Bạn nên mua tivi hãng nào tốt nhất cho gia đình 2020

Lựa chọn một chiếc tivi thường là lựa chọn khó khăn nhất khi chọn mua đồ gia dụng cho gia đình. Với vô vàn chủng loại, mẫu mã, tính năng, giá thành của các loại tivi trên thị trường, thì câu hỏi thường trực của người mua tivi là nên mua tivi hãng nào tốt nhất. Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu về các hãng tivi cùng đánh giá hãng tivi nào tốt nhất trên thị trường năm 2018.

Thông thường, khi lựa chọn được hãng rồi thì bạn có thể dễ dàng quyết định chiếc tivi sẽ mua chủ yếu dựa vào số tiền mà bạn sẵn sàng thanh toán. Tivi giá càng cao thì màn hình càng lớn, càng sắc nét và càng nhiều tính năng.

10 mẫu Tivi bán chạy nhất 2018 Smart Tivi LED Android Asanzo 32 inch HD – Model 32S900MT2

Mẫu tivi này của hãng sản xuất Tivi giá rẻ Asanzo được biết đến là mẫu mã Smart tivi giá rẻ nhất, kích thước màn hình nhỏ nhất. Asanzo là gây ngạc nhiên khi cho ra đời sản phẩm Smart tivi kích thước chỉ 32 inch. Với mức giá chỉ khoảng 4 triệu đồng, Smart Tivi LED Android 32 inch HD của Asanzo mang lại cho bạn trải nghiệm Smart tivi mà không phải bỏ quá nhiều chi phí.

Một số đặc điểm khác của mẫu tivi này là sử dụng hệ điều hành Android, độ phân giải HD, có các kiểu kết nối HDMI, USB, Wifi. Smart Tivi LED Android 32 inch HD của Asanzo được trang bị đầu thu kỹ thuật số DVB.

Hình ảnh được nhiều người dùng đánh giá là sắc nét

Smart Tivi đa năng, có thể dùng với chuột, bàn phím

Giá thành cạnh tranh

Khởi động chậm

Âm thanh khá nhỏ, nên cắm thêm loa ngoài để khắc phục nhược điểm này

Tivi Sony 40 inch KDL-40R350E

Dòng tivi KDL của Samsung được đánh giá là thiết kế đẹp mắt, sang trọng, hiện đại. Đặc điểm chung của các mẫu Tivi Sony hiện nay là thiết kế với khung viền siêu mỏng.

Một số đặc điểm khác của Tivi Sony 40 inch KDL-40R350E là độ phân giải Full HD, công nghệ hình ảnh Clear Resolution Enhancer, công nghệ âm thanh Dolby Digital, bộ giải mã truyền hình kỹ thuật số DVB-T2, hỗ trợ các kết nối hình ảnh, âm thanh, tín hiệu và kết nối USB để xem phim từ thiết bị lưu trữ di dộng.

Tivi Sony 40 inch KDL-40R350E là sự lựa chọn hợp lý nếu bạn muốn một chiếc tivi có chất lượng hình ảnh tốt, độ bền cao, không cần các kết nói Internet.

Chất lượng hình ảnh, âm thanh được nhiều dùng đánh giá là tốt

Đầu thu DVB-T2, giải mã hàng chục đến hàng trăm kênh truyền hình kỹ thuật số tùy vị trí

Có cổng USB để

Giá khá rẻ

Sony có hai dòng Tivi là dòng R – Tivi thường và dòng W – Tivi cao cấp. Mẫu mã 40R350D thuộc dòng R.

Xem phim ở ổ cứng cắm ngoài thì chỉ đọc được phụ để SRT

Internet Tivi Sony 40 inch KDL-40W650D

Đây là mẫu mã tương đối giống với mẫu ở trên của Sony, khác biệt lớn nhất chính là kết nối Internet. Một số đặc điểm khác là công nghệ hình ảnh độc quyền X-Reality PRO, chức năng chia sẻ hình ảnh từ điện thoại Photo Sharing Plus, công nghệ X-Protection PRO nhằm hạn chế tác hại của sấm sét, sốc điện, bụi bẩn và hơi ẩm.

