Top các dòng xe tải dưới 1 tấn đáng mua nhất

Xe tải nhẹ (đặc biệt là dòng xe tải dưới 1 tấn) rất được ưa chuộng trong thị trường vận chuyển hàng hóa ở Việt Nam với sự cạnh tranh gắt gao giữa các ông lớn đến từ Nhật, Hàn và nội địa

SUZUKI CARRY TRUCK VÀ SUZUKI CARRY PRO

Xe tải từ lâu đã được đánh giá là một trong những thương hiệu xe tải nhẹ hàng đầu ở Việt Nam. Suzuki Carry Truck và là đại diện sáng giá của hãng trong phân khúc các dòng xe dưới 1 tấn. Thoải mái tiện nghi như một chiếc xe du lịch nhưng vẫn rất linh hoạt trong việc vận chuyển hàng hóa đa dạng, với các kích thước:

– Xe thùng lửng: chiều dài thùng: 2,200 mm, chiều rộng thùng: 1,585 mm, chiều cao thùng: 360 mm.

– Xe thùng kín và xe thùng mui bạt: chiều dài thùng: 2,320 mm, chiều rộng thùng: 1,580 mm, chiều cao thùng: 1,520 mm.

Dù có nhiều ưu điểm nhưng dòng xe vẫn tồn tại những nhược điểm nhất định.

Trải nghiệm tuyệt vời do khả năng vận hành ổn định, tối ưu.

Động cơ mạnh mẽ G16A với hộp số 5MT giúp đạt công suất và mô men xoắn cực đại ở số vòng quay thấp, hệ thống phun xăng điện tử đa điểm MPI Injection mang lại hiệu quả tối đa khi đốt cháy nhiên liệu , tạo ra “độ bốc, sự sung mãn” và siêu tiết kiệm nhiên liệu.

Khung sườn xe chắc chắn, khỏe khắn; cabin có khung bảo vệ giúp tránh bị va đập với hàng hóa. Thùng xe có rộng rãi giúp dễ dàng chất dỡ hàng hóa; có thể mở linh hoạt từ 3 phía chở được nhiều hàng cồng kềnh hơn, có các chốt khóa bằng thép đúc chắc chắn.

Đèn pha được bố trí cao hơn tạo một tầm nhìn rộng bao quát phía trước và giảm thiểu hỏng hóc khi có va chạm nhỏ trước xe. Đồng thời, với bố trí mở rộng về phía trước giúp nhìn rõ hơn vào ban đêm hoặc vùng sương mù.

Sử dụng phanh đĩa tản nhiệt phía trước và tang trống chắc chắn ở phía sau giúp kiểm soát tốt tình hình khi đi với tốc độ cao.

Hệ thống giảm xóc trước MacPherson giúp xe an toàn khi phanh gấp

Lốp xe 14″ và mâm hộp kim, với cấu tạo 5 bu-lông nhằm gia tăng sự bền bỉ và chắc chắn khi chở hàng.

Bảng điều khiển bắt mắt được thiết kế theo phong cách xe du lịch, có các ngăn chứa đồ thuận tiện vừa với tầm với của người sử dụng cũng như tài xế.

Kích thước tương đối lớn nên việc vận chuyển hàng hóa vào các ngõ nhỏ gặp khó khăn

Hệ thống điều hòa mới chỉ được trang bị trên xe Suzuki Carry Pro A/C còn Suzuki Carry Pro thì chưa có

Các công cụ giải trí còn ít

Thiếu đồng hồ tua máy, không có kính điện

Xe mới mua đi tiêu hao xăng nhiều hơn nhưng đi một thời gian thì trở lại bình thường

Lưu ý: Theo như chia sẻ thực tế, xe mới ban đầu sẽ tiêu hao xăng nhiều hơn nhưng khi chạy một thời gian thì trở lại tiết kiệm xăng như bình thường.

Dù có những hạn chế nhất định, song những ưu điểm vượt trội của Suzuki Carry Pro là không thể chối bỏ. Giá thành của dòng xe này vẫn rất hấp dẫn và đầy tính cạnh tranh trên thị trường với một chiếc tải nhẹ có đầy đủ những tiện ích cực kì hiện đại và khả năng vận tải hàng hóa đa dạng linh hoạt, mặc dù hơi cao hơn so với các dòng xe khác trong cùng phân khúc xe tải dưới 1 tấn.

