Nên mua xe Honda SH Mode hay Piaggio Liberty ‘sang chảnh’ hơn?

Nên mua xe Honda SH Mode hay Piaggio Liberty “sang chảnh” hơn? Nên mua Honda SH mode hay Piaggio Liberty?

Mẫu Liberty 3V vẫn duy trì thiết kế so với phiên bản cũ và chỉ có một sự khác biệt khi được trang bị động cơ 3V hoàn toàn mới (2 van nạp, 1 van xả), và trục cam đơn ở phía trên tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử, giúp xe vận hành êm hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Đây là dòng xe tay ga thứ ba sau các mẫu Vespa LX và Vespa S sử dụng loại động cơ 3V mới của Piaggio Việt Nam.

Trong khi đó, ra mắt người dùng Việt Nam muộn hơn một tháng so với Liberty 3V ie, mẫu xe tay ga SH mode lại gây ấn tượng khi được xem là phiên bản mini của dòng xe tay ga hấp dẫn SH. Kiểu dáng thấp hơn, thon gọn hơn cũng là để phù hợp hơn, đặc biệt cho phái nữ. Tuy có thiết kế gây tranh cãi, bị chê là lai tạp nhiều chi tiết của các dòng xe khác, nhưng Honda SH mode lại có lợi thế không nhỏ về giá bán, với mức giá đề xuất chỉ là 50 triệu đồng, thấp hơn khá nhiều so với Liberty 3V 125ie (57,5 triệu đồng).

Honda có kích thước chiều dài, chiều rộng, chiều cao lần lượt là 1.930 x 669 x 1.105 (mm), khoảng cách trục bánh xe 1.304 mm, chiều cao yên xe 765 mm.

Piaggio Liberty 3V ie có chiều dài tương tự SH mode (1.930 mm), rộng 705 mm, chiều dài cơ sở 1.325 mm và độ cao yên xe 775 mm.

Thiết kế mặt trước với những ngôn ngữ khác nhau. SH mode có đèn pha rộng, viền mạ chrome sáng bóng, dải đèn xi-nhan vuốt hình chữ V và cũng mạ chrome, trong khi mặt nạ to bản màu đen viền mạ chrome của Liberty 3V ie chạy từ trên xuống.

Lốp trước 16 inch của SH mode và lốp 15 inch của Liberty 3V ie. Lốp sau của cả hai đều có kích thước 14 inch.

Động cơ eSP 125cc của SH mode cho công suất tối đa 8,36 kw, mô-men xoắn cực đại 11,7 Nm, trong khi động cơ 3V 125cc của Liberty cho công suất cực đại 7,2 kw, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm.

Mặt đồng hồ của SH mode rộng hơn so với của Liberty 3V ie. Cả hai đều có viền mạ chrome.

SH mode có ổ khóa với nút bấm mở cốp xe bên cạnh, trong khi ổ khóa của Liberty 3V chỉ có các chức năng bật, tắt và khóa cổ.

Sàn để chân của SH mode và Liberty 3V ie đều khá thoải mái.

Cốp xe Honda SH Mode và Piaggio Liberty

Công nghệ là tiêu chuẩn quan trọng không kém. SH mode với thế mạnh của Honda và những công nghệ mới được bê nguyên từ các đàn anh SHi, PCX như động cơ eSP, khởi động kết hợp máy phát, dừng cầm chừng Idling Stop, định vị xe…Vì thế, xe có tiện ích hơn hẳn. SH mode dùng động cơ eSP dung tích 125 cc, phun xăng điện tử PGM-FI, công suất cực đại 11,2 mã lực tại 8.500 vòng/phút, công suất cực đại 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Ở phần còn lại, Liberty đã được nâng cấp từ động cơ dùng chế hòa khí, lên phun xăng điện tử và giờ là động cơ 3 van êm hơn, khỏe hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Liberty 3V i.e có hai phiên bản động cơ dung tích 125 và 150 cc, với mô men xoắn cực đại lớn hơn và đạt được ở vòng tua máy thấp hơn, giúp xe tăng tốc tốt hơn. Cụ thể, bản động cơ 125 cc cho công suất cực đại 9,65 mã lực tại 7.750 vòng/phút, yếu hơn một chút so với động cơ cũ (10,2 mã lực tại 8.250 vòng/phút), nhưng mô men xoắn cực đại 9,5 Nm ở 6.000 vòng/phút (cao hơn bản cũ: 9,2 Nm ở 6.500 vòng/phút).