Nhìn chung, Internet Tivi Sony 40 inch KDL-40W650D bán chạy vì kích thước màn hình phù hợp với không gian phòng diện tích vừa và nhỏ phổ biến ở nước ta. Lại được trang bị kết nối Internet giúp trải nghiệm giải trí đa dạng chứ không chỉ có xem truyền hình truyền thống.

Hình ảnh sắc nét, âm thanh trong, sử dụng phù hợp nhất với căn hộ vừa và nhỏ

Trang bị bộ vi xử lý nhanh để chạy các ứng dụng Smart Tivi khá mượt mà

Cổng kết nối đa dạng, đầy đủ

Để trải nghiệm hết ứng dụng cần trang bị đủ bàn phím, chuột

Ứng dụng Google Cast chưa tốt

Tivi LED LG 42 inch 42LF550T

Mẫu mã tivi 42LF550T được bán khá chạy trong thời gian qua bởi LG, nhờ có giá thành khá cạnh tranh so với nhiều mẫu mã tương đương. Ngoài chất lượng hình ảnh Full HD, Tivi LED LG 42 inch 42LF550T còn có một số đặc điểm như: màn hình công nghệ IPS LED, âm thanh vòm, đầu thu kỹ thuật số DVB-T2, chức năng tiết kiệm điện Standby Mode Zero, có chứ năng chơi game (Thế giới quái vật, Bobble Pong, Valentine)

Dù không phải mẫu Tive Internet hay Smart Tivi nhưng LG 42 inch 42LF550T đáp ứng tốt nhu cầu xem truyền hình, giải trí cơ bản tại nhà.

Hình ảnh Full HD sắc nét

Âm thanh vòm sống động

Tích hợp một số game cài đặt sẵn, chơi bằng remote

Trang bị tính năng nghe nhạc tắt màn hình nhằm tiết kiệm điện

Khi gắn trên tường thì không thể cắm USB, do cổng USB ở phía sau

Chỉ có 1 cổng HDMI, nếu bạn muốn giải trí đa dạng cả dàn âm thanh, truyền hình HD thì nên chọn loại có 2 cổng HDMI.

Android Tivi Sony 43 inch KDL-43W800C

Đây là mẫu Tivi bán rất chạy của Sony trong thời gian qua, nó đáp ứng nhu cầu xem truyền hình và các loại hình giải trí khác qua Internet rất tốt. Một số đặc điểm căn bản của chiếc Smart Tivi này là viền màn hình 1cm, chân đế chữ U, công nghệ âm thanh S-Force Front Surround, sử dụng hệ điều hành Android, có tính năng xem 3D, điều khiển qua điện thoại bằng tính năng TV Slideview.

Nhìn chung, Android Tivi Sony 43 inch KDL-43W800C là mẫu tivi có giá thành ở phân khúc trung bình, nhưng lại đáp ứng đầy đủ các tính năng hiện đại của một chiếc Smart Tivi lẫn xem 3D. Đây là mẫu tivi cho những người yêu thích công nghệ nhưng không muốn mua tivi màn hình quá lớn.

Bạn có thể tìm thấy ưu, nhược điểm của 43W800C có nhiều điểm tương đồng 40W650D nêu trên. Đây là đang là một trong các mẫu tivi trên 10 triệu hot hiện nay.

Smart Tivi 4K UHD Samsung 43 inch 43KU6000

Sản phẩm này là một trong những mẫu Smart Tivi mang lại thành công nổi bật cho Samsung. Nó đáp ứng tốt các nhu cầu xem truyền hình từ mọi góc nhìn, cùng với đó là thế giới giải trí qua Internet đa dạng.

