Đề Xuất 5/2024 # Nên Mua Xe Moto Nào? Chọn Mua Xe Pkl Như Thế Nào Năm 2024 # Top 3 Yêu Thích

Nói tới câu chuyện nên mua xe Moto nào năm 2024? Việc chơi moto hiện nay không còn tập trung vào những dòng xe PKL. Mà chúng ta còn khá nhiều lựa chọn khác trong phân khúc moto giá rẻ 150 cc. Mang tới cho người chơi moto không ít lựa chọn khác nhau, phù hợp với túi tiềng. Chơi moto giờ đây còn là những lựa chọn mua xe moto mới phù hợp với sức khỏe người chơi nữa.

Mà moto chính hãng còn mang tới những chính sách sau bán hàng. Chính sách bảo dưỡng, bảo hành linh hoạt hơn cho Biker. Cùng những giá trị vô hình khác mà nhà phân phối moto, Motor PKL chính hãng mang tới. Mà chúng ta sẽ cùng nhau đi sâu đánh giá từ những điều cơ bản nhất gồm:

Nên mua xe Moto trong mức giá bán nào? Cái được và mất từ mức giá bán moto

Mua xe Moto nào? Chọn mẫu xe moto như thế nào luôn xuất phát từ khả năng chi trả của mỗi cá nhân. Và nó cũng là lý do vì sao khi mở đầu nội dung bải viết này, tôi có nhấn mạnh về việc mua xe moto hiện nay cũng khá linh hoạt. Nhiều lựa chọn trong nhiều mức giá bán, khoản chi mua moto ở mức giá khác nhau.

Tất nhiên, khi mua xe Moto giá rẻ hay cao cấp. Mỗi lựa chọn luôn kèm theo những sự đánh đổi khác nhau cho mỗi đam mê. Sự thỏa mãn ở những cấp độ khác nhau theo mức giá bán của mỗi dòng xe moto được trang bị.

Cơ bản khi trong một tầm giá bán xe moto mới nhất hiện tại. Những mẫu moto có tính chất như những sản phẩm thương mại. Bán cho nhiều người, thì đôi khi công nghệ, trang bị sẽ là cái được. Và cái mất là những cỗ máy có sức mạnh đủ mang tới sự kích thích.

Hoặc để có được cả hai thì số tiền mua xe lớn hơn rất nhiều.

Có nên mua xe Moto 150 cc?

Phân khúc xe moto 150 cc có lẽ là một trong những phân khúc moto sôi động. Có tính thực dụng cho nhất cho đa số Biker. Người đang phân nên mua xe máy nào trong những nhu cầu đi lại hàng ngày. Cũng như mang tới một phong cách đủ khác biệt so với những dòng xe phổ thông hiện nay.

Nhưng xin nhắc lại với những Option moto giá rẻ trong phân khúc 150 cc hiện nay. Chủ yếu tập trung vào những dáng xe mới. Những lựa chọn Naked Bike hay Sport Bike trong phân khúc này. Và thứ mà anh em tìm kiếm là một dáng xe khác biệt. Kèm theo một cảm giác lái đủ khác biệt so với những dòng moto phổ thông 150 cc hiện nay.

Xuất phát từ kiểu thiết kế xe, mang tới cho chúng ta những tư thế cầm lái. Cảm giác lái và khả năng tăng tốc có đủ sự khác biệt. Khi dù là một lựa chọn moto phổ thông thôi, nhưng chúng giữ được những đặc tính cơ bản của kiểu dáng moto mà chúng ta vẫn lựa chọn.

Vậy chơi moto PKL hiện tại có đắt không?

Với việc nên mua xe Moto nào trong phân khúc từ 175 cc hiện nay chúng ta có vô tư những lựa chọn tốt. Nhưng câu chuyện không phải là mua xe Phân khối lớn nào. Mà với anh em, họ lại quan tâm hơn về chi phí chơi PKL hiện nay. Nó có hơn khi anh em chơi những con moto dưới 175 cc không? Và hơn ở mức độ nào?

Cách chơi PKL tại Việt Nam hiện nay

Trước khi nói tới những lựa chọn nên mua xe Moto nào trong phân khúc PKL. Chúng ta cùng nhìn lại cách chơi PKL hiện nay. Những yếu tố cơ bản giúp anh em biết nên mua xe Moto nào? Phân khúc moto giá rẻ 150 cc hay chơi PKL từ 175 cc trở lên?

Những khối động cơ lớn, sử dụng những hộp số côn tay nhiều cấp hơn. Khiến cho vòng tua máy luôn ở những con số thấp hơn. Tạo ra một cung cách vận hành tối ưu cho buồng đốt. Vòng tua máy ở mức tối ưu giúp cho khả năng vận hành của xe có độ êm ái cao hơn. Nhờ vào hiệu quả buồn đốt cao, trong khi nó chỉ duy trì ở một vòng tua máy thấp.

Như vậy, Motor PKL hiện nay đang là lựa chọn mới tối ưu cho việc di chuyển đường dài. Đặc tính quan trọng là tối ưu hóa cảm giác lái. Khối động cơ có tính ổn định và êm ái cao, giúp gia tăng cảm giác lái tối ưu khi anh em di chuyển với tốc độ cao.

Những chi phí sau khi mua xe moto nào nên biết?

Sau quyết định nên mua moto PKL nào? Thì chi phí nuôi xe sẽ là câu chuyện phải bàn. Cũng như chuẩn bị kế hoạch tài chính riêng cho cuộc chơi này.

Thì trong môi trường đô thị, số thấp. Tốc độ nhỏ, dường như động cơ luôn có cảm giác chạy ở mức Garanti. Khiến cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe bị giảm đi đáng kể.

