GIÁ BẢO DƯỠNG XE Ô TÔ

Là một “nhiệm vụ” của tất cả những người đang điều khiển xe, bảo dưỡng xe ô tô giúp kiểm tra và phát hiện những rủi ro tiềm tàng để ngăn ngừa nó một cách hiệu quả. Mặc dù garage sẽ giúp bạn lên kế hoạch bảo dưỡng chi tiết cho xế yêu. Tuy nhiên, trước khi mang xe tới trung tâm, bạn hãy cố gắng tìm kiếm thông tin và liệt kê ra những hạn chế mà bạn cảm nhận được trong quá trình điều khiển xe. Bởi hơn ai hết, bạn chính là người hiểu chiếc xe của mình nhất. Đặc biệt, trước những liệt kê của bạn, kỹ thuật viên sẽ dễ dàng và cẩn thận hơn trong quá trình sửa chữa. Tùy theo garage và tùy vào từng loại xe sẽ có quy trình bảo dưỡng ô tô chi tiết khác nhau. Nhưng nhìn chung, một quy trình bảo dưỡng ô tô chuyên nghiệp, đúng chuẩn sẽ bao gồm 8 bước sau:

Bước 1: Lên kế hoạch bảo dưỡng.Bước 2: Kiểm tra lốp.Bước 3: Kiểm tra dầu. Bước 4: Kiểm tra cửa, kính chắn gió, cần gạt nước.Bước 5: Bảo dưỡng dây an toàn và phanh động cơ. Bước 6: Kiểm tra, bảo dưỡng nội thất. Bước 7: Nước làm mát. Bước 8: Kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống đèn.

Bảo dưỡng ô tô chi tiết theo từng hạng mục

Bước 1: Lần lượt kiểm tra hệ thống điều hòa bao gồm giàn nóng, giàn lạnh, lỗ thoát nước, lốc, phin lọc, khí nén, hiệu suất làm lạnh,…Bước 2: Tiến hành kiểm tra, vệ sinh hoặc thay thế (nếu cần) sau khi tháo lọc gió điều hòa.Bước 3: Dùng camera nội soi kết hợp với các thiết bị chuyên dụng để khảo sát mức độ ổn định của giàn lạnh để đưa ra quyết định sửa chữa hay thay mới.Bước 4: Vệ sinh giàn lạnh bằng dụng cụ chuyên dụng.Bước 5: Vệ sinh, bảo dưỡng và sửa chữa, thay thế (nếu cần) từng hạng mục như: giàn nóng, giàn lạnh, phin lọc.Bước 6: Lắp đặt và kiểm tra lại trước khi sử dụng.

2. Quy trình bảo dưỡng gầm ô tô chi tiết

Trên thực tế, gầm ô tô là bộ phận chịu nhiều tác động nhất từ môi trường bên ngoài, đặc biệt vào mùa mưa. Chính vì vậy, để tối đa sự thoải mái, an toàn cũng như thời gian sử dụng, chủ xe cần phải thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng gầm ô tô. Nhất là sau khi đi mưa hoặc di chuyển qua đoạn đường ngập úng, bạn nên vệ sinh gầm xe sạch sẽ để tránh tình trạng gỉ sét, hao mòn.

Nếu thấy gầm xe có dấu hiệu bị rò rỉ nước hay phát ra âm thanh lạ, bạn nên đưa xe tới các garage sửa chữa ngay bởi nhiều khả năng là động cơ và hệ thống phanh đang gặp vấn đề. Hiện nay, để bảo vệ gầm xe tối ưu khỏi các tác nhân từ môi trường, các trung tâm sửa chữa xe có thực hiện dịch vụ phủ gầm xe với tác dụng chống tình trạng gỉ sét, cách nhiệt và chống ồn. Hiện tại, Hà Thành Garage đang thực hiện dịch vụ bảo dưỡng gầm ô tô với các bước chi tiết như sau:

3. Bảo dưỡng hệ thống lái

Hệ thống thước lái là bộ phận không thể thiếu trên xe ô tô. Chúng có nhiệm vụ giúp người điều khiển điều hướng ô tô dễ dàng thông qua vô lăng và ảnh hưởng rất lớn tới sự an toàn của mọi người. Thế nhưng, giống như các bộ phận khác, sau một thời gian dài sử dụng thì hệ thống thước lái này cũng sẽ có khả năng rơi vào tình trạng hỏng hóc. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, việc tuân thủ các lưu ý khi sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống thước lái xe ô tô là vô cùng cần thiết.

