Những cơ hội hấp dẫn của nghề lái xe khách sạn hiện nay

1. Những công việc của người làm nghề lái xe khách sạn 1.1. Chở khách hàng theo lịch trình

Người lái xe cho khách sạn sẽ nhận lịch phân công công việc mỗi ngày và nhiệm vụ chính của họ là chở khách hàng từ sân bay về khách sạn và ngược lại. Đi cùng với đó là các hoạt động đón tiếp khách hàng tại sân bay với thái độ niềm nở, thân thiện, lịch sự. Giúp khách hàng mang và sắp xếp hành lý của họ lên họ. Những hoạt động nhỏ hơn nữa như mở cửa xe khi lên xuống cho khách, đảm bảo an toàn cho khách trong cả chuyến hành trình đều phải thận trọng kỹ.

1.2. Chở khách hàng theo yêu cầu

Nhân viên lái xe khách sạn sẽ nhận lịch chở khách hàng dựa theo lộ trình mà khách yêu cầu. Giúp vị khách của mình có một lộ trình đi thuận tiện nhất và đảm bảo an toàn tuyệt đối trong suốt hành trình. Ngoài ra, lái xe còn phải cung cấp những thông tin và sự chỉ dẫn cần thiết đối với những du khách tham quan. Điều này giúp tạo nên sự uy tín, tác phong làm việc chuyên nghiệp cho khách sạn hoặc cơ sở kinh doanh khách sạn.

– Giữ gìn, bảo quản phương tiện được giao

Để bảo quản, giữ gìn phương tiện, người tài xế cần thực hiện các hoạt động cần thiết sau:

– Giữ gìn xe/ phương tiện luôn sạch sẽ, không gây ra những va chạm gây hư hại, hỏng hóc cho xe

– Thực hiện quy trình chăm sóc xe theo định kỳ ( bảo dưỡng, bảo trì cho xe)

– Đỗ xe đúng nơi quy định, thực hiện nghiêm chỉnh luật an toàn khi tham gia giao thông

Bên cạnh ba nhiệm vụ chính đã nêu ở trên thì hàng ngày người làm nghề lái xe khách sạn còn phải chú ý thực hiện những công việc khác. Đó là luôn luôn kiểm trả thật cẩn thận xe để đảm bảo an toàn trước khi khởi hành. Điền thông tin đầy đủ vào sổ theo dõi đội xe mỗi đầu giờ làm việc và nhận xe để cơ sở dễ dàng kiểm soát. Ngoài ra, còn phải làm báo cáo định kỳ những quyết toán về xăng dầu và phải báo cáo ngay cho người phụ trách khi xe có những hư hỏng hoặc gặp sự cố khi tham gia giao thông.

Việc làm lái xe khách

2. Những kỹ năng, trình độ cần có của nghề lái xe khách sạn

Nếu muốn đảm nhận vị trí là một nhân viên lái xe khách sạn, ngoài tấm bằng tốt nghiệp Trung học Phổ thông ra thì các bạn còn cần phải trang bị đầy đủ những yêu cầu về các mặt kỹ năng, kiến thức giống như bất kể ngành nghề nào khác. Cụ thể hãy đi tìm kiếm thông tin trong nội dung bên dưới:

Người tài xế nói chung nào cũng đều phải nắm vững các kiến thức về luật giao thông. Có khả năng phán đoán về đường đi với những dự trù theo thói quen. Chẳng hạn như giờ cao điểm, tuyến đường thường xuyên tắn nghẽn, các khung giờ thường xảy ra tình trạng tắc đường,… Phải có kiến thức về động cơ xe hơi, am hiểu các tuyến đường trong khu vực làm việc và các khu vực lân cận.

2.3. Yêu cầu về kinh nghiệm đối với ứng viên ứng tuyển nghề lái xe khách sạn

Có ít nhất một năm kinh nghiệm về việc lái xe từ 7 chỗ trở lên. Hồ sơ lái xe phải tốt

Người được ưu tiên hơn cả phải là người có đầu óc logic, tính hệ thống cao. Tính cách cẩn thận, tinh thần làm việc cao, luôn đúng giờ và trách nhiệm với công việc; chu đáo, tận tâm với khách. Để có thể phục vụ khác hàng một cách tốt nhất thì như vậy vẫn chưa đủ. Người tài xế còn phải là một người uy tín, đáng tin cậy, trung thực, tác phong chỉnh tề, nghiêm túc.

Việc làm Vận tải – Lái xe tại Hà Nội

3. Tìm việc làm lái xe khách sạn ở đâu?

Lái xe khách sạn hiện đã và đang là một trong những nghề nghiệp được nhiều người yếu thích và chọn lựa. Đây là một trong những công việc, nghề nghiệp có cơ hội việc làm tương đối rộng mở. Trong bối cảnh định hướng phát triển kinh tế đất nước theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp dịch vụ, giảm tỉ trọng nông lâm ngư nghiệp như hiện nay hệ thống các khách sạn nhà hàng được đầu tư mạnh mẽ phục vụ co quá trình phát triển dịch vụ đó. Chính điều này đã kéo theo nghề lái xe khách sạn phát triển rầm rộ, tạo cơ hội việc làm cho cánh lái xe nói riêng và cho những người có định hướng gắn bó với nghề lái xe nói chung.

Tuy nhiên, tìm việc ở đâu và tìm việc như thế vẫn luôn là một thắc mắc lớn cần lời giản quyết. Vì lẽ thực tế cho thấy rằng, hầu như những lái xe khách sạn họ xin được việc là nhờ vào quan biết, giới thiệu hay tự tìm đến doanh nghiệp để xin việc. Tất cả mọi nguồn tin tuyển dụng đề là bị động, họ ngồi yên đợi việc hoặc cố gắng vấn vả mà đi tìm.

Tuyển dụng

Bức tranh toàn cảnh của quá trình tìm việc đầy gian lao đã từng bước thay đổi đáng kể. Việc phổ cập công nghệ thông tin, mạng internet ngày càng rộng rãi đã giúp cho những lao động có nhu cầu tìm kiếm công việc lái xe khách sạn tìm đến những cách thức tuyển dụng mới. Và một trong số đó chính là tìm việc làm lái xe khách sạn trên chúng tôi Thông qua trang web này, những lái xe của chúng ta rất dễ dàng tìm việc nhà hàng khách sạn phù hợp cho mình về thời gian, địa điểm và cả chế độ lương thưởng. Hơn thế nữa, thông qua chúng tôi đặc biệt là mục so sánh lương, các lái xe rất dễ dàng để so sánh công việc này ở những địa điểm khác nhau với mức lương tương ứng của nó.

Thêm vào đó, một tính năng rất đặc biệt của chúng tôi đó là cho phép người dùng tạo, tải và gửi CV xin việc lái xe hoặc đơn xin việc lái xe online, chỉ mất vài giây tạo hồ sơ, các bước thực hiện dễ dàng hồ sơ xin việc của bạn đã được gửi trực tiếp đến tay nhà tuyển dụng. Thật dễ dàng và thuận tiện.