Sang tên xe máy thủ tục thực hiện như thế nào? Chi phí sang tên xe máy

Mọi vướng mắc pháp lý của người dân về thủ tục mua bán xe máy, quy trình đăng ký sang tên xe máy, chi phí thuế cho việc sang tên … sẽ được luật sư tư vấn và giải đáp chi tiết, cụ thể theo quy định của pháp luật hiện nay:

1. Thủ tục và chi phí sang tên xe máy như thế nào?

Thưa luật sư, Em ở Đắk Nông giờ muốn sang Đắk Lắk mua xe máy, biển số Đắk Lắk luôn thì tốn thêm phí hay thuế gì không ạ ?Thủ tục như thế nào ạ ? Em xin cảm ơn

Thưa luật sư, Em muốn đăng ký biển số tại Tp. Hà nội, xe em thuế trước bạ 1% là 220 nghìn, vậy tiền cấp biển số xe là bao nhiêu tiền ạ ? Có người nói thuế trước bạ dưới 800 nghìn thì tiền cấp biển là 500 nghìn, liệu có đúng không luật sư? Luật sư có thể giúp em được không? Em xin cảm ơn luật sư

Trả lời:

Dạ luật sư cho cháu hỏi chuyện này được không ạ ? Vừa rồi mẹ cháu bị bắt xe máy ạ. Sang công an phường giải quyết thì họ đòi giấy mua hàng vì xe đấy là xe của thím cháu đứng lên mua hộ cháu. Công an phường xé đôi tờ giấy đăng ký của cháu. Vậy cháu hỏi thế công an có sai không ạ? cháu có yêu cầu làm lại giấy tờ xe cho cháu được không ạ?

Thưa luật sư, Ngày trước tôi có nhờ một người bạn đăng ký hộ tôi một chiếc xe máy tại huyện Sóc Sơn- Hà Nội. Giờ tôi muốn chuyển sang tên tôi ở huyện Thanh Trì – Hà Nội thì cần làm những thủ tục giấy tờ gì sao cho nhanh nhất và thuận tiện nhất. Xin cảm ơn!

Xin chào luật sư! Mẹ em đi xe máy qua đường thì bị xe ô tô đụng phải, không rõ bên nào sai. Nghe người đi đường nói là mẹ em sai. Vậy xe ô tô có phải bồi thường không ạ ? Mẹ em bị gãy xương phải điều trị 6 tuần, gia đình lại khó khăn, mong luật sư có thể tư vấn giúp ạ !

“4. Khi bên bị thiệt hại có lỗi trong việc gây thiệt hại thì không được bồi thường phần thiệt hại do lỗi của mình gây ra.”

Trường hợp thứ hai, mẹ bạn không có lỗi hoặc có lỗi nhưng cả bên kia cũng có lỗi gây ra tai nạn thì mẹ bạn vẫn được bồi thường phần thiệt hại mà do lỗi của bên kia gây ra. Mức bồi thường mà mẹ bạn được nhận được căn cứ theo Điều 590 Bộ Luật Dân sự năm 2015 như sau:

2. Tư vấn về sang tên xe máy cũ đã qua sử dụng?

Kính chào Luật Minh Khuê, Cháu có một vấn đề mong luật sư giải đáp: Cháu hiệu đang sống tại Nam Định chuẩn bị mua một chiếc xe máy cũ ở Hà Nội. Vậy cháu muốn hỏi khi đi mua cần người bán cung cấp cho cháu những giấy tờ gì để cháu có thể về Nam Định đăng ký lại biển số mà không bị thiếu giấy tời gì (Xe cháu mua là chính chủ của người bán tức là đời thứ nhất của chủ xe).

Nơi nộp hồ sơ đăng ký: Cơ quan đăng ký xe thuộc Công an cấp Quận/Huyện nơi đăng ký hộ khẩu thường trú

( Mẫu khai sang tên, di chuyển xe bạn Tham khảo TẠI ĐÂY )

3. Tư vấn thủ tục sang tên xe máy cùng tỉnh?

Kính chào công ty luật Minh Khuê, em có một vấn đề mong công ty giải đáp: Cách đây một tháng em có mua lại một chiếc xe máy trong cùng tỉnh, có giấy tờ mua bán và chữ ký của hai bên nhưng chưa có dấu xác nhận của địa phương người bán vì sau khi đã làm giấy mua bán xe chủ cũ không chịu đi xin dấu xác nhận của địa phương.

4. Tư vấn về thủ tục sang tên xe máy cũ do chị để lại?

Kính chào Luật Minh Khuê, em có một vấn đề mong các luật sư giải đáp: Em có chiếc xe máy do chị gái (chị ruột) đứng tên. Chị gái của em đã đi nước ngoài khá lâu và hộ khẩu tại Việt Nam cũng đã cắt. Vậy em muốn sang tên chiếc xe máy cho người khác thì cần phải làm những thủ tục gì? Giấy tờ (Carvet) xe em vẫn đang giữ?

Theo hướng dẫn tại Điều 11 Thông tư 15/2014/TT-BCAquy định về đăng ký xe trong cùng tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thì bạn chuẩn bị hồ sơ gồm các giấy tờ sau:

5. Hồ sơ đăng ký sang tên xe máy cần những gì?

Thưa luật sư, Hiện nay tôi đang muốn chuyển quyền sở hữu xe sang tên mình. Xe tôi trước đây đăng ký dưới tên người khác có hộ khẩu Hà Nội. Nay tôi muốn sang tên về tên mình (hộ khẩu của tôi ở Nam Định).

Bạn có hộ khẩu Nam Định mua xe được đăng ký dưới tên người có hộ khẩu Hà Nội. Do đó, nếu bạn muốn sang tên xe thì sẽ phải làm thủ tục sang tên xe đi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác và đăng ký xe từ tỉnh khác chuyển đến theo quy định tại Điều 12, 13 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định về đăng ký xe

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: hoặc liên hệ văn phòng để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật Minh Khuê.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Bộ phận tư vấn pháp luật dân sự – Công ty luật Minh Khuê