Kinh nghiệm chọn mua xe bán tải cũ dưới 400 triệu

Các loại xe bán tải cũ dưới 400 triệu nên mua

Isuzu D-Max 2015 được đánh giá là chiếc xe bán tải cũ trong tầm giá 400 triệu đáng mua nhất hiện nay. Isuzu D-Max 2015 với độ bền bỉ cao, nhiều cải tiến về thiết kế lẫn động cơ thích hợp sử dụng cả thường nhật hay những chuyến dã ngoại với cả gia đình.

Về ngoại thất, Isuzu D-Max 2015 có diện mạo đầy thể thao, đậm chất việt dã của xe bán tải. Điểm nhấn của chiếc xe là bộ đèn pha trước, đèn sau, baga mui màu đen khói toát lên vẻ sang trọng. Khách hàng có thể lựa chọn Isuzu D-Max 2015 với các màu khác nhau như đen saphire, bạc titan, đỏ sa mạc, xanh ngọc và vàng cát.

Về nội thất, Isuzu D-Max 2015 có bộ tiện nghi khá sang trọng và thoải mái với cabin rộng rãi, trang bị các thiết bị giải trí công nghệ cao cùng màn hình DVD cảm ứng 7 inch. Ngoài ra xe còn có hệ thống kết nối đa phương tiện, màn hình hiển thị đa thông tin, điều khiển âm thanh được tích hợp ngay trên tay lái, hệ thống nhắc bảo dưỡng, hệ thống điều hòa lọc không khí cho không gian mát mẻ trong lành,…

Về động cơ, Isuzu D-Max 2015 được trang bị động cơ commonrail 4JK1 4,5 lít, cho công suất cực đại đạt 136 PS, mô men xoắn cực đại đạt 320 Nm ở 1800-2800 vòng/phút, điều này giúp tăng sức kéo của Isuzu D-Max 2015 hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm.

Mazda BT-50 2015 cũng là mẫu xe bán tải cũ được đề cử nên lựa chọn ở mức giá dưới 400 triệu đồng. Mẫu xe Mazda BT-50 2015 được tung ra thị trường Việt Nam vào 2010, trong cuộc cạnh tranh với các dòng xe cùng phân khúc, Mazda BT-50 2015 vẫn luôn khẳng định được vị thế của mình.

Về nội thất và ngoại thất của Mazda BT-50 2015, những cải tiến vượt trội giúp mẫu xe này giữ được những ưu điểm nổi bật riêng của một chiếc xe bán tải. Mazda BT-50 2015 được đánh giá là phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, nhu cầu sử dụng từ công việc cho đến các chuyến dã ngoại, du lịch.

Về động cơ, Mazda BT-50 2015 được đánh giá có bộ động cơ bền bỉ và mạnh mẽ. Có thể nói, nếu với mức giá dưới 400 triệu và nhu cầu mua một chiếc xe bán tải cũ chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, bạn sẽ không hối hận khi lựa chọn mua Mazda BT-50 2015.

Trong phân khúc xe pick-up, dòng xe Ford Ranger luôn dẫn đầu về doanh số bán ra tại thị trường Việt Nam và được mệnh danh là “vua của xe bán tải”. Một trong số những mẫu xe nổi bật của dòng xe này chính là Ford Ranger XLS 2014. Trong cuộc đua với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Hilux, Nissan, Navara,… Ford Ranger XLS 2014 đã vượt lên để chiếm danh hiệu mẫu xe bán tải chất lượng nhất.

Về ngoại hình, Ford Ranger XLS 2014 được nhận xét có ngoại hình thu hút và sang trọng, chiếc xe có nhiều màu sắc đa dạng cho khách hàng thỏa thích lựa chọn theo ý muốn. Chiếc xe cũng được thiết kế phù hợp với địa hình Việt Nam, với bánh xe bản to giúp chiếc xe có thể di chuyển cả trong điều kiện xấu như đường gập ghềnh hay lụt lội.

Động cơ của Ford Ranger XLS 2014 không chỉ mạnh mẽ mà còn tiết kiệm nhiên liệu cho người sử dụng. Bộ động cơ được trang bị là Turbo Diesel 2,2 lít, trục cam kép, xi lanh với dung tích 2198 cho công suất cực đại đạt 148/3700. Hộp số tự động 6 cấp, đĩa ma sát đơn, điều khiển thủy lực bằng lò xo. Ưu điểm lớn nhất là chiếc xe thực sự tiết kiệm nhiên liệu khi mức tiêu thụ chỉ 6,8 lít/100 km.