Nếu chỉ về con số, Liberty tỏ ra yếu hơn cả về công suất và mô men xoắn, nên về lý thuyết SH mode khỏe và tăng tốc tốt hơn. Tuy so với SH mode, Liberty vẫn luôn là người đi sau về tiện ích cho người dùng, nhưng mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của 2 nhà sản xuất lại bất ngờ gần tương đương nhau, ở mức khoảng 1,82 lít/100 km.

Về giá cả, SH mode lợi thế với mức giá đề xuất 50 triệu đồng và mức giá thực tế tại đại lý hiện từ 50-53 triệu đồng tùy đại lý, trong khi mức giá đề xuất và giá bán của Liberty là bằng nhau, ở mức 57,5 triệu đồng với bản động cơ 125 cc như SH mode.

Kinh nghiệm mua xe máy Honda SH Mode mới giá rẻ nhất

Nên chọn thời điểm mua xe là tháng 9, 8, 12 và dịp đầu xuân để mua xe, vì bạn có thể tiết kiệm đến vài triệu đồng khi mua xe máy.

Kinh nghiệm mua xe máy Honda SH Mode mới giá rẻ nhất

Với sự tiện dụng và ưu điểm cần có, xe máy rất phù hợp với việc di chuyển trên đường xá của Việt Nam, và đây cũng là thị trường béo bở cho các nhà sản xuất xe máy tấn công. Với lượng tiêu thụ hàng năm lên đến hàng triệu chiếc, các hãng sản xuất xe máy liên tục cho ra đời các dòng xe mới nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Với người tiêu dùng, nhu cầu mua xe thì không khi nào hạ nhiệt. Một vấn đề mà bất cứ người tiêu dùng nào đều thắc mắc là làm thế nào để mua được chiếc xe máy mới với giá rẻ.

Việc chọn thời điểm mua xe quyết định rất nhiều đến giá chiếc xe mà bạn mua. Nếu mua và lúc giá đang xuống, và tĩnh lại thì sẽ có thể tiết kiệm cho bạn từ vài triệu. Nên nhớ những nguyên tắc mua xe sau:

Không nên mua xe khi xe mới ra

Không mua xe khi xe đang hot trên thị trường

Không đi mua xe vào đầu tháng

Nên chọn thời điểm nhà sản xuất thực hiện “xả hàng” hoặc kích cầu đầu năm

Nguyên nhân là do với những dòng xe mới ra, thị trường còn tò mò, và dòng xe thì “hot” do đó các đại lý thường đẩy giá lên rất cao. Ví thử như SH Mode, trong khi mức giá bán lẻ mà Công ty Honda đưa ra chỉ vào khoảng 51 triệu đồng, nhưng hầu hết người dân lại mua xe này với mức giá 55 triệu thậm chí lên đến 58 triệu. Vậy nguyên nhân là do đâu? Chỉ có thể là các đại lí đã làm giá, vì dòng xe này đang rất “hot” và các đại lí thì kêu “hàng hiếm”, và người dân thì không thể không mua. Do đó, việc mua xe khi xe đó mới ra hoặc đang quá “hot” thì thực sự là vứt tiền qua cửa số.