4. Bảo dưỡng máy phát điện trên ô tô

Máy phát điện là thiết bị giúp sạc ắc quy và cung cấp nguồn điện cho các thiết bị sử dụng trên ô tô. Bên cạnh đó, máy phát điện còn thực hiện các chức năng như: Phát điện, chỉnh lưu, hiệu chỉnh điện áp,… Thế nhưng, sau thời gian dài hoạt động, máy phát điện sẽ có hiện tượng hư hỏng và không thể cung cấp điện đến tất các chi tiết, bộ phận trên xe ô tô. Chính vì vậy, bảo dưỡng máy phát điện trên ô tô là vô cùng cần thiết. Đây là một hạng mục bảo dưỡng nằm trong chi trình bảo dưỡng tổng thể cho xế yêu.

– Luôn giữ ắc quy ở nhiệt độ đảm bảo. – Chỉ châm thêm nước khi dung dịch thấp hơn mức quy định. – Theo dõi mức điện áp – Thường xuyên kiểm tra tình trạng của các dây điện nối vào bình. – Luôn giữ ắc quy được sạch sẽ.

– Thường xuyên kiểm tra giảm xóc xe xem có chảy dầu hay không. – Đặc biệt lưu ý rửa sạch hốc bánh và bộ phận giảm xóc trong khi rửa xe. – Đảm bảo bơm lốp đúng tiêu chuẩn và phù hợp với tải trọng của chiếc xe – Tránh đi vào đoạn đường xấu hoặc chở quá tải trọng cho phép.

Các chuyên gia khuyên rằng, sau 15.000km bạn hãy súc rửa kim phun điện tử bằng dung dịch chuyên dụng. Khi sử dụng phương pháp này, bạn cần lưu ý sử dụng loại dung dịch phù hợp với động cơ xe. Thông thường có hai loại dung dịch chính. Một loại sẽ được đổ thẳng vào bình xăng theo tỉ lệ phù hợp, loại còn lại sẽ được đưa thẳng vào kim phun trong động cơ thông qua đường ống dẫn xăng.

Lốp xe là bộ phận trực tiếp ảnh hưởng tới mức độ an toàn và êm ái khi di chuyển. Đặc biệt, nếu lốp không đủ căng hay bị bào mòn sau thời gian dài sử dụng sẽ dẫn đến hiện tượng tiêu hao nhiều nhiên liệu hoặc làm giảm tốc độ di chuyển. Thậm chí, trong trường hợp hư hỏng nặng còn có thể gây ra những nguy hiểm khó có thể lường trước được. Chính vì vậy, việc bảo dưỡng lốp và kiểm tra áp suất thường xuyên là vô cùng cần thiết đối với bất kỳ loại xe nào. Đặc biệt, các chuyên gia về kỹ thuật khuyên rằng, bạn nên thay lốp khi đã đi được khoảng 50.000km.

Không chỉ đối với ô tô mà bất kỳ loại xe nào muốn vận hành trơn tru, bảo vệ động cơ và tiết kiệm nhiên liệu cũng đều cần đến dầu nhớt. Về cơ bản, chức năng chính của dầu nhớt chính là bôi trơn các bề mặt, làm sạch các chi tiết và làm mát một số bộ phận. Tùy theo cấp độ của dầu nhớt hay loại máy thì sẽ có chỉ số khác nhau. Đồng thời, cách sử dụng xe của mỗi người cũng sẽ dẫn đến lượng tiêu hao dầu riêng biệt. Tuy nhiên theo các chuyên gia, nhìn chung việc kiểm tra dầu có thể được thực hiện khoảng 1 lần/tuần và tiến hành thay dầu lọc nhớt sau khi đã đi được khoảng 10.000km. Tuy nhiên, nếu xe của bạn thường xuyên chạy trong đường thành phố đông đúc hoặc trong môi trường nhiều bụi bẩn thì nên thay dầu nhớt sau mỗi 5.000km.

