Tư vấn mua xe ô tô cũ giá dưới 300 triệu

Chọn mua xe ô tô cũ giá dưới 300 triệu loại nào ?

L iệu với ngân sách 300 triệu có thể mua được những chiếc vẫn còn tốt hay chỉ rước về được những xe đời quá cũ, sập xệ?

Chevrolet Aveo là mẫu xe 300 triệu cũ có thời gian sử dụng ít nhất trong những xe ô tô cũ dưới 300 triệu. Nói cách khác, đây là mẫu xe vẫn còn mới, thời gian sử dụng chưa vượt quá 3 năm.

Kia Morning luôn là mẫu xe được nhiều khách hàng “cân nhắc” khi chọn mua xe ôtô giá rẻ.

Mẫu xe này có ưu điểm là kích thước nhỏ, dễ di chuyển trong phố đông, có cả phiên bản số sàn và số tự động.

Kiểu dáng trẻ trung, nhiều tiện nghi so với các đối thủ khác, phụ tùng linh kiến dễ dàng thay thế cũng là một điểm mạnh của mẫu xe này.

Giá của chiếc Kia Morning đời 2010 – 2014 số sàn thường được rao bán với giá 190 – 250 triệu đồng. Đây là khoảng giá vô cùng hợp lý khi xem xét mua xe ô tô cũ giá dưới 300 triệu.

Hyundai i10 luôn rất được lòng người tiêu dùng Việt Nam vì khoang lái rộng rãi và đầy đủ các trang bị tiện nghi như: mâm đúc, đèn sương mù, gương chỉnh điện, vô lăng tích hợp nút bấm, hệ thống lái trợ lực điện, ghế bọc da, đầu CD, FM/AM,..

Đây luôn là đối thủ trực tiếp của Kia Morning trên cả thị trường xe mới và xe cũ và xe ô tô cũ giá rẻ dưới 300 triệu.

Mẫu Hyundai i10 động cơ 1.0 số tay đời 2012 – 2014 hiện đang được rao bán với các mức giá từ 220 – 250 triệu tùy vào số KM của xe. Động cơ 1.0L của Hyundai i10 kết hợp với hộp số sàn 5 cấp cho công suất cực đại 66 mã lực và momen xoắn 94Nm.

Mức tiêu hao nhiên liệu của xe cũng được đánh giá là khá tiết kiệm khi nằm trong khoảng 5 – 7L/100km.

Với tầm tiền mua xe ô tô cũ giá 300 triệu thì Chevrolet Spark cũng luôn là một lựa chọn khó thể bỏ qua.

Lướt trên các diễn đàn và chợ ô tô cũ, chúng ta không khó để bắt gặp các thông tin rao bán Chevrolet Spark các đời từ 2013 – 2015 với đầy đủ tùy chọn hộp số sàn/ xe số tự động với già từ 210 đến gần 300 triệu.

Đây là mẫu xe đô thị cỡ nhỏ cũng rất được ưa chuộng tại Việt Nam trước đây, nhưng hiện tại đã không còn được phân phối và bán tạ nước ta.

Ở phiên bản số tự động có giá nhỉnh hơn chút và được trang bị thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hai thanh giá nóc thể thao, cánh lướt gió tích hợp đèn phanh trên cao so với những tiện nghi ở phiên bản số sàn.

Nội ngoại thất xe được đánh giá là đẹp mắt, tiện nghi, đủ cho nhu cầu sử dụng cơ bản.

Đây là một dòng xe hạng sang nằm trong mua xe ô tô cũ dưới 300 triệu/ mua xe ô tô cũ khoảng 300 triệu . Và tất nhiên là đời xe sẽ hơi sâu. Ưu điểm của dòng 3-Series là kiểu dáng đẹp, không bị lỗi thời, đẳng cấp về thương hiệu BMW mà vẫn còn mang đến cho người dùng những trải nghiệm xe rất tốt.

Mức tiêu hao nhiên liệu của BMW 3-Series nằm trong khoảng 9 – 10L/100km.

Đây từng là mẫu xe đáng mơ ước những năm đầu thế kỷ 21, hiện nay trên thị trường xe cũ giá xe BMW 3-Series đời 2002 – 2005 nằm trong tầm giá khoảng 250 – 300 triệu đồng, vẫn còn vận hành tốt.

Nhắc đến 300 triệu mua ô tô cũ gì/ tư vấn mua ô tô cũ 300 triệu thì không thể bỏ qua “ông hoàng sedan” – Toyota Vios.

Toyota Vios luôn giữ giá cực tốt, được đánh giá là “nồi đồng cối đá” với khả năng vận hành bền bỉ, ít hư hỏng, phụ kiện dễ thay giá rẻ, tiết kiệm xăng … và rất nhiều những ưu điểm khác nữa.

Giá mua mới của xe Toyota Vios hiện nay từ 500-650 triệu đồng thì giá một chiếc xe cũ đời 2010-2013 chỉ dưới 300 triệu đồng.

Nhưng Mazda 3 có điểm trừ đó là hơi ồn, khiến người ngồi trên xe cảm thấy hơi khó chịu.

