Tư vấn chọn mua xe đạp điện loại tốt nhất hiện nay

Nội dung chính Xe đạp điện có ưu điểm gì so với xe máy điện

Xe đạp điện có ưu điểm gì so với xe máy điện Trọng lượng nhẹ

Trọng lượng trung bình của xe đạp điện chỉ từ 40kg trở xuống còn xe máy điện thì thường có trọng lượng lớn hơn từ 80 kg – 110 kg. Vì vậy mà với các cháu học sinh, sinh viên thì đi xe đạp điện sẽ phù hợp hơn vì các cháu có thể dắt, lấy xe hay tự cất xe dễ dàng mà không cần tới bố mẹ trợ giúp.

Bên cạnh đó, xe đạp điện có thể có bàn đạp trợ lực giúp xe vẫn có thể vận hành được trong trường hợp không may ắc quy, pin bị hết điện. Khi xe hết điện giữa đường, bạn vẫn hoàn toàn có thể sử dụng bàn đạp này để xe di chuyển.

Xe đạp điện có bàn đạp trợ lực

Về công suất, công suất của động cơ xe đạp điện thấp hơn xe máy khá nhiều. Công xuất trung bình của xe đạp điện là 350W trong khi đó công xuất xe máy điện thường từ 800W trở lên. Công suất nhỏ thì vận tốc cũng thấp hơn. Xe đạp điện có vận tốc trung bình 25km/h, trong khi xe máy điện có tốc độ lên tới 50km/h. Chính vì vậy mà nếu xét về độ an toàn thì với học sinh, sinh viên đi xe đạp điện sẽ là lựa chọn tốt hơn nhiều so với xe máy điện.

Trước khi chọn mua xe đạp điện, bạn cần xác định tiêu chí để chọn xe đạp điện. Ví dụ như bạn thích thương hiệu nào, và thương hiệu nào đang có mẫu xe được nhiều tin dùng lựa chọn. Thứ 2, là chọn xe đạp điện dùng bình ác quy, hay dùng pin. Mỗi loại đều có những ưu điểm nhất định. Thứ 3, bạn định mua xe khoảng bao nhiêu tiền một chiếc. Cuối cùng chính là bảo hành cho mỗi chiếc xe, được áp dụng là bao nhiêu năm. Xe đạp điện loại nào tốt là dòng xe phải đáp ứng tốt nhất các tiêu chí chọn mua xe của bạn.

Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu xe đạp điện để bạn lựa chọn. Bạn cần cân nhắc, và tham khảo kỹ trước khi chọn lựa. Ví dụ ở đây có các thương hiệu mà chúng tôi đề cập là Pega, Zinger, Asama, hay Hsdeluxe; ngoài ra còn có nhiều thương hiệu khác để bạn có thể tham khảo. Phần lớn các dòng xe đạp điện trên thị trường hiện nay đều có xuất sứ từ Trung Quốc. Mặc dù vậy, nhiều mẫu xe vẫn có chất lượng rất tốt và bền bỉ sau nhiều năm sử dụng.

Giá thành rẻ

Xe đạp điện dùng một trong hai nguồn điện chính là bình ác quy và pin sạc. Thông thường, với những xe sử dụng pin (5-6kg) thường có khối lượng nhẹ, di chuyển êm ái hơn. Tuy nhiên, không giống xe chạy xăng, thời gian sạc xe đạp điện khá lâu, khoảng 5 đến 6 tiếng để sạc đầy. Mỗi lần sạc đầy điện, xe có thể di chuyển trên quãng đường khoảng 50 đến 80km tùy vào địa hình sử dụng.

Chế độ bảo hành cũng rất quan trọng khi mua xe, vì xe cần 1 khoảng thời gian để được tu sữa và bảo dưỡng trong những trường hợp hỏng hóc không mong muốn nhất định. Xe đạp điện có hai chế độ bảo hành chính là theo tháng và theo số lần sạc. Thông thường, các hãng xe đạp điện áp dụng chế độ bảo hành 3 năm cho một chiếc xe.

Còn với những xe đạp điện chạy bình ắc quy thì trọng lượng ắc quy có thể từ 10 đến 15kg. Với loại này thì xe cần thời gian sạc lâu hơn khoảng 8 tới 10 tiếng. Quãng đường di chuyển khoảng từ 30 – 40km. Tuổi thọ của ắc quy khoảng 2-3 năm, tuổi thọ của pin thường khoảng từ 3-5 năm tùy dòng sản phẩm và tần suất sử dụng xe nhiều hay ít. Khi pin và ắc quy hết hạn sử dụng (hỏng) thì bạn có thể thay pin/ ắc quy mới để tiếp tục sử dụng xe.

Thông thường xe đạp điện sẽ có giá thành thấp hơn xe máy điện. Chính vì vậy mà xe đạp điện phù hợp cho học sinh sinh viên. Một chiếc xe đạp điện có giá thành giao động từ 7 – 10 triệu đồng. Việc mua xe giá bao nhiêu là tùy vào ngân sách mỗi gia đình. Nếu ngân sách của bạn lớn thì việc chọn mua xe máy điện cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Sản phẩm hiện được phân phối khá nhiều trên các sàn thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Sendo, Lazada… với mẫu mã đa dạng và nhiều mức giá ưu đãi bạn có thể tham khảo lựa chọn.

