Những mẫu xe 7 chỗ giá rẻ đáng mua 2020 tại Việt Nam

Khách hàng Việt đang dần chuyển từ mua xe 5 chỗ sang mua xe 7 chỗ. Đặc biệt là dòng xe 7 chỗ giá rẻ đang rất được ưa chuộng. Dòng xe 7 chỗ giá rẻ có thể phù hợp với mục đích kinh doanh dịch vụ, có thể là chiếc ô tô phục vụ gia đình, công ty, cơ quan nhà nước,… Chính sự đa dạng này giúp xe ô tô 7 chỗ giá rẻ chiếm được cảm tình của đông đảo khách hàng Việt. Và sau đây, chúng tôi xin giới thiệu 4 mẫu xe 7 chỗ giá rẻ đáng mua nhất năm 2020.

Mitsubishi Xpander

Xpander 2020 vừa chính thức “vươn vòi” lên vị trí trong top 10 xe bán chạy ở nước ta. Đây là thông tin được xem là khá bất ngờ. Nhưng thực tế, chẳng có bất ngờ nào cả. Tháng 3 trước đó, Xpander cũng đã đạt được doanh số rất tốt. Cùng lúc đó, Xpaner nhận định của nhiều chuyên gia đều cho thấy rằng thị trường ô tô Việt sẽ chuyển dần từ xe 5 chỗ sang xe 7 chỗ giá rẻ.

Ngoài mức giá rẻ, Xpander còn được đánh giá cao ở thiết kế và trang bị. Dòng xe này có chiều dài cơ sở 2775 mm, các chiều dài, rộng, cao là 4475 x 1750 x 1700 mm.

Thiết kế mặt ca lăng của xe Xpander khá bắt mắt theo kiểu khiên chắn cho lưới tản nhiệt. Cụm đèn trước xuất sắc với dải LED chạy ban ngày. Đặc biệt, 2 hốc đèn chính được khoét sâu và rộng tạo ra sự góc cạnh đậm chất hầm hố.

Ở phần thân, Mitsubishi Xpander sử dụng mâm 16″ với thiết kế chấu chữ V đậm chất thể thao. Tính tiện nghi của khu vực này được dồn vào gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, có chức năng chỉnh, gập điện.

Phía đuôi xe Xpander nổi bật với cụm đèn hậu chữ L với bóng LED hiện đại. Bên cạnh đó là trang bị cánh hướng gió tích hợp đèn báo phanh trên cao, 2 đèn phản quang và ốp cản sau của Xpander cũng tạo được ấn tượng tốt.

Khoang xe Xpander cũng có nhiều option như ghế bọc nỉ cao cấp, có thể chỉnh tay. Tay lái có hệ thống nút bấm chỉnh âm thanh. Hệ thống âm thanh 6 loa với đầu DVD, màn hình cảm ứng. Hoặc là điều hòa chỉnh tay 2 giàn lạnh.

Khối động cơ 104 mã lực, mô men xoắn 141 Nm cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp của Xpander cũng có nhiều ưu điểm. Khối động cơ này được cho là đủ mạnh để tải 7 người. Cùng với đó, nó còn khá tiết kiệm nhiên liệu khi chỉ tiêu hao có 6.1L/100km đường hỗn hợp.

Toyota Rush

Toyota Rush 2020 là mẫu SUV cỡ nhỏ 7 chỗ được đông đảo khách hàng Việt ưa chuộng và cũng nằm trong danh sách xe 7 chỗ giá rẻ. Thế nhưng, dòng xe này lại đang gặp khó do thiếu hụt nguồn cung. Chính điều này đã “kìm hãm” doanh số của Rush trong những tháng qua.

Điểm nhấn của Rush chính là cụm đèn trước kiểu LED đầy hiện đại. Cùng với đó là các chi tiết thiết kế tinh tế, sắc sảo tạo nên sức hút riêng cho Rush. Không chỉ vậy, Rush còn tỏ ra đậm chất SUV với các khối cơ “cuồn cuộn” và các góc sắc cạnh.

