8 Đề Thi Bằng Lái Xe A1 Lý Thuyết Online Free – XETAICENTER

Trong bài này, chúng ta sẽ tìm hiểu về một loại bằng lái đó chính là bằng lái xe a1. Vậy bằng lái xe hạng a1 là gì, cách học và thi bằng lái xe a1 như thế nào, lý thuyết và thực hành ra sao. Chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây.

8 Đề Thi Bằng Lái Xe A1 Online

Đây là những bộ đề thi sát hạch lý thuyết lái xe năm 2020 với 8 đề thi bằng lái xe a1 được thiết kế dạng online để các bạn có thể tiến hành thi thử.

Đây là 8 bộ đề thi được chọn ra từ 150 câu hỏi lý thuyết của luật giao thông đường bộ dùng cho các học viên thi bằng lái hạng a1.

Việc sử dụng để các đề thi lý thuyết này sẽ giúp các bạn ôn luyện lại các kiến thức đã học, giúp nhớ sâu hơn các lý thuyết để có thể đạt kết quả cao khi thi chính thức tại trung tâm sát hạch.

Mỗi đề thi gồm 20 câu hỏi, thời gian thi là 15 phút, đúng 16/20 câu hỏi thì kết quả thi lý thuyết của bạn đạt yêu câu. Các bạn hãy chọn những bộ đề thi ngẫu nhiên trong 8 bộ đề thi bên dưới để tiến hành kiểm tra kiến thức của mình.

Chọn đề thi để bắt đầu

Đề 1

Đề 2

Đề 3

Đề 4

Đề 5

Đề 6

Đề 7

Đề 8

Tìm Hiểu Về Bằng Lái Xe A1

Bằng lái xe là gì?

Bằng lái xe là tên gọi mà chúng ta thường dùng để gọi cho từ giấy phép lái xe. Đây là một chứng chỉ do cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật cấp phép cho cá nhân được phép điều khiển, vận hành, lưu thông, tham gia giao thông bằng các loại xe giới khác nhau. Mỗi loại xe như xe máy, xe hơi, xe tải, xe buýt, xe container,… đều sẽ có loại bằng tương ứng được cấp phép thông qua các kỳ thi cấp bằng lái tại các trung tâm, cơ quan có thẩm quyền.

Bằng lái xe a1 là gì?

Tùy vào mỗi loại phương tiện sẽ có những quy định riêng và độ khó khác nhau, nếu nói đến việc phân hạng mỗi loại xe thông dụng thì sẽ có rất nhiều quy định. Và giấy phép lái xe máy hạng A1 cũng là một trong số đó.

Bằng lái xe A1 là giấy phép lái xe cơ bản thấp nhất trong các bằng lái xe, cho phép người điều khiển phương tiện xe cơ giới là xe môtô hai bánh có dung tích xy lanh từ 50cm3 đến dưới 175cm3. Bằng lái xe a1 đang được chuyển sang dạng thẻ nhựa, có hình dáng và kích thước tương đương cỡ chiếc thẻ atm. Loại bằng này không có thời hạn hết hạn.

Điều kiện để thi bằng lái xe a1 là gì?

Cũng như đã nói ở trên, mặc dù các quốc gia có mỗi quy định riêng về việc làm giấy phép lái xe ở mỗi công dân. Nhưng nhìn chung, quy định về việc sở hữu giấy phép lái xe hạng A1 sẽ phụ thuộc vào độ tuổi theo luật pháp ban hành.

Ở nước ta, nếu muốn thi bằng lái xe máy hạng A1 thì độ tuổi đăng ký dự thi làm giấy phép lái xe phải từ 18 tuổi trở lên mới được phép tham gia các bài thi sát hạch được Bộ GTVT tổ chức.

Học bằng lái xe máy hạng a1 ở đâu?

