Vốn, kế hoạch, khởi nghiệp mở cửa hàng rửa xe ô tô cho mọi quy mô!

Một cửa hàng rửa xe ô tô để có thể kinh doanh thành công là điều mong muốn của không ít người hiện nay. Nhưng làm thế nào để có thể quản lý, quán xuyến hay phát triển loại hình kinh doanh này vẫn là một ẩn số.

Với kinh nghiệm lâu năm trong việc tư vấn mở tiệm rửa xe hay ” SETUP ” các bộ thiết rửa xe ô tô từ cơ bản đến chuyên nghiệp, Lucky trong khuôn khổ bài viết này sẽ chỉ ra những điều cần thiết, nhưng lưu ý bắt buộc cần thiết khi bắt đầu tạo dựng mở cửa hàng rửa xe ô tô.

Thực trạng “bốc số, xếp hàng” chờ rửa xe – tiềm năng ngành nghề rửa xe ô tô!!

Báo vietnambiz cho biết: ” Những ngày đón tết Kỷ Hợi gần kề, giá rửa xe ô tô tăng đột ngột gấp 3 – 5 lần so với ngày thường mà khách phải lấy số, xếp hàng chờ. Cụ thể, giá rửa mỗi chiếc ô tô là 120.000 – 150.000 đ, giá rửa xe máy khoảng 50.000 – 80.000 đ/chiếc và đến năm 2020 hàng nghìn xe ô tô có nguy cơ không có chỗ rửa vì quá tải “.

Như vậy, có thể thấy ngay được tiềm năng của ngành nghề rửa xe ô tô, xe máy không chỉ ở thời điểm hiện tại mà còn phát triển xa trong tương lai. Chớp cơ hội hàng loạt các gara, tiệm rửa xe ô tô lớn nhỏ mọc lên khắp 63 tỉnh thành. Tuy nhiên, cũng không ít đã phải đóng cửa chỉ sau 1 vài tháng hoạt động ngắn ngủi. Vậy vấn đề nằm ở đâu?

Mở cửa hàng rửa xe ô tô “1 vốn 4 lời” và những vấn đề cần chú ý khi mở cửa hàng rửa xe ô tô Lợi nhuận phụ thuộc nhiều vào địa điểm kinh doanh

Phải xem đây là yếu tố vô cùng quan trọng khi kinh doanh mở tiệm rửa xe ô tô. Không nhưng ảnh hưởng đến doanh số mà còn là các quyết định về giá, chọn mua bộ thiết bị rửa xe ô tô phù hợp.

“Nên chọn một mặt bằng kinh doanh phù hợp chứ không cần một mặt bằng có mức giá “rẻ mạt”!!”

Bởi nếu với mặt bằng rẻ mà tiệm của bạn ít người biết đến sẽ ảnh hưởng rất lớn đến lợi nhuận trong thời gian đầu. Vậy làm thế nào để có thể chọn được địa điểm mở tiệm rửa xe phù hợp nhất?

5 SAI LẦM cần tránh khi chọn địa điểm kinh doanh tiệm rửa xe

Lựa chọn địa điểm mở quán rửa xe là cả một quán trình dài nghiên cứu, tìm hiểu và phân tích qua nhiều yếu tố:

Thứ 1 là không tìm hiểu, quan tâm đến nhu cầu khách hàng đây là một sai lầm vô cùng nghiêm trọng đối với mỗi chủ cửa hàng cửa tiệm.

Thứ 2 là lựa chọn địa điểm không phù hợp bởi 1 trong những lý do sau: Lựa chọn địa chỉ ít người qua lại, xa khu trung cư, văn phòng…hay địa điểm có quá nhiều đối thủ, chi phí đắt…

Thứ 3 là chủ quan về đổi thủ không ít quán rửa xe phải đóng cửa chỉ vì không có kế hoạch, chiến lược cạnh tranh đúng đắn.

Thứ 4 là hạn hẹp về khả năng quan sát đây được xem là sai lầm hầu như ai cũng mắc phải khi lựa chọn địa điểm. Một mặt bằng có mặt tiền rộng khiến khách hàng vừa dễ dàng chú ý đến mình, vừa khiến xe ra vào dễ dàng hơn. Không nên chọn địa điểm nằm ở góc khuất, vì đặc thù kinh doanh trạm rửa xe ô tô là khách nhìn thấy trạm nhiều lần, đồng thời họ cần “tiện đường” để rẽ vào rửa mỗi khi rảnh.

Thứ 5, bạn quá chủ quan về thông tin mình tìm hiếu, thu thập được mà không quan tâm đến những người đi trước, dẫn đến những hậu quả khó lường. Kinh nghiệm mở cửa hàng rửa xe ô tô của người đi trước bao giờ cũng là những bài học sâu sắc về thành công và thất bại trong những bước đầu chậm chừng vào nghề rửa xe.

Xác định đối tượng khách hàng để đưa ra mức giá phù hợp, dễ cạnh tranh

Có rất nhiều người đã vội tính đến lợi nhuận hay những thiết bị cần thiết cho cửa tiệm rửa xe ô tô mà bỏ quên bước này. Nhưng yếu tố này lại ảnh hưởng trực tiếp đến những bước tiếp bạn cần đi và lợi nhuận.

Khi đã hiểu rõ và phục vụ tốt đối tượng khách hàng tiềm năng là không bao giờ thừa.