Tìm hiểu thêm về quy trình bảo dưỡng ô tô chi tiết cho một số dòng xe phổ biến trên thị trường Việt Nam

Ngày nay, việc di chuyển bằng ô tô ngày càng trở nên quen thuộc tại Việt Nam, đặc biệt ở các thành phố lớn. Chính vì vậy, nhu cầu tìm hiểu về quy trình bảo dưỡng ô tô ngày càng cao, đặc biệt ở các dòng xe được sử dụng phổ biến như Honda, Toyota, Ford, KIA, Chevrolet,… Đáp ứng nhu cầu đó, Hà Thành Garage sẽ cung cấp các thông tin cần lưu ý khi bảo dưỡng cho từng dòng xe để giúp quý khách hàng có được những thông tin hữu ích trong quá trình bảo dưỡng, chăm sóc xế yêu của mình.

1. Một số lưu ý về quy trình bảo dưỡng ô tô Honda

Cấu tạo xe ô tô Honda gồm hàng ngàn các chi tiết kết hợp đồng bộ với nhau. Do đó, trong quá trình hoạt động, giữa các chi tiết không thể tránh khỏi mài mòn và hư hỏng làm giảm tuổi thọ của xe. Bảo dưỡng ô tô Honda định kỳ và kịp thời sẽ giúp bạn có thể thay thế và sửa chữa các chi tiết có nguy cơ “lão hóa” theo thời gian. Nhờ đó mà tránh được các sự cố trong quá trình vận hành xe.

Thông thường, lịch bảo dưỡng định kỳ được Honda đính kèm trên sổ tay hướng dẫn sử dụng xe của khách hàng. Dù mỗi dòng xe sẽ có cấu tạo, động cơ, trang bị khác nhau, nhưng quy trình kiểm tra – bảo dưỡng được nhà sản xuất ô tô Honda xây dựng tương tự nhau giữa các mẫu xe. Các chuyên gia khuyên rằng, trung bình mỗi 5.000km nên bảo dưỡng xe ô tô Honda một lần và chia làm 3 cấp độ: Nhỏ – Trung bình – Lớn.

Dầu động cơ sẽ là chi tiết được thay thế mỗi 5.000 km, trong khi lọc dầu động cơ sẽ thay thế mỗi 10.000 km. Ngoài ra, nên thay thế 6 tháng một lần nếu điều kiện này đến trước quãng đường di chuyển. Bộ lọc gió cũng cần được vệ sinh mỗi 10.000 km và thay thế mỗi 20.000 km. Ngoài ra ở các cấp độ lớn hơn sẽ có các chi tiết bảo dưỡng khác, được hướng dẫn chi tiết trong số bảo dưỡng Honda.

Để giúp chiếc xe Toyota của bạn luôn bền bỉ, bảo dưỡng là vô cùng quan trọng. Bởi trong quá trình di chuyển, các chi tiết trên xe có thể bị mài mòn và hư hỏng bởi các tác động từ bên ngoài. Việc này xảy ra với bất kỳ loại động cơ máy móc nào. Chính vì vậy, bạn cần mang xế yêu đi kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ để chiếc xe Toyota của mình luôn được vận hành linh hoạt.

