Tư vấn mua xe ô tô cũ dưới 200 triệu chất lượng nhất hiện nay

Do chiếc xe bạn đang muốn mua là dòng xe cũ, đã qua sử dụng, do đó khi mua bạn cần lưu ý đến nhiều yếu tố như:

Bạn nên mua xe ô tô cũ có tuổi đời khoảng 4 năm. Điều này được chia sẻ bởi những người tiêu dùng có kinh nghiệm mua xe ô tô cũ về sử dụng. Theo quan điểm của họ, những chiếc xe ô tô cũ với tuổi đời khoảng 4 năm sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho những người mua xe ô tô cũ bởi lẽ đây là những chiếc xe chất lượng còn khá tốt nhưng mức giá sẽ giảm nhiều so với xe mới.

Phải yêu cầu người bán cho bạn lái thử xe. Bạn chỉ có thể cảm nhận được chiếc xe vận hành như thế nào khi ngồi lái. Ngay cả khi đã quan sát bên ngoài hay kiểm tra các phụ kiện cũng không thể cảm nhận chính xác về chiếc xe như khi bạn lái thử. Do vậy đừng ngần ngại yêu cầu người bán cho bạn lái thử xe.

Thận trọng với những chiếc xe đã được làm đẹp bên ngoài. Rất có thể chiếc xe đã được người bán tân trang lại vẻ bề ngoài để bán được giá cao nhưng chất lượng xe lại không được tương xứng với vẻ bề ngoài đó. Nên kiểm tra xe với ánh sáng đầy đủ, tốt nhất là dưới ánh sáng ngoài trời để có thể thấy được từng chi tiết xe, giúp bạn kiểm tra chiếc xe đã từng sơn sửa lại hay không. Bạn cũng nên kiểm tra số ODO để biết được quãng đường chiếc xe là chạy. Nếu một chiếc xe mới đi khoảng 20,000 km đến 30,000 km thì chiếc xe còn khá mới, ngược lại với những chiếc xe đã đi được 40,000 km đến 50,000 km thì chiếc xe đã được sử dụng khá nhiều. Tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng chủ xe ô tô cũ dưới 200 triệu này đã tác động để làm thay đổi con số này. Nếu có nghi ngờ, bạn có thể yêu cầu chủ xe cung cấp sổ bảo dưỡng để biết quãng đường thực sự chiếc xe đã chạy. Với những xe không có sổ bảo dưỡng thì tốt nhất bạn nên đưa xe lên các gara hoặc xưởng sửa chữa để được kiểm tra chính xác.

Xem xét năm sản xuất và xuất xứ của xe. Để định giá chiếc xe chính xác xem giá bán chiếc xe được đưa ra có hợp lý hay không, bạn cần tìm hiểu chiếc xe được sản xuất vào năm nào, được sản xuất ở đâu. Rất nhiều loại xe dù chỉ chênh nhau 1 đời xe nhưng kiểu dáng, tính năng và giá cả đã hoàn toàn khác. Ngoài ra dù cùng một dòng xe nhưng xe nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước cũng có mức giá thành chênh lệch khá lớn. Vì vậy hãy lưu ý đến vấn đề này khi kiểm tra xe.

Kiểm tra hồ sơ pháp lý của xe. Đừng quên kiểm tra hồ sơ pháp lý của xe để thủ tục chuyển nhượng được thực hiện nhanh gọn và chiếc xe được hợp pháp khi di chuyển. Bạn cần yêu cầu chủ xe cung cấp các loại giấy tờ như: giấy đăng ký xe, đăng kiểm, giấy ủy quyền (nếu có), trong đó bạn cần quan tâm các thông tin như tên chủ sở hữu, biển số, số khung, số máy,…

Mẫu xe ô tô cũ dưới 200 triệu Chevrolet Spark LT 2009

Mẫu xe này có giá khoảng từ 150 đến 185 triệu đồng. Chevrolet Spark LT 2009 được nhận xét rất thích hợp để di chuyển trong nội thành nhờ sự linh hoạt khi di chuyển, dễ dàng quay đầu và tiết kiệm nhiên liệu. Chiếc xe có phụ kiện, phụ tùng dễ tìm kiếm và thay thế. Tuy nhiên Chevrolet Spark LT cũng có nhược điểm là xe khá xóc và ồn, khả năng cách âm kém.

Mẫu xe ô tô cũ dưới 200 triệu Kia Morning SLX năm 2008

Mẫu xe Kia Morning SLX được sản xuất năm 2008 có mức giá thành rơi vào khoảng từ 200 đến 240 triệu đồng. Mẫu xe này được nhận xét có ngoại hình mềm mại, thu hút hơn các mẫu xe đời trước, di chuyển khá linh hoạt trong những cung đường đông đúc, chật hẹp và tiết kiệm nhiên liệu. Điểm trừ của Kia Morning SLX 2008 là khả năng sang số còn chậm, chiếc xe mất tới 18 giây mới có thể đạt tới tốc độ 100 km/h.

Mẫu xe Hyundai Getz 2008 có giá thành khoảng từ 175 đến 200 triệu đồng. Chiếc xe có ưu điểm là ngoại hình khá bắt mắt và tinh tế. Huyndai Getz thu hút người nhìn nhờ diện mạo thể thao, mạnh mẽ và sang trọng.

Mẫu xe này mang lại cảm giác lái chắc chắn, lâu xuống cấp, không gian nội thất rộng rãi, ít bị hư hỏng vặt, đi đầm chắc hơn và mức giá thành khá ổn định, không bị giao động nhiều. Điểm trừ của Hyundai Getz 2008 là khả năng chạy trên các địa hình khác nhau còn kém, chỉ thích hợp để đi đường trong thành phố.

Toyota Vios 2008 được xem như là một sự lựa chọn hợp lý. Xe được thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn, thuận tiện di chuyển trong nội đo. Nội thất bên trong tiện nghi, đơn giản nhưng vẫn có hệ thống điều hòa được đánh giá là khá tốt và bền. Sử dụng vỏ và thân khá mỏng nên cách âm khá kém, với dòng máy 1,5l thì khả năng tăng tốc của xe cũng chưa thực sự ấn tượng. Khi vào cua hoặc đi với tốc độ cao sẽ cảm giác hơi bồng bềnh.

Daewoo Matiz 2010 là một trong những dòng xe quen thuộc với người Việt trong nhiều năm. Tùy vào từng phiên bản mà giá bán có thể dao động từ 100 – 160 triệu. Đây là dòng xe phù hợp với những người trẻ trung với phong cách thể thao, cá tính đặc biệt. Nội và ngoại thất có những điểm khác biệt về đường nét góc cạnh. Mang đến sự mạnh mẽ của một chiếc hatchback thể thao nhưng không kém phần hiện đại. Đây là chiếc xe nhỏ gọn, thuận tiện cho việc di chuyển trong nội đô mà bạn nên quan tâm.

Trên thị trường xe oto cũ hiện nay đang khá sôi động. Thay vì bỏ ra rất nhiều tiền để sở hữu một chiếc xế sang trọng. Bạn chỉ cần bỏ ra 200 triệu để có được chiếc xe với đầy đủ tiện nghi cơ bản. Một phương tiện di chuyển hàng ngày cũng như phục vụ cho nhu cầu khác. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn một chiếc xe ô tô cũ dưới 200 triệu bạn cần lưu ý về thương hiệu xe, đời xe và trong quá trình sử dụng có thay phụ kiện hoặc linh kiện gì không? Bạn có thể tham khảo kinh nghiệm của những người mua xe trước đây để có quyết định chính xác khi mua xe.