Về thời điểm mua xe máy tốt nhất trong năm, các chuyên gia cho rằng vào khoảng tháng 8 – 9 hoặc tháng 12, và thời điểm mùa xuân đầu năm. Tháng 8 -9 là thời điểm khi mà thường các kế hoạch giữa năm đang gặp vấn đề trong lượng tiêu thụ chưa đạt chỉ tiêu, khiến các đại lí tích cực giảm giá để đẩy nhanh lượng tiêu thụ. Tháng 12 khi mà cuối năm, nhằm giảm đến tối thiểu mức lượng hàng tồn kho, vì thế thường giảm giá để thanh lí kho cuối năm. Trong khi đó thời điểm mùa xuân đầu năm để kích cầu, các hãng cũng thường sử dụng biện pháp giảm giá để tăng lượng bán ra của xe, vì thế giá xe thường rất rẻ.

Trong mỗi tháng, thời điểm cuối tháng là thời điểm lí tưởng để mua xe. Đại lý nào cũng có chỉ tiêu, doanh số trong tháng, vì thế thời điểm thích hợp nhất các bác nên đi mua xe là vào cuối tháng. Đơn giản như thế này ví dụ đại lí A mục tiêu doanh số tháng này là 20 chiếc, đến ngày 25 mà chỉ tiêu mới được 18 chiếc, tất nhiên để đạt chỉ tiêu trong tháng, đại lí sẵn sàng bán cho mình giá thấp hơn so với những chiếc xe bán trong tháng đó. Vì thế, khi mua xe nên chọn thời điểm cuối tháng, các bạn sẽ có được giá hời để sở hữu chiếc xe mình yêu thích.

Với thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như ngày nay, các bạn có thể tìm kiếm đẩy đủ mọi thông tin mình cần trên internet. Bởi lẽ, bán hàng online đang trở thành một xu thế mới trong thương mại, vì thế hầu hết các cửa hàng đều cung cấp thông tin về giá và thông số sản phẩm trên internet giúp người mua có thể dễ dàng tìm hiểu mà không cần phải đến tận nơi nhìn.

Tuy nhiên việc mua hàng online thường gặp rất nhiều vấn đề đặc biệt là về chất lượng cảu hàng vì thế bạn cần chú ý đến 2 vấn đề: thông tin xe và đại lí. Với thông tin xe nên tìm hiểu kĩ về giá ( giá gốc, giá giảm), khuyến mãi, bảo hành bảo trì, nên so sánh với các đại lí khác bán cùng dòng xe để ra được quyết đinh mua ở đâu là hợp lí nhất. Riêng phần đại lí quan trọng nhất là uy tín của đại lí, đại lí có làm ăn đàng hoàng hay không, cơ sở vật chất ra sao, đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng như thế nào, bạn nên tham khảo các thông tin trên các chuyên trang về sản phẩm, cũng như điều tra thực tế mới nên mua hàng.

Những sai lầm của phụ nữ khi lái xe máy

Do ít hiểu biết về cách vận hành máy móc hơn phái nam nên phụ nữ thường có những thói quen xấu khi sử dụng xe gắn máy.

Những sai lầm của phụ nữ khi lái xe máy

Được mệnh danh là “phái đẹp” nên nhu cầu “ăn diện” của phụ nữ lớn hơn rất nhiều so với cánh đàn ông. Tuy nhiên, chính những trang phục mà họ mặc trên người đôi lúc sẽ khiến họ gặp bất tiện, thậm chí là gây nguy hiểm khi lái xe máy. Những chiếc váy quá ngắn sẽ khiến họ luôn phải để ý để không bị “lộ hàng”, gây mất tập trung. Trong khi đó, các loại váy dài lại có thể vướng vào các chi tiết trên xe. Đặc biệt, nhiều chị em còn sử dụng giày cao gót, khiến việc đạp phanh, chuyển số trở nên khó khăn hơn nhiều.

