Xe Đạp Thể Thao Tốt Nhất Hiện Nay : Review by MuonGiDuocNay.com

Bạn đang muốn tìm mua xe đạp thể thao giá rẻ để tập luyện thể thao mỗi ngày. Hay dùng làm phương tiện di chuyển trong những chuyến đi phượt khám phá?

Top 5 mẫu xe đạp thể thao tốt, giá rẻ nhất hiện nay:

Sale Off 25% Tại Tiki Sale Off 10% Tại Shopee

Fixed Gear Single là mẫu xe đạp không phanh từng làm mưa làm gió ở nhiều thành phố lớn. Khi sở hữu thiết kế tuy đơn giản, nhưng chúng lại được nhà sản xuất trang bị nhiều tính năng hiện đại.

Hơn nữa, xe đạp thể thao Fixed Gear Single có nguyên lý hoạt động khá phức tạp. Đòi hỏi người sử dụng phải bỏ một chút thời gian để làm quen. Thế nhưng cũng chính điều này đã góp phần khơi dậy sự thích thú, cảm giác khám phá trong việc trải nghiệm của nhiều bạn trẻ hiện nay.

Ưu điểm:

Xe đạp thể thao giá rẻ Fixed Gear Single sở hữu gần 10 màu sắc khác nhau. Cho bạn thoải mái lựa chọn theo sở thích.

Nhược điểm:

Lớp sơn sẽ dễ bị trầy xước.

Lốp xe khá cứng đi có cảm giác bị xóc.

Thông số kỹ thuật:

Thương hiệu: Sportslink

Xuất xứ: Việt Nam

Kích thước: 130 x 17 x 70 cm

Chất liệu: Hợp kim thép Carbon

Hệ thống bánh gồm: Niềng 2 lớp, đùm nhôm, vỏ ruột 700 x 23C.

Thương hiệu: Asama

Xuất xứ: Đài Loan

Kích thước: 35.5 cm

Hệ thống bánh gồm: Niềng nhôm 2 lớp, đùm sắt, vỏ ruột 24 x 1.75 (Kenda).

Bộ truyền động gồm:

Tay nắm sang số: Shimano ASLRS35

Tăng tốc sau: Shimano Tourney ARDTY300D

Bộ giò dĩa: đơn tốc SKD5F-MT (36T)

Líp: KDF-633 6 tầng (14-32T)

Xích: Yaban S20/100L

Chén trục giữa: bi rế

Màu sắc: đen, xám xanh, đỏ, bạc.

Nếu bạn đang muốn lựa chọn một mẫu xe đạp thể thao tốt, giá rẻ nhất hiện nay, khoảng tầm từ 2 đến 3 triệu đồng. Thì Asama TRK FL2401 hứa hẹn sẽ là đối tượng tiềm năng để bạn cân nhắc và đầu tư.

Xét về thiết kế, Asama TRK FL2401 có sự pha trộn tinh tế giữa phong cách cổ điển kết hợp với nét hiện đại. Hơn nữa, độ hoàn thiện của các chi tiết cấu thành nên xe như khung sườn, yên xe, tay lái,… trông khá cứng cáp, gọn gàng và cho độ bền cao.

Ưu điểm:

Khung xe chắc chắn, chịu được tải trọng khá lớn.

Tay nắm xoay linh hoạt.

Nhược điểm:

Xe có trọng lượng nặng.

Khả năng chịu sốc thấp.

Thương hiệu: Fornix

Xuất xứ: Trung Quốc

Trọng lượng: 18.5kg

Chất liệu khung sườn: hợp kim thép

Kích thước: 138 x 20 x 74 cm

Kích thước bánh xe: 26 inches

Chất liệu vành xe: hợp kim nhôm 2 lớp.

Mẫu xe đạp Fornix FM26 được làm từ hợp kim thép siêu nhẹ cùng sự phối hợp giữa hai gam màu đỏ và đen tinh tế, phù hợp cho mọi lứa tuổi khác nhau. Cộng với phần yên xe có thiết kế mềm mại và tạo cảm giác thoải mái khi ngồi lên trong thời gian dài.

Trên sườn là mẫu tem in với logo nhà sản xuất Fornix chạy dọc và cách điệu và phối màu một cách trẻ trung bắt mắt ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Vì thuộc mẫu xe thể thao địa hình nên Fornix FM26 rất được chú trọng ở phần bánh xe khi được trang bị bề mặt lốp nhiều rãnh cho khả năng bám đường tốt. Nhờ đó mà người không lo trơn trượt khi trời mưa hoặc di chuyển trên những đoạn đường gồ ghề.

