Xe máy Yamaha Sirius Fi cũ

Xe máy Yamaha Sirius Fi cũ – Bí quyết vàng khi chọn mua, 345, Chuyên trang Xe Máy của MuaBanNhanh, Uyên Vũ, cộng đồng mạng xã hội Xe Máy MuaBanNhanh chia sẻ, kinh doanh, 15/09/2016 13:57:47

Xe máy Yamaha Sirius Fi cũ – Bí quyết vàng khi chọn mua Đánh giá nhanh Yamaha Sirius RC Fi 2014 cũ: xe nhẹ, dễ lái và ít hao xăng

Về phân khúc thì nó được xếp dưới Jupiter, trên Taurus và hiện đang được bán với giá 22,5 triệu đồng cho phiên bản cao nhất: Sirius RC Fi 2014. Sirius có thiết kế theo phong cách thể thao và trẻ trung, hướng đến đối tượng là các bạn trẻ muốn có một chiếc xe nhỏ gọn nhưng vẫn đẹp mắt và mạnh mẽ. Kể từ năm 2013 thì Yamaha VN đã giới thiệu Sirius có phun xăng điện tử Fi, mà theo họ là sẽ giúp xe tiết kiệm tới hơn 30% nhiên liệu so với thế hệ cũ.

Về thông số kĩ thuật thì Sirius Fi dùng động cơ 4 thì, xy-lanh đơn dung tích 115cc, 2 van SOHC và làm mát bằng không khí. Xe có công suất tối đa 8,6 mã lực @ 7000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5500 vòng/phút, những thông số này chỉ ở mức trung bình tuy nhiên trọng lượng khô của Sirius lại rất nhỏ, chỉ 99kg do đó xe vẫn tỏ ra rất dễ điều khiển, kể cả với những bạn nữ chân yếu tay mềm.

Thông số kĩ thuật Yamaha Sirius Fi 2014:

Kích thước: 1.940 x 715 x 1.075 mm

Chiều cao yên: 775 mm

Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe: 1.235 mm

Độ cao gầm: 155 mm

Trọng lượng ướt: 99 kg

Động cơ: 1 xy-lanh 115 cc, 4 thì, 2 van SOHC, làm mát bằng không khí

Đường kính & hành trình piston: 50 x 57,9 mm

Tỷ số nén: 9,3 : 1

Công suất tối đa: 8,5 mã lực @ 7000 RPM

Momen xoắn cực đại: 9,5 Nm @ 5.500 RPM

Dung tích bình xăng: 3,9 lít

Lốp trước: 70/90-17M/C 38P

Lốp sau: 80/90-17M/C 50P

Phanh trước: phanh đĩa thủy lực

Phanh sau: tang trống

Thuộc dòng underbone, Sirius Fi được trang bị bình xăng 3,9 lít nằm dưới yên xe, tuy nhiên điểm được đánh giá rất cao ở xe là Yamaha đã trang bị cho chúng ta chức năng mở yên xe bằng chìa ngay trên ổ khóa, không cần phải rút chìa ra ngoài, rất tiện lợi và nhanh chóng, nhất là khi cần đổ xăng. Chìa khóa cũng được làm giống với chìa Exciter nên đẹp và ngầu hơn.

Phần trống dưới yên xe sẽ được tận dụng để làm hộc chứa đồ, thể tích cũng tương đối rộng và chúng ta có thể bỏ vừa một nón bảo hiểm nửa đầu, hoặc vài chai nước suối, áo mưa, những món đồ lặt vặt khi đi học như tập vở, sách, bút viết…

Yamaha VN cho biết sau gần 1 năm bán ra Sirius RC 115 Fi, họ đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của khách hàng và tiến hành thay đổi vài điểm trong thiết kế của xe, điển hình là những điểm như sau:

Đèn xi-nhan trước ở đời 2013 được vuốt dài từ ngực trước ra hết 2 bên, ở đời 2014 thì nó nằm gọn ở giữa nhưng vẫn đảm bảo diện tích lớn và dễ thấy.