Vậy loại trang phục thế nào là tốt nhất cho phụ nữ khi đi đường? Đó là các loại quần gọn gàng như jeans, short hay quần lửng, cùng với các loại giày có đế bệt, tạo cảm giác thoải mái cho đôi chân. Ngoài ra, áo mặc cũng không nên quá rườm rà hay có tay áo quá dài, gây vướng víu khi lái xe.

Khi đi đường, các chị em thường dễ bị xao lãng bởi các cửa hàng, cửa hiệu bên đường. Ngoài ra, họ còn thích “tám chuyện” với bạn bè, dẫn tới việc sử dụng điện thoải để nhắn tin hay lướt Facebook khi lái xe. Chính vì vậy, khi gặp các tình huống khẩn cấp, họ không có đủ thời gian để xử lý, gây tai nạn cho chính bản thân mình và người khác.

Phụ nữ thường không để ý khi khởi động xe đang ở trạng thái như thế nào (đã trả về số mo chưa). Ngoài ra, với tâm lý sợ không kiểm soát được độ vọt của xe ở số 1 và 2 nên ngay sau khi khởi động các chị em thường vào luôn số số 3 hoặc số 4. Khi lưu thông trên đường, họ cũng không thường xuyên chuyển số, chỉ biết vít ga chạy ở số cao. Những thói quen như vậy ảnh hưởng rất nhiều và gây hư hại nặng cho hệ thống truyền động như: tuột nồi, cháy bố…

Cảm giác lo sợ tai nạn khi điều khiển xe máy trên đường khiến cho nhiều chị em hay có một thói quen lúc nào cũng rà nhẹ phanh. Việc này làm phát sinh nhiệt rất lớn ở bộ phận phanh, bộ phận truyền động làm chai bố, cháy chuông, cháy đùm (may ơ) và khiến phanh nhanh mòn hơn.

Không để ý tới những dấu hiệu bất thường của xe

Do thiếu hiểu biết về kỹ thuật nên phụ nữ thường không phát hiện ra những dấu hiệu bất thường của xe. Một ví dụ đó là lốp xe. Thông thường, chị em không thường để ý tới áp suất lốp, cũng như độ mòn của lốp xe. Lốp quá cứng hoặc quá mềm đều ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe, tuy nhiên họ cũng không để ý lắm tới những sự khác biệt này. Đặc biệt, khi các thói quen điều khiển xe không hợp lý như đã nói ở các phần trên kết hợp với lốp quá mòn sẽ rất nguy hiểm vì khi đó vỏ xe đã mất đi độ bám đường, dễ bị trượt trong điều kiện đường phố ẩm ướt như ở Việt Nam. Hơn nữa, lốp mòn sẽ rất dễ bị thủng gây ra những tai nạn không đáng có.

Bảo dưỡng xe một cách định kỳ là biện pháp đơn giản nhưng rất hiệu quả cho sự vận hành của xe. Tuy nhiên, không ít chị em không quan tâm hoặc quên lịch bảo dưỡng, thay nhớt, vệ sinh nồi, thay dây curoa… theo đúng những quy định từ nhà sản xuất.

Một chiếc xe có cùng điều kiện vận hành nhưng tuổi thọ, tính năng lại khác nhau tùy vào mỗi người sử dụng. Ngoài những đặc tính về chất lượng của từng nhà sản xuất, độ bền còn phụ thuộc phần lớn vào cách sử dụng như thế nào.

Nguồn: http://muabannhanhxemay.com/nen-mua-xe-honda-sh-mode-hay-piaggio-liberty-sang-chanh-hon/44317

Đăng bởi Minh Thiện

Tags: Giá xe SH Mode, Honda SH Mode, mua bán xe máy, mua bán xe máy xe máy, mua bán xe SH Mode, Piaggio Liberty, sang ch, sh mode 125, thiết kếm vận hành, xe ga cho nữ, xe Honda, xe máy, xe máy Honda, xe máy Piaggio Liberty, xe máy SH Mode, đánh giá xe SH Mode