Mazda 2 cũng là một mẫu xe Nhật, có nhiều ưu điểm. Với tầm giá mua xe ô tô cũ tầm 300 triệu, Mazda 2 tất nhiên có đời mới hơn so với Mazda 3 . Tuy nhiên chiếc xe này chưa được nâng cấp về công nghệ vận hành cũng như thiết kế. Phải đến đời xe 2015 mẫu Mazda 2 mới thực sự hấp dẫn người dùng.

Chevrolet Cruze cũng là một mẫu xe hạng C giá rẻ trong tầm giá mua ô tô cũ giá 300 triệu/ bảng giá xe ô tô cũ dưới 300 triệu.

Cruze nổi bật với khả năng vận hành đầm chắc ở tốc độ cao, khả năng cách âm tốt, nhiều trang bị tiện nghi hiện đại…

Nhưng thiết kế xe không được đánh giá cao vì thực sự bắt mắt, mức tiêu thụ nhiên liệu cao, đặc biệt động cơ bị “đuối” khi chạy đủ tải.

Nissan Sunny cũng là một trong các mẫu xe sedan hạng B có giá rẻ nhất phân khúc mà bạn có thể cân nhắc khi cần mua xe ô tô cũ giá 300 triệu/ mua ô tô cũ dưới 300 triệu.

Với ngân sách mua xe ô tô cũ tầm 300 triệu, Sunny là là mẫu xe đời còn khá mới, chỉ qua sử dụng từ 3 – 4 năm.

Ưu điểm của mẫu xe Sunny là nội thất rộng, hệ thống treo tốt, tiết kiệm nhiên liệu, phiên bản số tự động trang bị khá nhiều tiện nghi…

Nhưng thiết thiết kế lại khá “già”, thiếu nét trẻ trung, chưa thực sự sang trọng, nội thất có nhiều chi tiết còn bất cập.

Ford Fiesta là một mẫu xe có cả phiên bản sedan và hatchback. Hiện tại mẫu xe này không còn bán xe mới tại Việt Nam nên giá bán xe Ford Fiesta cũ giảm mạnh.

Nếu bạn có nhu cầu mua ô tô cũ tầm 300 triệu, có thể tranh thủ mua một chiếc Ford Fiesta cũ.

Mẫu xe này được thừa hưởng nhiều ưu điểm của xe Mỹ, nhất là phần động cơ và vận hành nhưng lại có điểm trừ về thiết kế ngoại thất.

Đây là một trong những mẫu xe khi mua xe ô tô cũ giá khoảng 300 triệu đáng mua nhất.

Honda City sở hữu gần như đầy đủ những ưu điểm của xe Nhật như vận hành bền bỉ, ít hỏng vặt, chi phí bảo dưỡng bình dân, nội thất rộng rãi, tiêu hao nhiên liệu thấp…

Và nếu so sánh Honda City với Toyota Vios, thì trang bị của Honda City đầy đủ hơn, thiết kế ngoại thất cá tính và thể thao hơn.

Hyundai Accent là xe ô tô cũ giá dưới 300 triệu cũng rất đáng mua. Giá cả lại hết sức cạnh tranh so với các đối thủ xe Nhật.

Do đó, cnêu ùng tầm tiền khoảng 300 đồng, người mua xe Accent cũ có thể chọn được xe đời mới hơn 1 – 2 năm so với khi mua Toyota Vios hay Honda City.

Nhưng tất nhiên, theo đánh giá thì chất lượng xe Hàn vẫn thua kém xe Nhật và không giữ giá bằng.

Một số lưu ý khi mua xe cũ

Với ngân sách 300 triệu đồng, nếu mua xe ô tô mới, người mua chỉ có thể lựa chọn xe sedan/hatchback hạng A và một số ít mẫu xe hạng B giá rẻ với những trang bị đáp ứng nhu cầu sử dụng cơ bản của khách hàng.Trong khi với mua mua ô tô cũ 300 triệu hoặc có nhiều thông tin bán xe ô tô cũ giá dưới 300 triệu, người mua có nhiều lựa chọn hơn.

Đối với những mẫu ô tô cũ, bạn rất cần quan tâm đầu tiên đó là nguồn gốc xe để biết được chủ sở hữu trước đó, cũng như hàng loạt các vấn đề trong quá trình hợp thức hóa .

Ngoài ra, theo các chuyên gia về ô tô cũng như thợ có kinh nghiệm thì cho dù chỉ là khi thấy rao bán xe ô tô cũ dưới 300 triệu nhưng người dùng cũng không nên mua nhưng mẫu xe đời quá cũ, trên 6 năm bởi những chiếc xe này thường bị hỏng hóc và khấu hao linh kiện cao hơn các mẫu xe thấp “tuổi” hơn.

Và việc lựa chọn bất cứ loại xe cũ, với tầm giá tiền nào thì cũng cần có những kinh nghiệm và mẹo kiểm tra xe.

khâu kiểm tra xe ô tô cũ rất quan trọng bởi mỗi chiếc xe có mỗi tình trạng khác nhau, phụ thuộc vào quá trình sử dụng và bảo dưỡng của chủ cũ. Người mua có thể nhờ các thợ xe, kiểm tra cho chính xác, tránh các trường hợp mua nhầm “taxi hoàn lương”, xe bị ngập nước – thuỷ kích, xe bị tai nạn – đâm đụng, xe không rõ nguồn gốc…

Bạn hãy tìm đọc bài viết về kinh nghiệm mua xe cũ mà DPRO đã đăng trước đây.