Một số đặc điểm của Smart Tivi 4K UHD Samsung 43 inch 43KU6000 khiến nó hấp dẫn người mua là độ phân giải màn hình 4K UHD với 8 triệu điểm ảnh, công nghệ HDR Pro giúp hình ảnh sắc nét hơn, công nghệ cải thiện hình ảnh PurColour, giao diện Smart Hub truy cập nhanh các ứng dụng Internet, bộ xử lý Quad Core – tăng tốc độ xử lý các yêu cầu từ người dùng.

Xét một cách tổng quan, Smart Tivi 4K UHD Samsung 43 inch 43KU6000 là mẫu Smart tivi phù hợp với gia đình nhỏ, yêu thích công nghệ, sử dụng tivi không chỉ để xem truyền hình.

Hình ảnh siêu nét nhờ công nghệ 4K

Chạy các ứng dụng trên Internet đều khá nhanh

Cổng kết nối đa dạng, đầy đủ

Chỉ đọc được phụ đề SRT

Không có remote thông minh

Smart Tivi LED LG 43 inch 2016 FHD – Model 43LH605T (Đen)

Đây là mẫu Tivi đánh dấu thành công đáng kể của LG trên thị trường Smart Tivi năm 2016, thành công ở chỗ mẫu Tivi này được khá nhiều khách hàng tin tưởng chọn mua.

Một số đặc điểm có thể tìm thấy ở Smart Tivi LED LG 43 inch 2016 FHD là độ nét FHD (kém hơn Full HD), tần số quét 200Hz, công nghệ hình ảnh Color Prime, có các kết nồi HDMI, USB, LAN, Wifi…đặc biệt là sử dụng hệ điều hành WebOS 3.0, là hệ điều hành với nhiều cải tiến đáng kể so với WebOS 2.0.

Smart Tivi LED LG 43 inch 2016 FHD sẽ là lựa chọn phù hợp cho những người yêu thích một chiếc tivi công nghệ hiện đại.

Công nghệ hình ảnh hiện đại giúp cho hình ảnh sắc nét

Âm thanh vòm

Hệ điều hành thông minh WebOS 3.0

Trải nghiệm các ứng dụng với tốc độ ao

Có tính năng tìm kiếm bằng giọng nói nhưng khá khó dùng

Một số ứng dụng yêu cầu đăng ký tài khoản hoặc trả phí

Smart Tivi Xiaomi 3S 48Inch

Bạn có thể nhận thấy Xiaomi là tên tuổi hoàn toàn mới trên thị trường Tivi. Nhưng với một loạt sản phẩm công nghệ thành công trong thời gian qua, người ta dần không chỉ gọi Xiaomi là hãng sản xuất điện thoại nữa.

Smart Tivi Xiaomi 3S 48Inch có một số ưu điểm đáng kể về cấu hình như Bộ vi xu lý: MStar 6A928 Cortex-A9 quad-core 1.4GHz, Bộ xử lý hình ảnh: Mali-450 MP4 4+2 core, Bộ nhớ trong: 1 GBDDR3 dual-channel, Bộ nhớ flash: 8GB eMMC 5.0.

Cùng với chất lượng hình ảnh khá tốt Smart Tivi Xiaomi 3S 48Inch là lựa chọn phù hợp cho những người yêu thích một chiếc tivi công nghệ cao.

Tốc độ xử lý ứng dụng nhanh

Hình ảnh nét, âm thanh trong

Giá thành cạnh tranh

Hãng hoàn toàn mới về mảng Tivi

Cần thời gian để làm quen nếu bạn đã quen với các hãng tivi quen thuộc như Sony, Samsung, LG.

Tivi LED Asanzo 50 inch Full HD – Model 50E890 (Đen)

Hãng sản xuất Tivi siêu rẻ Asanzo có khá nhiều mẫu mã tivi màn hình lớn nhưng giá lại rất cạnh tranh so với các hãng khác. Một số đặc điểm của Tivi LED Asanzo 50 inch Full HD là thiết kế sang trọng, có đầy đủ các kết nối HDMI, AV, USB….được trang bị đầu thu DVB-T2 – xem được khoảng 40 kênh truyền hình kỹ thuật số miễn phí (tùy vị trí).