Họa tiết trang trí trên mặt đồng hồ được làm đơn giản hơn, phối màu xanh thay vì màu trắng như đời 2013.

Một điểm thay đổi đáng giá nữa là tay nắm sau đuôi xe giờ đây được làm trùng màu thân xe, kích thước lớn và đẹp hơn. Trên các đời Sirius cũ thì đây là thanh kim loại dạng ống, nhìn khá rời rạc so với xe.

Phần trong yếm xe cũng được sơn màu trùng với thân xe, ở đời 2013 thì đây là chỗ nhựa nhám màu đen.

Sirius Fi 2014 cũng có thêm phiên bản thường sử dụng mâm xe dạng bánh căm (nan hoa) với giá bán rẻ hơn. Bản RC là dạng mâm đúc đang có giá bán 23 triệu đồng.

Cảm giác lái

Yamaha cho biết họ cũng đã tăng chiều dài cho tay nắm của xe thêm 1cm mỗi bên, đồng thời tay lái của xe cũng được nâng cao thêm 3cm so với Sirius cũ không có Fi. Điều này phần nào giúp tạo tư thế ngồi thẳng người khi lái xe, chúng ta sẽ đỡ mỏi lưng hơn. Ngoài ra yên xe cũng có kích thước chiều ngang khá lớn, nệm nút không quá cứng và ngồi khá là thoải mái.

Có vẻ do không quen chạy những xe nhỏ gọn và nhẹ xác như Sirius Fi nên với lần đầu tiên ngồi lên xe, cảm giác xe khá bồng bềnh khi chạy ở tốc độ chậm. Tuy nhiên sau khoảng 10 phút làm quen xe thì cảm giác này gần như không còn. Sirius RC Fi 2014 cho cảm giác lái rất dễ dàng và khá ổn, xe tỏ ra khá bốc ở số 1 và khả năng tăng tốc cũng rất tốt. Số 2 có thể kéo lên được khoảng 50 km/giờ và trong nhiều trường hợp, chúng ta chỉ cần chạy tới số 3 chứ không cần phải xài qua tới số 4. Dĩ nhiên là ở những quãng đường dài và tốc độ ổn định thì số 4 sẽ cho xe êm và đằm hơn, tiết kiệm xăng hơn.

Khả năng vận hành

Cũng giống như hầu hết xe số khác thì Yamaha sử dụng cho Sirius RC Fi 2014 hộp số vòng 4 cấp. Số 2 của xe tỏ ra không thích hợp để đề pa xe khi đứng yên, chúng ta nên sử dụng số 1 khi xe dừng hẳn để tránh việc máy bị lì, sau này tốn tiền bảo dưỡng không mong muốn. Một điểm khiến khá khó chịu ở Sirius mới là xe hơi bị giật khi vô số từ N lên 1 là do xe zin khi xuất xưởng sẽ được hãng chỉnh guarantee hơi lớn để tránh xe bị tắt máy đột ngột.

Thông thường những lần bảo dưỡng đầu tiên thì hãng sẽ canh chỉnh lại xăng, gió cho xe và chúng ta có thể nhờ họ lưu ý việc này. Điểm thứ 2 là hộp số của Sirius Fi cũng phát ra tiếng “cóc cóc” khá lớn mỗi lần lên số, ví dụ từ số 1 lên số 2, từ số 2 lên số 3, đối với những bạn kĩ tính có lẽ sẽ cảm thấy rất khó chịu và “xót xe” vì tiếng động không mong muốn này.

Khả năng vận hành của Sirius Fi 2014

Trên các xe được trang bị phun xăng điện tử Fi đó là xe sẽ rất dễ khởi động vào mỗi buổi sáng. Chỉ cần nhấp nhẹ nút đề là máy sẽ nổ, rất giòn, đều và gần như là không gặp bất cứ khó khăn gì. Tiếng pô của Sirius RC Fi 2014 cũng khá là vui tai và không quá lớn, nói chung là chấp nhận được đối với một chiếc xe 115 phân khối.

