THI HỘ BẰNG LÁI XE A2 Ở TỈNH ĐỂ CHẠY XE PHÂN KHỐI LỚN.

Nhờ sự du nhập của văn hóa phương Tây, sự du nhập của nhiều hãng xe nước ngoài. Đặc biệt là dòng xe phân khối lớn ngày càng được lòng giới chơi xe tại Việt Nam. Nhiều hãng xe phân phối xe phân khối lớn chính hãng. Được tin tưởng ở Việt Nam như Ducati, KTM, BMW, Kawasaki, Yamaha và Honda. Chơi xe moto đang dần trở một thú chơi mới của một số người mê xe hiện nay. Để có thể chạy được dòng xe phân khối lớn như xe moto. Đầu tiên bạn cần phải có bằng lái xe A2 thì mới có thể điều khiên xe trên 175cm3.

Ai có thể thi hộ bằng lái xe a2 ở tỉnh?

Từ ngày 1/3/2014, theo quy định pháp luật là công dân Việt Nam từ đủ 18 tuổi trở lên. Đều được phép tham gia dự thi kỳ thi sát hạch cấp bằng lái xe A2. Vậy nên đối tượng tham gia thi hộ bằng lái xe a2 ở tỉnh không bị giới hạn. Ai cũng có thể tham gia.

Khi thi hộ bằng lái xe a2 ở tỉnh cần chuẩn bị những gì?

Các bạn cần chuẩn bị trước những loại giấy tờ sau khi có ý định đi thi hộ bằng lái xe a2 ở tỉnh.

Đầu tiên là điền thông tin vào giấy đề nghị học, sát hạch để cấp giấy phép lái xe (theo mẫu sẵn có).

Ảnh thẻ kích thước 3×4. Số lượng: 6 ảnh.

Bản sao giấy CMND hoặc thẻ căn cước.

Nếu bạn có các loại bằng lái khác ngoại trừ bằng lái A1. Thì cần nộp thêm bằng lái xe hạng khác. Để sở GTVT thực hiện gộp các loại bằng vào cùng 1 thẻ.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ, hồ sơ trên. Các bạn có thể tiến hành đóng học phí và phí dự thi. Cho trung tâm bạn tham gia đăng ký dự thi. Hoàn thành các bước trên bạn sẽ được nhận biên nhận. Có ghi rõ ngày tham gia học lý thuyết, thời gian địa điểm thi lý thuyết.

Thi lý thuyết:

Cấu trúc đề thi được cập nhật mới nhất. Áp dụng chính thức từ ngày 1/8/20 gồm 25 câu hỏi. Câu trả lời dạng trắc nghiệm và có một đáp án đúng duy nhất. Trong mỗi đề thi hộ bằng lái xe a2 ở tỉnh đều xuất hiện 2-4 câu điểm liệt chỉ cần sai. 1 trong những câu này bạn sẽ bị đánh rớt ngay lập tức. Các bạn thí cần chú ý học kĩ những câu hỏi điểm liệt. Giữa đề thi thật và đề thi thử sẽ có sự xáo trộn đáp án. Và các câu hỏi, để biết được rằng thí sinh thật sự hiểu nội dung lý thuyế chứ không phải học vẹt.

Trong 25 câu hỏi đề thi bạn cần trả lời đúng ít nhất 23 câu mới được xem là vượt qua vòng thi lý tuyết. Thời gian làm bài quy định là 19 phút.

Để đạt hiệu quả tốt trong phần thi lý thuyết trước tiên bạn cần nắm vững kiến thức. Các loại biển báo, hiểu và giải được sa hình rõ ràng. Sau khi đã hiểu rõ lý thuyết các bạn nên tiến hành làm các đề thi thử. Hiện nay các trang web trên mạng, app điện thoại đều có đề thi thử để bạn. Dễ dàng lựa chọn hình thức học phù hợp nhất với bản thân. Chỉ cần làm qua khoảng 18 đề thi thử là bạn có thể hình dung bài thi của 450 câu trắc nghiệm. Thi bằng lái A2 và nhớ kỹ hơn các kiến thức.

Bài thi thực hành gồm 4 sa hình vòng số 8, đường thẳng, đường có vạch cản, đường gồ ghề.

Muốn hoàn thành tốt phần thi của mình ngoài sự tập luyện kỹ càng trước khi thi bạn nên giữ bình tĩnh. Quan sát người thi trước để rút kinh nghiệm. Nhớ đúng thứ tự vòng thi vì nếu chạy sai thứ tự sẽ bị loại trực tiếp đồng nghia với việc thi trượt.

Quan sát thật kỹ, nắm bắt các lỗi mà người thi trước mắc phải tìm cách tránh lỗi đó đi. Vượt qua bài thi thực hành bạn cần đạt điểm số tối thiểu 80/100. Khi mắc lỗi chạm vạch, chống chân bị trừ 5 điểm. Thường dễ mắc lỗi nhất ở vòng số 8 vì đây là sa hình khó nhất trong 4 sa hình thi hộ bằng lái xe a2 ở tỉnh.

Luôn giữ tâm trạng trong trạng thái thoải mái, bình tĩnh. Nếu lỡ cán vạch hay chạm chân. Nghe máy thông báo vẫn phải bình tĩnh tiếp tục phần thi. Chỉ phạm lỗi 1,2 lần là bình thường phải luôn nghĩ trong đầu rằng mình sẽ làm được. Khi bắt đầu hoảng hãy hít thở thật sâu để lấy lại bình tĩnh tiếp tục phần thi.

Cẩn thận kiềm côn, nhả ga cho xe di chuyển thật châm.

Chú ý là thắng sau thay vì thắng trước sẽ bị giật khiến xe bị mất thăng bằng khó điều khiển hơn. Điều khiển sao cho bánh xe trước di chuyển sát vào bên trái. Ở cửa ra và vào của vòng số 8, cách vạch khoảng 1 tấc thì bánh xe sau sẽ không bị cán vạch. Cố gắng luôn giữ khoảng cách với mép ngoài của vòng số 8. Khoảng 1 tấc bánh sau cũng sẽ lăn theo đà đó và cách vạch khoảng 1 tấc như vậy chúng ta sẽ không bị cán vạch.

Điều khiển giữ tay ga nhỏ và đều cố gắng giữ ở tốc độ dưới 20 km/h. Cho xe chạy kết hợp rà thắng chân để tránh trường hợp lên ga tay quá lố sẽ bị lệch ra khỏi sa hình.

Chỉ cần chú ý một vài chi tiết nhỏ, tập luyện một chút là bạn có thể hoàn thành phần thi thực hành của mình. Lưu ý nhất định không được đi ngược vòng sẽ bị loại thẳng ngay lập tức.

Việc quan trọng thứ hai là phả luôn giữ bình tĩnh trong mọi tình huống để giải quyết vấn đề.

Nếu bạn là một người đam mê tốc độ, đam mê moto tôi tin chắc rằng việc thi hộ bằng lái xe a2 ở tỉnh. Là một điều đơn giản đối với bạn. Xe phân khối lớn ngày nay càng được nhiều người đam mê sưu tầm và sử dụng, nhất là các bạn trẻ.

Vì thế việc tổ chức các kỳ thi sát hạch bằng lái A2 càng trở nên dễ dàng và rộng rãi hơn. Bạn có thể đăng ký thi ở bất kỳ trung tâm nào thuận tiện cho việc đi lại cũng như lấy bằng sau khi thi là được. Muốn chạy xe trên 175cm3 hãy nhớ thi hộ bằng lái xe a2 ở tỉnh.