Phổ Biến 5/2024 # Học Lái Xe Ô Tô Việt Thanh # Top 7 Yêu Thích

Học lái xe ô tô cũng như khi học tiếng Việt, những kỹ năng tuy là cơ bản phải làm quen nhưng sẽ theo bạn trong suốt cả một thời gian dài mỗi khi bạn đặt tay vào vô lăng ô tô.

Học lái xe b2 không chỉ đơn giản là việc học cách vận hành một chiếc xe, mà hơn thế nữa là học cách vận hành làm sao cho đúng nhất. Khi học và thực hành tốt,  bạn sẽ được  tự trang bị cho mình những kỹ năng và kiến thức cần thiết để điều khiển xe tự tin và an toàn sau này. Không chỉ đơn giản bạn học để lấy tấm bằng, để đủ điều kiện cầm vô lăng ra đường. Hơn hết, bạn sẽ được học và tự trau dồi cho bản thân phải thành thạo thao tác, cách nhạy bén trong xử lý để đảm bảo tham gia giao thông trật tự, an toàn, và có văn hóa.

Học lái xe ô tô cũng là một trải nghiệm khá thú vị đối với những người thích đi ô tô chứ nó không hề gò bó như những bộ môn văn hóa khác.

♦ Học lái xe ô tô B1

Bằng lái xe B1 được cấp cho người không kinh doanh lái xe vận tải, lái ô tô số tự động chở người đến 9 chỗ ngồi, tính cả chỗ ngồi cho người lái xe.

Điều kiện để tham gia học lái xe B1 là bạn phải đáp ứng được những tiêu chí như sau:

Về độ tuổi học lái xe B1: đủ tuổi từ 18 tuổi trở lên.

Về sức khỏe: Tổng cục đường bộ cũng đã có những quy định cụ thể về điều kiện này. Những người tham gia thi bằng lái xe ô tô cần phải thực hiện khám sức khỏe tại các trung tâm cơ sở y tế, bệnh viện và đưa giấy khám sức khỏe vào hồ sơ học lái xe ô tô.

Những trường hợp sau sẽ không được thi bằng lái xe ô tô b2:

Trường hợp mắc bệnh rối loạn tâm thần cấp tính, hoặc đã khỏi nhưng chưa quá 24 tháng.

Trường hợp bị rối loạn tâm thần mạn tính

Trường hợp mắt có thị lực kém dưới 5/10 (Thị lực được đo khi đã đeo kính)

Trường hợp có tật về mắt bao gồm quáng gà, bệnh chói sáng, lác.

Trường hợp khuyết tật cụt từ 2 ngón tay trở lên hoặc cụt 1 bàn chân trở lên.

Giấy khám sức khỏe phải do bệnh viện, trung tâm y tế cấp quận, huyện, thành phố có xác nhận dấu giáp lai, hình thẻ và có xác nhận của bác sỹ chuyên khoa, phải được cấp trong 3 tháng gần nhất.

Ở thời điểm hiện tại, loại giấp phép lái xe B1 chỉ có giá trị 10 năm, kể từ ngày cấp.

♦ Học lái xe ô tô B2

Bằng lái xe B2 là loại bằng lái xe phổ biến nhất hiện nay, được cấp cho người hành nghề lái xe để điều khiển các loại xe sau đây:

Người lái xe ô tô 4 – 9 chỗ, ô tô chuyên dùng có trọng tải thiết kế dưới 3,5 tấn

Các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1

Để được tham gia các khóa học lái xe B2 và thi lấy bằng thì các bạn cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện về độ tuổi và sức khỏe giống như khi học lái xe B1.

Để đổi từ bằng lái xe ô tô hạng B1 lên hạng B2, người lái xe cần có thời gian hành nghề một năm và kinh nghiệm 12.000 km lái xe an toàn trở lên.

Hiện tại bằng lái xe hạng B2 cũng có giá trị 10 năm kể từ ngày cấp bằng.

♦ Những điều cần biết về học lái xe ô tô !

Cách tự học lái xe ô tô cẩn thận từ dễ đến khó một cách bài bản là cách tốt nhất để đảm bảo cho bạn sự an toàn cao nhất khi lái xe ô tô. Đối với người mới bắt đầu, bạn nên cố gắng hơn để làm quen với chiếc xe ô tô mà bạn lái, điều này sẽ giúp bạn thuần thục hơn trong việc ghi nhận những thông tin khi học lái xe b2.