Sau quá trình nghiên cứu đặc tính và điều kiện sử dụng xe, công ty ô tô Toyota Việt Nam đã xây dựng nên tiêu chuẩn về việc bảo dưỡng và chăm sóc xe ô tô Toyota định kỳ. Theo đó, bảo dưỡng định kỳ cần thực hiện sau mỗi 5000km hoặc 6 tháng sử dụng Tương tự với các dòng xe trên, bảo dưỡng ô tô Ford, KIA hay bất kỳ loại ô tô nào cũng là việc cần thiết khi sử dụng.

Đến với Hà Thành Garage, bạn sẽ được tư vấn sử dụng dịch vụ phù hợp nhất dành cho chiếc xe của mình. Với đội ngũ kỹ thuật viên có tâm và có tầm, chắc chắn quý khách sẽ hoàn toàn hài lòng ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

Bỏ túi các cấp độ bảo dưỡng ô tô

Để chăm sóc tốt cho xế yêu của mình, chủ xe không những cần thực hiện đủ 8 bước trong quy trình bảo dưỡng mà còn cần ghi nhớ lịch bảo dưỡng xe theo km sau đây:

Với tất cả loại xe ô tô, các chuyên gia khuyến cáo người sử dụng nên bảo dưỡng định kỳ sau mỗi 5.000km. Với lần bảo dưỡng này, các hạng mục cần thực hiện lần lượt là thay dầu máy, vệ sinh lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa. Tuy nhiên, nếu xế yêu của bạn không thường xuyên vận hành trong địa hình xấu hay điều kiện thời tiết khắc nghiệt thì không nhất thiết phải thay dầu máy sau mỗi 5.000km. Tuy nhiên, đây vẫn là điều được khuyên nên thực hiện.

Bảo dưỡng 15.000km

Với lần bảo dưỡng này, bạn nên thay luôn lọc dầu. Bởi sau 15.000km, lọc dầu trong xe ô tô có thể đã đầy cặn bẩn khiến xe hoạt động kém trơn tru. Đặc biệt, các chuyên gia cũng khuyến khích rằng nên thay lọc dầu cùng lúc với khi thay dầu, tức sau mỗi 10.000 km.

Sau 5.000km, 15.000km thì đến 30.000km, bạn sẽ bảo dưỡng xe ô tô của mình lần tiếp theo. Trong lần bảo dưỡng này, nhiệm vụ của bạn là thay lọc gió điều hòa và lọc gió động cơ để đảm bảo sự êm ái, tiết kiệm nhiên liệu trên hành trình di chuyển sắp tới.

Bảo dưỡng 40.000km

Đây là lần bảo dưỡng khá đơn giản vì bạn chỉ cần thay dầu hộp số, thay lọc nhiên liệu, dầu vi sai, dung dịch làm mát, dầu trợ lực, dầu phanh và dầu ly hợp. Việc thay thế các loại dầu này sau quá trình dài sử dụng có vai trò giúp các chi tiết được bôi trơn và hoạt động êm ái, từ đó hệ thống truyền động của xe được đảm bảo là làm việc tốt.

Sau khoảng 100.000km di chuyển, nước làm mát động cơ sẽ bắt đầu biến chất, dẫn đến tình trạng đóng cặn gây làm ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống làm mát của xe. Vì vậy bạn cần súc két nước và thay thế toàn bộ nước làm mát định kỳ sau mỗi 100.000 km để đảm bảo hệ thống làm mát luôn hoạt động tối ưu nhất, đặc biệt động cơ không bị quá nhiệt khi làm việc.

Lịch bảo dưỡng xe ô tô chi tiết Dịch vụ bảo dưỡng xe ô tô định kỳ ở Hà Nội

Có thể nói, Hà Nội là một trong số các thành phố có số lượng người sử dụng ô tô nhiều nhất cả nước. Để đáp ứng nhu cầu bảo dưỡng, sửa chữa và chăm sóc ô tô, các trung tâm sửa xe, garage mọc lên ngày càng nhiều. Nhưng dịch vụ bảo dưỡng ô tô nào được coi là uy tín thì không phải ai cũng biết. Cùng Hà Thành Garage tìm hiểu thêm về vấn đề này.

