Tư vấn kinh nghiệm mở tiệm rửa xe may, ô tô hiệu quả nhất

Rửa xe ô tô tại tiệm là phương án tối ưu nhất hiện nay được nhiều người lựa chọn hay vì tự rửa xe ô tô tại nhà rất bất tiện. Đặc biệt với những người không có nhiều thời gian và mặt bằng tại nhà để rửa xe thì dịch vụ này được xem như một giải pháp tối ưu nhất. Do vậy, các cửa hàng rửa xe ô tô ngày “mọc lên” càng nhiều để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

“Thiên thời-địa lợi-nhân hòa” chính là một châm ngôn không thể thiếu trong kinh doanh rửa xe. Lợi thế về mặt bằng chính là một trong những yếu tố có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả kinh doanh của bạn. Vì vậy, tốt nhất bạn nên chọn mặt bằng đáp ứng đủ các tiêu chí sau:

Khi chuẩn bị mở tiệm rửa xe ô tô, bạn nên lựa chọn được những vị trí “đắc địa” có nhiều xe cộ qua lại, gần đường lớn để ô tô có thể dễ dàng đi vào, hay khu vực dân cư tập trung đông đúc. Tất nhiên, lượng khách hàng đến tiệm của bạn sẽ nhiều hơn. Đặc biệt, đặc điểm của ô tô là lớn, khó điều khiển hơn xe máy nên bạn không nên chọn những nơi sâu trong ngõ hay đường chật hẹp. Ngoài ra, bạn cần tiến hành khảo sát xem khu dân cư đó di chuyển bằng phương tiện gì là chủ yếu? Có nhiều ô tô qua lại hay không? Mật độ các tiệm rửa xe ô tô ở đó như thế nào? Đời sống của người dân xung quanh khu vực đó có cao không? Họ sẵn sàng mang xe ra tiệm hay có thể tự rửa xe tại nhà?…. Bạn càng khảo sát chi tiết càng tốt.

Cửa hàng rửa xe ô tô gần đường lớn, dễ đi lại

Một cửa hàng rửa xe ô tô sẽ cần diện tích tối thiểu phải là 40m2. Tất nhiên diện tích càng lớn càng tốt vì bạn có thể thực hiện rửa nhiều xe cùng một lúc. Tuy nhiên, nếu bạn mới bắt đầu với quy mô nhỏ hoặc nguồn tài chính không cho phép thì chỉ cần diện tích như trên là đủ, tránh lãng phí tiền thuê mặt bằng.

Diện tích mặt bằng đủ lớn

Ngoài ra, bạn cần dành một khoảng không gian nhỏ để khách ngồi chờ và có nhà vệ sinh đầy đủ. Đặc biệt, để cửa hàng của bạn không bị ‘tẩy chay” bởi gây ô nhiễm môi trường thì bạn cần đảm bảo hệ thống thoát nước tốt, tránh gây ngập úng và ảnh hưởng đến môi trường chung.

Để tích hợp việc rửa xe và kiếm thêm thu nhập thì bạn có thể dành ra một khoảng không gian nhỏ để bán nước.Việc này giúp khách của bạn vừa có chỗ ngồi chờ mà bạn cũng có thể kiếm thêm 1 khoản kha khá.

Để giải quyết câu hỏi , chắc chắn không thể thiếu máy móc và phục vụ cho việc rửa xe. Trước hết, bạn cần liệt kê ra những máy móc và dụng cụ cần mua sắm. Sau đó, bạn có thể tìm hiểu thật kỹ để đảm bảo mua hàng chính hãng và nhu cầu sử dụng. Một số máy móc, dụng cụ cần trang bị như: “Mở tiệm rửa xe ô tô cần những gì?” máy bơm rửa xe, máy nén khí, máy bơm nước, súng xịt khô, trụ nâng rửa xe, chổi cọ, giẻ lau khô,… Và chắc chắn bạn phải mua hóa chất tẩy rửa riêng cho xe ô tô. Bởi việc sử dụng các loại dung dịch rửa không chuyên dụng như: bột giặt, nước rửa bát,… sẽ làm ảnh hưởng đến lớp sơn xe và tuổi thọ của các chi tiết máy. Từ đó, chính bạn làm mất khách hàng của mình.