Mặc dù cả độ bền khó có thể so với Sony, nhưng với mức giá cực kỳ cạnh tranh, mẫu tivi 50 inch này của Asanzo vẫn là lựa chọn phù hợp với nhiều gia đình. Thiết kế của mẫu tivi này phù hợp để đặt ở phòng không quá nhỏ, chẳng hạn như phòng khách hay phòng ăn.

Thiết kế siêu mỏng, sang trọng

Hình ảnh Full HD sắc nét

Giá thành siêu tiết kiệm nếu so với các hãng khác

Âm thanh khá nhỏ

Cổng HDMI khi kết nối với Android TB Box hay bị lỗi

Smart Tivi LED Samsung 55 Inch Full HD – UA55K5300AK (Đen)

Smart Tivi LED Samsung UA55K5300AK cũng là một mẫu smart tivi bán chạy của Samsung, bên cạnh mẫu đã đề cập ở trên. Hai model này có khá nhiều đặc điểm giống nhau nên chúng tôi chỉ nêu một số đặc điểm nổi bật của model UA55K5300AK như công nghệ Micro Dimming Pro – tăng cường độ tương phản, ứng dụng Samsung Smart View – cho phép chia sẻ âm nhạc, clip, hình ảnh từ điện thoại hoặc máy tính.

Smart Tivi LED Samsung 55inch Full HD là một sự lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn một chiếc Smart Tivi màn hình vừa phải.

Bạn có thể tìm thấy ưu, nhược điểm của chiếc tivi này ở mẫu Smart Tivi Samsung ở phần trên.

Nhắc đến tivi có lẽ không thể không nhắc đến thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản này. Tivi của Sony luôn được đánh giá cao về chất lượng hình ảnh và độ bền, bên cạnh điểm hạn chế lớn nhất là giá thành cao.

Các loại tivi của Sony có khoảng giá rộng, đáp ứng nhu cầu của hầu hết mọi khách hàng, từ tivi giá rẻ chỉ vài triệu đến tivi cao cấp giá hàng trăm triệu đồng.

Bạn cũng có rất nhiều lựa chọn về kích thước màn hình khi mua tivi Sony, từ loại nhỏ 32 inch đến tivi siêu lớn kích thước lên tới 85 inch. Lựa chọn kích thước tivi không chỉ phụ thuộc giá thành mà còn tùy vào diện tích phòng đặt tivi, kích thước màn hình phù hợp với diện tích phòng giúp bạn vừa xem tốt, vừa giúp bảo vệ mắt.

Một trong những điểm nổi bật khác của tivi Sony là công nghệ hình ảnh, âm thanh tốt. Sony là hãng sở hữu nhiều công nghệ hình ảnh, chẳng hạn X-Reality™ PRO, X-tended Dynamic Range PRO, TRILUMINOS™ Display, Clear Resolution Enhancer và âm thanh như S-Force Front Surround 3D, Clear Phase, Clear audio +, Digital Signal Processing Technology, Digital Sound Enhancement Engine, Loa tích hợp Bass Reflex Box, Long Duct, Magnetic Fluid.

Tivi Samsung

Tivi Samsung cũng mang lại cho bạn nhiều lựa chọn về kích thước màn hình, mẫu mã, chủng loại khác nhau, trong đó Smart Tivi của Samsung là dòng Smart tivi được nhiều khách hàng quan tâm nhất hiện nay.

Hãng sản xuất tivi LG đến từ Hàn Quốc cũng cho thấy những sự tiến bộ rõ rệt trong vài năm trở lại đây, những chiếc tivi LG đang xuất hiện ngày một nhiều tại các hộ gia đình. Tháng 3/2015 LG từng giới thiệu khá thành công tivi 5K màn hình cong lớn nhất có giá gần 2 tỷ đồng.

