Kinh nghiệm chọn mua ô tô cũ tầm giá 200 triệu

Bạn đang có nhu cầu sở hữu một chiếc ô tô phục vụ cho việc di chuyển của gia đình, công việc nhưng chưa thể chuẩn bị đủ tài chính? Bạn không cần một chiếc ô tô quá đẳng cấp mà chỉ đơn giản tiện nghi để đi lại với mức giá cực phải chăng? Vậy thì những chiếc ô tô cũ giá 200 triệu chính là sự lựa chọn tối ưu nhất dành cho bạn

Việc mua một chiếc ô tô cũ thay vì ô tô mới mang lại nhiều lợi ích thiết thực hơn bạn tưởng. Quyết định mua một chiếc xe cũ giúp bạn không cần bỏ ra qua nhiều tài chính, phải tích góp , tiết kiệm trong một thời gian dài. Với mức chi phí thấp, ngay lập tức, bạn sẽ sở hữu cho mình một chiếc ô tô ưng ý, đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng cấp thiết.

Nếu đây là lần đầu bạn lái ô tô, chắc chắn việc lựa chọn một chiếc ô tô cũ sẽ phù hợp với bạn hơn cả. Việc thiếu kinh nghiệm lái xe có thể khiến bạn thường hay gặp phải những tình huống va quệt, đụng chạm có thể gây hỏng hóc. Lúc này, chiếc xe ô tô sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí sửa chữa.

Hơn hết nếu bạn sau này bạn có ý định bán xe để lên đời, việc bán một chiếc xe mới sẽ khiến bạn bị lỗ vốn hơn rất nhiều so với việc rao bán một chiếc xe cũ đã sử dụng qua nhiều năm.

Các loại xe cũ dưới 200 triệu nên mua Ô tô Kia Morning 2008 (Giá 200 triệu đồng)

Đứng đầu trong danh sách những chiếc xe cũ 200 triệu đồng nên mua đó chính là chiếc KIA Morning 2008. Nhỏ nhắn, thời trang , Kia Morning có một kích thước khiêm tốn với chiều dài 3535 mm, chiều rộng 1595 mm và chiều cao 2370, chiếc xe cũng rất tiết kiệm nhiên liệu, chỉ tiêu hao khoảng 6l/100 km. Kia morning là sự lựa chọn hoàn hảo của những người độc thân hoặc gia đình nhỏ 3 -4 thành viên.

Ô tô Daewoo Matiz 2010 (Giá 150 triệu đồng)

Bạn ưa thích những chiếc xe thể thao? Vậy thì đừng ngại ngần chọn ngay cho mình ô tô Daewoo Matiz 2010. Tổng thể chiếc xe Ô tô Daewoo toát lên vẻ cứng cáp, cá tính. Tổng thể chiếc xe có kích thước: chiều dài 3595mm, chiều rộng 1595 mm , chiều cao 1520 khá gọn nhẹ, trang nhã. Tuy vậy Daewoo Matiz lại được trang bị hệ thống động cơ tương đối mạnh mẽ: Động cơ 4 xy lanh dung tích 1.0L kết hợp hộp số tự động 4 cho cảm giác vận hành tương đối ấn tượng.

Ô tô Chevrolet Spark 2012 (Giá 180 triệu đồng)

Mang một dáng vẻ sang trọng, không ai nghĩ rằng chiếc Chevrolet Spark 2012 lại có mức giá phải chăng đến như vậy. Kích thước tổng thể của chiếc xe khá gọn gàng với chiều dài: 3635 mm, chiều rộng 1597 mm và chiều cao 1522 mm. Nổi bật với thiết kế 5 cửa, vô cùng thuận tiện cho việc chuyên chở nhiều hành lý, hàng hóa, Chervolet Spark là sự lựa chọn lý tưởng cho những gia đình nhiều thành viên, cần nhiều không gian để chứa đồ dùng hoặc hàng hóa. Tuy khả năng vận hành không quá ấn tượng, nhưng Chervolet Spark lại vô cùng tiết kiệm nhiên liệu, chỉ 6.2l/100km.