Những thiết bị cần thiết cho một cửa hàng rửa xe ô tô chuyên nghiệp

Tốt nhất bạn nên chọn những loại máy rửa xe áp lực cao sẽ cho áp lực phun tốt hơn, công suất lớn hơn, do đó nâng cao hiệu quả làm sạch. Đồng thời, bạn cần phải lựa chọn máy rửa xe của những hãng uy tín như để đảm bảo chất lượng và tuổi thọ cao. Một số hãng máy rửa xe được người tiêu dùng rất tín nhiệm hiện nay là: V-jet, Jetta, Lutian, Karcher,… Ngoài ra, để mua được loại máy chính hãng và chất lượng, bạn cần tìm hiểu những địa chỉ phân phối uy tín.

Ngoài ra, để tăng hiệu quả, năng suất làm việc và đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất, bạn có thể lựa chọn những bộ thiết bị rửa xe. Ngoài ra, khi mua bộ thiết bị rửa xe, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí lớn và dễ dàng bảo hành hơn so với mua rời từng thiết bị.Trên thị trường hiện nay, có 2 bộ thiết bị rửa xe đang được đa số các tiệm ưu ái lựa chọn là:

Bộ thiết bị rửa xe ô tô nhỏ

Với khả năng đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu, dù là ở những vị trí khó làm sạch nhất, máy xịt rửa áp lực cao Palada 18M17.5-3T4 luôn là sự lựa chọn hàng đầu và thích hợp nhất với các cơ sở rửa xe ô tô cỡ nhỏ. Máy sở hữu ưu điểm nổi trội là có thiết kế chắc chắn, độ bền cao và hiệu năng làm việc tốt, đi kèm đầy đủ phụ kiện, đáp ứng tốt cho nhu cầu xịt rửa tại các tiệm rửa xe quy mô vừa.

*Máy nén khí Palada V-1560

Model máy nén khí Palada V-1560 có thiết kế đẹp, độ bền cao nhưng giá bán khá rẻ, phù hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính của các tiệm rửa xe quy mô nhỏ. Máy được ứng dụng trong việc xì khô, bơm hơi, vận hành bình bọt tuyết,…

*Bình phun bọt tuyết inox 70L

Để giúp quá trình rửa xe đạt được hiệu quả cao nhất thì không thể không kể đến sản phẩm bình phun bọt tuyết có tính năng tạo lớp bọt mềm, mịn công việc rửa xe nhanh, sạch và chuyên nghiệp hơn.

*Máy hút bụi công nghiệp Palada PD30-H

Đây là sản phẩm có tác dụng làm sạch những bụi bẩn nội thất xe ô tô, giúp hút bụi, nước, bọt xà phòng và các loại vụn rác nhanh chóng. Với kích thước nhỏ gọn, phụ kiện đi kèm đầy đủ, máy hút bụi công nghiệp Palada PD30-H có thể đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu vệ sinh nội thất ô tô tại các tiệm rửa xe có tần suất sử dụng trung bình.

Bộ thiết bị rửa xe chuyên nghiệp

*Máy rửa xe cao áp Palada 20M36-7.5T4.

Palada 20M36-7.5T4 có công suất cao 7.5kW, áp lực làm việc lên tới 230 bar cùng lưu lượng nước là 16.4 lít/phút giúp đánh bật mọi vết bùn đất, nhựa đường cứng đầu trên thân xe, bánh xe, gầm xe ô tô hiệu quả trong thời gian ngắn nhất. Đồng thời, máy có thể thực hiện vệ sinh từ 40 – 60 xe ô tô mỗi ngày.Vì vậy, đây là thiết bị xứng tầm đầu tư cho các trạm rửa xe chuyên nghiệp hiện nay.