Sirius Fi 2014 được trang bị thắng đĩa cho bánh trước và thắng đùm cho bánh sau. Cảm giác thắng khi chỉ sử dụng thắng trước rất tốt, an toàn và không bị trượt bánh, tuy nhiên để an toàn và giảm tốc độ hiệu quả hơn thì chúng ta nên sử dụng cùng lúc cả 2 thắng.

Một điểm khá hay là mặc dù xe sử dụng điện bình (bóng đèn chỉ sáng khi nổ máy) nhưng lúc bật thì ánh sáng rất ổn định, không bị ảnh hưởng của việc tăng lớn hay ga nhỏ, tức là khi nổ máy thì bóng đèn sẽ luôn sáng ổn định chứ không bị chập chờn.​

Mức độ hao xăng

Với quãng đường chạy thử trong 2 ngày khoảng 150km, xe mới hoàn toàn, ODO chỉ mới 3km) và đo thử thì thấy xe chạy hết khoảng 2,5 lít xăng. Như vậy trung bình thì Sirius Fi tiêu thụ khoảng 60km/lít xăng ở điều kiện xe mới đang chạy rô đai. Có thể thấy là sau khi xe rô đai xong và dùng để chạy bình thường trong thành phố thì con số khoảng 70 km/lít xăng là điều không khó để đạt được.

Tiêu chí vàng khi chọn mua xe máy Yamaha Sirus Fi cũ

Việc xác định ngân sách trước khi mua giúp bạn khoanh vùng các dòng xe phù hợp, tránh bị “lóa mắt” bởi những chiếc xe đắt tiền hơn nhưng chưa thực sự cần thiết.

Xem xét số tiền có trong tay

Trước khi quyết định mua xe, bạn cần tính toán xem mình có ngân sách khoảng bao nhiêu cho một chiếc xe máy mới. Sau khi đã có một con số, hoặc một khoảng nhất định, bạn nên cộng thêm 3 triệu đồng cho các chi phí khác sẽ phát sinh, như thay nhớt lần đầu tiên, lắp kính chiếu hậu, lắp thêm khung inox cho xe thêm đẹp.

Quan tâm đến công nghệ

Với xe máy, kiểu dáng được ví như lớp sơn ngoài, còn công nghệ như loại gỗ bên trong, cả hai đều quan trọng. Tuy nhiên, nếu đã xác định mua xe máy để sử dụng hàng ngày và lâu dài, bạn nên chú trọng đến công nghệ của chiếc xe hơn vẻ ngoài hào nhoáng, bóng bẩy. Một số điểm đáng chú ý khi mua xe:

Phanh đùm sẽ tốt hơn với người sử dụng xe là nữ giới, còn phanh đĩa phù hợp với nam giới có khả năng làm chủ tốc độ, phản xạ nhanh và tay lái cứng. Lý do? Phanh đĩa thường được gắn ở bánh xe trước, nếu không sử dụng quen hay thành thạo dễ dẫn đến đổ xe nếu phanh gấp khi xe đang chạy nhanh. Phanh đùm luôn là sự lựa chọn quen thuộc và an toàn của đại đa số người tham gia giao thông.

Công nghệ phun xăng điện tử (thường được biết với tên viết tắt là Fi)

Với tình hình giá xăng như hiện tại, sở hữu một chiếc xe máy có ứng dụng công nghệ Fi sẽ rất kinh tế. Đừng tiếc vài triệu để rồi trong suốt thời gian sử dụng bạn sẽ phải trả nhiều tiền xăng hơn người khác. Hiện nay, giá thành các loại xe có công nghệ Fi tương đối dễ chịu, như Suzuki Hayate SS 125 Fi giá chỉ xấp xỉ 30 triệu đồng.

