Xem Nhiều 5/2024 # Đánh Giá Xe Chevrolet Cruze 2024: Chất Mỹ Thấm Trong Từng Chi Tiết # Top 0 Yêu Thích

Chevrolet Cruze là một trong những mẫu sedan hạng C bán chạy nhất hiện nay. Mẫu xe này đối đầu trực tiếp với các đối thủ cùng phân khúc như Mazda 3, Toyota Altis,… Phải khẳng định rằng, các phiên bản trước của Chevrolet Cruze không được đánh giá cao như các đối thủ khác cùng phân khúc.

Trở lại lần này, Chevrolet Cruze 2024 mang đến sức hút mạnh mẽ từ vẻ bề ngoài đến nội thất bên trong. Chắc hẳn những nhà đánh giá, những người có niềm đam mê với xe 4 bánh sẽ phải có suy nghĩ khác về mẫu xe này.

Chevrolet Cruze 2024 được lắp ráp trong nước với hai phiên bản. Đi kèm với hai phiên bản này là hai mức giá có sự chênh lệch không đáng kể. Tuy nhiên, giữa hai phiên bản của Chevrolet Cruze 2024 vẫn có sự khác biệt nhất định về trang bị nội thất, động cơ.

Ra mắt tại Việt Nam với 5 màu cơ bản: trắng lịch lãm, đen đẳng cấp, bạc kiêu hãnh, đỏ cuốn hút, nâu hoàng kim; Chevrolet Cruze 2024 thực sự thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Không quá nổi bật như các đối thủ cùng phân khúc, thế nhưng ngoại hình của Chevrolet Cruze 2024 cũng đủ để khiến người yêu xe phải trầm trồ. Cụ thể, mẫu xe này sở hữu số đo chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4640 x 1797 x 1478mm. Chiều dài cơ sở đạt 2685mm; khoảng sáng gầm xe đạt 160mm; bán kính quay vòng tối thiểu là 5.45m.

Có thể thấy, so với Mazda 3, Honda Civic hay Ford Focus, phiên bản 2024 của Chevrolet Cruze có bán kính quay vòng lớn hơn hẳn. Điều này phần nào gây khó khăn hơn cho mẫu xe này khi di chuyển trong đường phố nội đô đông đúc.

Đổi lại, với kích thước dài rộng vừa phải cùng khoảng sáng gầm xe lớn (trong dòng xe sedan), mẫu xe này có khả năng di chuyển dễ dàng trên những cung đường gồ ghề, không mấy bằng phẳng.

Phần đầu xe Chevrolet Cruze 2024 nổi bật với cụm lưới tản nhiệt hình thang ngược độc đáo, viền bởi những thanh ngang mạ đen bóng bẩy. Đi kèm với đó là cụm đen pha trước thiết kế như một đôi mắt sắc sảo. Cụm đèn pha trước này sử dụng dạng đèn halogen/projector, cho ánh sáng tối đa trong điều kiện cần thiết. Ngoài ra, dải đèn led ban ngày cũng được trang bị cho cả hai phiên bản.

Chevrolet Cruze hào phóng trang bị cho cả hai phiên bản tính năng tự động bật/tắt thông minh. Khi di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu hoặc xuống hầm; tính năng này giúp người điều khiển có đủ ánh sáng cho một hành trình di chuyển an toàn.

Cụm đèn sương mù được thiết kế nằm thấp hơn. Khi mưa phùn hoặc khi chạng vạng tối, cụm đèn này sẽ phát huy hết được công dụng tối đa của mình.

Chevrolet Cruze 2024 tạo cảm giác thể thao mạnh mẽ với những đường gân dập nổi bản to. Gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ tiện nghi. Bên cạnh đó, gương chiếu hậu còn được trang bị thêm tính năng sấy điện, vô cùng thích hợp với điều kiện thời tiết thất thường tại Việt Nam.

Tay nắm cửa trên cả hai phiên bản của Chevrolet Cruze 2024 đều được mạ chrome sang trọng, lịch lãm.Mẫu xe này lăn bánh trên bộ mâm hợp kim 16″ (ở bản LT) và 17″ (ở bản LTZ).

Không cầu kỳ, không nổi bật nhưng phần đuôi của Chevrolet Cruze 2024 cũng đã hấp dẫn ánh nhìn của biết bao người.

