Hướng dẫn chi tiết cách tra cứu biển số xe ô tô, kiểm tra biển số xe

Việc tra cứu biển số xe ô tô khá đơn giản, bạn có thể kiểm tra biển số xe, thông tin chủ xe ô tô tại website của Cục Đăng kiểm Việt Nam hay các ứng dụng tra biển số xe. Cách tra cứu biển số xe ô tô tại website của Cục Đăng kiểm Việt Nam

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã thực hiện “số hóa” trong công tác quản lý xe. Vì vậy, việc tra cứu biển số xe ô tô rất đơn giản.

Cách tra cứu biển số xe ô tô Cục Đăng kiểm như sau:

Bước 1:

Truy cập vào website của Cục Đăng kiểm Việt Nam theo link sau:

Nhập đầy đủ thông tin:

Biển đăng ký: Biển số xe

Số tem, giấy chứng nhận hiện tại: Là mã số ở tem kiểm định dán trên kính lái ô tô (nhập dấu (-) giữa phần chữ và số, ví dụ: KC-1707807)

Mã xác thực: Nhập đúng dãy chữ/số bên trên (với chữ nhập đúng kiểu hoa/thường)

Một số lưu ý khi thực hiện cách tra cứu biển số xe ô tô trên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam:

Nếu sau khi nhập biển số xe, bạn thấy một thông báo xuất hiện với nội dung “Biển số đăng ký không đúng định dạng!” thì bạn hãy nhập lại theo hướng dẫn sau:

Đối với biển số xe có 4 số: Bạn có thể nhập theo định dạng như 30H6886 hoặc 30H-6886 hay 30h6886 (áp dụng cho cả xe biển trắng và xe biển xanh).

Đối với biển có 5 số: Nhập như phần biển số xe 4 số nhưng hãy thêm chữ “T” ở cuối biển xe trắng hoặc là “X” ở cuối biển xe xanh.

Xe biển đỏ không tra được trên web này.

Khi tra cứu biển số xe ô tô Cục Đăng kiểm mã xác xác thực do website tự cung cấp. Tuy nhiên, khi nhập mã cần nhập chính xác cả chữa hoa và chữ thường.

Sau khi nhập thông tin biển số xe và mã xác thực, chúng ta nhấn vào ô “Tra cứu” hoặc là phím Enter.

Trong trường hợp chúng ta nhập sai biển số xe, sau khi nhấn “Tra cứu” website sẽ xuất hiện thông báo “Không tìm thấy thông tin phương tiện này”. Nếu nhập không đúng mã xác thực, website thông báo “Sai mã xác nhận!”.

Khi đã thực hiện đúng các yêu cầu, website sẽ cho kết quả tra cứu đăng kiểm xe ô tô gồm các thông tin sau:

Thông tin chung về xe: Nhãn hiệu xe, loại phương tiện, số khung xe, số máy của xe

Thông số kỹ thuật xe: Kích thước xe, số chỗ ngồi của xe,…

Thông tin về đăng kiểm ô tô: Đơn vị kiểm định, ngày kiểm định, số tem GCN và thời hạn đăng kiểm

Thông tin về phạt nguội: Các lần phạt nguội ô tô nếu có

**Có thể tìm tên chủ xe qua biển số không?

Có thể tra cứu chủ sở hữu biển số xe ô tô thông qua biển số xe không là thắc mắc của rất nhiều người. Tuy nhiên hiện nay, chúng ta chỉ có thể sử dụng biển số xe để tra cứu thông tin về xe, thông tin đăng kiểm của xe. Khi tra cứu biển số xe ô tô cục đăng kiểm các thông tin mà chúng ta nhận được là: Thông tin chung về xe; Thông số kỹ thuật của xe; Thông tin về đăng kiểm.

Như vậy, chúng ta không thể tìm thấy tên chủ xe qua biển số hay tra cứu thông tin chủ phương tiện qua biển số. Đây là phạm vi chỉ dành cho những người có thẩm quyền thuộc cơ quan nhà nước. Họ là người có trách nhiệm thực hiện kiểm tra, kiểm soát mới có thế được cấp quyền tìm chủ phương tiện qua biển số.

Có ứng dụng tra biển số xe không?

Rất nhiều người thắc mắc có ứng dụng tra biển số xe hay không? Hiện nay, phần mềm tra cứu biển số xe ô tô khá phong phú, đa dạng và bạn có thế tải về trên điện thoại để sử dụng cho thuận tiện.

Ứng dụng: Tra Cứu Biển Số Xe – Tra Cứu Phạt Nguội

Đây là một trong những ứng dụng tra biển số xe được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Ứng dụng Tra Cứu Biển Số Xe – Tra Cứu Phạt Nguội sẽ cung cấp cho bạn những thông tin sau:

Tra cứu biển số xe ô tô để biết được xe ô tô đang sử dụng là biển thật hay biển giả

Tra cứu đăng kiểm xe ô tô để biết các thông tin về đăng kiểm của xe ô tô cũng như ngày hết hạn của đăng kiểm.

Cung cấp thông tin nếu bạn muốn tra cứu phạt nguội ô tô và có đầy đủ các lần vi phạm.

Tra cứu bằng lái xe để biết đó là bằng lái xe thật hay bằng lái xe giả.

Cung cấp các thông tin cơ bản về xe ô tô như: Thương hiệu xe, số khung xe, số máy xe, kích thước xe, số chỗ ngồi xe…

Ứng dụng: Tra Cứu Biển Số Xe Và Đăng Kiểm Xe Cơ Giới 2019

“Tra Cứu Biển Số Xe Và Đăng Kiểm Xe Cơ Giới 2019” là một ứng dụng tra biển số xe rất tiện lợi với nhiều tính năng hữu ích. Ứng dụng này sẽ cung cấp cho người dùng các thông tin sau:

Tra cứu biển số xe ô tô tại các tỉnh/thành phố.

Tra cứu thông tin về biển số xe ô tô thật hay giả; Giấy phép lái xe thật hoặc giả; Tra cứu phạt nguội ô tô; Tra cứu đăng kiểm xe ô tô,…

Ngoài ra, phần mềm tra cứu biển số xe ô tô này còn cung cấp các thông tin hành chính của tỉnh hay thành phố, mã bưu điện và mã vùng, ….

Ngọc Sơn