700 triệu Nên Mua Xe Ô tô Gì Tốt Nhất (2021)

Tại Việt Nam, các mẫu xe ô tô được rất nhiều gia đình ưu tiên chọn lựa vì tính tiện lợi và an toàn cao. Khi đã tiết kiệm được khoảng tiền 700 triệu đồng thì bạn nên chọn mua mẫu xe ô tô nào tốt nhất năm 2019?

Thực tế để có thể chọn được chiếc xe hơi phù hợp với các tiêu chí bạn đã đặt ra ngay từ đầu không phải là điều đơn giản. Ngoài yếu tố giá tầm 700 triệu thì còn có rất nhiều tiêu chí khác có khả năng chi phối việc chọn mua xe như yếu tố thẩm mỹ, tiện nghi, khả năng vận hành, trang bị an toàn, chi phí “nuôi” xe hàng tháng,…

Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng! Ngay bây giờ, tất cả những gì bạn cần là hãy tập trung tìm hiểu 5 mẫu xe ô tô tầm 700 triệu mà tôi đã tổng hợp và nghiên cứu rất kỹ. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc đưa ra quyết định mua 1 mẫu xe phù hợp.

Trong bài viết này, tôi sẽ tư vấn cho bạn những ưu điểm và nhược điểm của 5 dòng xe có giá bán khoảng 700 triệu đáng mua nhất trong năm 2019.

Toyota Corolla Altis 2019 có sự thay đổi về thiết kế nhằm dễ dàng tiếp cận nhóm khách hàng trẻ, đặc biệt bổ sung thêm một số trang bị tiện nghi giải trí.

1.Ưu điểm của Toyota Corolla Altis

Altis có thiết kế được trau chuốt gọn gàng và mang phong cách thể thao hơn giúp mẫu sedan nay dễ dàng tiếp cận nhóm khách hàng trẻ thay vì kiểu trung niên truyền thống. Toyota Corolla Altis tự tin mang tới cho người dùng khoang cabin rộng rãi với lợi thế đặc trưng trên các dòng Toyota.

Các tiện nghi trên Altis gồm có tùy chọn CD 1 đĩa hoặc DVD, nghe Radio AM/FM, nghe nhạc MP3/WMA/ACC, cổng USB/AUX/Bluetooth, tính năng đàm thoại rảnh tay, tùy chọn dàn âm thanh 4 loa hoặc 6 loa, màn hình cảm ứng 7-inch, kết nối HDMI, ra lệnh bằng giọng nói, điều hòa tự động một vùng với các núm vặn cơ thông thường, gạt mưa tự động, rèm che nắng cửa sau chỉnh tay, gương hậu bên trong chống chói tự động và khởi động bằng nút bấm, khoang hành lý 470 lít.

Xe sử dụng là hai khối động cơ 1.8L và 2.0L, hộp số sàn và hộp số vô cấp CVT. Với động cơ 2.0L cho công suất tối đa 143 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 187Nm ở 3.600 vòng/phút. Với động cơ 1.8L xe sử dụng hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép VVT-i kép cho công suất tối đa 138 mã lực tại 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 173Nm ở 4.000 vòng/phút.

Các trang bị an toàn gồm có 07 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử VSC, hệ thống kiểm soát lực kéo TRC, khung xe GOA và ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ, camera lùi tích hợp ở gương chiếu hậu, gương chiếu hậu hai bên tự động nghiêng.

2.Nhược điểm của Toyota Corolla Altis

Các trang bị ngoại thất, tiện nghi và an toàn trên xe chưa đầy đủ so với đối thủ.

Kiểu dáng xe không có tính đột phá hay thay đổi mới mẻ.

Vô lăng nhẹ, trải nghiệm lái chưa thật sự đã cho những ai cần có yêu cầu cao.

Có sự chênh lệch cao giữa các phiên bản.

3.Tham khảo giá bán Toyota Corolla Altis Toyota Corolla Altis thiết kế lịch lãm

Ford Ecosport đang là cái tên giành được nhiều sự chú ý nhất bởi tính đa dụng đặc trưng của phân khúc. Đây đúng thật là một chiếc compact SUV rất thuận tiện len lỏi trong nội đô thị vừa sở hữu kiểu dáng mạnh mẽ và vừa phù hợp chạy đường trường. Ecosport kiêu hãnh sở hữu vị thế nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam năm 2017. Vì vậy, 700 triệu nên mua xe ô tô gì tốt thì Ford Ecosport chính là sự chọn lựa đáng để bạn cân nhắc.

1.Ưu điểm của Ford Ecosport

Tổng thể ngoại hình Ford Ecosport hoàn toàn giữ lại đầy đủ những nét rắn chắc và sắc sảo. Khoang nội thất vẫn giữ lại nguyên như phiên bản tiền nhiệm với màn hình cảm ứng 8 inch, 7 loa, kết nối USB/AUX/Bluetooth cùng với khả năng hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto thông qua hệ thống SYNC® 3.