1. Nên bảo dưỡng xe ô tô ở đâu?

Có nhiều bạn phân vân về việc nên bảo dưỡng xe ô tô ở hãng hay các garage. Theo Hà Thành Garage thì chi phí bảo dưỡng nhỏ, trung bình ở ngoài và trong không chênh nhau nhiều. Chỉ khi phải thay thế nhiều phụ tùng thì trong hãng mới cao hơn hẳn.

Tuy nhiên nếu bạn không kiểm soát được chất lượng phụ tùng thì thay ngoài tưởng rẻ lại thành đắt vì thời hạn sử dụng ngắn hơn (mau hỏng hơn). Còn nếu bạn biết một số gara ngoài uy tín, có đầu tư cơ sở vật chất tốt. Đội ngũ sửa chữa giỏi thì không nhất thiết phải vào hãng. Việc đó cũng tiết kiệm kha khá chi phí trong quá trình sửa chữa và bảo dưỡng xế yêu.

2. Garage bảo dưỡng xe uy tín tại Hà Nội

Là địa chỉ sửa chữa và bảo dưỡng ô tô hàng đầu, Hà Thành Garage hiện nay có gần 10 cơ sở tọa lạc khắp các tỉnh thành, đặc biệt ở thành phố Hà Nội. Với đội ngũ kỹ thuật viên tận tâm và có tay nghề, các dịch vụ tại Hà Thành Garage ngày càng được khách hàng tin tưởng sử dụng.

Bảo dưỡng xe ô tô mất bao lâu?

Thời gian bảo dưỡng ô tô sẽ phụ thuộc vào các cấp bảo dưỡng, cụ thể như sau: – Thời gian bảo dưỡng ô tô mốc 5.000 km từ 40 – 50 phút. Đây là mốc bảo dưỡng sớm nhất và cũng có thời gian ngắn nhất. Bởi trong lần bảo dưỡng này, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra đơn giản các bộ phận như: hệ thống phanh, hệ thống điều hòa, lọc gió, vệ sinh thổi bụi khoang động cơ, ắc quy, thay dầu máy, bình xăng, lốp,…

– Thời gian bảo dưỡng ô tô mốc 10.000 km từ 1h20 phút – 1h30 phút. Ở mốc bảo dưỡng này cần thời gian lâu hơn bởi ngoài các công việc giống mốc 5.000 km thì kỹ thuật viên cần phải kiểm tra và bảo dưỡng thêm các bộ phận khác như: thay dầu và lọc dầu, dung dịch súc rửa động cơ, vệ sinh hệ thống nhiên liệu. – Thời gian bảo dưỡng ô tô mốc 20.000 km từ 1h45 phút – 2h. Ngoài các hạng mục tương tự cấp bảo dưỡng 10.000 km thì ở cấp này, xe cần phải vệ sinh giàn lạnh, đảo lốp, cân bằng động, cân chỉnh góc đặt bánh xe,… nên thời gian sẽ dài hơn. – Thời gian bảo dưỡng ô tô mốc 40.000 km khoảng 4h. Từ mốc 40.000 km trở lên thì thời gian bảo dưỡng sẽ dài hơn nhiều. Bởi sau khi xe hoạt động mộc quãng đường dài, cần kiểm tra cẩn thận và tỉ mỉ hơn với từng bộ phận. Ngoài ra, chúng ta cần thay mới các loại sau: dầu trợ lực, dầu phanh, lọc nhiên liệu, dầu hộp số,… – Thời gian bảo dưỡng ô tô mốc 80.000km từ 6h – 7h. Đây được coi là mốc bảo dưỡng tiêu tốn nhiều thời gian nhất, bởi cần việc kiểm tra, bảo dưỡng và thay thế nhiều chi tiết, bộ phận nhất như: bảo dưỡng máy đề, bugi, điều hòa góc đặt bánh xe, hệ thống động cơ,… – Các cấp bảo dưỡng từ 40.000 km trở lên thường có thời gian bảo dưỡng dài gấp đôi, gấp ba các cấp bảo dưỡng trước đó.