Hơn nữa, xe có bộ chuyển tốc 24 tốc độ cùng 3 đĩa trước và 8 líp sau. Giúp bạn thỏa mãn nhiều cung bậc tốc độ khác nhau khi đạp xe.

Ngoài ra, để góp phần đảm bảo sự an toàn của bạn khi di chuyển vào ban đêm. Nhà sản xuất đã gắn lần lượt 4 tấm phản quang lên trên bánh xe trước và sau.

Ưu điểm:

Xe có thể điều khiển linh hoạt và an toàn nhờ hệ thống phanh đãi.

Xe đạp Fornix FM26 có thiết kế kiểu dáng thể thao, trông rất ấn tượng.

Trọng lượng nhẹ.

Chất liệu xe bền và đa dạng.

Thương hiệu: MAGNUM

Xuất xứ: Trung Quốc

Trọng lượng: 17kg

Kích thước: 135 x 19 x 74 cm

Chất liệu: Hợp kim nhôm.

Là kiểu xe đạp địa hình mang hơi hướng phong cách thể thao đầy cá tính. Xe đạp thể thao Magnum A030 có kiểu dáng gọn nhẹ được sản xuất theo công nghệ tiên tiến nên cho khả năng chịu lực tốt.

Hơn nữa để tăng độ bền và tính thẩm mỹ, xe còn được phủ một lớp sơn tĩnh điện cao cấp và đẹp mắt.

Với hệ thống hai thắng dĩa trước và sau cho cảm giác an toàn khi lái, cùng thiết kế hai vành căm chống rỉ sét kết hợp lốp WandaKing. Giúp xe trở nên cứng cáp và tạo sự thoải mái trong suốt thời gian di chuyển, thậm chí trên những quãng đường gồ ghề.

Đặc biệt, yên xe được bọc da nệm nỉ có cấu tạo theo nguyên tắc khí động học. Cho phép người dùng tùy chỉnh tư thế của ghế ngồi sao cho phù hợp với thói quen ngồi của mình. Đồng thời giảm thiểu những nguy cơ về đau mỏi lưng hay các bệnh về viêm khớp gối.

Ưu điểm:

Thiết kế thời trang, đẹp mắt.

Thương hiệu: Asama

Xuất xứ: Đài Loan

Kích thước: 41 cm

Hệ thống bánh gồm: Niềng nhôm 2 lớp, đùm sắt, vỏ ruột 24 x 1.75 (Kenda).

Bộ truyền động gồm:

Tay nắm sang số: Shimano SL-RS35

Tăng tốc trước: Shimano FD-TZ30

Tăng tốc sau: Shimano RD-TY21

Bộ giò dĩa: nhôm AT 3 tầng

Líp: MF-TZ20 6 tầng

Xích: S-20/108L

Chén trục giữa: bi rế

Màu sắc: trắng, đỏ, đen, xanh dương.

Thuộc dòng xe bán chạy đến từ thương hiệu nổi tiếng Asama, mẫu xe đạp Asama MTB 2604 sở hữu kiểu dáng thể thao, sành điệu với 4 gam màu ấn tượng. Thích hợp cho đối tượng khách hàng cả nam lẫn nữ đó là trắng, đỏ, đen và xanh dương.

Ưu điểm:

Xe Asama MTB 2604 có thiết kế cá tính.

Các loại xe đạp thể thao thông dụng:

Xe đạp địa hình còn được gọi là xe đạp leo núi. Chiếc xe này được sinh ra là để đi trên những địa hình đặc biệt khó khăn như trên đường không bằng phẳng, dốc cao, đường đèo, đường rừng,… Đạp xe leo núi là một môn thể thao vô cùng hấp dẫn với nhiều người khi chúng ta vừa được vận động thể thao vừa được khám phá phong cảnh. Nếu là một người ưa mạo hiểm thì chắc chắn sẽ yêu thích bộ môn này.

Xe đạp địa hình thường có trọng lượng nặng và quan trọng nhất là bánh xe phải to, nhiều gai để giảm sóc tốt và ma sát với mặt đường. Lốp xe cũng phải chắc chắn hơn để chúng ta có thể đạp xe đường dài, đạp trên đường nhiều chướng ngại vật mà không lo xịt lốp. Chiếc xe này không chỉ dùng để leo núi mà đi bình thường ở đường bằng phẳng cũng không có vấn đề.