Cụm đèn hậu được thiết kế tách đôi, ôm trọn phần đuôi xe, mang đến cái nhìn vô cùng độc đáo. Đèn báo phanh được thiết kế nằm bên trong cửa kính, giúp các phương tiện di chuyển phía sau quan sát dễ dàng hơn, tránh được những va chạm đáng tiếc.

Chevrolet Cruze 2024 sở hữu khoang nội thất khá rộng rãi, thoải mái. Vô lăng ba chấu thể thao tích hợp các nút bấm thông minh, hiện đại. Ngay phía sau vô lăng là cụm đồng hồ hiển thị các chế độ vận hành của xe. Cụm đồng hồ này gây ấn tượng bởi thiết kế mới lạ, viền mạ chrome sáng bóng. Trang bị này giúp người điều khiển chủ động hơn trong việc vận hành xe, cho một hành trình an toàn, hoàn hảo.

Cũng giống như các phiên bản trước, bảng táp lô của Chevrolet Cruze 2024 được thiết kế hình chữ “T” cân xứng, đẹp mắt. Ngay phía dưới là màn hình giải trí 7″ đi kèm các tính năng như kết nối bluetooth, USB, AUX,… mang đến tiện nghi tối đa cho người dùng. hệ thống âm thanh 6 loa cho âm thanh trong trẻo, sắc nét; mang đến cho hành khách những phút giây thư giãn thoải mái nhất.

Ghế ngồi của Chevrolet Cruze 2024 đều được bọc da trên cả hai phiên bản. Những đường may tỉ mỉ, tinh tế giúp làm nổi bật lên khoang nội thất của mẫu xe này. Hàng ghế thứ hai có khả năng gập 60:40 giúp giải phóng khoang chứa đồ một cách tối đa trong trường hợp cần chuyên chở nhiều đồ.

Ngoài ra, Chevrolet Cruze 2024 còn được trang bị hệ thống điều hòa đơn vùng tự động, có khả năng làm mát nhanh và sâu. Điểm trừ dành cho hệ thống điều hòa này là có khả nhiều nút bấm, khiến người điều khiển phải mất một khoảng thời gian mới có thể làm quen được.

Cửa sổ trời chỉnh điện cũng được trang bị cho mẫu xe này. Với những chuyến dã ngoại đêm hay phút giây thư giản bên bờ biển, trang bị này luôn được đánh giá là hoàn hảo. Trên xe Chevrolet Cruze 2024 cũng được trang bị khá nhiều hốc để đồ cùng hộc chứa cốc. Tuy nhiên, hốc để đồ khá nhỏ, không thực sự khiến người sử dụng hài lòng.

Chevrolet Cruze 2024 vận hành trên tùy chọn hai hệ thống động cơ. Tùy vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế, người dùng có thể lựa chọn cho mình những phiên bản với chế độ vận hành phù hợp.

Chevrolet Cruze LT số sàn vận hành trên hệ thống động cơ E-tec II dung tích 1.6L, 16 van biến thiên nạp xả cho công suất tối đa 107 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 150Nm tại 4000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số sàn 5 cấp.

Chevrolet Cruze LTZ số tự động được trang bị động cơ Ecotech thế hệ mới, cho công suất tối đa 139 mã lực tại 6200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 1767Nm tại 3800 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp hiện đại.

Người điều khiển cùng những hành khách trên xe hoàn toàn có thể yên tâm với những hệ thống an toàn được trang bị cho mẫu xe này.

Khung gầm tăng cường thép chịu lực lớn hơn 65%

4 túi khí (bản LTZ)

Phanh đĩa trước/sau tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Khóa cửa trung tâm

Khóa cửa tự động khi xe di chuyển

Khóa cửa an toàn cho trẻ em

Cảnh báo lùi

Chìa khóa mã hóa

Hệ thống chống trộm

So với các phiên bản trước, Chevrolet Cruze 2024 thực sự có những thay đổi đáng được ghi nhận. Thiết kế mới mẻ, lạ mắt; hệ thống trang bị tiện nghi, an toàn tân tiến. Tuy nhiên, so với đối thủ cùng phân khúc như Mazda 3 mẫu xe này vẫn cần phải cố gắng thay đổi nhiều hơn.