Mẹo thi thực hành bằng lái xe máy A1

Bằng lái xe máy A1 là loại bằng phổ biến và được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Nhiều bạn đã vượt qua kỳ thi sát hạch bằng A1 chỉ với 1 lần thi tuy nhiên cũng có nhiều bạn thi lại nhiều lần nhưng chẳng thể qua được.

Và thi sát hạch hạch hành bằng lái xe máy A1 chính là nỗi ám ảnh thật sự với nhiều người, đặc biệt là từ khi chuyển qua chấm điểm bằng máy tự động. Vậy làm thế nào để dễ dàng vượt qua được 4 bài thi thực hành bằng A1 đây?

Cấu trúc phần thi thực hành bằng lái xe máy A1

Đầu tiên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cấu trúc phần thi mà các bạn sẽ trải qua khi thi sát hạch thực hành bằng lái xe A1. Khi thi bạn cần cần phải thực hiện đúng theo trình tự các phần thi nếu sai trình tự sẽ bị loại ngay lập tức.

Phần thi sát hạch bằng lái xe A1 có trình tự thi cụ thể như sau:

Bài 1: Đi qua vòng số 8

Bài 2: Đi qua đường thẳng

Bài 3: Đi qua đường có vạch cản

Bài 4: Đi qua đường gồ ghề

Các bạn sẽ được thi với xe máy có gắn thiết bị chấm điểm tự động, do đó khi bạn cán vạch hoặc phạt lỗi, bạn sẽ nghe thấy loa thông báo bị trừ điểm ngay.

Để đạt phần thi sát hạch thực hành thí sinh phải đạt 80/100 điểm.

Một số lỗi bị trừ 25 điểm đồng nghĩa với việc bị loại trực tiếp như sau:

Cả 2 bánh xe đều ra khỏi hình thi

Thi không đúng trình tự các bài thi như trên

Xe đổ trong hình

Không hoàn thành bài thi

Một số lỗi bị trừ 5 điểm cho mỗi lần phạm lỗi như sau:

Đè vạch

Chân chạm đất

Xe chết máy khi đang thi

Thực hiện bài thi quá 10 phút, mỗi phút bị trừ 5 điểm

Mẹo hay khi thi thực hành bằng A1

Công tác chuẩn bị trước khi thi

Trước khi đến lượt thi của mình bạn cần làm các việc như sau:

Đội nón bảo hiểm và cài quai đúng cách. Lưu ý khi dự thi bạn không đeo khẩu trang để thiết bị máy quét và chụp ảnh.

Tập trung nghe loa hiệu lệnh của cán bộ coi thi để chọn đúng xe thi sát hạch. Ví dụ loa báo Trần Văn A chuẩn bị thi và lên xe sát hạch số 01 thì A cần chọn đúng xe số 01 để thi.

Đưa xe vào vạch xuất phát, chuẩn bị tâm lý thật tự tin và thoải mái để có thể hoàn thành tốt phần thi của mình.

Mẹo thi vòng số 8

Trong 4 bài thi sát hạch thực hành bằng lái xe A1 và A2 thì phần thi vòng số 8 được đánh giá là khó nhất. Phần thi này rất nhiều thí sinh chưa nắm được các kỹ thuật lái xe nên dễ bị trừ điểm oan. 

Đầu tiên bạn đưa xe vào vạch xuất phát, chú ý khi nghe thấy hiệu lệnh xuất phát của người coi thi thì mới cho xe chạy. Khi xuất phát, bạn nên để xe ở số 2 hoặc số 3 để đảm bảo xe chạy với tốc độ ổn định, không quá yếu và tránh mắc sai lầm ngay khi bạn vừa mới xuất phát.

Khi xe tiến vào cửa hình số 8 bạn rẽ phải và và đi 1 vòng hình số 8 theo chiều mũi tên trên đường. Ở phần thi này bạn nên để xe ở số 3 để xe chạy ổn định. Sau khi đi hết vòng số 8 thì bạn đi tiếp vòng số 3.

Ở phần thi này bạn cần điều khiển bánh trước xe vào trong vòng số 8 và áp sát mép ngoài. Khi ôm cua bạn cần giữ vững tay lái tránh trường hợp loạng choạng hay lắc lư tay lái để cán vạch.

Chú ý khi thi vòng số 8 không nên để xe ở số 4 vì khi đi vòng số 8 bạn sẽ chạy chậm ở các đường cua mà số 4 lại chạy yếu nên rất dễ bị tắt máy.

Phần thi đi đường thẳng

Đây là phần thi rất dễ, đường thi có kích thước rộng 0,6m và dài là 18m. Bạn chỉ cần chạy xe đúng tư thế, giữ cần ga ở tốc độ ổn định, không chạm vạch và không chạm chân là được.

Lưu ý đoạn đường này rất ngắn nên tốt nhất bạn chỉ chạy ở tốc độ từ 30-40km/h thôi để tránh phanh lại gấp sẽ bị mất thăng bằng.

Phần thi đi qua đường có vạch cản

Tiếp theo bạn sẽ chuyển đến phần thi thứ 3, đi qua đường có vạch cản. Điều quan trọng nhất ở phần thi này là bạn cần đi chậm và giữ thăng bằng tốt. 

Bạn điều khiển xe đi theo chiều mũi tên và tránh chạm mức các vạch cản màu trắng trong hình. Và mỗi lần bạn đè vạch ở phần thi này sẽ bị trừ 10 điểm.

Ở phần thi này bạn nên điều khiển xe ở tốc độ thấp dưới 20km/h là tốt nhất.

Phần thi đi qua đường gồ ghề

Cuối cùng là phần thi đi qua đường gồ ghề và phần thi này không khó bạn chỉ cần giữ vững tay lái là được. Trong trường hợp bạn thấy xe chạy hơi yếu thì nên tăng ga lên để xe dễ dàng vượt qua được các vạch cản. 

Khi đi hết đoạn đường gồ ghề bạn cần chạy xe đến chỗ vạch kết thúc và lúc này trên loa sẽ thông báo ngay kết quả thi của bạn. 

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ 1: 138 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM

Địa chỉ 2: 63 Trường Sơn, Phường 15, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Địa chỉ 3: 355B Lê Quang Định, Phường 5, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 093 996 49 99

Email: [email protected]

Website: https://daotaolaixe.com.vn

Nguồn: https://venturefestbristolandbath.com