“Người vận chuyển” hay “ngôi sao của dòng tải nhẹ” là những danh hiệu được người tiêu dùng trao tặng của dòng xe này. Với sự mạnh mẽ linh hoạt phù hợp với mọi thách thức, nhưng không kém phần thanh lịch tạo nên hình ảnh mới cho các dòng xe tải của Hyundai. hôị tụ đủ các tiêu chuẩn: chắc chắn, khỏe khoắn, bền bỉ, mang đến sự hứa hẹn là một chiếc xe sinh lời.

H100 là sản phẩm mới thay thế cho chiếc Hyundai Porter 1,25 tấn được nhập khẩu linh kiện và lắp ráp trong nước trước đó. Xe tải Hyundai Porter H100 có trọng tải nhỏ hơn một chút (tải trọng 1 tấn) nhưng được nhập khẩu 100% từ Hàn Quốc.

Thiết kế nhỏ gọn với kích thước lần lượt là 5.175 x 1.740 x 1.970 mm, chiều dài cơ sở giữa hai trục bánh xe 2.640 (mm) phù hợp cho một không gian hẹp, có sức chịu tải ngang với các loại xe có kích thước lớn hơn.

Ngoại thất: Kính chiếu hậu được thiết kế hỗ trợ tối đa khả năng quan sát góc mù phía trước, bao quát phía sau; chùm đèn pha kép xếp chồng tăng khả năng chiếu sang kết hợp cụm đèn xi nhan; đèn sương mù giúp xe an toàn cao trong mọi điều kiện vận hành.

Nội thất với nhiều tiện nghi cao cấp: hệ thống điều hòa công suất cao, đồng hồ hiển thị đa chức năng; ghế ngồi thoải mái với đai an toàn; tay lái trợ lực gật gù giúp thoải mái và tự tin khi vận hành; kính cửa điều khiển điện, nội thất bọc da nhân tạo.

Ít tiếng ồn và độ trung trong khung gầm do có hệ thống treo phía trước dạng phuộc nhún, phía sau dạng lá nhíp hình bán nguyệt hết hợp ống giảm chấn thủy lực, cho cảm giác dễ chịu trên mọi địa hình.

Động cơ mạnh mẽ giúp di chuyển nhanh, đáp ứng được nhiệm vụ với mọi địa hình khác nhau, mang lại hiệu quả cao, năng suất lao động tăng gấp nhiều lần. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

Xe được bảo hành trên toàn quốc với các điểm phân phối xe du lịch Hyundai.

Đối với H100 do Thành Công độc quyền phân phối, lắp ráp có thể:

Máy sử dụng công nghệ quá lỗi thời so với công nghệ của Hyundai Hàn Quốc, vì máy cơ nên động cơ không đốt hết dầu thừa khiến tình trạng xe ” ăn dầu “.

Ngoài bản xe máy điện thì bản máy cơ đều không có Turbo nên máy rất yếu, khi đi tới tốc độ 60km/h sẽ có hiện tượng rung kêu.

Sử dụng hệ thống treo trước bằng thụt thuỷ lực chứ không phải nhíp cũng là một nguyên nhân khiến nhiều khách hàng không chọn sản phẩm này.

Đặc biệt, đầu năm 2018, nhà sản xuất xe Hyundai đã ra mắt phiên bản xe tải hạng nhẹ có tên Hyundai Porter H150 tải trọng 1,5 tấn, được nâng cấp từ phiên bản Porter H100. Dù được lắp ráp tại Việt Nam, H150 được sản xuất bằng linh kiện nhập khẩu hoàn toàn. Xe có đầy đủ ưu điểm về độ linh hoạt, giá thành và bảo vệ môi trường như H100, đồng thời có tải trọng lớn hơn đáp ứng được nhu cầu vận tải nhiều mặt hàng hơn.