Tiêu chí vàng khi chọn mua xe máy Yamaha Sirus Fi cũ

Những chi tiết rất nhỏ như chống xe có khóa an toàn không, khu vực ổ khóa của xe có thêm chức năng bảo vệ không, bánh xe có kích cỡ như thế nào, khi đi mưa có dễ trơn trợt không… Tuy những điều kể trên là nhỏ, nhưng có ảnh hưởng đến người sử dụng không nhỏ chút nào, nên cũng nên lưu ý.

Chế độ khuyến mãi, hậu mãi

Đừng bao giờ quên những khuyến mãi đi kèm xe. Khi mua xe mới, bạn hãy mạnh dạn hỏi đại lý hoặc người đại diện tư vấn bán xe cho bạn về các chương trình khuyến mãi mới nhất dành cho người mua xe. Có hai loại khuyến mãi: của hãng sản xuất và của đại lý.

Quan tâm tới chế độ hậu mãi cũng vô cùng quan trọng. Bạn nên đọc kỹ thỏa thuận bảo hành, đừng quên những cột mốc đầu tiên khi sở hữu chiếc xe mới, như thay dầu nhớt lần đầu khi đi được 500 km, sau đó tiếp nối là 1.000 km và cứ duy trì thay nhớt đều đặn khi xe đi được 1.000 – 2.000 km, kiểm tra xe định kỳ tại các trung tâm bảo dưỡng xe uy tín.

Lưu ý khi đi xe máy Yamaha Sirius phun xăng điện tử không nên bỏ qua

Cụm từ “phun xăng điện tử” đã dần trở nên quen thuộc với người dân trong nhiều năm qua. Giờ đây việc sở hữu xe máy tích hợp công nghệ phun xăng điện tử như xe Sirius đã là “chuyện thường ngày ở huyện”, tuy nhiên sử dụng dòng xe này thế nào cho đúng? Những lưu ý khi đi xe máy phun xăng điện tử là gì?

Nhiều năm trở lại đây, trên thị trường rộ lên những chiếc xe ga sử dụng công nghệ phun xăng điện tử đã trở thành trào lưu mua sắm của người Việt. Với phương châm “ăn chắc mặc bền”, nên xe sử dụng công nghệ tân tiến này đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. “Người người, nhà nhà sử dụng xe phun xăng điện tử”.

Được cho là vừa tiết kiệm nhiên liệu lại còn sở hữu những tính năng thông minh cho nên ngày nay, trên cả xe số, xe phân khối lớn… cũng đều tích hợp công nghệ này. Mỗi khi có nhu cầu “mua trâu, tậu nghé”, người ta đều rỉ tai nhau rằng… “Liệu chiếc xe này có phun xăng điện tử không?”

Dòng xe này phổ biến là vậy nhưng sử dụng làm sao cho xe bền, đẹp, không hại động cơ thì chưa hẳn ai cũng biết. PV Báo điện tử Gia đình Việt Nam đã tìm hiểu tại một số cửa hàng sửa xe uy tín tại Hà Nội để tìm hiểu về vấn đề này.

Cố gắng điều khiển xe khi xăng gần cạn kiệt

Khác với những dòng xe sử dụng chế hòa khí thông thường, dòng xe ngày nay sử dụng công nghệ phun xăng điện tử hầu hết đều được tính toán kỹ lưỡng lượng xăng và gió phun vào buồng đốt. Đi kèm với những tính năng thông minh, tiết kiệm đó thì người sử dụng muốn máy được bền và sử dụng được lâu năm nên tránh để xe trong tình trạng cạn kiệt nhiên liệu. Nên đổ xăng trước khi xe báo nhiên liệu ở mức thấp.

Cơ chế phun xăng bằng điện tử đòi hỏi một lượng xăng vừa đủ để hệ thống có thể hút và phun vào buồng đốt. Nếu không đủ lượng xăng ở định mức cho phép, khi điều khiển xe sẽ dễ bị khựng lại và không còn mượt như trạng thái xăng đầy.