Không chỉ thế, kiểu vận hành mà tôi gọi là “liu diu” trong phố này. Cũng khiến động cơ sinh nhiệt cao hơn. Kéo theo tuổi thọ của động cơ cũng sẽ bền kém hơn so với tiêu chuẩn. Đây là một vấn đề khá lớn khi chúng ta chọn chơi PKL tại Việt Nam. Coi việc nên mua xe Moto nào cho những nhu cầu đi lại hàng ngày.

Những lựa chọn có phần bí bách hơn, chật chội hơn. Xe luôn trong tình trạng bò trên đường, cũng như hiện tượng tắc đường, kẹt xe. Cũng khiến PKL ăn xăng khá sót ruột như một phương tiện đi lại hàng ngày.

Ngoài ra, khi sở hữu xe những chi phí theo kiểu Daily, định kỳ như gửi xe. Rửa xe, bảo dưỡng định kỳ cũng khá cao nếu so với một mẫu xe phổ thông. Và anh em nên có những phương tiện backup khác cho nhu cầu đi lại hàng ngày. Nếu kinh tế của anh em không thực sự dư giả.

Chơi PKL luôn kèm theo chi phí cho những món đồ bảo hộ

Quay lại với câu chuyện nên mua xe Moto PKL nào cho những nhu cầu đi phượt. Chạy xe đường trường theo đam mê và sở thích của anh em. Thì câu chuyện về những món đồ bảo hộ kèm theo là một tiêu chí an toàn cơ bản khi anh em chạy xe đường dài.

Không chỉ riêng gì với việc chạy PKL đường dài, mà với việc chạy moto phổ thông cũng rất an toàn. Hợp lý trong những nhu cầu nâng cao trải nghiệm sử dụng.

Tham khảo một số nội dung về đồ bảo hộ:

Vậy nên mua xe Moto hãng nào

Hay chỉ ra anh em nên mua xe Moto nào trong thời điểm hiện tại. Mà mang tới cho anh em lựa chọn từ các hãng moto. Với mỗi thương hiệu mang tới một dòng chảy riêng, ưu điểm riêng mang tới cho chúng ta những cảm giác lái xe khác biệt. Thích thú hơn cả.

Ưu và nhược điểm của Moto Honda chính hãng

Với moto Honda, cá nhân mình không cho nó là một mẫu xe quá mạnh. Và thương hiệu này cũng đang tập trung vào những dòng xe từ 300 -500 và 650 cc. Với đầy đủ các phiên bản từ Sport Bike, Naked Bike, Adventure giá rẻ và dòng Cruiser.

Hiện nay, Honda CB650R hay CBR650R cũng được coi như hai sản phẩm bán chạy của Honda Big Bike. Với định hình sức mạnh, cũng như giá bán nằm trong phân khúc Entry Level. Giá bán chỉ từ khoảng 250 triệu trở xuống, cũng như sức mạnh đề cao mức ổn định cao khi di chuyển trên những cung đường dài.

Ngoài ra, tất cả những mẫu Moto Honda tầm trung hiện đều được trang bị hệ thống bộ nồi côn chống trượt. Giúp cho việc chạy xe có phần dễ dàng hơn khi anh em chưa quen với việc vào côn lên số. Nhất là trong những tình huống tăng tốc vô cùng bốc lửa.

Đánh giá có nên mua moto Kawasaki không?

Nếu chọn Honda là câu trả lời đầu tiên về câu chuyện nên mua xe Moto nào. Thì Honda sẽ được coi như một thương hiệu lâu đời. Uy tín trong lòng người tiêu dùng, người mua moto tại Việt Nam. Thì Kawasaki là lựa chọn mang nhiều ưu thế trong mức giá bán Kawasaki tại Việt Nam

Hiện tại, Kawasaki đang phân phối rất nhiều dòng xe Z-Series, Ninja, Vulcan S, cùng một số dòng Cổ điển và Adventure khác. Cũng như các khối động cơ từ 400 – 650 – 900 và 1000cc. Nhưng quan trọng, cùng với một phân khúc động cơ, những mẫu moto Kawasaki cho chúng ta một mức giá bán có vẻ dễ chịu hơn.

BMW Motorrad Việt Nam

BMW Motorrad chính hãng mới được Thaco đưa về Việt Nam khoảng 1 năm nay. Và cũng không có để người yêu Moto Việt đón nhận. Mặc dù đánh giá và nên mua xe Moto nào với Moto BMW vẫn còn là phân khúc sản phẩm cao cấp. Giá bán cao, nhưng với lý do được nhập khẩu từ Đức.

Nhưng BMW đang hướng mạnh truyền thông vào những dòng Adventure mới. Điển hình là bộ đôi BMW R1250GS và R1250GS HP. Với một sức mạnh vận hành vô cùng vượt trội, cùng như cảm giác lái vô cùng vượt trội.

Từ hệ thống treo của xe, tới công nghệ vận hành cao cấp mà mẫu xe này được trang bị.

Anh em có cảm nhận Moto Ducati đang im ắng

Trong vài năm gần đây, mình cảm thấy dòng Ducati đang có vẻ im ắng hơn trước. Có lẽ vì Ducati cũng là một lựa chọn nên mua xe Moto nào trong phân khúc giá bán cao cấp. Và những thương hiệu tới từ Châu Âu cũng ngày càng nhiều. Cũng như những mẫu xe có giá bán tương đối hợp lý hơn so với Ducati.

Tuy nhiên, với Ducati – Những cỗ máy thiên về sức mạnh. Khả năng tăng tốc vượt trội, thì những mẫu xe này luôn mang tới cảm giác lái cứng. Hệ thống treo không cho sự êm ái, nhằm giữ cho chúng ta một cảm giác thân xe có sự ổn định cao. An toàn khi vào những khúc cua gắt.