Hiện nay, việc tìm một trung tâm để học và thi bằng lái xe đã trở nên khá dễ dàng. Mỗi địa phương sẽ có các cơ quan chủ quản về việc tổ chức học và thi bằng lái xe a1 được nhà nước cấp phép. Bạn ở huyện, tỉnh nào thì tìm theo đơn vị huyện và tỉnh đó để được đăng ký học và thi để được cấp phép giấy phép lái xe theo đúng quy định của pháp luật.

Thủ tục đăng ký thi bằng lái xe máy hạng a1 gồm những gì?

Để tránh mất thời gian cho việc đăng ký dự thi bằng lái xe máy hạng a1 thì việc chuẩn bị trước một bộ hồ sơ đầy đủ theo quy định hiện hành là điều hết sức cần thiết. Hồ sơ đăng ký thi gồm nhứng phần sau:

02 bản photo của CMND/Hộ chiếu hoặc Căn Cước Công Dân.

04 ảnh kích thước 3×4 với phông nền xanh dương. Lưu ý là bắt buộc phải là nên màu xanh dương, phông nền khác sẽ không được chấp nhận.

01 giấy khám sức khỏe mới, trong thời gian gần nhất. Thường thì các bạn có thể đến nộp hồ sơ rồi đăng ký khám tại trung tâm luôn cho tiện

Lưu ý: Khi đi thi bằng lái xe a1, các bạn phải đem CNMD/Hộ chiếu hoặc thẻ Căn Cước Công Dân bản gốc, để cơ quan tiến hành đối chiếu và cho phép bạn vào phòng thi lý thuyết cũng như thực hành.

Giấy phép lái xe hạng A1 chạy được những xe nào?

Theo quy định của luật giao thông đường bộ, bằng lái xe hạng a1 chỉ chỉ được dùng để điều khiển xe máy 2 bánh có dung tích xi lanh dưới 175 cc hay còn gọi là xe moto dung tích dưới 175 cc. Riêng đối với những người bị khuyết tật thì giấy phép lái xe hạng này còn được dùng để sử dụng xe moto 3 bánh có dung tích xi-lanh dưới 175 cc.

Bằng lái xe A1 và A2 khác nhau như thế nào?

Bằng lái xe A1 không có hiệu lực khi lái xe phân khối lớn trên 175 cc. Bằng lái xe A2 có thể dùng được khi lái xe máy A1.

Thi bằng lái xe máy A1 bộ đề thi là 160 câu. Khi đi thi bạn làm đúng 16/20 câu thì đạt.

Thi bằng lái xe máy A2 bộ đề ôn thi là 365 câu. Khi đi thi lý thuyết ạn làm đúng 18/20 câu thì đạt.

Không có bằng lái xe a1 bị phạt bao nhiêu tiền?

Người điều khiển xe mô tô, xe máy không mang theo giấy phép lái xe bị phạt tiền từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng; không có giấy phép lái xe bị phạt tiền từ 800.000 vnđ đến 1.200.000 vnđ; không có giấy phép lái xe đối với xe mô tô có dung tích xi lanh từ 175 cc trở lên bị phạt tiền từ 4.000.000 vnđ đến 6.000.000 vnđ.lỗi này được quy định tại Điểm c Khoản 2, Khoản 5, Điểm b Khoản 7 Điều 21 Nghị định số 171/2013/NĐ-CP xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thì:

Ngoài ra, nếu ai cho cho người khác mượn xe mà biết người này không có bằng lái mà còn cho mượn thì cũng sẽ bị xử phạt.

Qua mức xử phạt trên thì chúng ta thấy rằng, số tiền bị phạt nhiều hơn so với việc bỏ tiền ra để đi học thi bằng lái xe a1. Việc học và thi để có giấy phép lái xe còn giúp chúng ta hiểu thêm về luật giao thông đường bộ, biết thêm về các hệ thống biển báo giao thông,.. thì quả là hợp lý hơn rất nhiều.

0/5

(0 Reviews)