Lưu ý khi mua xe Exciter 150 trả góp

Lưu ý khi mua xe Exciter 150 trả góp, 201, Chuyên trang Xe Máy của MuaBanNhanh, Tiên Tiên, cộng đồng mạng xã hội Xe Máy MuaBanNhanh chia sẻ, kinh doanh, 15/09/2016 13:35:14

Ra mắt cuối tháng 12/2014, Exciter 150 thay đổi hoàn toàn so với thế hệ 135 trước đó. Những thay đổi được đánh giá tích cực ở Exciter 150 mang lại thành công nhất định cho dòng xe này, với doanh số bán ấn tượng. Exciter 150 cũng có thêm một số phiên bản đặc biệt như Camo, Movistar. Phiên bản GP mới được tung ra thị trường cũng nhận những thay đổi ở tem xe trong khi các thông số vẫn giữ nguyên.

Yamaha Exciter 150 2016 đang được người tiêu dùng hy vọng sẽ ra mẫu mới và cải thiện hiệu năng. Dù biết dòng Exciter 150 ra mắt vào khoảng cuối năm vừa ra. Gần đây, cũng xuất hiện khá nhiều xe khác với tem zin mà hãng công bố. Trước tiên, thông tin Exciter 150 2016 sẽ không thay đổi nhiều về kiểu dáng lẫn thông số kỷ thuật, chỉ “Fix” các lỗi ban đầu còn tồn tại mà người dùng phản ánh thời gian vừa qua. Tất nhiên 1 bộ tem mới dành cho 2 bản RC và GP có tên RC Edition và GP Edition. Yamaha Exciter 150 GP 2016 hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh quyết liệt với mẫu xe cũng khá được ưa chuộng của Suzuki, mẫu xe Raider 150.

Những điều cần lưu ý khi mua Exciter 150 trả góp

Mua Exciter 150 trả góp

1/ Những giấy tờ cần chuẩn bị

Giấy tờ tùy thân cần có: CMND, hộ khẩu, giấy chứng nhận kết hôn hoặc chứng nhận độc thân.

Chứng minh thu nhập của bạn: thông qua hợp đồng lao động, sao kê bảng lương, sổ tiết kiệm, hợp đồng cho thuê nhà, đất, giấy tờ chứng minh chủ sở hữu các tài sản giá trị như nhà ở, đất đai, ô tô… một cách rõ ràng, trung thực nhất.

Hóa đơn chi phí hàng tháng gần nhất: điện, nước, điện thoại…hoặc bất kỳ loại hoá đơn thanh toán nào khác.

Chú ý: Không phải lúc nào cũng cần đầy đủ các loại giấy tờ trên, thủ tục có thể thay đổi tùy theo yêu cầu của bên cho vay.

2/ Các bước mua xe máy trả góp

Bước 1: Chọn được cho mình dòng xe ưng ý, xác định khoản tiền muốn trả trước. Thường thì bên cho vay sẽ yêu cầu bạn trả từ 40% đến 70% giá trị của chiếc xe. Trong trường hợp có thể chứng minh thu nhập rõ ràng thì có thể trả thấp hơn dưới mức 40% trên.

Bước 2: Lựa chọn đối tác cho vay, có thể là ngân hàng hoặc các công ty tài chính tín dụng. Khách hàng sẽ được các nhân viên tư vấn đại diện cho các công ty này tư vấn cụ thể để hoàn tất nhanh chóng thủ tục xin vay và thẩm định vốn vay.

3/ Chọn ngân hàng để vay vốn trả góp

Nếu không phải là một người trong ngành, không có hiểu biết rõ về thủ tục vay vốn mua xe máy trả góp thì hẳn nhiên bạn sẽ rất lúng túng và mất nhiều thời gian cho công đoạn này.Đa số cửa hàng mua bán xe sẽ có nhân viên chuyên tư vấn cho bạn, nên bạn không nên quá lo lắng về vấn đề này. Bạn nên tìm hiểu và chọn một ngân hàng uy tín với lãi suất vay thấp nhất để tiết kiệm tối đa chi phí.