Xe đạp đua đúng như tên gọi của nó, là xe đạp được thiết kế sao cho thích hợp với những cuộc đua đề cao tính tốc độ. Chạy nhanh là tiêu chí quan trọng nhất của xe đua. Vì vậy xe thường có bánh xe nhỏ, trọng lượng siêu nhẹ để lướt nhanh trên mặt đường.

Ngược lại với xe địa hình, bánh xe cũng có ít gai để giảm trọng lượng và làm giảm tiếp xúc bánh với mặt đường. Khi mua chiếc xe đạp này thì bạn chỉ nên dùng để đi trên đường phẳng vì xe không có khả năng chạy trên đường gồ ghề tốt.

Đây là chiếc xe quen thuộc nhất với những người đạp xe tập thể dục hằng ngày. Xe đạp đường phố được thiết kế để đi trong đường thành phố với đặc biệt là bằng phẳng và không quá dài.

Nói một cách đơn giản thì chúng ta có thể coi xe đạp đường phố chính là sự kết hợp hài hòa giữa xe địa hình và xe đua. Xe có bánh xe nhỏ nhưng có kèm gai, thiết kế nhỏ gọn để chạy được tốt trên đường phố đông đúc.

Bạn là người yêu thích bộ môn thể thao đạp xe: Đạp xe là một hình thức tập luyện vận động đơn giản mà cũng rất thú vị vì chúng ta được chuyển động trên đường. Một chiếc xe đạp thể thao đường phố sẽ là người bạn đồng hành cùng bạn mỗi ngày. Giúp chúng ta vừa vận động thân thể tốt cho sức khỏe, lại vừa giảm stress tốt cho tinh thần và giữ được thân hình thon gọn.

Bạn thích đạp xe đi du lịch: Vậy thì đích thị một chiếc xe đạp địa hình là lựa chọn lý tưởng. Tự mình đạp xe đi khám phá những vùng núi, phong cảnh mới vừa đẹp vừa kỳ vĩ sẽ là cách để “chạy trốn” vào dịp cuối tuần tuyệt vời với bất kỳ ai, đặc biệt là những bạn trẻ.

Bạn yêu thích đạp xe biểu diễn đường phố.

Các tiêu chí cần quan tâm để chọn được xe đạp thể thao tốt, giá rẻ

Mỗi một loại xe đạp thể thao có mức giá khá khác biệt. Vậy nên nếu chọn nhầm loại xe có giá cao hơn mà lại không thích hợp với thói quen sử dụng sau này sẽ rất lãng phí. Ví dụ, nếu bạn chỉ dùng xe đạp để tập thể dục thể thao thì không nhất thiết phải mua một chiếc xe đua đắt đỏ chuyên nghiệp hàng chục triệu đồng.

Mỗi người đạp xe lại có vóc dáng cơ thể khác nhau và chọn xe sao cho vừa tầm chân là rất quan trọng. Yếu tố này không chỉ quyết định sự linh hoạt, thoải mái khi ngồi trên xe mà còn ảnh hưởng đến cả sự an toàn của bạn.

Với xe đạp thể thao thì từng bộ phận một từ bánh xe đến yên xe, phanh xe,… đều rất quan trọng. Mỗi bộ phận đều góp phần đem đến tốc độ, sự linh hoạt và thoải mái cho chúng ta. Tốt nhất thì khi mua xe bạn nên ngồi thử lên xe để xem mình có cảm thấy thoải mái không.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng xe đạp thể thao

Không đạp ngược bàn đạp để chuyển tốc độ, hành động này rất dễ gây ra hiện tượng quấn đề.

Không nên đạp xe tiến lên ngay từ vòng quay xích đầu tiên mà nên để xe có thời gian “khởi động” trước

Khi xe đang đi vào vùng lên dốc hoặc địa hình đặc biệt, vừa mới thay đổi địa hình thì bạn nên ngồi yên trên yên xe ở tư thế ổn định để đảm bảo an toàn

Thường xuyên bảo dưỡng xe

Thay ngay các bộ phận của xe nếu có dấu hiệu hỏng hóc

Riêng chúng tôi nhận thấy mẫu xe đạp thể thao Magnum A030 có đầy đủ các tiêu chuẩn cần thiết phục vụ cho nhu cầu sử dụng từ đi làm, đi dạo cho đến leo núi rèn luyện sức khỏe. Đồng thời cũng phù hợp với thực tế tài chính của nhiều cá nhân.