Cụm đèn hậu của Rush được trang bị bóng chiếu LED với thiết kế bắt mắt, hấp dẫn. Ngoài ra, Rush cũng có cánh hướng gió tích hợp đèn báo phanh trên cao và ăng ten vây cá mập thể thao.

Xe Rush hiện đang sử dụng động cơ 1.5L với công suất 102 mã lực, mô men xoắn 134Nm cùng hộp số tự động 4 cấp.

Toyota Avanza

Avanza cũng là dòng xe 7 chỗ nhập khẩu giá rẻ. Dòng xe này không được đánh giá cao về thiết kế, trang bị nhưng giá xe của Avanza đang là khá rẻ.

Mức giá này đúng là rất “đẹp” để thu hút người mua. Tuy nhiên, thực tế là Avanza không thật sự hấp dẫn ở thiết kế và trang bị. Dòng xe này chỉ có cụm đèn trước kiểu halogen kết hợp với lưới tản nhiệt hình thang nhưng cắt góc.

Mâm xe Toyota Avanza cũng khá nhỏ, chỉ ở mức 15″. Gương chiếu hậu chỉ có đèn báo rẻ và chỉnh điện. Do “thiếu thốn” nhiều trang bị nên Avanza không gây được tiếng vang như đàn anh Rush. Nhưng dẫu sao, với 1 chiếc 7 chỗ giá rẻ thì tính thực dụng vẫn là điều dễ hiểu.

Dẫu vậy, Avanza cũng có những chi tiết “thức thời” để tạo nên “trang tuấn kiệt”. Và đó là hệ thống âm thanh đầu DVD, màn hình cảm ứng 7″ cùng 4 loa. Trang bị này giúp thỏa mãn nhu cầu giải trí đa dạng của khách hàng.

Avanza 2020 có 2 tùy chọn động cơ. Động cơ 1.3L có công suất 94 mã lực, mô men xoắn 121Nm. Động cơ 1.5L có công suất 102 mã lực, mô men xoắn 136Nm. Kết hợp với đó là hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.

Mẫu xe 7 chỗ giá rẻ nhất là Suzuki Ertiga

Ertiga đang là dòng xe 7 chỗ có giá rẻ nhất hiện nay ở nước ta.

Mức giá này quá rẻ so với 1 chiếc 7 chỗ. Thậm chí nó còn rẻ hơn cả những mẫu xe 5 chỗ như xe Vios, Xe Honda City. Và chính điều đó đang giúp Ertiga thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Với 1 mức giá rẻ như vậy, khách hàng Việt không đòi hỏi quá nhiều ở Ertiga. Và đúng, có đòi cũng không được. Dòng xe này chỉ có cụm đèn trước halogen cùng 2 đèn sương mù đặt trong hốc góc cạnh, hầm hố. Bên cạnh đó, lưới tản nhiệt mạ crom giúp tăng vẻ hấp dẫn của đầu xe Ertiga.

Ertiga cũng tỏ ra khá quan tâm tới nhu cầu giải trí của khách hàng. Điều đó được thể hiện ở hệ thống âm thanh với đầu DVD, màn hình cảm ứng và 6 loa. Song song đó là các trang bị cơ bản như tay lái có nút bấm chỉnh âm thanh, cụm đồng hồ đa thông tin, hệ thống điều hòa chỉnh tay, ghế lái chỉnh tay,…

Khối động cơ 105 mã lực, mô men xoắn 138 Nm cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp cũng giúp Ertiga ghi điểm. Khối động cơ này không quá mạnh mẽ nhưng được tính tiết kiệm nhiên liệu. Theo đó, xe chỉ tiêu hao 5.67L/100km đường hỗn hợp.

Hiện nay, 4 dòng xe 7 chỗ giá rẻ này đều đang có mặt trên thị trường ô tô Việt. Trong đó, Xpander đang chiếm thế thượng phong, tiếp theo là Rush và Avanza. Dẫu vậy, Ertiga 2020 đang được xem là đối thủ chính của Xpander trong thời gian tới. Và nếu tạo được ấn tượng tốt, có nguồn xe dồi dào thì khả năng Ertiga góp mặt trong top 10 cũng xe bán chạy cũng là chuyện dễ hiểu.