Ô tô Huyndai Getz MT 1.1 2008 (Giá 200 triệu đồng)

Ngay từ khi mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam, Huyndai Getz MT 1.1 2008 đã nhanh chóng trở thành một trong những cái tên được săn đón nhất trên thị trường. Dễ dàng di chuyển trong điều kiện giao thông thành phố đông đúc, tiết kiệm nhiên liệu, vận hành ổn định, khoang sử dụng thiết kế thoang tháng, thoải mái cho 4 -5 người, chiếc xe là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều hãng taxi tại Việt Nam. Huyndai Getz MT 1.1 2008 tiêu hao một lượng nhiên liệu chưa tới 6l/100km. Ít hư hỏng, giá phụ tùng lại vô cùng phải chăng, nếu đang cần tìm một chiếc xe trong tầm giá 200 triệu đồng, chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ qua cái tên Huyndai Getz MT 1.1 2008 này.

Ô tô Toyota Vios 2006 (Giá 200 triệu đồng)

Ra đời bởi thương hiệu Toyota đình đám, giá rẻ nhưng được cam kết đảm bảo về chất lượng, Toyota Vios được rất nhiều khách hàng tại Việt Nam ưa chuộng. Chiếc xe có khoang sử dụng khá lớn, thích hợp cho gia đình từ 5 – 6 người. Không quá nổi trội về khả năng vận hành, nhưng Toyota Vios được đánh giá cao bởi khả năng tiêu hao tương đối ít nhiên liệu. Đặc biệt nếu bạn có ý định bán xe để lên đời thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm sẽ không phải chịu lỗ vốn bởi những chiếc xe thuộc thương hiệu Toyota đều rất ít khi xuống giá kể cả khi bán lại.

Những điều cần lưu ý khi mua ô tô cũ

Có rất nhiều điều chủ xe cần hết sức lưu ý nếu đang có ý định mua ô tô cũ:

Kiểm tra số km chiếc xe đã lăn bánh: Qua con số này bạn có thể xác định chiếc xe đã được sự dụng lâu chưa, đã vận hành được quãng đường là bao nhiêu từ đó có thể so sánh với số tiền mà chiếc ô tô đang được rao bán có thật sự phù hợp hay không.

Hãy bỏ qua những chiếc xe đã vận hành được hơn 18.000km: Vượt qua mốc này, chiếc xe đã lăn bánh được một quãng đường khá lớn và máy móc, động cơ có thể bắt đầu xuất hiện hư hao.

Kiêm tra mã VIN được in trên khung cửa xe, khoang động cơ hoặc kính chắn gió, qua đó bạn có thể tìm hiểu kĩ hơn thông tin về thông số xe, nhà sản xuất, mức giá xe mới qua đó có được những thông tin bạn cần tìm hiểu về chiếc xe.

Những đánh giá của các chuyên gia về xe oto cũ 200 triệu

Anh K ở Hn một trong những người đã và đang sở hữu cho mình một chiếc oto cũ 200 triệu và cũng đã có kinh nghiệm trong việc kiểm tra các loại xe oto cũ cho biết. Với mức giá oto 200 triệu bạn cũng có khá nhiều sự lựa chọn bởi theo nhu cầu của từng người cân nhắc trước khi mua. Nhưng đối với anh thì việc lựa chọn một chiếc xe oto cũ đã qua sử dụng anh sẽ quan tâm nhất đến chất lượng xe như thế nào vì nếu không kiểm tra kỹ thì khi sử dụng có những vấn đề phát sinh, lúc đó mua rồi sẽ không thể trả lại được.

Việc kiểm tra đòi hỏi bạn cũng cần phải là người có kinh nghiệm, cần kiểm tra các hạng mục như: Máy, khung gầm, điện,… Và điều đáng lo ngại nhất đó là kiểm tra xem xe có bị đâm hay bị đụng nhiều hay không.

Trong trường hợp xe đâm hoặc đụng nhiều thì khung gầm chắc chắn sẽ không ổn định, máy sẽ bị ảnh hưởng. Còn đối với những chiếc xe bị ngập nước thì sẽ làm lại máy, phần điện sẽ có nhiều trục trặc.