Nếu đối tượng của bạn là những hãng xe taxi, xe dịch vụ…thì mức giá rẻ lại là một lợi thế để cạnh tranh, rẻ nhưng bù lại được số lượng.

Nếu khách hàng của bạn là cá nhân, gia đình, dân văn phòng, khách đi đường…thì lại là bài toán khác, giá tốt chưa hẳn đã là lợi thế cạnh tranh – Lúc này là bài toán thuộc về chất lượng dịch vụ hay ai là người xuất hiện và gây chú ý trước mặt khách hàng đầu tiên.

Nguồn vốn, nhân lực cùng với kế hoạch mở tiệm rửa xe ô tô lâu dài

Nếu bạn là người mới bắt đầu vào nghề rửa xe ô tô mà có nhu cầu với những địa điểm đẹp tại khu vực trung tâm, đông dân cư… thì mức vốn dao động từ 10 – 30 triệu cho tiệm nhỏ, 30 – 80 triệu cho tiệm quy mô lớn chuyên nghiệp. Mức vốn sẽ được đầu tư cho các khoản chi phí:

Tiền cọc thuê mặt bằng, tiền thuê mặt bằng tháng đầu tiên.

Chi phí sửa sang lại mặt tiền, nguồn điện nước, mua sắm bàn ghế, trang thiết bị rửa xe như , , bình bọt tuyết, cầu nâng rửa xe, các thiết bị làm nội thất…

Và không thể quên mức chi phí dự phòng cho 2 – 3 tháng đầu đi vào hoạt động.

Sau khi việc lựa chọn thuê mặt bằng đã xong, bạn cần đến ngay phường xã nơi đó để làm thủ tục pháp lý đăng kí kinh doanh mở tiệm rửa xe ô tô. Đối với hình thức cơ sở kinh doanh cá nhân của bạn sẽ phải đóng thuế theo khóa hàng năm.

Với một quy mô nhỏ, bạn cần cân nhắc kỹ hơn về vấn đề thuê nhân viên hãy tận dụng triệt để nguồn lực sẵn có tránh lãng phí chi phí lớn trong thời gian đầu mới đi vào hoạt động bởi lượng khách còn ít.

“Nếu bạn có được một đội ngũ nhân lực nhiệt tình – tận tâm – thân thiện cùng mức giá phù hợp thì chắc chắn không bao lâu sau cửa tiệm của bạn sẽ có lượng khách hàng đông đảo”.

Cân nhắc kỹ lưỡng khi đầu tư những khoản chi phí khá cao so với dự định ban đầu như máy rửa xe ô tô, máy nén khí pitson, máy hút bụi ô tô …Nên sử dụng dòng máy công nghiệp chuyên dụng sẽ giúp bạn tối ưu được trong dài hạn. Ví dụ, nếu bạn sử dụng bộ máy rửa xe ô tô sẽ tiết kiệm tối đa thời gian, công sức mà hiệu quả cao gấp đôi.

“Khi sử dụng bộ máy rửa xe cao áp chuyên nghiệp, bạn chỉ cần bỏ ra vốn đầu tư ban đầu, thậm chí chỉ cần một vài nhân lực là có thể vận hành trơn tru tiệm rửa xe ô tô dù quy mô nhỏ hay lớn”

LƯU Ý: Giá trên là mức giá khuyến mãi, khách hàng mua lẻ – số lượng ít hơn sẽ có mức giá cao hơn hoặc thêm bớt sản phẩm theo nhu cầu riêng. Để biết thêm chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với Điện Máy Lucky qua hotline: 0934.423.166 – 097.369.8910 để được tư vấn và nhận bảng báo giá chi tiết nhất!!

Mua thiết bị rửa xe ô tô ở đâu đảm bảo chất lượng, giá rẻ nhiều ưu đãi?

Để mua được một sản phẩm tốt cả về chất lượng sản phẩm lẫn chất lượng dịch vụ bạn cần chú ý 3 quy tắc sau:

Chọn sản phẩm máy rửa xe cao áp phù hợp có sự dư trù ch những tháng cao điểm.

Phân biệt chất lượng sản phẩm giữa các đơn vị cung cấp.

Đơn vị cung cấp uy tín là yếu tố giúp bạn giải quyết mọi vấn đề nêu trên.

Hiếu được tâm lý, nhu cầu khách hàng Lucky đồng loạt đưa ra 5 chính sách cam kết mạnh mẽ cho tất cả các sản phẩm cụ thể:

Khâu ban đầu phải nói đến chất lượng cùng thái độ phục vụ của nhân viên. Điều nay có vai trò quan trọng tạo nên nét riêng cho quán của bạn. Bên cạnh kinh doanh rửa xe bạn có thể kinh doanh thêm các dịch vụ bên lề như sửa chữa, bảo dưỡng xe hay các loại đồ ăn, đồ uống nhanh cho khách trong thời gian chờ đợi.

Hãy thay đổi cách tư duy theo xu hướng công nghệ để mang lại nhiều trải nghiệm mới cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ bên bạn!!!

Nếu bạn chưa tự tin tài chính để đầu tư vào garage ô tô, bạn có thể tham khảo các dòng máy rửa xe máy, máy rửa xe dây đai, bộ rửa xe máy cho tiệm rửa để có nền tảng tốt trước khi đầu tư lớn.