Mua xe ô tô Ford Everest cũ, có nên không?

Với xe SUV 7 chỗ cũ, rất nhiều người phân vân không biết có nên mua xe Ford Everest 7 chỗ cũ không. Bởi mẫu xe này có nhiều ưu điểm nhưng cũng có không ít nhược điểm.

Ngay từ khi Ford trình làng mẫu Everest, ngay lập tức, chiếc SUV 7 chỗ này đã nhận được sự đánh giá cao từ người dùng. Tuy nhiên, với hàng loạt các mẫu xe 7 chỗ mới xuất hiện có giá bán hấp dẫn lẫn trang bị hiện đại hơn cũng đã đe doạ ít nhiều đến vị thế của Ford Everest. Tuy nhiên Ford Everest vẫn được yêu thích bởi thiết kế bụi bặm, trang bị công nghệ cao. Đặc biệt giá xe Ford Everest cũng hấp dẫn nhất, dù phiên bản cao cấp hơi cao.

Đánh giá ưu nhược điểm của xe Ford Everest cũ

Để có thể quyết định việc có nên mua xe Ford Everest cũ không? Mời bạn đọc cùng chúng tôi đánh giá những ưu, nhược điểm của xe Ford Everest đã qua sử dụng để có được quyết định chính xác nhất.

Ưu điểm của xe Ford Everest 7 chỗ cũ

Nếu như các tín đồ của xe hơi tỏ ra hài lòng với chiếc Toyota Fortuner ở những điểm như: Ngoại thất trẻ trung, khoang nội thất rộng tãi, tiết kiệm nhiên liệu,… thì chiếc xe Ford Everest cũ số tự động lại là mẫu xe luôn nằm trong top SUV bán chạy nhất Việt Nam hiện nay với hàng loạt các ưu điểm vượt trội dưới đây.

Khoang nội thất rộng rãi nhất trong các xe cùng phân khúc

Ưu điểm hàng đầu khi nhắc tới dòng xe Ford Everest 7 chỗ cũ đó chính là khoang nội thất vô cùng rộng rãi, có thể nói là rộng rãi nhất trong các xe cùng phân khúc. Với kích thước tổng thể 5.351x 1.850 x 1.821 mm, người ngồi trên chiếc Everest này có thể duỗi chân một cách thoải mái. Đặc biệt, hàng ghế giữa và hàng ghế cuối cho 2 người ngồi cùng có thể gấp gọn hoặc tháo hẳn ra trong những trường hợp muốn mở rộng không gian.

Động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu

Đánh giá Ford Everest cũ sơ bộ, có thể thấy dòng xe này vận hành tương đối mạnh mẽ khi nhà sản xuất công bố thông số kỹ thuật của xe Ford Everset có công suất 141 mã lực, mô men xoắn cực đại 330 Nm.

Với bộ động cơ trên, Ford Everest khá tiết kiệm nhiên liệu khi chúng chỉ tiêu tốn 7 lít xăng cho 100 km vận hành. Rõ ràng, với ưu điểm này, Ford Everest không kém gì chiếc xe Toyota Fortuner mà nhiều người vẫn đánh giá khá là tiết kiệm nhiên liệu.

Mẫu SUV Everest 7 chỗ cũ được trang bị hộp số tự động 5 cấp, điều này giúp xe chuyển động mượt mà và êm ái hơn, không bị rung, giật trong quá trình vận hành. Bên cạnh đó, với hộp số tự động này, người dùng có thể giảm bớt thao tác trong quá trình điều khiển xe, kể cả trên những cung đường nội đô.

Nếu như hộp số tự động giúp những người lái xe không phải thao tác quá nhiều với côn và cần số thì chức năng ga tự động lại điều khiển hành trình hoạt động ở tốc độ 40 km/h, ngay cả khi cung đường bạn đi là đường cao tốc.