Trên phiên bản cao cấp Titanium của Ecosport sử dụng điều hòa nhiệt độ tự động, cửa sổ trời giúp. Khoang hành lý thể tích khá lớn, hàng ghế sau gập 60:40 hoặc gập phẳng hoàn toàn giúp tối đa hóa khả năng chứa đồ, trong cabin có 20 vị trí để đồ, hộc đựng đồ kiêm bệ tỳ tay

Ford Ecosport sử dụng động cơ EcoBoost 1.0L chỉ được trang bị trên phiên bản cao cấp nhất là Ecosport 1.0L AT Titanium kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp cho công suất 125 mã lực tại 6,000 vòng/phút, momen xoắn cực đại đạt 170 Nm tại 4,500 vòng/phút.

Trên các phiên bản còn lại, Ford sử dụng động cơ Duratec 1.5L, 3 xylanh, cam đôi DOHC, công suất cực đại 120 mã lực tại 6,300 vòng/phút, momen xoắn cực đại 151 Nm tại 4,500 vòng/phút. Xe sử dụng tùy chọn hộp số tay 5 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Các trang bị an toàn như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, khởi hành ngang dốc HAS và cân bằng điện tử ESP, cảm biến lùi, camera lùi, 6 túi khí, 4 phanh đĩa

2.Nhược điểm của Ford Ecosport

Nhiều người lái xe này cho rằng cột A khá to, chiếm nhiều tầm nhìn.

Xe có cách chuyển số tự động rất đặc thù bởi độ trễ chân ga lớn.

Hệ thống giảm xóc không thực sự êm ái.

Không gian bên trong vẫn làm một mẫu xe nhỏ, khó có thể đáp ứng nhu cầu nếu bạn là người khó tính luôn hướng đến chiếc SUV thực thụ.

Xe tiếp xúc rất cứng với con lươn hay các hố trên đường, nếu đi với tốc độ từ trung bình đến cao. Còn khi “bò” qua chướng ngại vật với tốc độ thấp thì khi đó gầm cao sẽ là lợi thế để mẫu xe này không gặp trở ngại.

3.Tham khảo giá bán Ford Ecosport Ford Ecosport sở hữu ngoại hình mạnh mẽ

Hyundai Kona được định vị thuộc phân khúc crossover hạng B do Hyundai Thành Công lắp ráp trong nước với tỷ lệ nội địa hóa 12%. Kona sở hữu thông số kích thước tổng thể “vừa vặn” cho một mẫu xe Crossover đô thị dễ dàng luồn lách nhưng khoang cabin vẫn đủ rộng rãi.

1.Ưu điểm của Hyundai Kona

Kona sở hữu thiết kế lợi thế hơn các đối thủ nhờ ngoại hình có phần phá cách và “lạ mắt” hơn. Nội thất của Hyundai Kona cũng mang hơi thở mới với tạo hình tối giản nên cực kỳ linh hoạt khi sử dụng.

Các trang bị tiện nghi trên Hyundai Kona gồm màn hình cảm ứng IPS 8-inch, camera lùi, bản đồ dẫn đường dành riêng cho thị trường Việt Nam, hệ thống giải trí tích hợp bộ xử lý Arkamys Premium Sound với 6 loa, kết nối Apple Carplay, AUX/USB/Bluetooth.

Xe sử dụng tùy chọn điều hòa chỉnh cơ hoặc tự động, gương chiếu hậu chống chói tự động ECM, sạc không dây chuẩn Qi, trang bị cửa sổ trời chỉ xuất hiện trên biến thể full-option 1.6L Turbo.

Hyundai Kona mang tới 2 tùy chọn động cơ, hộp số gồm động cơ Atkinson MPI 2.0L sản sinh công suất tối đa 149 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 180 Nm tại 4.500 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp. Hoặc động cơ Gamma 1.6T-GDI, công suất 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 265Nm tại 1.500 – 4.500vòng/phút, hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT.

Các trang bị an toàn là điểm cộng lớn cho Kona gồm chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh EBD, kiểm soát lực kéo TCS, ổn định chống trượt thân xe VSM, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC, hiển thị áp suất lốp từng bánh TPMS, hỗ trợ đỗ xe PAS, chống trộm Immobilizer, 6 túi khí, cảnh bảo điểm mù BSD.

2.Nhược điểm của Hyundai Kona

Giá bán cao nên chưa tạo được lợi thế cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Nội thất sử dụng chất liệu được đánh giá chưa thật sự sang trọng

Khoang cabin khá chật chội

Thiếu tùy chọn điều chỉnh hành trình thích ứng.

3.Tham khảo giá bán Hyundai Kona Kona sở hữu thiết kế thể thao

Honda HR-V thế hệ mới tạo nên bước đột phá mới và kiêu hãnh trở thành một trong những mẫu xe bán chạy hàng đầu tại hơn 100 quốc gia trên thế giới với doanh số bán tích lũy lên đến 1,8 triệu xe tính đến tháng 8 năm 2018.