*Máy nén khí Palada PA-4200

Máy nén khí Palada PA-4200 thuyết phục nhiều khách hàng lựa chọn vì có hiệu năng tốt. Với việc sở hữu công suất 4HP, lưu lượng khí nén là 360 lít/phút và dung tích bình chứa là 200L, thiết bị đảm bảo khả năng cung cấp khí để xịt khô, bơm xe, dọn nội thất, cung cấp khi nâng hạ cầu một trụ hay cung cấp khí cho các dụng cụ như: súng xiết bu lông, kích con đội dùng hơi, cầu nâng cắt kéo, máy tháo lốp, máy ra vào lốp, máy cân bằng lốp,

*Máy hút bụi Palada PD-30H

Máy hút bụi khô ướt Palada PD-30H có công suất 1600W, thùng chứa 30 lít giúp việc vệ sinh nội thất xe, hút bụi trở nên tiện lợi hơn.

* Bình phun bọt tuyết

Dùng để tạo bọt tuyết làm sạch xe một cách nhanh hơn, chuyên nghiệp hơn, tiết kiệm thời gian. Bình bọt tuyết cần có trọng lượng nhẹ, thiết kế gọn nên rất dễ di chuyển và bảo quản. Đồng thời, bình cần được làm từ vật liệu inox, không bị ăn mòn bởi dung dịch rửa xe.

Bạn nên tìm hiểu trước về các thủ tục pháp lý cần thiết để mở cửa hàng rửa xe. Bạn cần nắm rõ nơi bạn mở tiệm rửa xe ô tô có yêu cầu đăng ký không? Nếu phải đăng ký giấy phép kinh doanh thì bạn hãy lên phòng đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện hoàn thành tất cả những thủ tục pháp lý theo đúng yêu cầu của các cơ quan chức năng.

Đây là bước cuối cùng để trả lời câu hỏi “Mở cửa hàng rửa xe ô tô cần những gì?”. Sau khi đã chuẩn bị hết các bước trên, bạn đã có thể ước chừng được tổng số vốn cần phải bỏ ra là bao nhiêu. Theo như một số chủ cửa hàng rửa xe, tổng số vốn ban đầu bạn cần phải bỏ ra khoảng 20 triệu đồng. Tuy nhiên, chi phí này không chính xác hoàn toàn bởi còn phụ thuộc vào quy mô cửa hàng, diện tích mặt bằng thuê hay loại máy móc, thiết bị,…

Để tăng thêm thu nhập, bạn có thể tích hợp thêm việc thay dầu hay sửa chữa đơn giản. Ngoài ra, bạn cũng có thể bán mũ bảo hiểm, dầu nhớt… Hoặc dành ra một khoảng không giản nhỏ để bán nước. Đây cách được rất nhiều cửa hàng rửa xe áp dụng hiện nay bởi bạn vừa có chỗ cho khách ngồi chờ, vừa có thể kiếm được một khoản tiền kha khá mỗi tháng.

Đặc biệt, để tỷ lệ lượng khách cũ trở lại với cửa hàng bạn cao và thu hút thêm khách hàng mới, bạn có thể xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng. Điều này sẽ tạo nên ấn tượng tốt đẹp cũng như sự khác biệt của tiệm rửa xe. Dịch vụ tốt, nhân viên nhiệt tình, thân thiện sẽ tạo thiện cảm và khiến khách hàng quay trở lại với cửa hàng của bạn nhiều hơn. Nếu như lượng khách của bạn ngày càng đông và một mình bạn không thể đảm nhiệm hết tất cả mọi việc rửa xe, thay dầu, sửa chữa,… thì bạn cần phải thuê nhân viên. Chắc chắn khi đó, bạn phải bỏ ra một khoản tiền để thuê lao động.