Kinh nghiệm mua xe máy Yamaha Exciter 150 trả góp

Kinh nghiệm mua xe máy Yamaha Exciter 150 trả góp Mua xe máy Yamaha Exciter 150 trả góp, dùng “mưu” thế nào để được giá hời? Đừng mua lúc xe đang “hot”

Người tiêu dùng Việt Nam không còn lạ gì với chuyện các đại lý nâng giá xe máy. Xe nào mới ra của Yamaha, “hot” một tí là y như rằng bị đẩy giá lên cao hơn so với mức giá công bố từ 3 đến 5, thậm chí là cả chục triệu đồng.

Tại sao ta cứ phải nóng vội muốn có xe ngay thay vì bình tĩnh, cân nhắc và chờ đợi thời điểm giá chính chiếc xe đó phải hạ xuống vì nhu cầu đã bão hòa? Khi đó, không những mua được xe với đúng giá công bố, thậm chí bạn còn mua được xe với giá rẻ hơn đến vài ba triệu đồng.

Hãy nhớ, “không mua xe ngay thì cũng không chết được”. Nếu quá nôn nóng mà mua những chiếc xe mới ra hoặc đang quá “hot” thì chẳng khác nào “vứt tiền qua cửa số”.

Chọn thời điểm “vàng”

Các chuyên gia cho rằng, tháng 8 – 9 hoặc tháng 12 chính là thời điểm mua được xe máy mới với giá rẻ nhất trong năm.

Tháng 8 -9 là quãng thời gian các kế hoạch giữa năm đang gặp vấn đề trong lượng tiêu thụ chưa đạt chỉ tiêu, khiến các đại lí tích cực giảm giá để đẩy nhanh lượng tiêu thụ. Trong khi đó, tháng 12, các đại lý đều muốn giảm đến tối thiểu mức lượng hàng tồn kho, vì thế thường giảm giá mạnh nhất để thanh lí kho cuối năm.

Trong mỗi tháng, thời điểm cuối tháng là thời điểm lí tưởng để mua xe. Đại lý nào cũng có chỉ tiêu, doanh số trong tháng, vì thế thời điểm thích hợp nhất người tiêu dùng nên đi mua xe là vào cuối tháng.

Giả dụ, đại lý A mục tiêu doanh số tháng này là 20 chiếc, đến ngày 25 mà chỉ tiêu mới được 18 chiếc, tất nhiên để đạt chỉ tiêu trong tháng, đại lý sẵn sàng bán với giá thấp hơn so với những chiếc xe bán trong tháng đó.

Tận dụng Internet

Với thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như ngày nay, các bạn có thể tìm kiếm đẩy đủ mọi thông tin mình cần trên internet.

Bạn nên tham khảo những trang web có uy tín, hoặc những diễn đàn nhiều thành viên để vừa có những lời khuyên chính xác nhất cho mình, vừa mua được chiếc xe với giá rẻ nhất có thể.

Các cửa hàng, đại lí xe máy nhiều vô kể và mức giá của mỗi cửa hàng cũng khác nhau, nhất là các loại xe được nhiều người lựa chọn… Có khi giá một chiếc xe chênh nhau cả triệu bạc giữa hai cửa hàng. Vì thế, thông minh nhất là bạn nên có vài cú điện thoại hoặc vài vòng thị sát tham khảo giá ở vài ba đại lý trước khi quyết định chính thức.

Nên so sánh giá bán của các đại lý đối với dòng xe bạn định mua để ra được quyết đinh mua ở đâu là hợp lí nhất.

Đi xe máy Exciter 150 côn tay thế nào cho đúng Đi xe máy Exciter 150 côn tay thế nào cho đúng

Theo kinh nghiệm của một số người chạy xe lâu năm, xe để nguội chừng vài ba giờ thì lượng nhớt trong máy đều chảy xuống phía dưới bình chứa. Do đó, khi khởi động động cơ, cần để máy ở chế độ ga nhỏ vài ba phút cho nhớt kịp “bơm” lên các chi tiết rồi mới chạy ga lớn. Mục đích của việc làm này là để đảm bảo bôi trơn các chi tiết máy cho máy chạy êm hơn.

Một kinh nghiệm nữa về ga-răng-ti là nếu khi máy nguội không có ga-răng-ti có nghĩa là máy đang thiếu xăng (bỏ qua các nguyên nhân khác như dơ su-páp, không kín hơi…) nên đóng vít gió thêm 1 chút theo nguyên tắc gió nhiều (mở ốc gió) thì xăng ít, gió ít (đóng ốc gió) thì xăng vào nhiều hơn.

Trước khi vào số nên nẹt pô (vê ga) vài lần cho xăng vào đủ ở bộ chế hoà khí. Nhiên liệu dễ nạp vào buồng đốt làm xe khởi động tốt hơn.

Nhiều người mới chạy xe côn tay thường không làm chủ được việc chuyển số. Nên kiểm tra độ nhạy của tay côn cho vừa tầm tay, thông thường là ở khoảng 1/3 hoặc ½ tay côn nhả ra và bắt côn là ổn.

Không nên để côn quá lỏng hoặc quá “nhạy”. Nếu côn nhạy quá thì dễ bị tuột, côn bắt không tốt, còn quá lỏng thì vào số khó và có tiếng kêu chuyển nhông. Nguyên tắc của côn số là “cắt nhanh, nhả từ từ” có nghĩa là khi cắt côn, tay bóp nhanh, khi nhả côn thì cần từ từ . Hạn chế “ép côn” vì dễ làm mòn nhanh các lá côn.