Một trong các bước cơ bản bắt buộc phải nhớ khi bạn học lái xe ô tô đó là luôn cài dây an toàn khi khởi động xe ô tô, bạn cần kiểm tra kỹ các cửa đã đóng hay chưa trước khi cho xe ô tô chạy. Kiểm tra kỹ túi khí nhưng bạn hãy nhớ, nếu như bạn không thắt dây an toàn, túi khí sẽ không có tác dụng. Xin nhấn mạnh lại một lần nữa, thắt dây an toàn là điều vô cùng cần thiết khi lái xe ô tô.

Bạn nên điều chỉnh ghế lái sao cho vừa với tầm điều khiển vô lăng nhất, nó sẽ giúp bạn có tư thế tốt để giúp bạn lái xe ô tô một cách thoải mái nhất. Gương  cũng là một bộ phận quan trọng , khi mới học lái xe ô tô bạn nên tập thói quen điều chỉnh gương sao cho có góc nhìn rộng nhất . Điều này giúp bạn có thể quan sát được phía sau rõ ràng và lái xe một cách an toàn .

♦ Đào tạo lái xe ô tô

Không giống như xe máy, việc học lái xe ô tô không chỉ đơn giản là bạn có người thân, bạn bè đã biết lái xe ô tô hay đã có bằng lái là có thể chỉ dậy bạn và đi thi lấy bằng được. Đối với học lái xe ô tô, bạn phải học chính thức tại một trung tâm dạy lái xe ô tô mới có thể thi lấy bằng.

Việc đào tạo lái xe ô tô hiện nay khá phổ biến, ở mọi nơi, nhất là những trung tâm lớn như Hà Nội và thanh phố HCM, có vô vàn những trung tâm đào tạo lái xe ô tô. Để kiểm tra được chất lượng những trung tâm đào tạo đó bạn không thể chỉ xem qua website ở nhà được. Bạn nên dựa vào những tiêu chí sau để đánh giá khi lựa chọn để được đào tạo lái xe ô tô:

Kinh nghiệm, lịch sử của trung tâm và của đội ngũ giáo viên.

Quy mô, uy tín của các cơ sở đào tạo.

Nguồn nhân lực

Trang thiết bị nơi đào tạo

Lịch học và thực hành

Hoặc có thể tham khảo của những người đã từng học bằng lái xe ô tô

Chi phí đào tạo lái xe ô tô:  Học phí thực tế cũng là điều đáng quan tâm đối với học viên. Chi phí thực tế cho học lái xe B1, B2 rơi vào khoảng 7-10 triệu đồng. Mức độ dao động còn tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng học của bạn.

Bạn đã bao giờ nghe đến đào tạo lái xe ô tô online chưa? Nghe thì có vẻ phi thực tế, nhưng điều này đã có trong thời buổi công nghệ 4.0 này. Học online qua mạng internet ngày càng phổ biến, giúp học viên rất nhiều trong quá trình học và trau dồi thêm về lý thuyết học lái xe ô tô.

Bạn có thể tìm đọc trực tuyến hoặc tải miễn phí nhiều tài liệu thiết yếu để phục vụ cho quá trình thi lý thuyết, chẳng hạn như:

Luật giao thông đường bộ 2008;

Nghị định 171/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm giao thông;

Quy chuẩn 41 về hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ

Hệ thống 450 câu hỏi sát hạch lái xe

Một số mẹo thi lý thuyết B2, giúp bạn làm bài tốt hơn, nhưng đừng trú trọng quá mức

Bạn cũng có thể tham khảo một số phần mềm thi thử trên internet để có thể làm quen với những câu hỏi, cũng như tính nhạy bén của mình khi làm bài.

Còn với bài thi thực hành, thì chủ yếu vẫn phải luyện kỹ năng bằng cách rèn tay lái thực tế, bạn hãy cố gắng chú ý kĩ khi được đào tạo học lái xe tại trung tâm. Mặc dù vậy, bạn vẫn có thể tham khảo và nghiên cứu nhiều kinh nghiệm hay được chia sẻ trên mạng.

♦ Thi bằng lái xe máy A1

Thi bằng lái xe máy A1 mới nhất 2024 sẽ không có gì thay đổi, toàn bộ câu hỏi sẽ giữ nguyên không giống như thi bằng lái xe ô tô. Thi bằng lái xe máy với 150 câu hỏi trắc nghiệm lý thuyết và gồm 8 đề thi xáo trộn các câu hỏi trong 150 câu hỏi này.

Để đáp ứng nhu cầu đó, Việt Thanh đã tổng hợp 8 đề thi của 150 câu hỏi trong ứng dụng thi bằng lái xe máy online tại website, thí sinh có thể làm bài mọi lúc chỉ cần truy cập website là có thể ôn luyện và chắc chắn sẽ đạt kết quả tốt cho kỳ thi sắp tới.

♦ MS : 985487