Với quá nhiều ưu điểm nổi bật bên cạnh những hạn chế, không còn nghi ngờ gì nữa Huyndai H100 xứng đáng giữ vị trí thống trị trong phân khúc xe tải dưới 1 tấn ở Việt Nam khi được sản xuất với công nghệ chế tạo áp dụng tiêu chuẩn tương đương dòng xe du lịch.

Động cơ JL 465QB 1,1 lít đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 phun xăng điện tử, vận hành ổn định, tiêu hao nhiên liệu thấp, độ bền cao, giúp yên tâm khai thác tối đa khả năng chuyên chở, thời lượng vận hành mà không ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ của xe.

Thiết kế nhỏ gọn với kiểu dáng năng động, thiết kế khoa học và có tính thẩm mỹ cao, phù hợp với nhiều loại điều kiện đường sá, ngõ hẻm khác nhau.

Ngoại thất xe theo xu hướng hiện đại, hài hòa tạo nên sự mạnh mẽ và vượt trội so với các dòng xe cùng tải trọng.

Giá cả bình dân phù hợp với khả năng tài chính của đại đa số cá nhân và doanh nghiệp.

Độ bền được kiểm chứng qua thực tế của nhiều khách hàng.

Tiêu hao nhiên liệu cao khi chạy quá tải và những đoạn đường đèo dốc.

Là sản phẩm liên doanh giữa nhà máy Veam và hãng Changan, Đài Loan. Veam Star được xem là dòng xe có chất lượng cao chỉ thua mỗi Suzuki nhưng giá thành lại thấp hơn rất nhiều. Đây là dòng xe rất thích hợp với nhu cầu sử dụng của người Việt.

Cải tiến công nghệ với hệ thống khí thải cao cấp theo Euro 4 tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường.

Ngoại thất: mẫu mã đẹp, cao cấp về cấu hình, các bộ phận được trau chuốt và lắp ráp đồng bộ, cẩn thận; bề ngoài được sơn tĩnh điện chống oxy hóa bề mặt giúp xe luôn bền đẹp theo thời gian.

Nội thất trong xe sang trọng, ghế bọc da cao cấp, êm ái, bộ phận Taplo được thiết kế dày hơn. Vô lăng thoải mái, an toàn cho người lái.

Khả năng vận hành mạnh mẽ, tăng tốc nhanh khi địa hình leo dốc ( dung tích: 1051cc và công suất: 45kg/5600v/ph ).

Đèn xennon pha bin hai bóng pha phát sáng hiệu quả, cốt độc lập, an toàn và hiệu quả khi di chuyển trong đêm tối. Đồng hồ khoa học, rõ nét, cung cấp đầy đủ thông tin cho người lái.

Vì là hãng xe Trung Quốc nên trong tâm lí người dùng vẫn có ác cảm và không mặn mà với dòng sản phẩm này. Tuy nhiên nếu xét về chất lượng trên giá tiền thì đầu tư vào dòng xe này cúng không phải là một quyết định sai lầm.

Sự quan ngại về chất lượng các sản phẩm lắp ráp.

Veam Star 850 là một ứng cử viên sáng giá, đáng được cân nhắc trong phân khúc xe tải nhẹ dưới 1 tấn.

Xe tải Dongben hiện đang là một trong những dòng xe mang trên mình nhiều ưu điểm vượt trội nhất trong phân khúc mặc dù là một hãng xe đến từ Trung Quốc. Với thiết kế nhỏ gọn, tinh tế và bền bỉ, dòng xe Dongben 870kg luôn mang đến cho chủ sở hữu sự an tâm cao nhất.

Nếu bỏ qua được những lo lắng, quan ngại về xuất sứ của hãng xe này thì tin chắc đây là một đối thủ nặng kí trong phân khúc xe tải dưới 1 tấn.

Tags: xe tải nhẹ, xe tải dưới 1 tấn, suzuki carry, suzuki carry pro, huyndai h100, veam star 850kg, dongben 850kg, so sánh dòng xe tải nhẹ, xe tải , canthoauto, Cần Thơ Auto, xe tải dưới 1 tấn đáng mua, xe tải dưới 1 tấn phổ biến nhất