Xe ô tô Ford Everest 7 chỗ cũ được nhà sản xuất cung cấp hàng loạt các tính năng bảo vệ an toàn như:

4 túi khí cho bản tự động và 2 túi khí cho bản số sàn 1 cầu và 2 cầu

Hệ thống phanh ABS chống bó cứng phanh

Thiết bị phân phối lực phanh điện tử EBD

Hệ thống cảm biến gia tốc phanh

Hệ thống truyền động cầu sau có bộ vi sai hạn chế

Dây đai an toàn cho tất cả hành khách

Chức năng điều khiển âm thanh trên vô lăng

Nhằm mang đến cho người dùng sự thoải mái nhất trong hành trình, Ford đã trang bị cho mẫu xe thể thao đa dụng Ford Everest bộ điều khiển âm thanh ngay trên vô lăng. Tất cả các nút tăng/giảm âm, chuyển bài hát, dò các tần số đài, chuyển từ CD sang USB, chuyển từ AUX sang đài FM hay AM và ngược lại đều được thực hiện một cách dễ dàng.

Điều này không chỉ giúp lái xe điều khiển các chức năng một cách dễ dàng mà còn đảm bảo tính an toàn trong suốt hành trình.

So với giá xe Toyota Fortuner thì giá xe Everest cũ thấp hơn do mức giữ giá không bằng.

Nhược điểm của xe Ford Everest cũ

Bên cạnh những ưu điểm trên, chiếc Ford Everest cũ cũng tồn tại những nhược điểm nhất định như sau:

Không gian để chân chưa thực sự hoàn hảo

Mặc dù, không gian nội thất xe Ford Everest cũ khá rộng nhưng với những người cao trên 1m7 nếu ngồi ở hàng ghế thứ 3 thì vẫn không có sự thoải mái, chỗ để chân khá chật. Tuy nhiên nếu so với các mẫu xe cùng phân khúc như Toyota Fortuner thì cũng không quá chênh lệch.

Camera lùi được cho là thiết bị giúp hành trình lái xe được an toàn hơn. Mặc dù vậy, chiếc Ford Everest bản Trend lại không được trang bị tính năng này. Rõ ràng, đây là một nhược điểm lớn với đứa con này của Ford.

Động cơ thiếu cảm giác thể thao khi tăng tốc

Như đã nói ở trên, Ford Everest sở hữu bộ động cơ 2.5L vô cùng mạnh mẽ, tuy nhiên lại không mang đến cho người dùng cảm giác thể thao khi tăng tốc. Đây là một nhược điểm khá lớn và cũng chính là lí do khiến những tay lái thể thao không lựa chọn dòng xe này.

Có nên mua xe Ford Everest cũ không?

Với những ưu và nhược điểm của xe Ford Everest đã qua sử dụng nêu trên, có thể thấy dù vẫn còn nhược điểm nhưng Ford Everest là sự lựa chọn hàng đầu trong dòng xe phân khúc SUV cũ hiện nay. Mặc dù vậy, để có thể mua được những chiếc xe Ford Everest cũ giá rẻ đảm bảo chất lượng, người mua cần tìm hiểu rõ về nguồn gốc cũng như xuất xứ của xe. Để đảm bảo độ chắc chắn, bạn có thể mang đến hãng để kiểm tra tuổi cũng như độ bền của các thiết bị bên trong, từ đó có được thông tin tư vấn mua xe Ford Everest cũ tin cậy nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tính toán để có thể đưa ra mức giá phù hợp nhất. Bạn có thể tham khảo cách định giá xe ô tô Ford Everest cũ theo năm sử dụng dưới đây:

Năm thứ N: P(N) = P(N-1) * (1-k)

Trong đó: P(N-1): giá xe năm trước

P(N): giá xe năm nay

Nếu N = 1 thì k = 15% với Toyota, 20 – 25% với các hãng khác

P(N) có thể tăng giảm 5 – 10% tuỳ vào số km đã chạy