1.Ưu điểm của Honda HR-V

HR-V có tổng thể ngoại hình thiết kế trẻ trung mang tới khả năng vận hành ấn tượng. Với ý tưởng tạo ra một chiếc Crossover đầy cuốn hút, mẫu xe này đã tận dụng đầy đủ các ý tưởng cũng với công nghệ độc đáo, đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự năng động cùng với cảm giác an toàn của một chiếc SUV.

Honda khéo léo kết hợp phong cách cá tính và riêng tư của một chiếc Coupe cùng với sự tiện dụng của một mẫu xe Minivan. Mẫu xe này được thiết kế dựa trên nguyên lý “Thiết kế chữ H đầy hứng khởi” – “Exciting H design”. Nội thất được thiết kế dựa trên cảm hứng “Khoang lái rộng mở” nhưng vẫn đầy tính thể thao, cửa sổ trời toàn cảnh Panaroma, phanh tay điện tử, chế độ giữ phanh tự động Brake Hold.

Tiện nghi trên xe với màn hình cảm ứng 6,8 inch, kết nối USB, HDMI, Bluetooth, chế độ bù âm thanh theo tốc độ, khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, chế độ khóa cửa tự động khi chìa khóa ra khỏi vùng cảm biến, điều hòa sử dụng giao diện cảm ứng thông minh, không gian chứa đồ rộng rãi với sàn xe hạ thấp và mở rộng tới 1180 mm cùng với chiều cao 650 mm so với mặt đất khi mở cửa sau giúp việc chất dỡ hành lý dễ dàng hơn.

HR-V sử dụng động cơ 1.8L i-VTEC, công suất tối đa 141 Hp tại 6500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại 4300 vòng/phút, cảm giác lái ổn định, hệ thống giảm ồn, rung và giật (NVH), vô lăng tích hợp lẫy chuyển số thể thao.

2.Nhược điểm của Honda HR-V

Động cơ không phải là điểm mạnh của HR-V, mất đến 9,7s để tăng tốc từ 0-96km/h khá chậm nên bị các đối thủ bỏ xa khi di chuyển trên đường cao tốc. Hộp số tự động vô cấp CVT có xu hướng chệch choạc khi leo dốc.

Nếu người lái không am hiểu công nghệ sẽ gặp khó khăn khi sử dụng một số giao diện trong hệ thống âm thanh giải trí và điều hòa tự động

Nhiều người còn cho rằng động cơ của HR-V khá ồn và rung, lốp xe không quá êm khi di chuyển đường gồ ghề.

Khả năng cách âm của HRV 2018 chưa triệt để, các tiếng ồn vào trong khoang ca bin khá nhiều.

Hệ thống thông tin giải trí chưa thân thiện, thỉnh thoảng có lỗi kết nối với các ứng dụng thông minh, thiếu các núm điều khiển bằng tay.

3.Tham khảo giá bán Honda HR-V Honda HR-V sở hữu thiết kế trẻ trung

KIA Rondo thuộc phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ. So với các đối thủ trong cùng phân khúc, mẫu xe này được nhiều người dùng đánh giá rất cao về thiết kế và trang bị tiện nghi.

1.Ưu điểm KIA Rondo

Thiết kế của KIA Rondo khá tròn trĩnh cả từ ba hướng, phần đầu xe được cách tân vừa đủ, giúp đầu xe cứng cáp hơn hẳn. Nội thất Rondo sang trọng và hiện đại đúng nghĩa một chiếc xe phục vụ gia đình.

Tiện nghi của KIA Rondo gồm đầu đĩa DVD, màn hình cảm ứng 8″, GPS, Bluetooth, 6 loa, cổng kết nối USB, AUX, iPod đáp ứng những nhu cầu giải trí đa dạng của người dùng, điều hòa tự động, cửa gió điều hòa hàng ghế sau, có thêm chức năng lọc khí ion và gương chiếu hậu chống chói.

Xe được trang bị động cơ xăng Nu 2.0L, công suất tối đa 158 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 194 Nm tại 4.800 vòng/phút, hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước.

Các trang bị an toàn gồm có 2 túi khí phía trước, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, khóa cửa tự động và camera lùi, ga tự động Cruise Control và chức năng giới hạn tốc độ.

2.Nhược điểm của KIA Rondo

Vẻ ngoài của KIA Rondo thiếu sự đột phá so với các đối thủ, Rondo sở hữu vẻ ngoài giản dị và nhẹ nhàng, các đường nét còn đậm chất trung tính.

KIA Rondo hiện lắp ráp trong nước, mặc dù chất lượng rất đảm bảo nhưng khả năng giữ giá không tốt bằng các đối thủ đến từ Nhật Bản.

3.Tham khảo giá bán KIA Rondo

Nguồn: DailyXe