Để chọn mua được một chiếc xe Exciter 150 trả góp với thủ tục đơn giản, lãi suất thấp là không dễ. Vì vậy, để tự bảo vệ mình, bạn nên chuẩn bị những kinh nghiệm cần thiết khi mua xe trả góp. Ngoài ra, bạn có thể dành thời gian tham khảo giá xe trên các trang web rao vặt để nắm bắt thị trường xe tay côn, làm chủ chi tiêu của mình.

Tư vấn mua xe máy Exciter 150 trả góp? Anh Huỳnh Văn Mai cần tư vấn:

Tôi muốn mua Nouvo LX giá 40 triệu, trả trước 20% thì hàng tháng tôi phải trả tiền gốc và lãi là bao nhiêu. Tôi không có hộ khẩu Hà Nội, hiện tạm trú tại công ty nên không có hoá đơn điện nuớc hay điện thoại. Liệu tôi có đuợc mua xe trả góp không ?

Tôi không biết ở Hà Nội những đại lý nào cho mua xe Yamaha trả góp và lãi xuất là bao nhiêu. Mong mọi người giải đáp thắc mắc giúp tôi và cho tôi biết những đại lý bán xe trả góp có uy tín ở Hà Nội. Xin cám ơn.

Tư vấn mua xe máy Exciter 150 trả góp

Ý kiến bạn đọc:

Bạn Thanh Trúc: Bạn không nên mua xe trả góp. Bạn có ý định mua xe trả góp bạn nên hiểu rõ hơn về các công ty cho vay mua xe trả góp. Hiện nay có rất nhiều tại các cửa hàng bán xe máy ủy nhiệm, tại đó có nhân viên của công ty tín dụng luôn (đơn cử là của Prudental hoặc FV, SG). Phương thức cho vay chỉ cần có hộ khẩu tại HN hoặc tỉnh lân cận có trong danh sách của họ, cách tính lãi thì trên trời dù họ nói là 2%/tháng. Giả dụ bạn mua xe 40 triệu, trả 20% trước tức là bạn vay 32.000.000, hằng tháng bạn trả góp 1 số tiền trong vòng 18 tháng (mức trả của nó từ 9 đến 36 tháng), lãi được tính 2%/1tháng đến khi bạn trả hết dù rằng bạn vẫn góp hằng tháng nhưng lãi ko giảm đi theo kiểu trả trên số nợ cuối kì mà tính lãi trên số tiền bạn vay ban đầu. Đây cũng là chiêu của các công ty cho vay.

Bạn Trần Xuân Trang chia sẻ: Nhớ xem kỹ lãi xuất. Mua xe trả góp coi trừng bị lừa! bạn mua xe trả góp nhân viên sẽ tính cho bạn hàng tháng trả góp 1tr, 2tr… nhưng khi bạn cộng lại cả vốn lẫn lời sau thời gian trả góp bạn sẽ thấy con số tiền khủng khiếp lãi khoảng 20-30%/năm. Đầu năm tôi hỏi trả góp Air Blade giá gốc là 35 triệu- trả góp sau 1 năm cộng hàng tháng vào khoảng 58 triệu. Thân.

Trần Sơn chia sẻ: Bắt buộc phải có CMND và hộ khẩu HN. Không có hộ khẩu Hà Nội, hiện tạm trú tại công ty nên không có hoá đơn điện nuớc hay điện thoại” 3 cái quan trọng nhất không thể thiếu mà bạn lại thiếu thì không chỗ nào cho bạn mua xe trả góp đâu, nhờ ai có HK HN mua giúp cho ấy. Thân.

Bạn Hải Châu chia sẻ: Mình cũng đang định mua xe trả góp đây nhưng khi nhìn lại số tiền lãi khi ngồi tính thì không thể tưởng tượng nổi 1 con số thật đáng sợ, bạn cứ đến các cửa hàng mà xin 1 bảng tiền trả góp về mà tính trước khi quyết định mua xe, mà giá Nouvo LX ở Hà Nội rẻ quá ha, ở Sài Gòn THÌ 38 triệu, mình cũng không đủ để mua đành để dành thôi.

1/ Chọn xe nào?