Chi phí bảo dưỡng xe ô tô

Chi phí bảo dưỡng xe ô tô là câu hỏi mà tất cả những người sử dụng ô tô đều thắc mắc. Bởi lẽ, bảo dưỡng xe là “nhiệm vụ” thường xuyên và tiêu tốn kha khá tiền của người sử dụng. Cùng Hà Thành Garage tìm hiểu thêm về vấn đề này.

Bảo dưỡng xe ô tô hết bao nhiêu tiền?

Có thể nói, giá tiền bảo dưỡng xe hầu hết sẽ phụ thuộc vào mẫu xe, loại xe và hạng mục bảo dưỡng mà bạn cần sử dụng. Chính vì vậy, có những trường hợp mà chủ xe cần phải trả một khoản tiền lên đến hàng chục triệu đầu cho mỗi một lần bảo dưỡng. Ngược lại, cũng có những trường hợp bảo dưỡng chỉ mất khoảng vài trăm ngàn đồng.

Một trong những nỗi lo luôn canh cánh trong lòng các chủ xe đấy chính là vấn đề bị “chặt chém” mỗi khi mang chiếc ô tô của mình đi bảo dưỡng. Những người có kinh nghiệm trong việc này chia sẻ, để tránh xảy ra tình huống “mất tiền oan”, các tài xế nên trang bị những kiến thức cơ bản về chiếc xe mình sở hữu cũng như tìm hiểu qua về cách thức hoạt động, công năng của một số chi tiết đơn giản thường được kiểm tra trong các lần bảo dưỡng xe. Đặc biệt phải tìm đến những garage ô tô uy tín và có trách nhiệm.

Ngoài ra, người chủ xe cũng nên tham khảo giá của các loại phụ tùng phụ kiện cơ bản trên chiếc xe của mình để tránh trường hợp bị các trung tâm, cơ sở dịch vụ độn giá. Đặc biệt, trong quá trình mang xe đi bảo dưỡng, nên yêu cầu nhân viên của các trung tâm dịch vụ giải thích rõ ràng về vị trí hỏng hóc, nguyên nhân và biện pháp thay thế phù hợp trước khi quyết định sử dụng dịch vụ.

Bảng giá bảo dưỡng ô tô tại Hà Thành Garage

Hiểu được những mong muốn và nỗi lo của khách hàng ở vấn đề bảo dưỡng ô tô, Hà Thành đã thai nghén và cho “ra đời” gói bảo dưỡng toàn diện với giá thành vô cùng phải chăng. Chỉ với 980K, bạn sẽ được trải nghiệm gói dịch vụ bảo dưỡng toàn diện với những ưu điểm vượt trội sau:

– Bảo dưỡng toàn diện với quy trình 10 bước chỉn chu: Bảo dưỡng phanh 4 bánh, cụm bướm ga; Vệ sinh kim phun, bugi, lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa; Kiểm tra hệ thống treo; Kiểm tra hệ thống điện thân xe bằng máy chẩn đoán. – Thời gian nhanh chóng, linh động: Dịch vụ giao và nhận xe tận nhà dành cho khách hàng có quỹ thời gian hạn chế. Hà Thành Garage nhanh chóng bảo dưỡng và hoàn thiện các bước, trao tận tay xế yêu đã được bảo dưỡng hoàn chỉnh. – Dịch vụ chất lượng, được thực hiện bởi đội ngũ nhân viên có tâm và có tầm. – Tiết kiệm tối đa chỉ với 980K cho toàn bộ gói bảo hành.

HÀ THÀNH GARAGE – HỆ THỐNG SỬA CHỮA & CHĂM SÓC Ô TÔ ĐẠT CHUẨN

◼️ Garage Nam Từ Liêm: 106 Nguyễn Văn Giáp, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, HN – 0822.68.0505 ◼️ Garage Vũ Quỳnh is comming