Có Ít Tiền Nên Mua Xe Mới Hay Xe Cũ Để Kinh Doanh Tết Năm 2020?

Hiện nay, nhu cầu về tiêu thụ xe ôtô tại thị trường Việt Nam ngày càng tăng nhanh, kết hợp với điều kiện về kinh tế hiện nay thì nhu cầu sử dụng ôtô làm phương tiện di chuyển và kết hợp kinh doanh là rất cao. Trong bài viết hôm nay chúng tôi chỉ phân tích tổng quan để khách hàng quyết định nên mua xe mới hay xe cũ để kinh doanh.

Tùy vào tình hình tài chính cũng như mục đích sử dụng, bạn có thể chọn mua ngay cho mình một chiếc ôtô mới hoàn toàn hoặc có thể là xe cũ với giá rẻ hơn đáp ứng được nhu cầu của mình. Tuy vậy, việc nên bỏ tiền ra mua luôn xe mới hay tiết kiệm hơn cho một chiếc ôtô cũ để sử dụng cũng là một quyết định khá khó khăn với người mua xe ở thời điểm hiện tại, đôi lúc khiến bạn phân vân không biết lựa chọn nào là phù hợp.

Mặc dù vậy, nhiều người mua xe vẫn quan điểm rằng nếu đã có đủ điều kiện về tài chính để mua ôtô thì bạn nên chọn mua một chiếc xe mới thay vì mua xe cũ đã qua sử dụng. Như chúng ta biết, khi mua xe mới tại các đại lý, giá xe sẽ luôn được niêm yết rõ ràng nên bạn sẽ không phải sợ tình trạng “hét” giá “trên trời” từ người bán, bạn hoàn toàn có thể tham khảo giá bán từ nhiều đại lý khác nhau trước khi ra quyết định chọn mua xe ở nơi có giá cả phù hợp nhất. Hầu hết các mẫu xe mới sẽ được trưng bày tại các showroom, nên bạn sẽ có nhiều lựa chọn và trải nghiệm xe hơn.

Mua xe mới đồng nghĩa với việc xe bạn sẽ có chính sách bảo hành chính hãng lâu hơn, xe được kiểm tra kỹ thuật kĩ, được tư vấn , hỗ trợ tận tình từ bên hãng xe và được hưởng khâu chăm sóc tốt hơn trong quá trình sử dụng, kèm theo đó là các chương trình khuyến mãi, ưu đãi dành cho khách hàng khi mua xe mới.

Nên Mua Xe Mới Hay Xe Cũ?

Về Vấn Đề Kinh Tế

Bạn hoàn toàn có thể mua một chiếc ôtô mớ i hoàn toàn bằng hình thức mua xe trả góp theo định kỳ, mà không nhất thiết phải bỏ một khoản tiền mặt lớn hoặc chờ có đủ tiền mới có thể mua xe mới. Hầu hết tại các đại lý ôtô hiện nay đều có chính sách mua ôtô trả góp hỗ trợ người mua xe từ 80% tới 85% giá trị của xe, thời gian vay lên đến 7 năm với mức lãi suất cạnh tranh. Đây chính là giải pháp đầu tư hiệu quả dành cho bạn khi mua ôtô mới để kinh doanh.

Chỉ cần bỏ ra từ 15%- 20% giá trị xe, bạn đã có thể sở hữu xe và số tiền mặt còn lại bạn có thể dùng cho kênh đầu tư khác như mua bất động sản, kinh doanh thời trang, hay chăm sóc con cái,…

Sử dụng xe mới sẽ có nhiều lợi thế như các vấn đề về máy móc, động cơ sẽ mạnh, bốc và êm, quá trình từ lúc mua sử dụng đến lúc sửa chữa là khá lâu, trung bình một chiếc xe mới với thời gian chạy mà không phải sửa chữa hư hỏng sẽ giao động ở mức từ 3 đến 5 năm tùy loại xe, giúp người mua xe tiết kiệm được một khoảng lớn chi phí bảo dưỡng xe, riêng tiêu chí này cũng đảm bảo cho người mua xe cảm thấy yên tâm, an toàn và thoải mái trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, đa phần các loại xe hiện nay đều được nhà sản xuất tích hợp nhiều công nghệ mới và hiện đại trong khâu xử lý khí thải ( Euro 4/2017,Euro 5/2022,..), tiết kiệm nhiên liệu (Adaptive Cruise Control , Start-stop,..), vì vậy hầu hết các xe mới sẽ đảm bảo được tốt các tiêu chuẩn này, hiện tại trên thị trường có nhiều xe thời gian sử dụng quá lâu nên không còn đáp ứng đủ các tiêu chuẩn trên dẫn đến một số loại xe không còn được cấp phép lưu hành.

Chắc chắn một điều rằng khi sử dụng xe mới sẽ mang lại cho bạn cảm giác vô cùng “sướng” khi tự mình sở hữu một chiếc xe còn thơm phức mùi mới và các chi tiết xe còn nguyên vẹn hoàn toàn, sẽ thật tuyệt vời khi bạn được trải nghiệm cảm giác làm chủ chiếc xe của mình mà chưa phải “qua tay” của bất kỳ ai trước đó. Một cảm giác tự hào để sở hữu một chiếc xe từ chính công sức của mình để làm bộ mặt làm ăn và kinh doanh.

Cùng tâm lý đó, nếu bạn sử dụng xe để chạy xe dịch vụ như taxi, Grab, kinh doanh xe tự lái, dịch vụ cưới hỏi. Khách hàng của bạn sẽ rất thích thú và thoải mái khi được trải nghiệm trên chiếc xe mới này.

Nếu bạn có kinh nghiệm mua xe cũ hoặc có người quen là chuyên gia trong lĩnh vực này thì việc mua ôtô cũ để kinh doanh sẽ là lợi thế lớn dành cho bạn. Mua được xe “ngon” với chi phí rẻ sẽ tăng khả năng mau hoàn vốn khi kinh doanh.

Nếu mua được xe cũ từ cá các cá nhân bạn có thể đi công chứng ủy quyền để sử dụng trong 10 năm mà không cần phải sang tên lại trừ khi chuyển vùng hoặc bạn muốn được được sang tên trực tiếp.

Ưu điểm nữa là trường hợp khi bạn cần xe gấp để kinh doanh thì mua ôtô cũ đáp ứng được điều đó, vì thủ tục không phải đợi lâu như khi mua ôtô mới. Còn ngược lại, thì bạn nên cân nhắc kỹ khi mua ôtô cũ vì nếu mua phải ôtô “dỏm” thì bạn sẽ gặp nhiều phiền hà và tốn kém về sau.

Việc mua ôtô cũ hay mua mới thì luôn đòi hỏi bạn cần phải nắm rõ các thông tin cơ bản về xe mình muốn mua, nhu cầu sử dụng xe của bạn. Bạn nên tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm trong việc chọn mua xe ôtô, có kiến thức về chi tiết xe, vận hành xe, cũng như thông số kỹ thuật của xe để đảm bảo chọn xe phù hợp nhu cầu.

Để kinh doanh thì chiếc xe kinh doanh cần phải có những đặc điểm bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, giá bán lại cao,bảo hành, bảo dưỡng thuận tiện, dễ dàng. Nếu lựa chọn, Toyota là cái tên ban nên cân nhắc khi quyết định mua xe mới hay xe cũ. Toyota Việt Nam cũng luôn có những chính sách ưu đãi tốt nhất dành cho khách hàng mua ôtô kinh doanh, đặc biệt ưu đãi trả góp với lãi suất hấp dẫn cho hai dòng xe chiến lược là Toyota Vios và Toyota Innova.