Đối với một chuyến phượt bằng xe máy, thường các bạn sẽ cân nhắc trong việc chọn chiếc xe như thế nào cho hợp lý. Thật ra những chiếc xe mô tô phân khối lớn là phương tiện phù hợp nhất cho chuyến phượt. Tuy nhiên, không phải ai cũng sở hữu được những chiếc xe như vậy. Vả lại, xe phân khối lớn, đắt tiền không có nghĩa là không hỏng hóc, một khi hỏng hóc thì khó lòng mà sửa được.

Thay vì đó, chọn xe ga, bạn sẽ có một cốp để đồ rộng cũng như xe sẽ dễ dàng điều khiển hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ cảm thấy khó khăn với các quãng đường lên dốc vì không thể chủ động tăng giảm số xe. Điều quan trọng là, chi phí bảo dưỡng sẽ phức tạp và cao hơn xe số.

Đối với xe số, bạn có thể chủ động tăng giảm số khi cần thiết, bảo dưỡng dễ dàng. Nhược điểm thì ngược lại với xe ga, cốp nhỏ, dễ bám bẩn hay đèn xe yếu hơn.

Mỗi loại xe đều có ưu, nhược điểm riêng, nên “có gì chiến nấy” thôi. Cố gắng sử dụng những loại xe dễ sử dụng, hỏng hóc dễ sửa chữa. Ngoài ra, hãy chọn những chiếc xe có độ “uống” xăng vừa phải, sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí.

2/ Bảo dưỡng trước chuyến đi

Đi phượt phải mang theo cảm giác hứng khởi, tràn trề năng lượng. Tuy nhiên, nếu trong nhóm có một chiếc xe bị hỏng, xì lốp thì cả nhóm sẽ tuột hứng mất. Tốt nhất, các bạn nên có một sử chuẩn bị chu đáo trước khi khởi hành.

Bơm 2 bánh xe trước, sau đúng áp suất. Bơm bánh xe đúng áp suất giúp xe vận hành trơn tru, không bị xóc, và ít bị dẫm đinh hơn.

Thay nhớt đầy đủ. Đây là khâu hay bị quên nhất đối với hầu hết các bạn đi phượt. Việc thay nhớt sẽ giúp chiếc xe có thêm sức mạnh để đương đầu với quãng đường dài đầy khó khăn phía trước. Bạn nên thay nhớt sau mỗi 2.000km, hoặc nếu tiết kiệm thì tối đa là 4.000km, không nên chạy quá mốc này. Ngoài ra, để tránh quá tải cho động cơ, bạn nên nghỉ ngơi tầm 10 phút sau mỗi 100km chạy liên tục.

Bôi trơn xích. Xích cần được bôi trơn sau mỗi 500km để xe vận hành được trơn tru, đồng thời giúp tăng thêm tuổi thọ của bộ nhông xích.

Kiểm tra đèn pha, đèn xi-nhan (đèn tín hiệu), gương chiếu hậu. Nếu thiếu một trong những loại đèn này thì chuyến đi của bạn sẽ trở nên nguy hiểm hơn.

Phụ tùng cần thiết

Quá trình bảo dưỡng là cần thiết, nhưng đôi khi việc di chuyển phải định vào “số trời”. Nếu có thể, các bạn nên mang theo các phụ tùng thay thế cơ bản để có thể tự sửa xe trong trường hợp bị hỏng xe giữa nơi đồng không mông quạnh.

Các loại phụ tùng và đồ nghề cơ bản gồm: bugi, ruột xe hoặc dụng cụ vá xe không ruột, cái bơm hơi mini, cờ lê đủ cỡ dùng khi tháo bánh xe. Đừng quên mang theo kềm để nhổ đinh.

Tóm lại, dù chiến mã của bạn là gì, hãy bảo dưỡng nó kỹ lưỡng trước mỗi chuyến đi và tận hưởng hành trình của bạn.

Cách ra dấu hiệu khi lái xe theo đoàn dành cho dân phượt

Đăng bởi Tiên Tiên

Tags: Exciter 150 trả góp, xe Exciter 150 trả góp, Exciter 150, giá Exciter 150, giá xe Exciter 150, giá xe máy, mua bán xe Exciter 150, mua bán xe máy, xe Exciter, xe Exciter 150, xe máy, xe máy Exciter 150, xe máy Yamaha, xe Yamaha, Yamaha Exciter 150