các dòng xe phù hợp như các mẫu crossover, sedan hạng D, SUV. Tuy nhiên, sản phẩm lựa chọn còn phụ thuộc vào mức giá và điều kiện của mỗi khách hàng. Vậy nên mua xe chạy dịch vụ nào tốt nhất?

Top 5 xe hơi giá rẻ phù hợp với làm dịch vụ

Toyota Vios có lẽ mà mẫu xe xuất hiện trên đường phố Việt Nam nhiều nhất. Toyota Vios là mẫu xe lưu dấu ấn trong tiềm thức của người Việt Nam là “ăn chắc mặc bền”. Chính vì vậy, nó là lựa chọn hàng đầu của những cá nhân muốn mua xe hơi để chạy dịch vụ và cả những hãng taxi phổ biến.

Toyota Vios có rất nhiều ưu điểm. Toyota Vios 2019 có ngoại hình không quá nhỏ với chiều dài cơ sở dài 2.550mm và khoảng sáng gầm cao 145mm. Tuy nhiên, bán kính vòng quay chỉ 5.4m dễ dàng hơn trong việc quay xe hoặc dừng, đỗ. Toyota Vios khá bền. Vì là dõng e được lắp ráp trong nước nên việc sửa chỗ vô cùng thuận tiện. Bạn có thể đến bất cứ đại lý nào để bảo hành hoặc sửa chữa, chế độ đãi ngộ tốt. Động cơ của Toyota Vios 2019 được tích hợp công nghệ VVT- i kép cho công suất tối đa là 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 143Nm. Hệ dẫn động cầu trước kết hợp với hộp số vô cấp CVT với 7 cấp số.

Giá bán của Toyota Vios 2019 phù hợp với điều kiện của đại đa số khách hàng bởi nó ở mức trung bình, không quá cao trong cùng phân khúc. Giá bán phiên bản cao cấp nhất của Toyota Vios là Vios G 1.5L-CVT có giá 606 triệu, bản Vios E 1.5 CVT giá 569 triệu và Vios E 1.5L-MT giá 531 triệu.

Sau người anh em Toyota Vios, Toyota tiếp tục sản xuất mẫu xe Toyota Innova được coi đứng thứ 2 trong danh sách những xe chọn để làm xe dịch vụ. Đây là dòng xe MpV đa dụng 7 chỗ vừa thích hợp đi trong đô thị, vừa có thể di chuyển những quãng đường xa mà ít bị hao xe. Ngoài ra, chiếc xe này còn có thể lựa chọn làm xe gia đình bởi sự đa tính năng của nó. Nội thất xe hiện đại, kiểu dáng xe phong cách. Các tính năng cao cấp và động cơ vận hành êm ái. Cũng là dòng xe lắp ráp tại Việt Nam nên chi phí sửa chữa rất rẻ. Một ưu điểm nữa của dòng xe này là rất tiết kiệm nhiên liệu.

Theo tin tức xe, giá của Toyota Innova 2019 rất phải chăng. Bản cao cấp nhất là Innova V 2.0L-6AT giá 71 triệu, bản thấp nhất là Innova E 2.0L-5MT giá 771 triệu. Phiên bản Innova G 2.0L-6AT giá 847 triệu và Innova Venturer 2.0L – 6AT giá 878 triệu. Chính vì lẽ đó mà Toyota Innova là lựa chọn ưu tiên cho dòng xe dịch vụ.

.

Hyundai Grand i10 là dòng xe đến từ thương hiệu quốc dân Hàn Quốc Hyundai. Hyundai Grand i10 có 2 phiên bản là hatchback và sedan. Cả 2 đều rất thích hợp để sử dụng làm dịch vụ. Mẫu hatchback có thiết kế gọn gàng và trông thể thao hơn mẫu sedan. Hyundai Grand i10 có khả năng xoay sở cục kỳ linh hoạt trong phạm vị đường nhỏ hẹp của đô thị.

Hyundai phân phối trên thị trường bao gồm 8 phiên bản đều được lắp ráp trong nước. Hyundai Grand i10 không chỉ nổi bật những ưu điểm của mẫu xe cỡ nhỏ mà động cơ còn rất tiết kiệm nhiên liệu. Đây cũng là dòng xe bền bỉ về cả mẫu mã và động cơ. Giá của Hyundai Grand i10 rất cạnh tranh. Cụ thể:

Hyundai Grand i10 sedan base 1.2L 5MT : 340 triệu

Hyundai Grand i10 sedan 1.2L 5MT: 390 triệu

Hyundai Grand i10 sedan 1.2L 4AT: 405 triệu

Hyundai Grand i10 Hatchback base 1.0L 5MT: 315 triệu

Hyundai Grand i10 hatchback 1.0L 4AT: 355 triệu

Hyundai Grand i10 hatchback 1.0L 5MT: 380 triệu

Hyundai Grand i10 sedan: 415 triệu

Hyundai Grand i10 sedan 1.2L AT: 415 Triệu

Hyundai Grand i10 sedan Base 1.3L MT: 350 triệu.

Kia Morning là mẫu xe được tìm mua nhiều nhất phù hợp với gia đình và sử dụng trong mục đích kinh doanh. Kia Morning 2019 có 2 phiên bản được nhập khẩu và lắp ráp trong nước. Giá xe Kia Morning được coi là rẻ nhất trong phân khúc. Phiên bản cao cấp nhất là Kia Morning S AT giá 393 triệu và phiên bản thấp nhất là Kia Morning 1.0L -5MT giá 290 triệu.

Ưu điểm của Kia Morning 2019:

Thiết kế gọn gàng, nhỏ nhắn, nhiều chi tiết tạo điểm nhấn.

Động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu

Giá bán thấp nhất trong phân khúc

Cuối cùng trong top 5 là Chevrolet Spark. Cùng nằm trong phân khúc sedan hạng A với Kia Morning, điểm nổi bật của dòng xe này là động cơ bền bỉ, vận hành tốt. Ưu điểm của Kia Morning là kiểu dáng cá tính và hiện đại, không gian nội thất đơn giản nhưng lại rất tinh tế. Tuy nhiên hiện nay, Chevrolet Việt Nam đã ngừng bán sản phẩm này tại thị trường. Chưa biết thời gian dòng xe này sẽ quay trở lại.