Khi chạy xe thì tuỳ theo tốc độ và lực kéo của xe mà để số phù hợp. Thông thường, theo kinh nghiệm của một số người dùng, nên khởi động từ số 1, chuyển số 2 ở tốc độ dưới 20km/h, số 3 ở tốc độ dưới 25km/h, số 4 dưới 30km/h và số 5 chạy với xe đủ đà trên 30km/h.

Một đặc điểm dễ nhận thấy ở xe côn tay là nếu máy bị nặng sẽ có âm thanh kêu ở bộ nhông số và xe giật cục. Vậy nên chú ý, nếu xe có hiện tượng giật cục là số không phù hợp tốc độ, lúc đó cần trả về số nhỏ hơn.

Việc trả về số 0 (số N, số mo) cũng là vấn để nan giải cho những người đi xe lạ. Đối với từng chiếc xe, người dùng quen với chứng tật của xe là chủ yếu. Nhưng trên nguyên tắc chung, nếu xe đang ở số 2 thì đạp ½ cần số về phía trước; ở số 1 thì móc ½ cần số về phía sau, bạn nên tạo cảm giác nhận biết tua máy và tua bánh bằng nhau thì xe rất dễ về số 0.

Nếu xe dừng, máy còn nổ thì nên vừa “vê” ga nhè nhẹ vừa nhấp nhẹ tay côn vừa đạp cần số cho về hết ở số 1 (nếu quen xe có thể về luôn số 0). Bạn cũng có thể vừa buông tay côn cho xe giật 1 chút, bóp nhanh tay côn, đúng lúc đó móc nhẹ chân số về phía sau để về số 0.

Một cách hay nhất là khi chuẩn bị dừng có dự tính trước, bạn nên trả số từ lớn đến nhỏ lúc xe còn chạy thì rất dễ. Với xe quen có thể dừng lại ở ngã tư đèn đỏ bằng số 0 dễ dàng.

Đánh giá xe Exciter 150 GP 2016 Yamaha phiên bản mới nhất Đánh giá xe Exciter 150 GP 2016 Yamaha phiên bản mới nhất Giới thiệu chung về mẫu xe và giá bán

Mẫu xe côn tay đắt khách tại thị trường Việt Yamaha Exciter 150 được giới thiệu tới khách hàng vẫn mang hai phiên riêng biệt là GP và RC. Với hai phiên bản này, bản RC có 3 màu là đen đỏ, đen vàng và trắng đỏ, phiên bản cao cấp nhất GP chỉ có duy nhất màu xanh bạc cho khách hàng lựa chọn, mẫu GP này được lấy cảm hứng thiết kế từ xe đua Moto GP của Yamaha.

Tại phiên bản 2016 này, Yamaha vẫn giữ nguyên giá bán, phiên bản GP có giá 45.490.000 triệu đồng và bản RC có giá 44.990.000 triệu đồng.

Đánh giá Exciter 150 GP 2016 Yamaha

Ra mắt cuối tháng 12/2014, Exciter 150 thay đổi hoàn toàn so với thế hệ 135 trước đó. Những thay đổi được đánh giá tích cực ở Exciter 150 mang lại thành công nhất định cho dòng xe này, với doanh số bán ấn tượng. Exciter 150 cũng có thêm một số phiên bản đặc biệt như Camo, Movistar. Phiên bản GP mới được tung ra thị trường cũng nhận những thay đổi ở tem xe trong khi các thông số vẫn giữ nguyên.

Mẫu xe côn tay 150 phân khối của Yamaha được trang bị phanh đĩa cả phía trước và sau, vành đúc 17 inch. Đặc biệt, bánh sau kích thước 120/70-17 cho cảm giác thể thao hơn rất nhiều so với Exciter 135 trước đây.

Exciter 150 GP được trang bị động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, SOHC, dung tích 149,7 cc, sản sinh công suất tối đa 15,7 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Phiên bản Exciter GP mới giá vẫn giữ nguyên 45,5 triệu đồng.

Yamaha Exciter 150 2016 đang được người tiêu dùng hy vọng sẽ ra mẫu mới và cải thiện hiệu năng. Dù biết dòng Exciter 150 ra mắt vào khoảng cuối năm vừa ra. Gần đây, cũng xuất hiện khá nhiều xe khác với tem zin mà hãng công bố. Trước tiên, thông tin Exciter 150 2016 sẽ không thay đổi nhiều về kiểu dáng lẫn thông số kỷ thuật, chỉ “Fix” các lỗi ban đầu còn tồn tại mà người dùng phản ánh thời gian vừa qua. Tất nhiên 1 bộ tem mới dành cho 2 bản RC và GP có tên RC Edition và GP Edition. Yamaha Exciter 150 GP 2016 hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh quyết liệt với mẫu xe cũng khá được ưa chuộng của Suzuki, mẫu xe Raider 150.

Đăng bởi Minh Thiện

Tags: Exciter 150, Exciter 150 trả góp, giá Exciter 150, Giá xe Exciter 150, Giá xe máy, mua bán xe Exciter 150, mua bán xe máy, mua trả, mua xe máy trả góp, xe Exciter, xe Exciter 150, xe máy, xe máy Exciter 150, xe máy Yamaha, xe Yamaha, Yamaha Exciter 150