Tivi của LG sở hữu chất lượng hình ảnh, anh thanh khá tốt với một mức giá thành được đánh giá là mềm. Có nhiều khách hàng lo ngại về chất lượng hình ảnh của tivi LG không được “nét như Sony”, nhưng bạn cần lưu ý rằng với sự phát triển của công nghệ trong thời đại ngày nay, khoảng cách về công nghệ sửa các hãng sản xuất điện tử là không đáng kể. Là một người tiêu dùng thông thường, bạn khó có thể nhận ra những sự khác biệt giữa những chiếc tivi cùng khoảng giá do các hãng khác nhau sản xuất.

Tivi Toshiba

Những chiếc tivi của Toshiba cũng là một lựa chọn tin cậy của nhiều khách hàng khi mua tivi, dù rằng có một thực tế là ưu thế của Toshiba trên thị trường Tivi đã giảm nhiều so với trước đây.

Tivi Toshiba là lựa chọn phù hợp cho những khách hàng muốn mua tivi kích thước màn hình vừa và nhỏ, từ 55 inch đến 24 inch. Tivi Toshiba được nhiều khách hàng đánh giá cao về chất lượng âm thanh, hình ảnh, đặc biệt là chế độ xem bóng đá Football Mode.

Smart tivi của Toshiba sử dụng hệ điều hành Android, hệ điều hành phổ biến nhất trên các smart tivi hiện nay. Với hệ điều hành này bạn có thể tải rất nhiều ứng dụng trên kho ứng dụng Google Play.

Mặc dù luôn gặp khó khăn khi phải cạnh tranh với Sony, Samsung hay LG, nhưng Panasonic vẫn là một thương hiệu có độ tin cậy tốt tại nước ta. Tivi Panasonic cho bạn lựa chọn kích thước màn hình từ 24 đến 60 inch.

Những điểm mạnh nổi bật của loại tivi này là giá cả phải chăng, nhiều lựa chọn về mức giá, công nghệ chèn khung đen và giảm nhiễu, xem 3D thụ động, âm thanh vòm ảo, cá nhân hóa tivi với Life+ screen, tivi thân thiện với môi trường.

TCL là một trong những thương hiệu hàng đầu về mảng gia dụng, đồ điện tử tại Trung Quốc, với giá trị thương hiệu của hãng khoảng trên 10 tỷ USD. Tại thị trường Việt Nam, những chiếc tivi của TCL cũng đang dần đánh chiếm một thị phần đáng kể. Chính sách của họ là cạnh tranh bằng giá rẻ, chất lượng sản phẩm có thể không “đỉnh” nhưng cũng khá tốt, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.

Thực thế sử dụng tivi TCL cho thấy rằng tỷ lệ phải bảo hành là cao hơn một số hãng uy tin khác, vì vậy, bạn nên cân nhắc lựa chọn cũng như kiểm tra kỹ càng khi mua loại tivi này.

Là hãng đồ điện tử, gia dụng nổi tiếng từ Hà Lan nhưng những chiếc tivi Philips chưa có vị thế tương xứng tại thị trường Việt Nam. Tivi Philips nhìn chung không có nhiều điểm nổi trội so với các hãng khác trên thị trường.

Tháng 5/2015 hãng từng giới thiệu công nghệ độc quyền Ambilight cho 6 mẫu tivi tại Việt Nam, đây là công nghệ giúp thay đổi không gian xunh quanh tivi phù hợp với hình ảnh đang chiếu trên màn hình, qua đó giúp cho tivi trở lên sống động hơn.

Mặc dù là một hãng sản xuất thương hiệu lớn nhưng tivi Sharp hiện nay đang mất nhiều lợi thế cạnh tranh của họ tại thị trường Việt Nam. Theo Akihabara News, Sharp là thương hiệu tivi số một tại Nhật Bản năm 2010.

Tivi Arirang

Đây cũng là một trong những loại Tivi đã từng rất thành công tại Việt Nam, đặc biệt là thị trường phía Nam. Hiện nay hãng chỉ cung cấp một số mẫu tivi phổ dụng nhất, với giá thành khá cạnh tranh.