Có nên mua xe đạp tập thể dục không? Bí quyết mua xe là gì?

Có nên mua xe đạp tập thể dục?

Theo các chuyên gia máy tập, xe đạp tập thể dục là thiết bị tập luyện tại nhà tiện lợi và có tác dụng giúp rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực cho người tập. Thiết bị này được thiết kế gần giống với xe đạp ngoài trời, được trang bị thêm nhiều tính năng giúp người tập dễ dàng đạt được mục tiêu tập luyện của mình. Các chuyên gia cho rằng, nếu bạn có điều kiện thì nên mua xe đạp tập thể dục để có thể tự tập luyện tại nhà một cách chủ động, thoải mái về không gian cũng như thời gian. Rèn luyện thường xuyên với xe đạp tập thể dục tại nhà mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích về sức khỏe, thể chất, vóc dáng và cả tinh thần. Không những vậy, đạp xe tại nhà còn đem lại rất nhiều lợi ích như giúp bạn tiết kiệm được thời gian, tiết kiệm chi phí đi lại, chi phí đăng ký tập luyện tại các trung tâm thể hình,… Chính vì thế, câu trả lời cho thắc mắc “có nên mua xe đạp tập thể dục không?” đó là “CÓ”.

Ưu điểm nổi bật của xe đạp tập thể dục đó là nó khá nhỏ gọn, có giá thành tương đối rẻ, sử dụng đơn giản, dễ dàng tập luyện và phù hợp với mọi đối tượng người dùng. Bạn có thể mua xe đạp thể dục để mọi người trong gia đình cùng tập luyện nâng cao sức khỏe, cải thiện vóc dáng và duy trì cân nặng ở mức chuẩn. Ngoài ra, có rất nhiều mẫu xe đạp tập phục hồi chức năng mang đến lợi ích rất lớn cho đối tượng là người già, người tập phục hồi sau tai biến hay người cần cải thiện tình trạng sức khỏe,…

Xe đạp tập thể dục có tác dụng gì?

– Giúp phát triển cơ bắp.

Theo chuyên gia thể dục, đạp xe với xe đạp tập thể dục là một trong các bài tập Cardio giúp tăng cơ giảm mỡ hiệu quả và được rất nhiều người yêu thích, áp dụng tập luyện. Rèn luyện với xe đạp tập thường xuyên, người tập sẽ sớm sở hữu cho mình thân hình cân đối, cơ bắp săn chắc, cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai.

– Giúp giảm cân hiệu quả.

Các động tác đạp xe bằng xe đạp tập thể dục có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, giúp giảm cân và giảm mỡ rất hiệu quả. Khi tập luyện với xe đạp thể dục, toàn bộ cơ thể bạn được vận động và được làm nóng lên, hỗ trợ quá trình đốt cháy calo diễn ra nhanh hơn và hiệu quả hơn. Chính vì thế, nếu thường xuyên tập luyện bằng xe đạp tập, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu cho mình thân hình thon gọn, mông đùi và bụng đều săn chắc, cơ thể phát triển cân đối hơn.

– Rất tốt cho tim mạch.

Các bài tập đạp xe với xe đạp thể dục có tác dụng rất tốt cho sự phát triển của hệ tim mạch. Các chuyên gia sức khỏe cho biết, nếu bạn dành 20-30 phút mỗi ngày để đạp xe đạp, bạn sẽ có một trái tim rất khỏe mạnh. Bởi vì, hoạt động đạp xe giúp cơ thể vận động, đổ mồ hôi và lượng oxy trong máu tăng lên, giúp cải thiện nhịp tim rất tốt.

– Tăng trưởng chiều cao.

Thường xuyên đạp xe đạp tập thể dục sẽ giúp các hormone tuyến giáp tăng lên, giúp kích thích sự phát triển sụn ở các khớp xương và hỗ trợ quá trình phát triển chiều cao hiệu quả. Thực tế, các mẫu xe đạp tại nhà đều có chức năng điều chỉnh được yên xe, giúp chân của bạn có thể duỗi thẳng hết cỡ và hỗ trợ tăng trưởng chiều cao nhanh chóng hơn. Ngoài ra, đạp xe còn giúp hỗ trợ phát triển xương khớp và phòng ngừa tình trạng bị loãng xương ở người cao tuổi.

– Giúp phục hồi chức năng.