Những điểm cần lưu ý khi mua xe bán tải cũ

Bên cạnh những lợi ích có được khi mua xe bán tải cũ, bạn cũng nên cân nhắc, xem xét kỹ lưỡng một số điểm để tránh mắc phải sai lầm không đáng có.

Với dòng xe bán tải đã có sử dụng, nếu lựa chọn mô men xoắn của động cơ lớn và sức kéo khỏe thì bạn cần kiểm tra chiếc xe có được trang bị bộ điều khiển phanh không. Trường hợp đó có nghĩa là chiếc xe này đã từng kéo nhiều vật nặng trong quá trình sử dụng, khiến bạn có thể mất một khoản phí sửa chữa không nhỏ.

Dù chiếc xe bạn lựa chọn được thiết kế gầm cao hay thấp thì cũng có thể nó đã đạt tới giới hạn. Nếu chiếc xe dành cho offroad thì bạn cần kiểm tra bên dưới gầm xe và động cơ. Gầm xe sạch hay bẩn cũng là một yếu tố để xác định, trường hợp gầm xe được sơn và tân trang lại thì rất có thể do người bán xe đã chuẩn bị để đánh lừa thị giác người xem, vì vậy hãy cẩn thận với những chiếc xe này.

Trong quá trình sử dụng trước, chiếc xe có thể bị va chạm, người mua xem xem xét vị trí tiếp giáp của các bộ phận hốc bánh xe và mui xe, nếu có nhiều vết trầy, xước thì rất có thể chiếc xe đã chịu nhiều va chạm hoặc bị va chạm mạnh từ trước, ngoài ra người mua cũng nên kiểm tra thêm bộ phận thùng xe, cabin, tấm chắn bùn,…

Những chiếc xe bán tải cỡ lớn thường được thiết kế bộ vi sai nhằm tăng khả năng chở đồ vật với trọng lượng lớn. Vì vậy khi lựa chọn mua xe bán tải cũ bạn cần xem xét bộ phận vi sai trước và sau, không nên mua những chiếc xe có bộ phận vi sai bị rò rỉ. Để kiểm tra chính xác và kỹ lưỡng, bạn nên để các thợ sửa chữa chuyên nghiệp tiến hành công việc này.

Đừng quên kiểm tra trục truyền động, việc xác định trục truyền động có bị biến dạng hay bẻ cong không cũng giúp người mua đánh giá tình trạng hiện tại của chiếc xe.

Hãy chắc chắn chiếc xe bạn lựa chọn vẫn giữ được bộ khung xe nguyên dạng, ổn định, bạn cũng cần kiểm tra vấn đề hoen gỉ hoặc các vết lõm để tránh việc mất tiền sửa chữa hoặc thay mới sau này.

Một số đánh giá về dòng xe bán tải cũ dưới 400 triệu

Anh N – HN – Một trong những người yêu thích xe bán tải và sử dụng xe bán ti cũ được 3 năm cho biết anh mua một chiếc xe bán tải cũ bởi anh nghĩ rằng về tính năng cuả chiếc bán tải cũ và mới đều không khác nhau. Nhưng anh được một số người bạn là chuyên gia về dòng xe bán tải cũ truyền kinh nghiệm về cách kiểm tra xe đối với những chiếc xe cũ.

Đầu tiên bạn phải cần kiểm tra sơn xe, những chiếc xe cũ thường có những vết xước trên thân xe hoặc đầu xe. Về phần động cơ, có bám bụi hay không hoặc đã được thay bộ phận nào hay chưa bằng cách quan sát những con ốc xem có bị han hoặc gỉ sét. Ngoài ra bạn hãy nên quan sát gầm xe và một số những bộ phận khác như lốp xe hay mâm.

Để mua một chiếc xe bán tải cũ dưới 400 triệu không phải là điều dễ dàng, chỉ cần bạn có một chút kiến thức và xác định dòng xe mình định mua và nhờ sự trợ giúp của một số người có kinh nghiệm để giúp bạn có một chiếc xe tốt.