Hiện nay, ở thị trường Việt Nam thì hãng xe điện Pega (trước đây tên gọi là HKBike) là thương hiệu nổi tiếng nhất với nhiều dòng sản phẩm xe đạp điện, xe máy điện chất lượng với giá cả phải chăng được nhiều người sử dụng.

Công suất của động cơ xe đạp điện Tiêu chí chọn mua xe đạp điện tốt, chất lượng Thương hiệu xe đạp điện Thời gian sạc, dung lượng pin Chính sách bảo hành

Xe đạp điện mới nhất Terra Motors Nijia 48V – 20A nổi bật với kiểu dáng gọn giúp cho việc di chuyển trên đường trở nên dễ dàng hơn. Không những thế, chiếc xe mang đến sự năng động, trẻ trung cho người sử dụng.

Bên ngoài xe được phủ lên một lớp sơn để bảo vệ xe và làm giảm những vết trầy xước không mong muốn. Vận tốc của xe đạt tối đa lên đến 30 – 40km/h và có độ dốc khoảng 30 độ. Ngoài ra, chiếc xe cũng được thiết kế với đế chân cong theo thân của xe, có bàn đạp.

. Khuyến mãi Tiki

Chiếc xe đạp điện Asama ASG pin Li-Po đem lại nhiều tiện ích tối đa cho người sử dụng khi có thiết kế dễ dàng di chuyển trên đường. Giỏ xe làm bằng nhựa cứng và diện tích rộng giúp bạn để được nhiều đồ đạc.

Sản phẩm gây ấn tượng với thiết kế năng động, tạo nên tính cách cho người sử dụng. Vị trí để chân giúp tiết kiệm diện tích và chống trơn trượt, an toàn cho người điều khiển.

Ở thị trường Việt Nam, PEGA hiện là thương hiệu uy tín nhất sản xuất các sản phẩm xe đạp điện. PEGA có hệ thống phân phối với cửa hàng ở nhiều tỉnh, thành phố đảm bảo bạn có thể dễ dàng tiếp cận để bảo hành xe, sửa chữa khi cần. Giá sản phẩm xe đạp điện của PEGA cũng rất cạnh tranh không hề đắt hơn các sản phẩm khác từ Trung Quốc. Nếu bạn có nhu cầu chọn mua xe đạp điện thì các dòng xe CAP – A9+ hay Zinger 9 của PEGA chắc chắn là những lựa chọn chất lượng.

Ngoài ra, xe đạp điện Martin EBM A1 còn thiết kế tay lái 3 nấc tốc độ thông minh giúp người điều khiển dễ dàng điều chỉnh tốc độ phù hợp. Bình ắc quy có công suất 500W/lần sạc, giúp chiếc xe có thể di chuyển trên quãng đường 60km.

. Khuyến mãi Tiki . Giảm giá tại Shopee . Tìm hiểu tại Lazada . Giá rẻ Sendo . Chất lượng với Shop vnExpress

Xe đạp điện đời mới này còn có thêm đồng hồ tiện lợi để người điều khiển có thể kiểm tra tình trạng xe. Ngoài ra, chiếc xe còn tạo được cảm giác thoải mái cho người dùng khi có thiết kế khoảng cách từ bàn đạp, yên trước hợp lý.

. Khuyến mãi Tiki . Giảm giá tại Shopee . Tìm hiểu tại Lazada . Giá rẻ Sendo . Chất lượng với Shop vnExpress . Giảm giá tại Shopee . Tìm hiểu tại Lazada . Giá rẻ Sendo . Chất lượng với Shop vnExpress

Giá xe đạp điện bao nhiêu Địa chỉ mua hàng uy tín Xe đạp điện loại nào tốt nhất hiện nay Xe đạp điện Pega Cap A9+ Xe đạp điện Zinger 9 Xe đạp điện Asama EBK SH1801 Xe đạp điện Honda M6 XD023 Xe đạp điện Yamaha HX F1 Xe đạp điện mới nhất Terra Motors Nijia 48V – 20A Xe đạp điện BMX khung sơn vành 18 Xe đạp điện Sufat SF7 Xe đạp điện Asama ASG pin Li-Po Xe đạp điện Martin EBM A1 Lời kết

. Trọng lượng nhẹ . Xe đạp điện có bàn đạp trợ lực . Giá thành rẻ . Công suất của động cơ xe đạp điện Tiêu chí chọn mua xe đạp điện tốt, chất lượng . Thương hiệu xe đạp điện . Thời gian sạc, dung lượng pin . Chính sách bảo hành . Giá xe đạp điện bao nhiêu . Địa chỉ mua hàng uy tín Xe đạp điện loại nào tốt nhất hiện nay . Xe đạp điện Pega Cap A9+ . Xe đạp điện Zinger 9 . Xe đạp điện Asama EBK SH1801 . Xe đạp điện Honda M6 XD023 . Xe đạp điện Yamaha HX F1 . Xe đạp điện mới nhất Terra Motors Nijia 48V – 20A . Xe đạp điện BMX khung sơn vành 18 . Xe đạp điện Sufat SF7 . Xe đạp điện Asama ASG pin Li-Po . Xe đạp điện Martin EBM A1 Lời kết