Đi xe phun xăng điện tử nên tránh lội nước

Phải điều khiển xe trong điều kiện trời mưa to hoặc ngập nước là điều không ai mong muốn, tuy nhiên nếu bạn đang sử dụng xe máy tích hợp công nghệ phun xăng điện tử, đặc biệt là xe ga thì càng nên hạn chế để xe trong tình trạng xe chạy trong điều kiện ngập nước.

Trái ngược hẳn với những chiếc xe “nồi đồng cối đá” như Dream, Wave Alpha… sử dụng chế cơ thông thường, dòng xe máy sử dụng công nghệ phun xăng điện tử rất hay “yếu sinh lý”, chỉ cần nước tràn vào phần IC và điện, rất có thể xe sẽ không thể điều khiển được nữa. Trường hợp xấu, bạn phải thay cả cụm IC. Chi phí thay cụm IC tùy vào dòng xe, dao động ít nhất từ 2 đến 3 triệu đồng- một con số không nhỏ đối với một hành động bất cẩn của bạn.

Lưu ý khi đi xe máy Yamaha Sirius phun xăng điện tử không nên bỏ qua Chưa kịp nổ máy đã sẵn sàng… tăng ga

Đây là một thói quen nguy hiểm nhất đối với những ai thường xuyên sử dụng dòng xe phun xăng điện tử. Thông thường trên mặt đồng hồ hiển thị trên những dòng xe đời cao sẽ có đèn báo vòi bơm xăng. Mỗi khi bạn bật chìa khóa điện, chiếc đèn (thông thường là màu vàng), sẽ sáng lên trong khoảng 3 giây.

Trong thời gian này bạn vội vàng đề nổ xe và tăng ga ngay, chiếc xe sẽ không được bền. Hành động này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cụm bơm xăng, chi phí thay thế dao động trong khoảng 1 triệu đồng, tùy xe.

Còn một số lưu ý nữa dành cho xe máy sử dụng công nghệ phun xăng điện tử là không nên cố gắng đề quá nhiều lần khi xe hết xăng, dẫn đến hiện tượng có thể cháy mô-tơ bơm xăng. Đối với một số dòng xe ga sử dụng công nghệ eSP của Honda. Trường hợp này rất dễ xảy ra nếu bạn đọc cố tình nổ máy khi lượng xăng không đủ.

Một mẹo nhỏ dành cho bạn đọc thường xuyên di chuyển bằng xe máy, hãy tìm cho mình một quán sửa xe quen gần nhà hoặc cách xa một chút nhưng phải là quán quen. Việc này sẽ khiến bạn an tâm hơn, thợ xe cũng biết bệnh thường niên (nếu có) của xe bạn mà tìm biện pháp khắc phục dễ dàng. Hạn chế sửa xe ở các cửa hãng vãng lai, vừa không đảm bảo an toàn, không may mắn rất có thể còn bị…”luộc” đồ.

Mua bán xe Yamaha Sirius ở đâu?

Xe máy Yamaha Sirius Fi cũ – Bí quyết vàng khi chọn mua, 345, Chuyên trang Xe Máy của MuaBanNhanh, Uyên Vũ, cộng đồng mạng xã hội Xe Máy MuaBanNhanh chia sẻ, kinh doanh, 15/09/2016 13:57:47

Đăng bởi Uyên Vũ

Tags: bán xe máy, mua xe máy, bí quyết chọn mua xe máy yamaha sirius fi cũ, giá xe yamaha, mua bán xe máy, mua xe Yamaha Sirius FI vành đúc 2016, mua xe Yamaha Sirius FI vành đúc 2016 giá rẻ, sirius fi, xe máy Yamaha, Xe Sirius, xe Yamaha, xe Yamaha Sirius FI vành đúc 2016, Yamaha Sirius, Yamaha Sirius FI vành đúc 2016