Tư vấn lắp nắp thùng xe bán tải ” 【Ôtô Tuấn】Độ xe bán tải Uy Tín #1

Theo thống kê hàng năm của các hãng Ô tô tại Việt Nam, phân khúc xe bán tải luôn giữ vững vị trí về doanh số bán ra. Điều này cho thấy sự ưu việt của dòng xe này, đối với người dùng ô tô Việt khá tốt. Tuy nhiên, để có thể sử dụng và chở hàng tiện lợi hơn, hay để trang trí cho chiếc xe bán tải đẹp hơn, quý khách nên lắp đặt một chiếc nắp thùng cho chiếc xe bán tải của mình.

Để lắp được một bộ nắp thùng tiện lợi và đẹp, quý khách cần xác định trước là sẽ thực hiện cho dòng xe nào và đời mấy. Tại Việt Nam, những dòng xe bán tải có nhiều mẫu nắp thùng xe đa dạng có thể kể đến như: Ford Ranger, Mazda BT50, Nissan Navara, Isuzu D-Max, Toyota Hilux và Mitsubishi Triton. Trong đó, đa dạng hơn hẳn là Ford Ranger.

Nắp thùng xe bán tải – Nên chọn thấp hay cao?

Tùy theo sở thích hay nhu cầu chở hàng của quý khách nhiều hay ít mà nên quý khách có thể quyết định lắp loại nắp thùng thấp hay nắp thùng cao. Việc lắp nắp thùng xe bán tải khá quan trọng, nên khi quyết định lắp đặt, quý khách cần căn nhắc kỹ.

Ví dụ, nếu là xe gia đình đi trong phố nên ít chở hàng thì có thể chọn loại nắp thấp, nắp mở 180 độ… Hoặc nếu xe của quý khách cần phải chở nhiều sản phẩm, hàng hóa thì nên lắp loại nắp thùng cao. Đặc biệt, nếu quý khách thường xuyên chở hàng cồng kềnh, phương án tối ưu nhất là nên chọn loại nắp cuộn.

Khung thể thao trên xe bán tải

Việc gắn thêm hay tháo bỏ là điều mà quý khách có thể cân nhắc. Việc này thường xảy ra trong những trường hợp như sau:

Xe Ford Ranger Wildtrak có sẵn khung thể thao nếu gắn thêm nắp nắp thùng cuộn thì giữ lại khung thể thao. Như vậy vừa tiện lợi trong việc chở hàng vừa giữ được form nguyên bản của xe. Nhưng trong trường hợp quý khách muốn lắp nắp thùng cao có thể ký gửi khung thể thao tại Ô tô Tuấn để sang nhượng lại cho những người cần.

Xe Ford Ranger các đời thấp hơn như XTL, XLS thường sẽ không có khung thể thao. Nhưng có thể gắn thêm khung thể thao zin của Ford Ranger Wildtrak để lên đời cho xe. Trong trường hợp này, việc gắn thêm khung thể thao và nắp cuộn hoặc nắp thắp là một điều hợp lý.

Riêng đối với xe Mazda BT50 có thể gắn thêm khung thể thao zin của Ford Ranger Wildtrak 3.2. Ngoài ra những dòng xe bán tải khác thì có những mẫu khung thể thao riêng biệt…

Các loại nắp thùng xe bán tải trên thị trường

Nắp thùng xe bán tải được liệt kê vào mặt hàng phụ kiện ô tô nên sẽ không có loại nắp thùng nào hãng ô tô sản xuất chuyên biệt. Hiện nay thị trường nắp thùng xe bán tải có nhiều đơn vị cung cấp với mẫu mã đa dạng, chất liệu bền bỉ và có nhiều tính năng khác nhau. Các thương hiệu sản xuất nắp thùng xe bán tải nổi tiếng có thể kể đến như:

Carryboy: một hãng chuyên cung cấp phụ kiện cho xe hơi, xe bán tải được thành lập từ năm 1969 và phát triển lớn mạnh cho đến nay. Loại nắp thùng Carryboy có chất lượng cao nhưng giá thành đắc và linh kiện thay thế khó tìm.

Alpha: cũng là một thương hiệu lớn chuyên cung cấp nắp thùng xe bán tải đến từ Thái Lan được thành lập từ năm 1982 với những sản phẩm xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới.

Nắp thùng liên doanh: Các loại nắp thùng này do các nhà sản xuất mới phát triển cung cấp nhưng có chất lượng cao và đặc biệt giá cả cạnh tranh cùng với phụ kiện dễ tìm kiếm để thay thế.

Các loại nắp thùng khác nhau về kiểu dáng, nhà sản xuất, chất lượng của sản phẩm mà giá thành cũng khác nhau. Mức giá thường dao động từ 15.000.000 đồng cho đến 35.000.000 đồng. Những loại nắp thùng có giá cao thường được nhập khẩu và có chức năng hỗ trợ sử dụng tốt.

Nếu quý khách muốn tiết kiệm chi phí nên chọn các loại nắp thùng liên doanh, các loại này cũng được sản xuất bằng chất liệu sợi thủy tinh composite bền chắc và đạt chuẩn xuất khẩu Châu Âu. Hơn nữa, phụ kiện sử dụng cho các loại nắp thùng này dễ tìm kiếm để thay thế.

Mua nắp thùng xe bán tải cũ

Có thể vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà nhu cầu sử dụng của quý khách có thể thay đổi theo thời gian. Hoặc đối với những người đã mua xe bán tải cũ nhưng muốn đổi sang nắp thùng khác có thể tham khảo mẫu nắp thùng cũ tại showroom Ô tô Tuấn. Ngoài ra quý khách cũng có thể ký gửi lại nắp thùng cũ tại cửa hàng của công ty chúng tôi.

Xe bán tải khi mới mua từ hãng thường được lắp nắp thùng trước, sau đó mới được làm thủ tục đăng kiểm. Khi đó trong sổ đăng kiểm, các cán bộ nhân viên sẽ lưu lại hình ảnh của xe trong thời điểm hiện tại. Vậy nếu quý muốn thay đổi hình dáng, đổi kiểu nắp thùng thì có thể ảnh hưởng đến quá trình đăng kiểm. Tuy nhiên quý khách cũng có thể đăng kiểm lại chỉ với một vài thủ tục.

Liên hệ tư vấn lắp nắp thùng xe bán tải

Showroom: 426-428 An Dương Vương, P.4, Q.5, TPHCM

Số điện thoại liên hệ: 0908 563 472 hoặc 0908 563 172.

Nệm da cao cấp