Hiện nay, có rất nhiều mẫu xe đạp tập chuyên dụng giúp tập luyện cho người già và người cần phục hồi chức năng sau tai biến. Tập luyện thường xuyên với các mẫu xe đạp này sẽ giúp những đối tượng trên vận động dễ dàng hơn, cải thiện được các chức năng vận động của tay chân và nâng cao sức khỏe hiệu quả.

Kinh nghiệm chọn xe đạp tập thể dục.

1. Chọn loại xe đạp tập phù hợp.

Kinh nghiệm đầu tiên khi chọn mua xe đạp tập thể dục là bạn phải mua cho mình mẫu xe phù hợp với nhu cầu và mục đích tập luyện của bản thân. Thực tế, thị trường xe đạp tập hiện nay rất phong phú, đa dạng về kiểu dáng lẫn mẫu mã. Để lựa chọn một chiếc xe đạp thể dục chất lượng, trước tiên bạn phải xem chiếc xe đạp đó có phù hợp với mục đích sử dụng của mình không. Với mỗi mục đích, nhu cầu tập luyện khác nhau, chúng ta sẽ có loại xe đạp tập thể dục thích hợp. Thiên Trường Sport xin tư vấn loại xe đạp cho từng mục đích cụ thể của bạn như sau:

– Nếu bạn là người trẻ tuổi và mục đích đạp xe là để giảm béo toàn thân, muốn cơ thể săn chắc thì bạn nên mua dòng xe đạp tập thể dục không yên hoặc xe đạp tập Gym. Các dòng xe đạp tập này sẽ giúp bạn tập luyện ở cường độ cao và giúp bạn sớm đạt được mục tiêu rèn luyện của mình.

– Nếu đối tượng người tập luyện gặp vấn đề về xương khớp, cột sống và muốn ngồi đạp chân không thì nên chọn dòng xe đạp tập cố định.

– Nếu bạn là người có sở thích đạp xe thể hình thì bạn nên chọn các mẫu xe đạp tập thể hình có trọng lượng bánh đà lớn.

– Đối với đối tượng sử dụng là người già, người sau tai biến cần phục hồi chức năng thì nên chọn những loại xe đạp tập đơn giản, có yên tựa sau lưng rất an toàn và tiện lợi.

2. Lựa chọn hãng xe đạp tập.

Để mua được chiếc xe đạp tập thể dục tốt nhất, bạn cần lựa chọn xe đạp thuộc thương hiệu uy tín, được nhiều người biết đến và có những phản hồi tốt trên thị trường. Theo các chuyên gia máy tập, khi mua xe đạp thể dục, bạn nên chọn mua xe thuộc các thương hiệu nổi tiếng như Mofit, Reebok, Techgym, Impulse,…

3. Kiểm tra chất lượng xe đạp.

Sau khi đã chọn lựa được loại xe đạp tập thể dục phù hợp với mục đích tập luyện của mình, bạn cần kiểm tra kỹ càng các bộ phận trên xe xem có chất lượng không, có hỏng hóc gì không. Kinh nghiệm mua xe đạp tập tại nhà chất lượng là bạn cần kiểm tra chi tiết các bộ phận sau đây của xe đạp:

– Trước tiên, bạn kiểm tra khung xe được làm bằng chất liệu gì? Khung xe có chắc chắn không, lớp sơn có dễ bị bong tróc hay không? Trọng lượng của xe là bao nhiêu? Trọng lượng người tập tối đa là bao nhiêu?

– Sau đó, bạn cần kiểm tra xe đạp tập sử dụng hệ thống chuyển động bằng xích hay dây curoa? Theo các chuyên gia, xe đạp tập thể dục sử dụng dây curoa đạp sẽ êm hơn và ít phải bảo trì khi sử dụng lâu ngày hơn xe đạp xích. Chính vì thế, loại xe này có giá thành cao hơn xe đạp xích.

– Nếu xe đạp có yên xe thì bạn cần kiểm tra yên xe được bọc nệm gì, có dày dặn và có dễ bị rách không? Yên xe đạp có thể điều chỉnh được chức năng cao-thấp, trước-sau hay không?

– Bạn nên dùng thử xe đạp tập và kiểm tra, đánh giá đồng hồ hiển thị dùng để thống kê những thông số gì và nó hoạt động có tốt, có chính xác hay không?

– Bạn nên kiểm tra chức năng điều chỉnh nặng nhẹ khi tập và xem hộp nhựa bảo vệ có chắc chắn hay không.

– Bạn cũng nên kiểm tra diện tích lắp đặt của xe đạp tập có phù hợp với không gian dự định lắp đặt của bạn hay không.

Lời kết.